Làm thế nào để bứt tốc luyện thi TOEIC 450 từ con số 0? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Làm thế nào để bứt tốc luyện thi TOEIC 450 từ con số 0?

      Làm thế nào để bứt tốc luyện thi TOEIC 450 từ con số 0?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Có thể 450 điểm TOEIC không quá khó nhưng với những ai mất gốc hoặc chưa từng học tiếng Anh thì đây là một câu hỏi lớn. Muốn trả lời câu hỏi này, bạn cần một phương pháp luyện thi TOEIC 450 hiệu quả.

      Điểm số 450 TOEIC là mốc điểm yêu cầu phổ biến để tốt nghiệp đại học và ứng tuyển đi làm ở nhiều nơi. Thông thường, nếu có một nền tảng tiếng Anh tốt thì chỉ cần ôn luyện một vài đề thi thử và mẹo là có thể đạt được điểm số này. Nhưng muốn có cái nền tốt thì cần thời gian dài và nhiều công sức trong khi bạn lại muốn có chứng chỉ cấp tốc.

      Đừng lo lắng, hãy đọc những lời khuyên của Edu2Review trước đã!

      TOEIC là gì và bạn đang ở đâu trên thang điểm 990?

      TOEIC (Test of English International Communication) là bài thi để kiểm tra khả năng giao tiếp tiếng Anh Quốc tế. Hiện nay, IIG (cơ quan tổ chức thi và cấp phiếu điểm, chứng chỉ TOEIC có giá trị trong và ngoài Việt Nam) đã có đủ phần thi cho cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Tuy nhiên, bài thi TOEIC Reading and Writing vẫn phổ biến và được ưa chuộng hơn.

      Để hoàn thành phần thi này, bạn cần làm 200 câu trắc nghiệm, mỗi câu gồm 3 hoặc 4 lựa chọn. Trong đó, có 100 câu cho phần Nghe (chia thành 4 bài, làm trong 45 phút) và 100 câu cho phần Đọc (chia thành 3 bài, làm trong 75 phút). Vì toàn bộ là trắc nghiệm nên cả đề và đáp án bài thi TOEIC xuất hiện rất nhiều trên mạng và hầu hết đều miễn phí.

      >> Có hay không sự thay đổi cấu trúc bài thi TOEIC?

      Hiểu rõ về TOEIC và chính bản thân bạn (Nguồn: Kinsta)

      Hiểu rõ về TOEIC và chính bản thân bạn (Nguồn: Kinsta)

      Bạn hoàn toàn có thể tải đề về và làm rồi kiểm tra đáp án hoặc đăng ký thi thử tại các trung tâm luyện TOEIC để biết được điểm số mình đang đạt được. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về cách tính điểm của TOEIC. Tổng điểm tối đa là 990, mỗi phần Nghe, Đọc là 495 điểm cho 100 câu đúng. Muốn tính điểm, bạn cần xem số câu đúng của mỗi phần rồi soi chiếu trên thang điểm của đề và cộng điểm của 2 phần lại thì sẽ có kết quả cuối cùng.

      Ví dụ: Theo bảng tính điểm dưới đây, nếu bạn đúng 90 hay 100 câu phần nghe thì bạn đều được 495 điểm còn đúng 90 điểm phần đọc thì chỉ được 450 điểm. (Đây chỉ là một bảng điểm tham khảo, mỗi đề TOEIC sẽ có một thang chia điểm riêng. Tuy nhiên, biến động của các thang điểm cho mỗi đề là không nhiều nên bạn có thể ướm khoảng điểm của bạn dao động trên dưới 30 điểm.)

      Ví dụ thang tính điểm thi TOEIC (Nguồn: TOEIC123)

      Ví dụ thang tính điểm thi TOEIC (Nguồn: TOEIC123)

      Ôn những gì và như thế nào để tăng tốc nhanh chóng?

      Trước hết, bạn cần xác định nội dung đề thi thường được lấy từ các nguồn thực tế trong cuộc sống và giao dịch thương mại, nên bạn không cần quá cố gắng nhồi nhét các từ vựng học thuật, ít thông dụng cho mức điểm TOEIC 450. Với mục tiêu này, những gì bạn nên học chính là ngữ pháp cơ bản, làm quen với các tình huống hội thoại phổ biến qua điện thoại, mail hoặc trực tiếp và các thông báo, quảng cáo bằng lời, văn bản.

      Cái bạn cần là nghe, đọc hiểu được các nội dung trên một cách nhanh chóng và chọn đáp án phù hợp nhất. Bạn có thể tiếp cận thông qua các video, bài đăng trên mạng song song với việc luyện đề để vừa tăng vốn từ, vừa tăng kỹ năng làm bài. Ngoài ra, các bạn nên tìm hiểu các mẹo làm bài thi TOEIC và luyện tập cách áp dụng để có kết quả tốt nhất.

      Đừng ngại gắn động cơ máy để chạy đua cho mục tiêu của bạn

      Đừng ngại gắn động cơ máy để "chạy đua" cho mục tiêu của bạn (Nguồn: shape)

      Trong trường hợp, bạn khó có thể tự học vì không có nền tảng và dễ bị nản thì nên tìm đến các biện pháp hỗ trợ như học gia sư, tham gia câu lạc bộ hoặc đi học tại các trung tâm luyện thi TOEIC. Nếu thuê gia sư hoặc đi học tại trung tâm, bạn sẽ có một lộ trình rõ ràng và khả năng đạt được mục tiêu cao hơn nhưng cần cân nhắc về chi phí và thời gian khi lựa chọn một trong hai cách này.

      Mỗi cách ôn luyện sẽ tác dụng với một số người nhất định nên bạn cần tự cân nhắc và chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất. Đồng thời, phải tạo cho mình sự cố gắng và động lực cao thì mới đạt được kết quả nhanh chóng. Chúc bạn học tốt!

      Thanh Huyền


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Bạn đã tiếp cận các đề luyện thi TOEIC mới nhất 2018 chưa?

      06/02/2020

      Muốn chinh phục TOEIC cần cập nhật cấu trúc đề thi mới mỗi năm để trau dồi thêm nhiều kiến thức, ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC đảm bảo với top 10 trung tâm tiếng Anh tại Hà Nội

      06/02/2020

      Bạn chuẩn bị bước vào kì thi TOEIC rồi nhưng vẫn đang loay hoay trong việc lựa chọn phương pháp, ...

      Luyện thi TOEIC

      Top 3 website tự học TOEIC miễn phí

      06/02/2020

      Bạn muốn tự học TOEIC tại nhà và chưa biết nên bắt đầu từ đâu? Hãy tham khảo khảo các webiste ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...