Mách bạn lộ trình luyện thi TOEIC hiệu quả từ con số 0 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mách bạn lộ trình luyện thi TOEIC hiệu quả từ con số 0

      Mách bạn lộ trình luyện thi TOEIC hiệu quả từ con số 0

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn cần chứng chỉ TOEIC để phục vụ cho công việc và học tập nhưng đang vướng mắc không biết bắt đầu từ đâu? Tham khảo ngay lộ trình luyện thi TOEIC dưới đây nhé!

      TOEIC là bài thi để đánh giá trình độ tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế, cấu trúc đề thi hướng tới khả năng nghe hiểu và đọc hiểu. Để có được một kết quả tốt, bạn cần có phương pháp học tối ưu và tài liệu học phù hợp. Có thể bạn là người chăm chỉ nhưng nếu học không đúng cách cũng sẽ khiến bạn nhanh nản và dễ bỏ cuộc.

      Vì thế, đừng liều mình "đâm đầu" vào học mà không biết bắt đầu từ đâu hay con đường phía trước sẽ đi như thế nào. Hãy đưa ra cho mình một lộ trình luyện thi TOIEC tối ưu về mọi mặt.

      * Bạn muốn học TOEIC nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Xây dựng nền tảng kiến thức

      Để đi lên từ con số 0 hoặc “cái gốc đã mất”, bạn phải kiên trì học từ những thứ cơ bản nhất. Đầu tiên hãy học cách phát âm chuẩn để nghe tốt đồng thời tăng vốn từ vựng và ngữ pháp. Cách học từng phần này như sau:

      • Phát âm chuẩn và nghe: Thay vì nghe cả từ, cả câu và bắt chước lại rồi không biết làm sao để phát âm được như người bản xứ, thì nay bạn đã có công cụ hỗ trợ đắc lực là 44 âm IPA. Bạn có thể hiểu đơn giản 44 âm này như bảng chữ cái tiếng Việt, học cách phát âm của từng âm (khẩu hình và vị trí đặt lưỡi) rồi ghép chúng lại để đánh vần và đọc cả từ cần học.

      Luyện cách phát âm chuẩn để tăng khả năng nghe (Nguồn: Language Link Academic)

      Luyện cách phát âm chuẩn để tăng khả năng nghe (Nguồn: Language Link Academic)

      Mỗi khi nghe bạn hãy tập trung để xem họ nói gì và hình dung cách mà họ tạo ra âm thanh rồi làm theo. Điều này không những giúp bạn nghe, nói tốt hơn mà còn giúp bạn nhớ từ lâu hơn.

      • Việc học từ vựng và ngữ pháp có thể học kết hợp cùng lúc thông qua đọc hiểu, dịch các đoạn văn. Đây chính là cách học từ vựng hiệu quả nhất, vì bạn không chỉ nhớ nghĩa của từ dễ hơn mà còn biết cách dùng trong một câu sao cho hợp lý.

      Đọc các đoạn văn là một cách khá hay để trau dồi ngữ pháp, nhưng trong thời gian đầu bạn hãy cố gắng học ngữ pháp một cách bài bản trước rồi mới học thêm qua đoạn văn những kiến thức lạ và mới. Đầu tiên, bạn hãy học các thì và tương ứng là cách chia động từ phù hợp với chủ ngữ, dạng của câu (khẳng định, phủ định, nghi vấn); các dạng so sánh của tính từ, trạng từ; cách dùng đại từ quan hệ…

      Học từ vựng thông qua cách đọc và dịch đoạn văn (Nguồn: Kênh 14)

      Học từ vựng thông qua cách đọc và dịch đoạn văn (Nguồn: Kênh 14)

      Tiếp cận đề thi thật để có cái nhìn thực tế

      Khi đã có nền tảng kiến thức khá vững, bạn hãy bắt tay vào làm đề thi thử để hiểu mình cần kỹ năng gì và cũng là bổ sung thêm các kiến thức nền. Đề thi thử hiện nay trên mạng có rất nhiều, bạn có thể tải về làm và tự chấm điểm theo đáp án. Bạn phải chú ý làm đúng như thời gian thi thật và khi check đáp án xong thì tìm cách giải thích những chỗ sai, học những gì mà bản thân chưa biết.

      Trong đề có rất nhiều dạng bài khác nhau nhưng tựu chung lại vẫn là thử khả năng nghe, đọc của bạn. Do đó, bạn không cần hoang mang khi có nhiều bài. Việc luyện đề thường xuyên sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian làm bài so với lúc ban đầu vì bạn quen với đề hơn và phản xạ nhanh hơn.

      Làm đề thi thật để làm quen với áp lực khi thi (Nguồn: Newsky)

      Làm đề thi thật để làm quen với áp lực khi thi (Nguồn: Newsky)

      Nâng cao kỹ năng, áp dụng mẹo nhỏ để tối ưu điểm số

      Sau quá trình làm một số đề, đương nhiên bạn sẽ nhận ra mình đang yếu ở đâu và cần cải thiện những gì. Bạn cần hiểu tại sao đó lại là điểm yếu của mình và tìm kiếm cách khắc phục. Ở mỗi dạng bài trong đề thi, sẽ có những kỹ năng nhất định để có điểm số tối ưu nhất, hãy cố gắng nâng cao các kỹ năng này.

      Ngoài các kỹ năng đó, bạn sẽ thấy nội dung được đưa vào đề thi có một số nét chung hay còn gọi là quy luật dễ thấy ở nhiều bài. Đó là lý do vì sao có các mẹo làm bài thi, học các mẹo này và tập áp dụng chúng để kiếm thêm điểm là cách mà nhiều người đã dùng. Tuy nhiên, mẹo chỉ nên dùng với những câu mà bạn không biết nên chọn gì giống như kiểu thử vận may.

      Về cơ bản, kiến thức và kỹ năng vẫn là hai yếu tố quan trọng nhất quyết định kết quả bài làm của bạn, các mẹo làm bài chỉ giúp bạn tăng thêm một chút điểm so với việc không làm được những câu không biết. Hãy cố gắng đi hết lộ trình luyện thi TOEIC mà bạn đã đặt ra. Chúc bạn học tốt!

      Thanh Huyền (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Gối đầu giường những giáo trình luyện thi TOEIC sau để đạt band điểm 700

      06/02/2020

      Nếu có tham vọng đạt được TOEIC 700 thì các giáo trình luyện thi TOEIC như Barron's TOEIC, ...

      Luyện thi TOEIC

      Top 9 trung tâm luyện thi TOEIC cấp tốc

      10/10/2023

      Thời gian dành cho việc học gấp rút, ngày xét tốt nghiệp đang đến gần, công ty cần bằng để bổ ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...