Kinh nghiệm luyện thi TOEFL ITP: Listening không còn là vấn đề! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kinh nghiệm luyện thi TOEFL ITP: Listening không còn là vấn đề!

      Kinh nghiệm luyện thi TOEFL ITP: Listening không còn là vấn đề!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Phần thi nghe trong TOEFL ITP khiến bạn gặp trở ngại lớn. Hãy cùng Edu2Review tham khảo một số kinh nghiệm luyện thi TOEFL ITP để chinh phục kỹ năng listening dễ dàng hơn nhé!

      Listening được xem là kỹ năng khó nhằn đối với nhiều học sinh Việt Nam, đặc biệt là phần nghe của bài thi TOEFL ITP. Vậy làm thế nào để cải thiện listening? Để giúp bạn có thêm một số kinh nghiệm luyện thi TOEFL ITP, Edu2Review đã tổng hợp những thông tin bổ ích sau.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      luyện thi TOEFL tốt nhất

      Tổng quan về TOEFL ITP

      TOEFL ITP là kỳ thi nhằm đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của những người không sử dụng ngôn ngữ này như tiếng mẹ đẻ. Sở hữu chứng chỉ TOEFL ITP với số điểm cao, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội phát triển trong sự nghiệp và việc học tập.

      TOEFL ITP có hình thức thi trên giấy, gồm 3 phần đánh giá 3 kỹ năng Nghe – Đọc – Ngữ Pháp. Mỗi phần được tính thời gian riêng với các câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm 4 đáp án, không có tự luận.

      Để hoàn thành tốt bài thi, bên cạnh việc chuẩn bị cho mình kiến thức vững chắc, bạn cần biết đến những bí quyết học tập hiệu quả.

      Với chứng chỉ TOEFL trong tay, việc du học trở nên dễ dàng hơn!Với chứng chỉ TOEFL trong tay, việc du học trở nên dễ dàng hơn! (Nguồn: mangduhocmy)

      Luyện kỹ năng nghe trong TOEFL ITP

      1. Luyện nghe hằng ngày

      Để hoàn thành tốt phần thi listening, bạn nên thường xuyên luyện tập đều đặn. Hãy hình thành thói quen nghe tiếng Anh mỗi ngày như cách bạn đánh răng, rửa mặt. Chỉ cần dành một khoản thời gian nhất định, bạn sẽ nhận thấy rõ hiệu quả.

      Có nhiều cách giúp bạn tạo thói quen như đặt lịch, ghi ra giấy và thiết lập thời gian luyện tập mỗi ngày cho chính mình.

      Hãy tạo cho mình thói quen nghe thường xuyên và liên tục (Nguồn: seckinesen)Hãy tạo cho mình thói quen nghe thường xuyên và liên tục (Nguồn: seckinesen)

      2. Take note khi nghe

      Take note là một trong số những kỹ năng quan trọng quyết định bạn có làm tốt bài thi nghe hay không. Vì thế, Edu2Review gợi ý cách để ghi chú hiệu quả.

      Với dạng câu hỏi có nhiều lựa chọn, bạn nên xác định những thông tin cần thiết và take note lại từ khóa. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý nghe thật kỹ, tránh nhầm lẫn giữa nhiều nội dung tương tự nhau. Bên cạnh đó, hãy áp dụng phương pháp đoán nghĩa của từ mới thông qua hoàn cảnh sử dụng.

      Khi đã luyện tập được thuần thục kỹ năng trên, bạn sẽ tự tin và giữ được sự tập trung cần thiết hơn nếu phải "đương đầu" với 1 đoạn hội thoại dài. Hơn nữa, việc take note khi nghe giúp bạn nắm bắt được ý chính 1 cách dễ dàng cũng như cải thiện "bộ nhớ tạm thời" một cách đáng kể!

      Luyện kỹ thuật ghi chép (take note) khi làm bài thi TOEFL (Nguồn: YouTube – Nguyen Vinh)

      3. Nghe chép chính tả

      Đây là kỹ năng tương đối khó, đòi hỏi người học phải kiên trì và chăm chỉ ôn tập. Kết quả mà nó mang lại cho việc rèn luyện listening cũng rất xứng đáng với công sức và thời gian mà bạn đã bỏ ra. Phương pháp này có thể tóm gọn theo 3 bước như sau:

      • Bước 1: Tìm một nguồn nghe giọng bản ngữ ngắn và có phụ đề.
      • Bước 2: Nghe và chép lại tất cả những nội dung mà bạn đã nghe được. Hãy kiểm tra lại với nội dung transcript của bài và rút kinh nghiệm những lỗi sai. Chắc chắn sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy bản thân sẽ có sự tiến bộ rõ rệt.
      • Bước 3: Đọc lại transcript và thu âm lại để so sánh. Hãy cố gắng bắt chước cách phát âm, nhấn âm, ngữ điệu… Sau đó, hãy kiểm tra lại giọng nói của mình, đồng thời điều chỉnh lại những chỗ phát âm chưa đúng.

      Cách để đạt điểm cao phần thi nghe trong TOEFL (Nguồn: YouTube – ZESTED Education)

      4. Chọn lựa giáo trình và nguồn luyện nghe chất lượng

      Phần Listening trong TOEFL ITP sử dụng chủ yếu là giọng North America (Mỹ, Canada), nên bạn cần chọn nguồn thích hợp.

      Một số CD mà bạn có thể tham khảo:

      • Bộ tài liệu Langmaster gồm 13 đĩa giúp người học ghi nhớ từ vựng cũng như sử dụng chúng một cách nhuần nhuyễn thông qua những hình ảnh sinh động.
      • Bộ tài liệu Langmaster TOEFL gồm 2 đĩa preparation và practice test tổng hợp những chương trình tự ôn tập các kỹ năng mang tính khoa học.

      Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo một số giáo trình được nhiều người tin tưởng như Longman TOEFL và Cambridge TOEFL. Ngoài ra, bạn còn có thể luyện nghe qua các kênh trực tuyến như: Ted, Esl, Studyphim, VOA Learning English, BBC...

      Việc tìm giáo trình và nguồn để luyện nghe đóng vai trò quan trọng (Nguồn: xanjero)Việc tìm giáo trình và nguồn để luyện nghe đóng vai trò quan trọng (Nguồn: xanjero)

      Trên đây là một số kinh nghiệm luyện thi TOEFL ITP listening hiệu quả mà Edu2Review tổng hợp được. Bạn nên xây dựng cho mình một kế hoạch luyện nghe thật hợp lý để tránh lãng phí thời gian và đạt kết quả tốt nhé! Chúc bạn thành công!

      Hồng Ngân (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Bạn đã biết luyện thi TOEFL ở đâu tốt nhất Hà Nội hay chưa?

      06/02/2020

      Nếu bạn chưa biết luyện thi TOEFL ở đâu tốt nhất Hà Nội thì hãy xem ngay bài viết tổng hợp các ...

      Bạn cần biết

      Sử dụng hợp lí tài liệu luyện thi TOEFL ITP và những chia sẻ hữu ích

      06/02/2020

      Những chia sẻ về cách sử dụng tài liệu luyện thi TOEFL ITP hợp lí sau đây sẽ giúp bạn tự học tốt ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...