Luyện thi TOEIC cấp tốc 1 tuần đạt 870 điểm: bí quyết nằm ở đâu? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Luyện thi TOEIC cấp tốc 1 tuần đạt 870 điểm: bí quyết nằm ở đâu?

      Luyện thi TOEIC cấp tốc 1 tuần đạt 870 điểm: bí quyết nằm ở đâu?

      Cập nhật lúc 01/09/2020 14:32
      Luyện thi TOEIC cấp tốc 1 tuần và đạt 870 điểm là câu chuyện tưởng đùa nhưng lại là thật của Phương Trang – một cô nàng blogger 9x. Thành tích này là do may mắn hay nỗ lực mà có?

      Sở hữu chứng chỉ TOEIC với số điểm trên 800 đã không còn là chuyện hiếm gặp ở các bạn trẻ Việt Nam ngày nay. Tuy nhiên, đằng sau những thành tích đáng ngưỡng mộ ấy là cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ. Vậy thực hư câu chuyện luyện thi TOEIC cấp tốc 1 tuần của Ngô Phương Trang là gì? Mời bạn đọc điểm qua bài viết sau sẽ rõ!

      Xác định rõ trình độ hiện tại và mục tiêu mong muốn

      Dù ngày thi đã cận kề nhưng Trang vẫn chưa biết gì về cấu trúc đề thi TOEIC cho đến khi làm đề thi thử và đạt 800 điểm. So với kết quả mà cô nàng đạt được trong kỳ thi thật cũng không quá chênh lệch. Trang chia sẻ: "Bạn nên làm bài kiểm tra trước và xem số điểm đó với mục tiêu mình mong muốn có xa không. Nếu bạn muốn từ 600 lên 800 điểm thì bạn nên dành khoảng 1 tháng ôn thi".

      Như vậy, có thể thấy, kết quả mà Phương Trang đạt được không phải do may mắn mà vốn dĩ cô nàng đã có vốn kiến thức nền tảng khá vững chắc. Tuy nhiên, Trang cũng chia sẻ một số vấn đề mà bất kỳ ai cũng cần lưu ý khi muốn cải thiện band điểm của mình!

      Trước khi muốn luyện thi TOEIC cấp tốc trong vòng 1 tuần, bạn hãy xác định rõ trình độ hiện tại của mìnhTrước khi muốn luyện thi TOEIC cấp tốc trong vòng 1 tuần, bạn hãy xác định rõ trình độ hiện tại của mình (Nguồn: greelance)

      Nắm chắc cấu trúc đề TOEIC

      "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng" và thi TOEIC cũng không ngoại lệ. Muốn chinh phục số điểm mong muốn, bạn cần nắm chắc cấu trúc đề thi TOEIC.

      Hiện nay, bài thi TOEIC 2 kỹ năng bao gồm 200 câu trắc nghiệm: 100 câu phần Listening và 100 câu phần Reading với tổng thời gian làm bài là 120 phút.

      Trong đó, thí sinh có 45 phút để hoàn thành phần Listening, rồi mới được làm phần Reading trong thời gian 75 phút còn lại. Số điểm tối đa cho mỗi phần thi là 495 điểm. Tổng điểm tối đa cho cả bài thi là 990 điểm.

      Phần thi nghe gồm 4 phần với các dạng câu hỏi có độ khó tăng dần. Giọng đọc trong bài đa phần là giọng của các nước nói tiếng Anh như Anh, Mỹ, Úc, Canada, New Zealand… Vì vậy, để làm tốt phần thi này, bạn nên luyện nghe thật nhiều trước khi đi thi thật để tránh bỡ ngỡ.

      Phần thi đọc gồm 3 phần: hoàn thành câu, hoàn thành đoạn văn và đọc hiểu văn bản. Trong đó, phần hoàn thành câu chủ yếu kiểm tra các kiến thức liên quan đến ngữ pháp, các phần còn lại kiểm tra trình độ đọc hiểu của thí sinh.

      Nắm rõ cấu trúc đề thi TOEIC giúp bạn tự tin hơn khi làm bàiNắm rõ cấu trúc đề thi TOEIC giúp bạn tự tin hơn khi làm bài (Nguồn: elight)

      Phương pháp ôn thi riêng khi không có nhiều thời gian

      Thay vì luyện cả đề gồm 2 phần, Phương Trang ôn riêng từng phần. Giải thích điều này, Trang chia sẻ: "Làm cả 1 đề bạn sẽ rất mệt, 1 ngày chỉ có thể làm 1 đề. Và làm vậy sẽ không tiến bộ được. Ôn riêng 2 phần thì bạn sẽ tự nhiên rút kinh nghiệm cho từng phần".

      Về giáo trình ôn luyện, Trang chuẩn bị 3 cuốn với trình độ khác nhau:

      • 1 cuốn phù hợp với trình độ của bản thân. Ví dụ, bài thi thử bạn đạt 600 TOEIC thì tìm sách 600 TOEIC để làm.
      • 1 cuốn khó hơn với trình độ hiện tại. Lưu ý là nên ở khoảng giữa so với mức điểm bạn muốn. Ví dụ, bạn có trình độ là 600 TOEIC và muốn thi thật được 800, thì cuốn TOEIC 700 là điều bạn cần.
      • 1 cuốn có độ khó cao ngang hoặc hơn mức bạn muốn. Ví dụ, bạn muốn thi đạt 800 TOEIC thì cứ chọn cuốn có mức điểm này để ôn luyện.

