Kinh nghiệm săn học bổng du học Canada hiệu quả, bạn đã biết chưa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
       Kinh nghiệm săn học bổng du học Canada hiệu quả, bạn đã biết chưa?

      Kinh nghiệm săn học bổng du học Canada hiệu quả, bạn đã biết chưa?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Học bổng được xem như một tấm vé thông hành cho nhiều bạn thực hiện ước mơ du học. Trong bài viết này Edu2Review sẽ bật mí cho bạn kinh nghiệm săn học bổng du học Canada hiệu quả.

      Canada là điểm đến trong mơ của nhiều du học sinh với kinh phí đầu tư cho giáo dục được đánh giá là hàng đầu khối G8. Bên cạnh đó, chính phủ Canada và các trường, các tổ chức cũng thường xuyên dành tặng học bổng cho sinh viên quốc tế. Để giành được những suất học bổng quý giá này thì bạn nên nắm vững các kinh nghiệm săn học bổng du học Canada mà Edu2Review đã tổng hợp dưới đây nhé!

      Điều đầu tiên mà bạn cần phải xem xét trước khi nộp hồ sơ xin bất kì học bổng nào chính là định hướng và đánh giá khả năng của bản thân. Bạn cần xác định loại học bổng mà bạn đang tìm kiếm là học bổng dành cho đại học, cao đẳng hay thạc sĩ cũng như chuyên ngành mà bạn muốn theo đuổi.

      kinh nghiệm săn học bổng du học CanadaHọc bổng là nguồn hỗ trợ tài chính được nhiều sinh viên mong muốn (Nguồn: forbes)

      Ngoài ra, bạn cũng cần biết rằng, để nhận được học bổng thì đòi hỏi bạn phải thỏa mãn một số điều kiện khá cao từ phía nhà trường hoặc chính phủ. Các loại học bổng khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau. Ví dụ như với các học bổng của chính phủ thì bạn cần phải có chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên hoặc TOEFL IBT 79. Ngoài ra, bạn cũng cần phải đạt điểm tích lũy GPA tối thiểu 7.0.

      Một số điều kiện khác để xin học bổng bao gồm: một bộ hồ sơ (đương nhiên là phải thật ấn tượng và khác biệt), khả năng học tập và tư duy, tinh thần hòa nhập, thư giới thiệu và đôi khi là một chút may mắn. Nếu bạn xác định mình hoàn toàn nghiêm túc với việc xin học bổng cũng như có thể đảm bảo các yêu cầu căn bản mà các học bổng này đưa ra thì hãy bắt đầu lên kế hoạch chinh phục.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      Bước 1: Tìm kiếm thông tin học bổng

      Ngày nay, bạn không khó khăn để tìm kiếm thông tin học bổng tại Canada vì có rất nhiều phương tiện mà bạn có thể tham khảo. Dưới đây là một số gợi ý của Edu2Review.

      • Tìm kiếm trên internet là một lựa chọn được nhiều người tin tưởng. Bạn có thể truy cập vào các website đăng tải các thông tin về học bổng Canada như nguonhocbong.com, scholarships.gc.ca,...
      • Tham gia các triển lãm giáo dục được tổ chức bởi Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Canada, có sự tham gia của đại diện các trường đại học, cao đẳng hay trung học danh tiếng ở Canada.
      • Bạn cũng có thể theo dõi thông tin về học bổng trên chính website của trường hoặc các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức hướng nghiệp...
      • Các trung tâm tư vấn du học uy tín cũng là một nguồn thông tin đáng tin cậy. Không những cung cấp thông tin về các khóa học mà họ còn nắm rất nhiều thông tin về các học bổng du học vì họ có mạng lưới đối tác rộng lớn.

      kinh nghiệm săn học bổng du học canadaBạn có thể tra cứu thông tin về học bổng du học Canada trên internet (Nguồn: customlegalmarketing)

      Bước 2: Chọn lọc những học bổng phù hợp

      Sau khi đã tìm được thông tin, bạn cần phải chọn lọc lại để xác định xem những học bổng nào phù hợp với mình. Mặc dù có những học bổng rất hấp dẫn tuy nhiên lại không thực sự phù hợp với khả năng hay không đúng chuyên ngành bạn muốn thì bạn nên bỏ qua.

      Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên tìm hiểu độ tin cậy của nơi cấp học bổng thông qua các trang web của chính phủ cũng như các diễn đàn du học hay các nhóm của du học sinh trên mạng xã hội. Điều này giúp bạn đánh giá được đâu là những học bổng phù hợp nhu cầu của bạn và kiểm chứng độ tin cậy của nơi cấp học bổng.

