Liệu du học sinh có thật sự thành công hơn sinh viên trong nước | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Liệu du học sinh có thật sự thành công hơn sinh viên trong nước

      Liệu du học sinh có thật sự thành công hơn sinh viên trong nước

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Du học sinh thì luôn có nhiều cơ hội việc làm và mức thu nhập lúc nào cũng cao hơn. Sinh viên trong nước thì không tự tin, thành tựu cũng có nhưng không vượt trội hơn. Điều đó liệu còn đúng không?

      Thành công hay không còn phụ thuộc vào sự nỗ lực của bạn (Nguồn: Udemy)

      Các bạn trẻ có cơ hội được học và làm việc tại nước ngoài, sau khi về nước lập nghiệp thường có những lợi thế nhất định, họ tự tin hơn, cách làm việc cũng chuyên nghiệp hơn, và khả năng cũng được xác thực hơn với bằng cấp quốc tế. Vậy sinh viên trong nước làm sao đọ lại với du học sinh, chẳng lẽ phải đi du học thì mới thành công rực rỡ sao?

      Edu2Review sẽ cho bạn thấy những minh họa cụ thể nhất để làm rõ vấn đề này, liệu rằng trong thời đại hội nhập hiện tại thì điều đó còn đúng nữa hay không.

      Những lợi thế của du học sinh

      Tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau, du học sinh có cơ hội học tập và phát triển khả năng ngôn ngữ của bản thân. Ngoài ra cũng có nhiều bạn thông thạo đến 2,3 ngoại ngữ.

      Một trong những ưu điểm nổi bật của du học sinh là tư duy logic, tư duy phản biện vì kỹ năng này rất được chú trọng ở các trường đại học nước ngoài, khả năng xử lý và giải quyết vấn đề là rất cần thiết trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, đặc biệt khi tiếp xúc với nhiều cách suy nghĩ khác nhau của các sinh viên quốc tế bạn cũng rèn luyện, học hỏi thêm từ họ.

      Thành thạo ngoại ngữ luôn là một lợi thế (Nguồn: sansangduhoc)

      Tính tự lập luôn được đề cao, đặc biệt là các bạn trẻ du học nhờ học bổng, không có gia đình hay người thân nơi đất khách, các bạn phải tự bươn trải để đảm bảo cuộc sống của mình, nhờ vậy hình thành thói quen làm việc gì cũng làm hết mình, khả năng cạnh tranh độc lập cao.

      Học ở các nước tiên tiến các bạn có cơ hội tiếp xúc với những tư tưởng tiến bộ và nền kinh tế phát triển, dễ dàng tiếp cận với những công nghệ mới mà nước nhà chưa có. Vì vậy các bạn cũng có nhiều lợi thế trong việc lên kế hoạch công việc nhờ những kiến thức có sẵn trong quá trình học tập tại nước ngoài không tốn nhiều thời gian tìm hiểu.

      Sinh viên trong thời đại thế giới phẳng

      Với những lợi thế nổi bật như vậy, làm sao sinh viên trong nước có thể cạnh tranh với các du học sinh?

      Trong thời đại hội nhập ngày nay, dường như cơ hội về mọi mặt từ học tập đến việc làm cho sinh viên trong nước không còn bị hạn hẹp như trước. Thế giới đã thay đổi và chúng ta đang sống trong một thời đại có sự thay đổi sâu sắc còn gọi là thời đại “thế giới phẳng”.

      Vấn đề của một quốc gia không còn bị gói gọn trong phạm vi lãnh thổ của quốc gia đó, mà vẫn gây ảnh hưởng đến khu vực, khoảng cách, thời gian và biên giới ngày càng bị rút ngắn và xóa mờ đi.

      Vài năm tới đây, các hiệp định mới được ban hành và sự hội nhập của các nước tăng cao. Các bạn trẻ trong nước sẽ có nhiều cơ hội hơn để làm việc và thậm chí là cộng tác với các bạn trẻ nước ngoài dù không được sống trong môi trường quốc tế.

      Khởi nghiệp luôn được chú trong đầu tư (Nguồn: tạp chí sở hữu trí tuệ)

      Ngày nay bạn có thể thấy các cộng đồng khởi nghiệp, các môi trường đổi mới sáng tạo, các cơ hội thực tập tại các start-up hàng đầu như Sihub, BSSC, học viện Awake your power... được thành lập rất nhiều tạo điều kiện tối đa để các bạn trẻ phát huy những thế mạnh của mình, định hướng bản thân và có thể tiếp thu sự phát triển của nền kinh tế thế giới. Sự phát triển vượt trội của Internet đã giúp mọi thông tin đều được chia sẻ, bạn ở Việt Nam nhưng cũng có thể biết được các xu thế hiện đại ở nước bạn.

      Các kiến thức, tư duy mói mẻ và những công nghệ hiện đại cũng sẽ được truyền đạt và chia sẻ bới thế hệ đi trước, những người với khát khao xây dựng và đào tạo một công đồng khởi nghiệp lớn mạnh ở Việt Nam.

      Sân chơi start-up cho các bạn trẻ ngày càng mở rộng (Nguồn: VTV)

      Về việc học ngoại ngữ bạn chỉ cần quyết tâm và nỗ lực rèn luyện, không nhất thiết phải đi du học mới nói tiếng Anh lưu loát. Các câu lạc bộ và trung tâm Anh ngữ hiện nay cực kì đa dạng, bạn chọn cho mình một môi trường vừa ý và ra sức học tập, kết quả sẽ không thua kém.

      Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy những tấm gương trẻ thành đạt tiêu biểu trong nước như Nguyễn Hải Ninh - CEO của chuỗi cà phê take away Coffee house, Nguyễn Hà Đông - cha đẻ của trò chơi nổi tiếng Flappy bird, Tuệ Nghi - nữ doanh nhân 9x... mặc dù không phải du học sinh nhưng họ vẫn có được những thành tựu lớn từ rất sớm.

      Vậy quan niệm du học sinh luôn thành công hơn sinh viên trong nước dường như không còn phù hợp nữa trong thời điểm hiện tại, khi mọi khoảng cách về văn hóa được gỡ bỏ, các bạn được tạo điều kiện tốt nhất để thay đổi tư duy, phát triển bản thân, tiếp thu những công nghệ tân tiến từ nước ngoài qua các môi trường, tổ chức chuyên nghiệp trong nước. Chính vì vậy bạn vẫn có thể tạo ra thành tựu với sự quyết tâm và thật sự khát khao chiến thắng để hành động.

      Ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào? bạn có đồng tình với quan điểm trên hay không?

      Để biết thêm nhiều thông tin về chất lượng của các trường đại học và ý kiến đánh giá về các trung tâm Anh ngữ, hãy truy cập vào Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam.

      Thủ tục - điều kiện - chi phí - cách nộp hồ sơ du học Canada 2018

      Thành Nhân


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Sinh viên cần chuẩn bị những gì cho môi trường Đại học

      10/03/2020

      Để việc học tập tại môi trường mới được dễ dàng và hiệu quả nhất, bạn hãy chuẩn bị cho mình những ...

      Luyện thi TOEIC

      Việt Nam chiếm vị trí số 1 Đông Nam Á về số du học sinh tại Mỹ

      06/02/2020

      Số du học sinh Việt Nam ngày càng tăng, nhất là du học sinh tại Mỹ. Vậy bạn có biết Việt Nam hiện ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...