Lưu ý học tiếng Anh giao tiếp khi đi du lịch | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lưu ý học tiếng Anh giao tiếp khi đi du lịch

      Lưu ý học tiếng Anh giao tiếp khi đi du lịch

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Đã sắp tới ngày khởi hành nhưng vốn tiếng Anh vẫn chỉ có “Hi” và “Hello”? Học hỏi bí quyết học tiếng Anh giao tiếp khi đi du lịch từ Edu2Review ngay thôi!

      Cùng học tiếng Anh cấp tốc cho chuyến du lịch sắp tới nhé! (Nguồn: interflyviagens)

      Việc học tiếng Anh giao tiếp khi đi du lịch không hề dễ dàng chút nào, ngay cả khi bạn có thể chỉ cần đến một số cấu trúc câu phổ biến. Việc không tìm ra bí quyết học tiếng Anh hiệu quả dễ dẫn đến tình trạng chán nản của hầu hết người học, dễ bỏ cuộc. Chính vì lí do này, Edu2Review chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh cấp tốc với những lưu ý đơn giản và hiệu quả nhất.

      Bạn muốn học Giao tiếp nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy Giao tiếp tốt nhất Việt Nam!

      Đừng bỏ qua từ vựng

      Bạn sẽ được nghe những câu như thế này: “Chỉ cần học đại mấy cấu trúc phổ biến thôi”, “ Tìm vài mẫu câu đi du lịch để học”, “Chép cả ra sổ, khi nào cần thì đọc”... Bạn nghĩ học từ vựng là không cần thiết? Nhưng bạn ơi, ai sẽ đảm bảo chắc chắn sẽ không có tình huống nào phát sinh ngoài những mẫu câu giao tiếp đã có? Du lịch, nhất là khi bạn không đi tour, luôn kèm theo nhưng tình huống bất trắc không ngờ.

      Với bất kỳ ngôn ngữ nào, từ vựng luôn là yếu tố căn bản nhất để cấu thành nên một ngôn ngữ. Bạn sẽ không thể giao tiếp người bản xứ nếu không có một lượng lớn từ vựng đủ dùng. Do đó, đừng quên học từ vựng trước khi xách ba lô lên và đi.

      Bỏ qua từ vựng là sai lầm cơ bản khi học tiếng Anh (Nguồn: manapolise)

      Bỏ qua từ vựng là sai lầm cơ bản khi học tiếng Anh (Nguồn: manapolise)

      Nhiều người học tiếng Anh giao tiếp khi đi du lịch thường cố gắng nhồi nhét càng nhiều từ vựng càng tốt, không có chủ điểm. Nên nhớ mục đích chính của bạn là đi du lịch nên hãy tập trung bổ sung từ vựng cho chủ đề này. Khi đã có lượng từ vựng ổn về chủ đề du lịch, bạn có thể mở rộng sang các chủ đề khác.

      Cách đơn giản nhất là bạn nên học từ vựng qua phim ảnh. Vừa giải trí vừa kết hợp học tập, thật tuyệt phải không. Theo thống kê, có khoảng 3000 – 5000 từ vựng tiếng Anh giao tiếp thông dụng trong một bộ phim. Trong số đó, có 30% từ vựng được lặp đi lặp lại trong hầu hết các bộ phim khác. Vậy, nhiệm vụ của bạn là học 30% từ vựng này, tất nhiên là về chủ điểm du lịch thì càng tốt.

      Luyện phát âm tròn vành rõ chữ

      Để giao tiếp tiếng Anh thành thạo, bí quyết là bạn phải nghe và hiểu được người bản xứ nói gì. Ngay cả khi bạn có lượng lớn kiến thức từ vựng nhưng lại không biết cách phát âm chính xác những từ vựng này thì khi giao tiếp, bạn cũng không thể hiểu được người bản xứ đang nói đến vấn đề gì. Vậy nhưng phát âm là điểm yếu của đa số người Việt, thật là nan giải đúng không?

      Câu trả lời lại đến từ phim ảnh nước ngoài, bởi vì lời thoại trong phim thường sử dụng ngôn ngữ đối thoại trong đời sống nên bạn sẽ dễ dàng học được cách nói chuyện, phát âm của họ, bao gồm cả tiếng lóng.

