Mách bạn cách học tiếng Anh dễ nhớ như in, chẳng sợ quên bài! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mách bạn cách học tiếng Anh dễ nhớ như in, chẳng sợ quên bài!

      Mách bạn cách học tiếng Anh dễ nhớ như in, chẳng sợ quên bài!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn đã mất một thời gian khá lâu để tìm cách học tiếng Anh dễ nhớ nhưng vẫn chưa tìm được câu trả lời cho mình. Tại sao không tham khảo một số cách đơn giản từ Edu2Review trong bài viết dưới đây!

      Có một sự thật rằng, những người giỏi tiếng Anh đều có điểm chung chính là họ có trí nhớ đáng ngưỡng mộ hơn nhiều người khác. Vậy phải chăng trí nhớ đó là do bẩm sinh hay họ có cách học tiếng Anh dễ nhớ mà không cần phải học nhiều? Bài viết này sẽ giúp bạn rèn luyện trí nhớ cực hiệu quả thông qua một vài cách đơn giản, đây sẽ là chìa khóa giúp bạn vượt qua những kỳ thi Anh ngữ sắp tới.

      Cách 1. Đọc to rõ và hiểu ngữ cảnh

      Để làm quen với những từ vựng hay cấu trúc tiếng Anh mới, cách đầu tiên và dễ dàng nhất là đọc nguyên câu hoàn chỉnh nhiều lần. Lưu ý là bạn nên phát âm đúng khi đọc để những âm tiết của từ dần được ghi nhớ và trở nên quen thuộc. Hơn nữa, việc đọc nguyên một câu như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng nhớ nghĩa của từ trong đúng ngữ cảnh, tránh tình trạng “râu ông nọ cắm cằm bà kia” khi cần sử dụng.

      Cách học tiếng Anh dễ nhớ

      Học tiếng Anh bằng cách đọc to rõ sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng và cấu trúc hiệu quả (Nguồn: pixel)

      Sử dụng từ đúng ngữ cảnh của câu rất quan trọng nếu bạn muốn giỏi tiếng Anh, bạn sẽ biết từ nào phù hợp dùng trong văn phong sang trọng hay từ nào chỉ sử dụng ở đời thường để nói chuyện với bạn bè. Bạn còn có thể nhận ra sự khác biệt giữa những từ thông dụng trong giao tiếp và những từ chỉ dùng trong văn viết hoặc thi cử.

      Cách 2. Học các từ liên quan và đặt câu mới

      Nếu bạn học từ vựng bằng cách chỉ học đúng từ đó và ý nghĩa thì không thể áp dụng từ vựng vào nhiều tình huống khác nhau. Hãy học từ vựng kèm với một quyển từ điển hoặc tìm kiếm trên mạng internet để biết thêm các từ phát sinh và cách diễn đạt khác của từ gốc. Cách học này có một lợi ích là học ít mà biết nhiều vì những từ họ hàng có ý nghĩa tương đồng nên dễ hiểu và dễ nhớ.

      Sau khi đã hiểu nghĩa, bước nâng cao tiếp theo là bạn hãy thử đặt câu mới với những từ vừa được học. Như đã nói ở trên, khi bạn đã học từ vựng theo một câu thì bạn sẽ hiểu nghĩa của từ theo ngữ cảnh của câu đó. Vì vậy, bạn hãy đặt 10 câu, sử dụng các nghĩa khác nhau của từ mà bạn muốn học, hoặc nếu như đó là một động từ, bạn có thể dùng các thì khác nhau. Bằng cách này, bạn đang yêu cầu não phải hoạt động và trực tiếp tham gia vào quá trình học.

      Cách học tiếng Anh dễ nhớ

      Đặt câu với từ mới là một cách giúp bạn ghi nhớ và sử dụng ngay từ vừa được học (Nguồn: ideas)

      Cách 3. Ghi chú vào sổ tay hoặc sử dụng flashcards

      Có lẽ bất kỳ ai cũng đã từng được nhắc nhở rằng nên có một cuốn sổ tay bên cạnh khi học tiếng Anh để ghi chép lại những kiến thức quan trọng hoặc những điều cần lưu ý để dễ dàng tìm kiếm khi cần đến. Nhiều người nghĩ sổ tay là không cần thiết vì đã có nhiều thiết bị hiện đại hơn để lưu trữ nhưng thật ra chính lúc bạn ghi lại và đọc lướt qua mỗi ngày sẽ giúp những từ vựng, cấu trúc đó tự động ghi nhớ vào não bộ.

      Nếu bạn cẩn thận thì nên có một cuốn sổ để học từ vựng, kiến thức riêng, một cuốn khác để ghi chú những câu tiếng Anh bạn thường gặp mà hay quên, học một cách hệ thống cũng giúp việc học trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể đọc những ghi chú của mình khi có thời gian rảnh, nhẩm lại đến khi nào không cần nhìn sổ nữa mà vẫn nhớ được.

