5 lưu ý giúp bạn chọn khóa học giao tiếp tiếng Nhật ưng ý | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 lưu ý giúp bạn chọn khóa học giao tiếp tiếng Nhật ưng ý

      5 lưu ý giúp bạn chọn khóa học giao tiếp tiếng Nhật ưng ý

      Cập nhật lúc 15/09/2020 08:43
      Một khóa học giao tiếp tiếng Nhật phù hợp sẽ giúp bạn nhanh chóng thành thạo ngôn ngữ này. Và dưới đây là 5 tips giúp bạn lựa chọn được khóa học ưng ý.

      Đa số người học tiếng Nhật thường gặp lỗi nghe nói kém, ngữ pháp nắm chắc nhưng thực hành lại sai hay có vốn từ tốt mà lại không vận dụng được... Sẽ rất khó để bạn khắc phục những lỗi sai này, vì thế người học thường tìm đến các khóa học giao tiếp tiếng Nhật để được đào tạo bài bản.

      Tuy nhiên với số lượng lớn các trung tâm tiếng Nhật hiện nay, sẽ rất khó để bạn lựa chọn được khóa học phù hợp với bản thân. Đó chính là lý do Edu2Review tổng hợp các lưu ý quan trọng khi lựa chọn trung tâm tiếng Nhật cho bạn.

      Bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tại Việt Nam

      Đừng bỏ qua kiến thức ngữ pháp

      Thông thường, khi tìm kiếm khóa học giao tiếp tiếng Nhật, mọi người hay quan tâm nhiều tới thời lượng thực hành hay đội ngũ giáo viên. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể thực hành nếu thiếu đi kiến thức văn phạm nền tảng. Để đảm bảo hiệu quả của khóa học, bạn nên kiểm tra trước chương trình học.

      Khi nhận tư vấn từ trung tâm, bạn có thể hỏi về giáo trình họ sử dụng trong giảng dạy và kết cấu một buổi học sẽ bao gồm những nội dung gì. Những thông tin này sẽ giúp bạn đánh giá được cách thức mà trung tâm đào tạo cho học viên.

      Lưu ý, đừng chủ quan rằng bạn đã học kiến thức vững vàng ở những khóa học trước mà xem nhẹ nội dung lý thuyết trong các khóa học giao tiếp. Với 3 bộ chữ khác nhau, Nhật ngữ là một ngôn ngữ phức tạp, dễ nhầm lẫn hay quên lãng và việc ôn lại kiến thức trước khi thực hành sẽ giúp bạn ghi nhớ hiệu quả hơn.

      Dù mục tiêu học tập của bạn là giao tiếp, nhưng không nên bỏ qua ngữ pháp
      Dù mục tiêu học tập của bạn là giao tiếp, nhưng không nên bỏ qua ngữ pháp (Nguồn: gogonihon)

      Đội ngũ giáo viên bản xứ

      Một khóa học giao tiếp sẽ hướng tới mục tiêu rèn luyện kỹ năng nghe nói, hình thành phản xạ trong giao tiếp. Và dù bạn đang học bất kỳ ngôn ngữ nào thì việc tương tác với chính người bản xứ sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu ấy nhanh hơn. Trong khóa học giao tiếp tiếng Nhật cũng vậy, sự có mặt của giáo viên bản xứ sẽ giúp bạn có cơ hội làm quen với tốc độ, ngữ điệu nói “chuẩn Nhật”.

      Các giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm sẽ dễ dàng nhận biết các lỗi sai của học viên người Việt. Từ đó thầy cô sẽ chỉnh sửa lỗi sai và giúp bạn giao tiếp thuần thục hơn. Đặc biệt, nếu giáo viên bản xứ là người được đào tạo chuyên ngành về giáo dục, ngôn ngữ thì khả năng truyền đạt sẽ tốt hơn, giúp học viên dễ dàng tiếp thu bài học.

      Cân nhắc về chi phí

      Đương nhiên, bạn sẽ phải trả tiền học phí để được tham gia đào tạo tại trung tâm. Do đó bạn cần phải cân nhắc về mức học phí sẽ đóng. Một khóa học rẻ sẽ là một “món hời” với ví tiền của bạn nhưng điều đó liệu có đảm bảo bạn sẽ gặt hái được nhiều kiến thức?