      Phát âm tốt là yếu tố căn bản trong giao tiếp (Nguồn: nature)

      Phát âm tốt là yếu tố căn bản trong giao tiếp (Nguồn: nature)

      Bí quyết học phát âm tốt và nhanh chóng là hãy bắt chước cách nói của nhân vật trong phim. Lời thoại nhân vật sẽ là công cụ để bạn luyện tập phát âm một cách dễ dàng nhất. Hãy tập trung lắng nghe và cố gắng bắt chước theo đó càng giống càng tốt. Bạn sẽ sớm thấy được hiệu quả khác biệt từ bí quyết này.

      Học ngữ pháp cơ bản

      Tất nhiên, văn phong nói không quá chú trọng tới vấn đề ngữ pháp như văn viết. Nhưng cũng có những cấu trúc ngữ pháp giao tiếp cơ bản mà bạn không nên bỏ qua. Sẽ có các cấu trúc thì – thời cơ bản , các cấu trúc câu ghép, cách đặt câu hỏi và trả lời... dành cho giao tiếp. Bạn cần phải học những cấu trúc cơ bản này để hạn chế cách nói “tiếng Anh bồi”, giúp việc giao tiếp thuận lợi hơn.

      Hãy tận dụng nguồn tài liệu từ phim ảnh để xác định những cấu trúc ngữ pháp quan trọng đối với việc học giao tiếp. 30% từ vựng và cấu trúc giao tiếp cơ bản đều được thể hiện trên phim ảnh. Bạn nên chọn những bộ phim ra mắt mới đây để tham khảo, bởi cách sử dụng tiếng Anh của người bản xứ có nhiều thay đổi theo thời gian, trừ khi bạn muốn người khác nhìn mình như người của “thời đại trước”.

      Ghi nhớ những cấu trúc cơ bản giúp cuộc nói chuyện thành công (Nguồn: lonelyplanet)

      Ghi nhớ những cấu trúc cơ bản giúp cuộc nói chuyện thành công (Nguồn: lonelyplanet)

      Hình thành phản xạ nói

      Khi đã thành thạo các yếu tố nói trên, điều còn lại để bạn có thể giao tiếp thành thạo tiếng Anh đó là phản xạ nói. Bạn cần thực hành thường xuyên để hình thành phản xạ giao tiếp tiếng Anh nhanh nhất. Nếu không luyện tập thường xuyên , bạn sẽ phải suy nghĩ từ tiếng Việt sang tiếng Anh, mất nhiều thời gian trong việc giao tiếp.

      Đầu tiên, bạn nên tập phản xạ bằng cách dịch các câu tiếng Anh sang tiếng Việt và ngược lại. Khi đã tương đối thành thạo, hãy thử tập nói, thực hành giao tiếp bằng tiếng Anh với bạn bè, người quen hay tốt nhất là một người bản xứ bất kì. Việc tương tác với người bản xứ sẽ đồng thời giúp bạn nhận ra lỗi sai của mình, rèn luyện cả về từ vựng, phát âm và ngữ pháp.

      Trên đây là một số lưu ý nhỏ để giúp bạn học tiếng Anh cấp tốc cho chuyến du lịch sắp tới! Bạn đã ghi nhớ tất cả những bí quyết này hay chưa? Nếu có thì hẳn bạn đã sẵn sàng để lên đường rồi. Chúc bạn có một kì nghỉ thật vui vẻ!

      Khuê Lâm tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Tuyệt chiêu cho người không giỏi tiếng Anh du lịch nước ngoài

      06/02/2020

      Bạn muốn đi du lịch nước ngoài nhưng còn lo ngại vì tiếng Anh kém? Xem ngay những bí kíp sau để ...

      Luyện thi IELTS

      Các bạn ở khu vực Hà Nội có nên học tiếng Anh ở IBEST?

      06/02/2020

      Bạn đang có ý định học tiếng Anh ở IBEST nhưng vẫn còn băn khoăn không biết chất lượng ở đây có ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...