      Bước 3: Đánh giá khả năng của bản thân

      Bạn cần đánh giá năng lực của mình một cách trung thực nhất và sau đó so sánh với điều kiện của học bổng. Để đảm bảo tính khách quan trong đánh giá thì bạn nên hỏi thêm ý kiến của người thân, bạn bè, gia đình.

      Bước 4: Viết hồ sơ xin học bổng

      Đây là bước đặc biệt quan trọng và đóng vai trò quyết định rằng bạn có nhận được học bổng hay không. Nên nhớ là bạn phải cạnh tranh với rất nhiều ứng viên khác, do vậy bạn cần làm cho hồ sơ của mình thật nổi bật.

      Bạn không cần phải có điểm GPA quá cao hoặc chứng chỉ tiếng Anh xuất sắc mới có cơ hội giành học bổng, bạn chỉ cần thể hiện rõ những điểm đặc biệt của bản thân bạn cũng như lý do đi du học của mình. Những hoạt động ngoại khóa mà bạn tham gia ở trường cũng có thể trở thành điểm cộng trong hồ sơ của bạn.

      kinh nghiệm săn học bổng du học canadaLàm nổi bật điểm mạnh của bản thân sẽ giúp hồ sơ của bạn thu hút hơn (Nguồn: ane. pichkarno)

      Đặc biệt, nếu có Letter of Recommend (LoR – thư giới thiệu) thì đây sẽ là một lợi thế trong hồ sơ của bạn. Bạn có thể nhờ thầy cô của mình viết thư giới thiệu, và hãy nhớ là thư giới thiệu này càng cụ thể càng tốt, ví dụ: chỉ ra rõ những điểm mạnh của bạn, phẩm chất đáng quý ở bạn... Một lá thư giới thiệu tốt sẽ tăng khả năng giành được học bổng của bạn.

      Bước 5: Nộp hồ sơ

      Sau khi đã hoàn thành hồ sơ của mình, bạn chỉ cần gửi tới các trường hoặc tổ chức mà bạn muốn xin học bổng. Bạn nên gửi cho nhiều trường hoặc tổ chức mà bạn cho là phù hợp để tăng khả năng giành được một suất học bổng.

      Bước 6: Hoàn thiện hồ sơ

      Vì sao lại nói bước cuối cùng trong hành trình săn học bổng là hoàn thiện hồ sơ? Kể cả sau khi bạn đã nộp hồ sơ của mình rồi thì bạn vẫn có thể tiếp tục chỉnh sửa để hồ sơ trở nên đẹp và hoàn thiện hơn. Nếu bạn được nhận học bổng thì chúc mừng bạn, con đường đến đất nước lá Phong xinh đẹp đã mở ra trước mắt bạn rồi.

      Nếu bạn vẫn chưa thành công trong việc xin học bổng thì cũng không sao cả, bởi vì điều quan trọng nhất sau mỗi lần xin học bổng như vậy là bạn sẽ tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Đừng buồn nếu bạn vẫn chưa thành công mà hãy lạc quan lên để chuẩn bị tốt hơn cho những lần sau nhé!

      kinh nghiệm săn học bổng du học canadaBạn nên tiếp tục chỉnh sửa hồ sơ của mình cho hoàn thiện hơn (Nguồn: nwbrewmeisisters)

      Có một câu mà Edu2Review muốn bạn ghi nhớ: “Bạn là người xứng đáng nhận được học bổng vì bạn phù hợp, chứ không phải chỉ cần bạn giỏi thì sẽ chắc chắn được chọn”. Hãy tự tin thể hiện mình cũng như rèn luyện kiến thức cho bản thân bạn thì Edu2Review tin chắc rằng bạn hoàn toàn có thể thành công trên con đường xin học bổng du học Canada.

      Hy vọng những kinh nghiệm săn học bổng du học Canada được đề cập trong bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng chạm tay đến một suất học bổng tới Xứ sở Lá Phong xinh đẹp. Hãy truy cậpEdu2Review để tìm hiểu kĩ hơn về thông tin du học cũng như học bổng mới nhất bạn nhé!

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Bạn đã biết những kinh nghiệm xin visa du lịch Canada hữu ích này chưa?

      06/02/2020

      Nếu đang có kế hoạch ghé thăm xứ sở lá Phong xinh đẹp thì bạn nên biết những kinh nghiệm xin visa ...

      Du học Canada

      Trước khi du học Canada, 99.9% người Việt cần chuẩn bị đọc kĩ 8 mục này

      06/02/2020

      Để du học Canada, bạn sẽ phải chuẩn bị và ghi nhớ rất nhiều. Chưa có kinh nghiệm sẽ khiến bạn dễ ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...