Mách bạn cách đọc tiếng Anh chuẩn đơn giản đến không ngờ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mách bạn cách đọc tiếng Anh chuẩn đơn giản đến không ngờ

      Mách bạn cách đọc tiếng Anh chuẩn đơn giản đến không ngờ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Nhiều người học tiếng Anh đã lâu nhưng vẫn không thể phát âm chuẩn xác? Đâu là giải pháp cho vấn đề này? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cách phát âm để đọc tiếng Anh chuẩn đơn giản đến không ngờ!

      Bạn đã biết cách đọc tiếng Anh chuẩn chưa? (Nguồn: Zing News)

      Một trong những mục đích quan trọng của việc học ngoại ngữ là giúp người học có thể sử dụng ngôn ngữ trong công việc và đời sống giao tiếp. Nếu bạn phát âm chưa chuẩn xác, người nước ngoài sẽ khó lòng hiểu được nội dung bạn muốn truyền đạt. Điều này sẽ khiến thời gian bạn đầu tư học tiếng Anh trở nên vô nghĩa khi bạn không thể ứng dụng nó vào cuộc sống hằng ngày.

      Khi bắt đầu học phát âm, bạn đã nắm được cách đọc tiếng Anh chuẩn chưa? Cùng Edu2Review điểm qua các bước không thể bỏ qua dưới đây nhé!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Xác định ngữ điệu phù hợp với bản thân

      Một trong những điều không thể phủ nhận khi học tiếng Anh là bạn cần học cách nói theo giọng đọc của người bản ngữ. Hai ngữ điệu được xem là quy chuẩn trong việc nói tiếng Anh là giọng Anh - Mỹ và giọng Anh - Anh. Vậy cần làm gì để chọn được ngữ điệu phù hợp với bản thân?

      Sự khác nhau giữa giọng Anh - Anh và Anh - Mỹ (Nguồn: YouTube)

      Thông thường, một người nói theo ngữ điệu nào được ảnh hưởng bởi việc người đó từng theo học giáo viên đến từ khu vực nào từ nhỏ. Đối với người bắt đầu học ở tuổi trưởng thành, việc tiếp thu không còn tính bản năng nhưng bạn vẫn có thể “bắt chước” ngữ điệu và câu từ khi người bản ngữ nói chuyện.

      Để cải thiện việc phát âm, bạn cần nghe cả hai ngữ điệu chuẩn và thử nói theo từng ngữ điệu để xem khả năng của mình sẽ phù hợp với ngữ điệu nào hơn. Khi nói chuẩn ngữ điệu, bạn còn có thể liệt kê điểm khác nhau giữa chúng và “bắt lỗi” khi người khác nói không chuẩn ngữ điệu.

      Học phát âm rõ từ

      Rất nhiều người Việt từ "thưở sơ khai" học tiếng Anh đã mặc định rằng tiếng Anh có bảng chữ cái để học phát âm giống Tiếng Việt. Nhưng về bản chất, để phát âm chuẩn, bạn cần tìm hiểu kĩ 44 phiên âm IPA có những ký hiệu như ảnh dưới đây. Muốn phát âm chuẩn từng từ, từng câu, đầu tiên bạn phải thuộc lòng và hiểu rõ cách uốn lưỡi, cong môi, để răng của từng âm.

      Mách bạn cách đọc tiếng Anh chuẩn đơn giản đến không ngờ

      Bảng phiên âm tiếng Anh (Nguồn: X3English)

      Nghe và lặp lại những bài hát tiếng Anh hoặc phim nước ngoài

      Để có chuẩn mực “bắt chước”, bạn cần nghe thật nhiều và cố gắng lặp lại những gì mình nghe được. Quá trình này cần sự liên tục kết hợp với việc học bảng phát âm và học từ.

      Xem phim ảnh và nghe nhạc có thể giúp bạn hấp thụ ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất. Bạn nên bắt đầu luyện tiếng Anh chuẩn từ những ca khúc được phát âm chậm, rõ lời. Đừng ngại hát theo, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên vì sự tiến bộ của bản thân chỉ sau 2 tháng luyện tập chăm chỉ.

      Những bài hát dễ nghe cho người mới bắt đầu (Nguồn: YouTube)

      Về phim ảnh, xem phim với phụ đề tiếng Anh có thể tăng hiệu quả đối với việc học phát âm tiếng Anh online. Tuy nhiên, khi đã phát âm vững rồi, bạn nên hạn chế phụ thuộc script để không ảnh hưởng đến việc học tiếng Anh nói chung.

      Tự tin nói chuyện với người nước ngoài

      Người lớn có thể học tiếng Anh không hiệu quả như trẻ em, bởi họ thường sợ sai nên không tự tin thể hiện vốn tiếng Anh của mình. Vì vậy, bạn cần đặt mục tiêu cải thiện khả năng của mình để vượt qua nỗi sợ bản thân.

      Nếu người nước ngoài không hiểu bạn, hãy cố tìm cách diễn đạt họ hiểu, đồng thời ghi chú những lỗi phát âm sai. Nghĩ đến số lượng thời gian, công sức mình đầu tư học tiếng Anh có thể là động lực để bạn tự tin thể hiện tiếng Anh chuẩn.

      Mách bạn cách đọc tiếng Anh chuẩn đơn giản đến không ngờ

      Tự tin nói chuyện với người nước ngoài cũng là cách cải thiện việc đọc tiếng Anh hiệu quả (Nguồn: Tạp chí việt Nam hội nhập)

      Việc đọc tiếng Anh chuẩn xuất phát từ những cách học đơn giản và từ chính những thói quen của bạn trong đời sống hằng ngày. Edu2Review mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp việc học tập của các bạn trở nên hiệu quả.

      Hoàng Sơn tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Có nên cho trẻ học tiếng Anh càng sớm càng tốt?

      06/02/2020

      Trong những năm trở lại đây, việc cho trẻ học tiếng Anh đang có xu hướng gia tăng một cách nhanh ...

      Bạn cần biết

      Top 5 địa chỉ giúp bạn phát âm tiếng Anh chuẩn qua video

      06/02/2020

      Để nói được tiếng Anh, bạn phải học cách phát âm, mà cách thông dụng và ít tốn kém nhất là học ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...