      Trong khi đó, một khóa học giao tiếp tiếng Nhật đắt đỏ không chỉ khiến bạn “xót tiền” mà còn nâng cao kỳ vọng về chất lượng các dịch vụ đi kèm, có thể dẫn đến cảm giác không hài lòng với kết quả đạt được, ngay cả khi kết quả đó đáp ứng được mục tiêu học của bạn.

      Chi phí là một trong những tiêu chí quan trọng bạn cần cân nhắc khi lựa chọn khóa học Chi phí là một trong những tiêu chí quan trọng bạn cần cân nhắc khi lựa chọn khóa học (Nguồn: freepik)

      Từ những lý do trên, bạn nên lựa chọn chương trình học tập phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. Hãy để ý các chính sách hỗ trợ học viên như học thử, hoàn tiền khi không hài lòng với kết quả hay miễn phí đào tạo lại. Đây sẽ là những cam kết giúp bạn yên tâm hơn khi ra quyết định “xuống tiền”.

      Tận dụng thời gian học thử

      Hiện nay, có rất nhiều trung tâm tiếng Nhật có các buổi học thử miễn phí cho những ai quan tâm. Đây là cơ hội tốt để bạn có thể nắm rõ hơn về phương pháp dạy, phong cách của giáo viên và nội dung kiến thức để đánh giá mức độ phù hợp của khóa học với bản thân. Vì thế, đừng ngần ngại tham gia các buổi học thử.

      Mặt khác, nhiều người lại lo lắng rằng các buổi học thử thực ra chỉ là “làm màu”, các trung tâm sẽ cố đưa ra những điểm tốt nhất chỉ để học viên đăng ký học nhưng thực tế lại không như vậy. Giải pháp cho vấn đề này là bạn có thể tham gia nhiều hơn 1 buổi học miễn phí, có những trung tâm đưa ra chính sách 3 buổi học thử trước khi đăng ký học. Với thời lượng tương đối nhiều như vậy bạn sẽ có thể theo dõi được lộ trình học, cách sắp xếp nội dung học của trung tâm và có những đánh giá chính xác hơn.

      Học thử giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp giảng dạy của trung tâm
      Học thử giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp giảng dạy của trung tâm (Nguồn: Trung tâm Tư vấn du học và Đào tạo Quốc tế Việt Nhật )

      Cảnh giác với các chương trình khuyến mãi

      Các chương trình khuyến mãi là những ưu đãi hấp dẫn mà nhiều trung tâm tiếng Nhật đưa ra để thu hút học viên. Trên thực tế cũng có rất nhiều học viên đã “nhắm mắt đưa chân” trước các ưu đãi quá sức hấp dẫn này. Do đó, bạn cần phải tỉnh táo trước những chương trình khuyến mãi mà trung tâm đưa ra.

      Với mục tiêu là lựa chọn khóa học giao tiếp tiếng Nhật, điều bạn cần quan tâm là hiệu quả nâng cao hai kỹ năng nghe – nói của bản thân. Vì vậy, các ưu đãi hỗ trợ cải thiện kỹ năng này mới thực sự hữu ích, ví dụ như tặng bộ tài liệu luyện nói kèm CD, miễn phí học 1-1 với giáo viên bản xứ... Ngoài ra ưu đãi giảm học phí sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí phải bỏ ra.

      Trường hợp bạn nhận được ưu đãi tặng một khóa học tiếng Nhật cơ bản hay bất kỳ khóa học nào nằm ngoài mục tiêu ban đầu, đây tuyệt đối không phải là một “món hời” với bạn. Thay vào đó, bạn có thể hỏi thêm về những chương trình ưu đãi khác.

      Với 5 lưu ý trên đây, Edu2Review hy vọng bạn đọc đã có thêm những thông tin hữu ích để đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất. Để thành thạo tiếng Nhật, bạn sẽ phải trải qua một hành trình dài và gian nan, nhưng đừng quên Edu2Review sẽ luôn đồng hành cùng bạn.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: learnjapanesepod


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Điểm danh 7 trung tâm tiếng Nhật dạy giao tiếp tại TP.HCM

      06/02/2020

      Nằm trong danh sách các trung tâm tiếng Nhật giao tiếp tại TP.HCM, chúng ta không thể không nhắc ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Những lợi ích chỉ học viên trường Ngôn ngữ Hanasaku mới có

      21/12/2020

      Chỉ cách Tokyo chỉ 30 phút di chuyển với học phí rẻ, chương trình đào tạo chất lượng cao, trường ...