Khởi đầu thuận lợi với 5 phương pháp học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu. | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khởi đầu thuận lợi với 5 phương pháp học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu.

      Khởi đầu thuận lợi với 5 phương pháp học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu.

      Cập nhật lúc 31/07/2020 10:05
      Bỏ túi ngay 5 phương pháp học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu để việc học của bạn được dễ dàng hơn.

      Vạn sự khởi đầu nan, việc học giao tiếp bằng một ngôn ngữ mới là một việc không hề đơn giản. Tuy nhiên, nếu biết được 5 phương pháp học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu dưới đây sẽ giúp cho việc học của bạn được suôn sẻ hơn.

      BẢNG XẾP HẠNG
      TRUNG TÂM TIẾNG ANH GIAO TIẾP

      Tập suy nghĩ bằng tiếng Anh

      Đa số những người mới học tiếng Anh thường có thói quen suy nghĩ câu mình muốn diễn đạt bằng tiếng Việt, rồi sau đó dịch từng chữ sang tiếng Anh. Điều này khiến bạn mất rất nhiều thời gian để có thể nói ra một câu tiếng Anh, cũng như làm cho phản xạ trở nên chậm chạp khi nghe người khác nói tiếng Anh.

      Chính vì vậy việc tập suy nghĩ bằng tiếng Anh sẽ giúp việc diễn đạt trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Đồng thời, việc tư duy như vậy giúp hình thành phản xạ tự nhiên, khi nghe một câu tiếng Anh từ người đối diện thì trong đầu bạn sẽ bật ra ngay câu trả lời, không cần mất thời gian phiên dịch ý nghĩ nửa.

      Suy nghĩ bằng tiếng Anh giúp phản xạ tốt hơnSuy nghĩ bằng tiếng Anh giúp phản xạ tốt hơn (Nguồn: medium)

      Để luyện tập kỹ năng này, bạn có thể bắt đầu từ những điều xung quanh bạn với những câu đơn giản nhất.

      Ví dụ: Bạn thấy con mèo đang chạy. Thay vì nghĩ bằng tiếng Việt rồi dịch ra tiếng Anh, hãy nghĩ ngay trong đầu: “The cat is running.”

      Bạn không cần phải suy nghĩ ngay một câu dài. Hãy bắt đầu từ những câu ngắn gọn và đơn giản nhất. Dần dần khi đã quen, cũng như vốn từ vựng, ngữ pháp của bạn đã phong phú hơn, bạn có thể nghĩ được những câu dài hơn.

      Luyện nói tiếng Anh trước gương

      Sau khi đã luyện tập được kỹ năng suy nghĩ bằng tiếng Anh, thì việc tiếp theo là tập nói những suy nghĩ đó ra thành lời một cách tự tin và trôi chảy.

      Luyện tập trước gương là một phương pháp rất hữu ích để bạn có thể nói chuyện một cách lưu loát. Bạn sẽ dễ dàng quan sát và điều chỉnh được khẩu hình miệng, nét biểu cảm, ngôn ngữ cơ thể... khi nói trước gương, sao cho phong thái của bạn được tự nhiên và thoải mái nhất. Khi cảm thấy thoải mái thì bạn cũng sẽ trở nên tự tin hơn khi giao tiếp.

      Bạn chỉ cần dành ra khoảng 5 phút mỗi ngày để luyện nói trước gương về một chủ đề bất kì. Sau 1 tháng, khả năng giao tiếp của bạn sẽ cải thiện một cách rõ rệt.

      Luyện nói trước gương giúp tăng sự tự tinLuyện nói trước gương giúp tăng sự tự tin (Nguồn: vnexpress)

      Sử dụng kỹ thuật nói đuổi

      Kỹ thuật nói đuổi là phương pháp hữu hiệu để luyện tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu. Bạn sẽ luyện tập bằng cách nghe bản ghi âm của người bản ngữ, sau mỗi câu, bạn bấm dừng và lặp lại câu vừa nghe với tốc độ, ngữ điệu tương đương. Cách này vừa giúp bạn luyện phát âm, luyện nghe và luyện luôn ngữ điệu khi giao tiếp với người nước ngoài.

