Mách bạn con đường luyện thi TOEIC Speaking and Writing để chinh phục điểm số như mơ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mách bạn con đường luyện thi TOEIC Speaking and Writing để chinh phục điểm số như mơ

      Mách bạn con đường luyện thi TOEIC Speaking and Writing để chinh phục điểm số như mơ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Nếu bạn muốn luyện thi TOEIC Speaking and Writing nhưng đang lạc lối thì thông tin dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra lối thoát!

      Để đáp ứng nhu cầu công việc và học tập, nhiều người cần có chứng chỉ TOEIC 4 kỹ năng nên muốn thi thêm TOEIC Speaking and Writing. Tuy nhiên, đây là phần thi chưa phổ biến rộng, các nguồn tài liệu còn khá hạn chế và không phải trung tâm luyện thi TOEIC nào cũng đào tạo. Do đó, nhiều người dù muốn mà vẫn không biết phải làm gì để có kết quả tốt nhất. Edu2Review sẽ bật mí cho bạn những bí quyết mà bạn có thể áp dụng một cách đơn giản và dễ dàng nhất.

      TOEIC Speaking and Writing chấm điểm dựa trên tiêu chí nào?

      Trước hết, muốn có cách học tốt, bạn cần biết người ra đề muốn gì hay hiểu một cách nôm na là “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”.

      Về cấu trúc của đề thi Speaking, phần thi kéo dài khoảng 20 phút với 11 câu hỏi:

      • 2 câu đọc văn bản có sẵn
      • 1 câu miêu tả bức tranh/ ảnh
      • 3 câu trả lời câu hỏi về cá nhân thí sinh
      • 3 câu trả lời câu hỏi theo dữ kiện cho sẵn
      • 1 câu đưa ra giải pháp cho một vấn đề
      • 1 câu bày tỏ ý kiến về 1 chủ đề cụ thể

      Cách ban giám khảo chấm điểm Speaking của mỗi thí sinh sẽ dựa trên các yêu cầu về: phát âm; ngữ điệu và trọng âm; ngữ pháp; từ vựng; sự liên kết; nội dung trả lời thẳng vào câu hỏi; trình bày đầy đủ và hoàn thiện.

      >> Luyện thi TOEIC đảm bảo với top 10 trung tâm tiếng Anh tại Hà Nội

      Bạn đã đáp ứng hết các yêu cầu mà người ra đề muốn thử thách chưa? (Nguồn: Inside Design)Bạn đã đáp ứng hết các yêu cầu mà người ra đề muốn thử thách chưa? (Nguồn: Inside Design)

      Thời gian cho phần thi Writing kéo dài tới một tiếng nhưng ít câu hỏi hơn, cụ thể là 8 câu bao gồm:

      • 5 câu viết một câu hoàn chỉnh dựa trên bức tranh và có chứa 2 từ/ cụm từ bài cho: yêu cầu về ngữ pháp và câu trả lời có liên quan tới bức tranh
      • 2 câu trả lời thư điện tử (e-mail): yêu cầu viết đúng tiêu chuẩn và đa dạng, từ vựng, bố cục
      • 1 câu viết bài đưa ra quan điểm: yêu cầu ý kiến đưa ra được minh chứng qua lý lẽ/ dẫn chứng, ngữ pháp, từ vựng, bố cục

      Làm thế nào để đáp ứng được các yêu cầu này?

      Tiêu chí chấm điểm tăng dần theo các câu hỏi, nhưng ta có thể thấy một số yêu cầu xuất hiện khá nhiều cả ở phần Speaking và Writing là từ vựng và ngữ pháp. Cách để rèn luyện khả năng sử dụng đúng ngữ pháp và nâng cao vốn từ vựng là xem, nghe và sử dụng nhiều.

      Dù đang ở trình độ nào bạn cũng nên tìm kiếm cho mình một nội dung yêu thích được thể hiện qua các video tiếng Anh trên mạng xã hội như YouTube, Facebook… Khi xem những clip này kể cả khi bạn chỉ hiểu 1 phần, nhưng kỹ năng nghe và phản xạ của bạn vẫn được phát triển. Ngoài ra, việc vừa xem vừa nghe sẽ giúp bạn đoán được nghĩa một số từ được nhắc đến trong video mà trước đó bạn chưa biết.

      Bạn nên xem những nội dung mình thích trước rồi mới chuyển sang xem các chủ đề mà bạn ít hứng thú hơn. Vì nếu ngay từ đầu bạn đã xem những video mà bạn không quan tâm nhiều thì rất nhanh nản và bỏ cuộc giữa chừng. Trong quá trình xem, bạn cũng nên xem không phụ đề trước (khoảng 3 – 5 lần) rồi sau đó mới xem kèm theo phụ đề và lưu ý, tra từ điển những từ mà bạn chưa nghe được.

      Nhờ quá trình xem, nghe liên tục, bạn sẽ có khả năng nghe tốt và vốn từ vựng phong phú. Song song với điều này, bạn cần sử dụng chúng thường xuyên để ghi nhớ lâu và dùng đúng cách. Bạn có thể đứng trước gương nói với chính mình và quan sát ưu, nhược điểm của bản thân khi nói. Hãy tìm kiếm các địa điểm du lịch để có cơ hội giao lưu, đối thoại trực tiếp với người ngoại quốc, nâng cao khả năng phản xạ và giao tiếp tiếng Anh.

      Học tập chăm chỉ và khoa học mang lại hiệu quả trong thời gian tối ưu (Nguồn: Studying in Germany)Học tập chăm chỉ và khoa học mang lại hiệu quả trong thời gian tối ưu (Nguồn: theladders)

      Các yêu cầu khác chủ yếu liên quan đến nội dung nên để đáp ứng tốt những tiêu chí này, bạn phải luyện tập thường xuyên cả nói và viết. Bạn có thể sưu tầm các đề TOEIC Speaking and Writing mẫu trên mạng và tự làm tại nhà theo đúng thời gian yêu cầu. Phần nói bạn phải ghi âm và nghe lại, có thể mang cho bạn bè, thầy cô nghe và nhận xét hộ để phát hiện ra các ưu, nhược điểm của bài thi thử đó.

      Một lưu ý nữa, TOEIC là bài thi tiếng Anh hướng về mảng giao tiếp nên các nội dung không mang nặng tính học thuật như IELTS. Các nội dung được đưa vào đề thi TOEIC thường là những tình huống liên quan đến cuộc sống hàng ngày, công việc và xã hội. Do đó, việc thường xuyên tiếp xúc với môi trường sử dụng tiếng Anh để giao tiếp sẽ tạo ra kết quả khả quan khi bạn tham gia thi thật.

      Vì bài thi nói và viết phụ thuộc nhiều vào vốn kiến thức của bạn chứ không còn yếu tố may mắn như làm đề trắc nghiệm ở bài thi TOEIC Reading and Listening, bạn nên chuẩn bị thật kỹ và luyện tập càng sớm càng tốt. Chúc bạn đạt kết quả cao!

      Thanh Huyền (tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: CNN


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      6 trung tâm luyện thi TOEIC có chất lượng tại Hà Đông

      13/08/2020

      Chứng chỉ TOEIC đang ngày càng trở nên quan trọng, hôm nay Edu2Review sẽ cùng các bạn dạo quanh ...

      Bạn cần biết

      Nên thi TOEIC hay IELTS? Kẻ tám lạng, người nửa cân

      24/03/2020

      Bạn đang phân vân không biết nên thi TOEIC hay IELTS? Vậy đầu tiên, hãy cùng Edu2Review tìm ra ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...