      Một xấp giấy thi TOEIC chỉ in 1 mặt và 1 cây bút chì có đầu gôm là điều không thể thiếu trong quá trình ôn luyện.

      Phương Trang chia sẻ về cách ôn luyện một cách chi tiết: "Mỗi khi giải đề, mình làm 4 đề Listening, giữa mỗi đề nghỉ khoảng 15 phút. Những bạn nào tối về mới ôn thì có thể giảm số lượng. Làm bao nhiêu đề thì bạn chấm điểm bấy nhiêu. Lưu ý những phần có điểm thấp nhất, nếu tất cả các đề đều bị như vậy thì đó là phần bạn yếu, cần tập trung nâng điểm phần đó. Tương tự với phần Reading".

      Phương pháp học phù hợp giúp bạn bứt tốc hiệu quả luyện thi (Nguồn: lhu)Phương pháp học phù hợp giúp bạn bứt tốc hiệu quả luyện thi (Nguồn: lhu)

      Cách tăng điểm phần nghe

      Với kinh nghiệm của mình, cô nàng cũng chia sẻ một số mẹo nhỏ để đạt điểm cao phần Listening.

      Đối với phần mô tả hình ảnh:

      • Trường hợp bức tranh có 1 người, thí sinh nên chú ý vào hành động, địa điểm và động từ thường là V-ing
      • Trường hợp tranh có nhiều người, bạn nên quan sát địa điểm, sự khác nhau giữa họ
      • Trường hợp tranh có nhiều vật thì địa điểm, vị trí của các vật là điều bạn nên lưu tâm
      • Một lưu ý nhỏ là, bạn chỉ nên tập trung quan sát 1 hình và chọn đáp án đúng trước. Vì khi tranh thủ thời gian nhìn hình tiếp theo có thể sẽ làm bạn phân tâm.

      Ở phần hỏi đáp, chìa khóa then chốt nằm ở chữ cái đầu của câu hỏi, đáp án đúng phải trả lời được cho từ này. Ngoài ra, phương pháp loại trừ cũng rất hiệu quả cho phần này. Vì chỉ có 3 đáp án, chỉ cần nghe được từ đầu tiên, bạn đã có thể so sánh với đáp án để chọn.

      Đối với phần 3 và phần 4, Trang chia sẻ: "Bạn hãy đọc câu hỏi trước và tập trung nghe đoạn hội thoại. Trường hợp đây là phần bạn bị điểm thấp thì hãy làm lại nhiều lần, hoặc có thể mở transcript của bài để rà soát lại. Nếu vẫn không cải thiện thì có thể vấn đề nằm ở từ vựng".

      Tuy nhiên, nếu bạn nghe không tốt thì hãy tập trung luyện nghe một cách nghiêm túc không nên đi lối tắt bằng cách học mẹo. Vì mục đích cuối cùng của việc học ngoại ngữ vẫn là có thể sử dụng được.

      Mẹo làm bài chỉ đóng vai trò hỗ trợ, quan trọng vẫn là khả năng nghe và nóiMẹo làm bài chỉ đóng vai trò hỗ trợ, quan trọng vẫn là khả năng nghe và nói (Nguồn: dolenglish)

      Cách để tăng khả năng đọc hiểu

      Phần 5 đánh khá nhiều về từ vựng và ngữ pháp nhưng khi thời gian thi đã đến gần, bạn không nên cố nhồi nhét quá nhiều mà hãy học theo cách tự nhiên nhất là giải đề nhiều lần.

      Part 6 và part 7 là những phần được đánh giá là khó nhất trong bài thi Reading nhưng cũng chính là phần đóng vai trò quyết định nếu bạn muốn đạt điểm cao. Bí quyết của Trang là luyện đọc mỗi ngày: "Nếu buổi tối mới làm bài được, thì ban ngày bạn có thể tranh thủ đọc các đoạn văn ngắn của 2 phần này, không cần trả lời câu hỏi lúc này. Mỗi ngày nên đọc ít nhất 3 bài để học từ vựng cũng như học kiến thức luôn. Khi gặp đoạn khó hiểu, bạn có thể dùng google translate rồi đọc bản tiếng Việt, tra thêm cụm từ nào không hiểu. Nên đọc đi đọc lại đến khi bạn có thể tự hiểu gần hết thì thôi".

      Mỗi một cá nhân sẽ có trình độ, mục tiêu khác nhau cũng như phương pháp học riêng phù hợp. Edu2Review hy vọng cách luyện thi TOEIC cấp tốc 1 tuần của bạn Phương Trang trên đây có thể là điều mà bạn đọc đang tìm kiếm. Chúc các bạn ôn luyện hiệu quả và đạt được mục tiêu của mình. Đừng quen rằng may mắn chính là kết quả của nỗ lực!

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 7/2020.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm luyện thi TOEIC tại TP.HCM

      Mai Trâm (Theo ngophuongtrang.wordpress)

      Nguồn ảnh cover: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Bật mí 5 phương pháp luyện thi TOEIC cấp tốc tại nhà đơn giản, hiệu quả

      06/02/2020

      Bạn có ý định luyện thi TOEIC cấp tốc tại nhà nhưng đang băn khoăn không biết phương pháp học như ...

      Luyện thi TOEIC

      Top 8 trung tâm luyện TOEIC cấp tốc tại TP.HCM

      10/10/2023

      Việc tìm kiếm trung tâm luyện thi TOEIC cấp tốc tại TP.HCM chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vậy bạn ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...