Khánh Vy chia sẻ cách học từ mới tiếng Anh qua những con số thần thánh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khánh Vy chia sẻ cách học từ mới tiếng Anh qua những con số thần thánh

      Khánh Vy chia sẻ cách học từ mới tiếng Anh qua những con số thần thánh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn có biết não bộ con người có dung lượng 100.000 GB tương đương 1 triệu chiếc Iphone 256G? Đó là tiết lộ của Khánh Vy về khả năng chứa từ vựng của não bộ, qua đó chia sẻ cách học từ mới tiếng Anh.

      Trần Khánh Vy được xem là một trong những thần đồng ngoại ngữ của Việt Nam khi cô nàng biết đến 7 thứ tiếng. Là MC của những chương trình học tiếng Anh như IELTS Face off, Crack’em up… cũng như từng phỏng vấn các ngôi sao Hollywood trong bộ phim The guardian of Galaxy 2 tại Nhật Bản, Khánh Vy được xem là thần tượng của nhiều bạn trẻ vì gặt hái nhiều thành công khi còn là sinh viên.

      Chia sẻ về bí quyết học ngoại ngữ nói chung và cách học từ mới tiếng Anh nói riêng, cô bạn bộc bạch tất cả đều nhờ vào những phương pháp rất khoa học và chúng lại liên quan đến những con số. Bạn có tin không? Cùng khám phá nhé.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      tiếng Anh tại Việt Nam

      8 mảnh ghép từ vựng

      Từ vựng có 8 mảnh ghép quan trọng, chúng giúp ta sử dụng từ vựng tiếng Anh một cách thành thạo. Để học từ vựng hiệu quả thì chúng ta phải biết cách lắp ghép 8 mảnh lại với nhau, những người học ở mức tầm trung thì chỉ cần 5 mảnh ghép là đủ. Và quan trọng, 8 mảnh ghép mà cô bạn Khánh Vy đề cập chính là:

      • Cách viết chính tả của từ
      • Chiều từ Anh sang Việt (từ vựng tiếng Anh đoán nghĩa tiếng Việt, ví dụ khi gặp từ mosquito-net phải biết đó là cái mùng)
      • Chiều từ Việt sang Anh (từ vựng tiếng Việt đoán nghĩa tiếng Anh, ví dụ khi nói cái mền lập tức phải biết đó là blanket)
      • Cách phát âm của từ
      • Các âm thanh của từ
      • Cách vận dụng từ
      • Các thể của từ
      • Các tầng nghĩa khác nhau của từ

      Khánh Vy chia sẻ cách nhanh nhất để học tiếng Anh (Nguồn: YouTube – Khánh Vy Official)

      Não bộ con người có dung lượng tương đương… 1 triệu chiếc Iphone 256G

      Khánh Vy chia sẻ từ một tài liệu cô bạn đã đọc, não bộ con người rất lớn, có dung lượng 100.000 GB tương đương 1 triệu chiếc Iphone 256G. Với dung lượng "khủng" như vậy, bạn hãy tưởng tượng chúng ta có thể chứa được bao nhiêu từ vựng?

      Não bộ của chúng ta có thể chứa được rất nhiều dữ liệu, vậy tại sao lại để “lạc trôi” đi những danh sách từ vựng tiếng Anh mà mình đã học, thậm chí số lượng chỉ gồm 10 đến 20 từ. Điều quan trọng là nằm ở chiến lược và phương pháp.

      Chỉ cần 1.200 đến 1.500 từ vựng cơ bản là có thể giao tiếp

      Một câu hỏi thường gặp là Cần bao nhiêu từ vựng để có thể giao tiếp tiếng Anh được? Khánh Vy không ngần ngại chia sẻ đó là khoảng 1200 – 1500 từ. Con số quá ít ỏi so với 100.000 GB. Vì thế, các bạn hãy yên tâm vì chúng ta đều có khả năng học từ vựng và giao tiếp.

      Khánh Vy tiết lộ não bộ con người chứa muôn vàn điều bí ẩn (Nguồn: Dân Trí)Khánh Vy chia sẻ bí quyết học giỏi của mình (Nguồn: Dân Trí)

      4 cách học từ mới tiếng Anh của riêng Khánh Vy

      Đây là 4 bước học từ mới hiệu quả mà Khánh Vy chia sẻ với các bạn, đồng thời cũng là xâu chuỗi để kết nối 8 mảnh ghép từ vựng lại với nhau.

      • Thu thập từ vựng từ những nguồn thú vị, hấp dẫn

      Nếu thích xem phim, bạn hãy chủ động để ý từng lời thoại mà diễn viên sử dụng, bao gồm cả tựa đề phim tiếng Anh lẫn tiếng Việt..

      Một cách học từ mà cô bạn Khánh Vy thích nhất hơn cả là hát và nhảy theo một giai điệu. Nếu như “yêu nhau yêu cả đường đi”, vậy tại sao không “yêu bài hát thì yêu cả lời”. Rõ ràng, đây cũng là cách học được nhiều bạn ưa chuộng.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể học từ vựng trong đời sống hằng ngày. Chúng ta hãy thử đặt câu hỏi: Nồi cơm điện, cái gối, cái mùng, cái chiếu tiếng Anh là gì nhỉ? Chính sự tò mò đó sẽ giúp chúng ta lên từ vựng một cách đều đều.

      Bạn sẽ học được nhiều từ khi xem phimBạn sẽ học được nhiều từ khi xem phim (Nguồn: Jatxtina English)

      • Viết tự truyện

      Ví dụ ngày hôm nay bạn học được 4 từ vựng girl, gorgeous, often, surf thì bạn hãy viết ra một câu chuyện có chứa cả 4 từ này. Chẳng hạn “I often surf the internet to look at gorgeous girl’ picture” (Tôi thường lướt mạng để xem ảnh gái xinh).

      • Dùng hình ảnh minh họa để tăng hiệu quả

      Về điều này, nhiều bạn sẽ làm flashcards, nhưng Khánh Vy lại sử dụng từ điển và Google hình ảnh (vì thật bất tiện khi phải mang các tấm flashcash mọi lúc mọi nơi và cũng để tiết kiệm chi phí nữa). Theo cô bạn, việc học từ qua hình ảnh sẽ có hiệu quả đến 50% – 60% trong khi học qua chữ viết chỉ tầm 20% – 30%.

      • Áp dụng từ vựng ngay vào đời sống hằng ngày

      "Cái gì thực tiễn nhất thì có tác dụng nhất", đó là châm ngôn của Khánh Vy. Cô bạn thường sử dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram để luyện tập thông qua việc đăng tải những mẩu chuyện tiếng Anh tự viết, thường xuyên theo dõi những người nổi tiếng trên thế giới, và viết caption tiếng Anh cho những hình ảnh của mình.

      Nếu không biết viết caption như thế nào, bạn hãy lên Google gõ How to write caption? Ở đó có rất nhiều câu hay để bạn tham khảo đấy.

      Tiếng Anh không khó, quan trọng là ta có phương pháp hay không. Khánh Vy đã làm được, và bạn cũng thế.

      Hiếu Lễ (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Mách bạn 5 cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả

      06/02/2020

      Bạn muốn thử thách bản thân chinh phục 1.000 từ vựng trong 1 tuần? Hãy thực hiện điều đó qua 5 ...

      Học ở đâu tốt?

      Top những trung tâm học tiếng Anh tốt nhất TP.HCM

      10/10/2023

      Học tiếng Anh giao tiếp ở đâu tốt? Luyện thi IELTS ở đâu hiệu quả? Thống kê danh sách các trung ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...