      Cách học tiếng Anh dễ nhớ

      Cuốn sổ và cây bút luôn là trợ thủ đắc lực cho bạn khi học tiếng Anh (Nguồn: unsplash)

      Một cách quen thuộc khác để học tiếng Anh dễ nhớ hơn là làm những tờ flashcards và dán chúng ở những nơi mà bạn thường xuyên nhìn tới. Nếu bạn thuộc tuýp người học bằng trực quan thì có thể vẽ một hình đơn giản mô tả định nghĩa của từ để dễ liên tưởng hơn. Hãy làm chúng thật bắt mắt để thu hút sự chú ý của bạn nhé!

      Cách 4. Sử dụng âm thanh thay hình ảnh để học

      Cách học sau đây có thể tốn chút thời gian nhưng hiệu quả thì tốt hơn mong đợi, đặc biệt là cực tiện lợi khi học tiếng Anh giao tiếp. Nếu những câu tiếng Anh trong sách vở quá khó nhớ thì tại sao bạn không tự mình ghi âm lại khi đọc những câu đó. Bạn sẽ học bằng cách nghe những đoạn ghi âm và hình dung ra sự cử động của miệng khi phát âm, điều đó sẽ tạo ra sự kết nối với não bộ.

      Cách học tiếng Anh dễ nhớ

      Hãy ghi âm chính giọng nói của bạn và nghe lại thường xuyên để luyện trí nhớ nhé (nguồn: pixel)

      Còn một cách khác, đó là bạn hãy dùng một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy chụp hình, hay đơn giản là một máy tính có webcam để quay lại việc bạn tự luyện tập tiếng Anh. Việc này sẽ khiến bạn tập trung để nhớ “lời thoại” và lên hình thật tốt, sau khi quay xong thậm chí bạn sẽ nhớ rõ mình nói gì trong bao nhiêu phút.

      Không thể thiếu phương pháp học qua các video clip trên YouTube, đây là cách các bé thường học để tạo sự hứng thú qua hình ảnh bắt mắt và bắt chước giọng nói như trong clip. Người lớn có thể áp dụng theo cách này nhưng nên lưu ý là chọn những video có nội dung cũng như trình độ phù hợp với bản thân.

      Cách 5. Ôn lại kiến thức và tránh học quá nhiều

      Khi bạn đã thử học theo những cách như trên, hãy nhớ một điều cuối cùng là không có cách học tiếng Anh dễ nhớ nhất mà chỉ có người siêng năng ôn luyện những gì đã học. Nếu việc học không diễn ra thường xuyên thì dù bạn có học nhiều đến mấy thì kiến thức vẫn không thể đọng lại được bao nhiêu.

      Cách học tiếng Anh dễ nhớ

      Không cần học quá nhiều, quan trọng là bạn học được gì và có nhớ hay không (Nguồn: unsplash)

      Nhiều người thường bỏ qua cách này vì học những cái đã biết rồi thì rất nhàm chán, vậy nên bạn có thể áp dụng cách chơi trò chơi để khơi dậy sự tò mò. Trên mạng Internet hiện nay, bạn sẽ thấy rất nhiều trò chơi để học tiếng Anh theo chủ đề như xếp chữ, giải ô chữ, trả lời câu đố qua gợi ý… đây là cách để bạn khơi gợi lại kiến thức cũ và suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ.

      Một lời khuyên mà bạn nên nhớ là “dục tốc bất đạt”, bạn thường muốn học giỏi thật nhanh nên dồn nhiều kiến thức để học trong thời gian ngắn. Cách học này không hề hiệu quả, trái lại còn làm bạn dễ bị loạn kiến thức và nhớ trước quên sau. Hãy phân chia từ vựng và kiến thức thành nhiều phần nhỏ để học, học xong cái mới thì ôn lại cái cũ, bạn sẽ nhớ lâu hơn và không tạo cảm giác ngộp, mệt mỏi để động não.

      Với những bật mí trên đây từ Edu2Review, bạn đã có thể tích lũy cho mình những cách học tiếng Anh dễ nhớ mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Chúc hành trình học tiếng Anh sắp tới của bạn sẽ gặp nhiều may mắn nhé!

      Quang Vinh (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Cách học ngữ pháp hiệu quả cho người đi làm bị mất gốc tiếng Anh

      06/02/2020

      Bạn có biết rằng các phương pháp học tiếng Anh cho người đi làm, nhất là những ai bị mất gốc cần ...

      Luyện thi TOEIC

      Top 9 trung tâm luyện thi TOEIC giá rẻ ở TP.HCM

      25/11/2022

      Bạn đang tìm kiếm 1 trung tâm luyện thi TOEIC giá rẻ nhưng vẫn chưa tìm ra? Hãy cùng Edu2Review ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...