      Kỹ thuật nói đuổi là vừa nghe vừa lặp lại chuẩn xácKỹ thuật nói đuổi là vừa nghe vừa lặp lại chuẩn xác (Nguồn: hoctienganhnhanh)

      Các bước thực hiện gồm:

      • Bước 1: Tìm các bản ghi âm trên mạng hoặc từ các giáo trình có kèm theo văn bản để đọc.
      • Bước 2: Nghe từng câu và đọc thầm theo bản đọc, câu nào chưa nghe được rõ, bạn có thể nghe lại từ 1 đến 3 lần.
      • Bước 3: Đọc to mỗi câu từ 3 đến 5 lần. Cố gắng điều chỉnh phát âm và ngữ điệu cho gần giống với giọng đọc trong bản ghi âm.
      • Bước 4: Không sử dụng văn bản đọc, nghe và lặp lại từ 3 đến 5 lần bài nghe sao cho tự nhiên và trôi chảy. Bạn có thể thực hiện bước này kết hợp với phương pháp đứng trước gương.

      Bạn hãy bắt đầu với các bài nghe có tốc độ chậm và từ ngữ đơn giản. Khi đã quen, bạn có thể dùng những bài nghe nhanh và khó hơn nhằm nâng cao khả năng của bản thân.

      Luyện nói bằng kỹ thuật phản xạ đa chiều

      Phương pháp này thực hiện bằng cách sử dụng các bản ghi âm hội thoại tiếng Anh, lắng nghe thật kỹ và hiểu tường tận nội dung các câu thoại của nhân vật. Bạn sẽ chọn đóng vai một người trong đoạn hội thoại đó, trả lời các câu hỏi của người kia đưa ra trong bài nghe hoặc theo ý kiến cá nhân của bạn. Sau đó đổi sang vai người khác và thực hiện tương tự.

      Kỹ thuật phản xạ đa chiều là đóng vai nhiều người trong một đoạn hội thoạiKỹ thuật phản xạ đa chiều là đóng vai nhiều người trong một đoạn hội thoại (Nguồn: medium)

      Mục tiêu của bài tập này là tập phản xạ trả lời nhanh, gọn, đủ ý khi nghe các câu hỏi bằng tiếng Anh và đặt những câu hỏi phù hợp với câu trả lời mà mình nhận được.

      Tương tự phương pháp nói đuổi, bạn hãy bắt đầu bằng những đoạn hội thoại ngắn gọn, đơn giản rồi sau đó tăng dần độ khó và độ dài. Hãy nhớ áp dụng kỹ thuật suy nghĩ câu trả lời bằng tiếng Anh để phản xạ thêm nhạy bén.

      Tập kể một câu chuyện bằng tiếng Anh

      Việc ghi nhớ và kể lại một câu chuyện bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn luyện được cách suy nghĩ, nói những câu dài và liền mạch với nhau. Hãy chọn một câu truyện ngắn, truyện ngụ ngôn hay truyện cổ tích bằng tiếng Anh mà bạn yêu thích, sau khi hiểu hết và nắm rõ được cốt truyện thì hãy tự mình kể lại bằng ngôn từ với giọng điệu của chính mình.

      Luyện tập thường xuyên 5 phương pháp học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu kết hợp với học từ vựng, ngữ pháp và giao tiếp thực tế sẽ giúp bạn tự tin, nói chuyện lưu loát hơn. Học tiếng Anh có phương pháp khiến cho việc khởi đầu được suôn sẻ nhưng chỉ có nỗ lực bền bỉ mới đưa bạn đến đích. Hãy kiên trì rèn luyện mỗi ngày để đạt được mục tiêu mà mình mong muốn.

      Minh Thành (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Flickr


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Top những trang web học tiếng Anh giao tiếp tuyệt vời dành cho người đi làm

      26/05/2020

      Bạn là người đã đi làm và bạn quá bận rộn để có thể tham gia đầy đủ những khóa học tiếng Anh giao ...

      Tiếng anh giao tiếp

      15 websites tiếng Anh miễn phí giao tiếp với người nước ngoài

      20/06/2021

      Học tiếng Anh tại trung tâm thôi chưa đủ, bạn cần phải thường xuyên giao tiếp với người nước ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...