Mách bạn những mẹo tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mách bạn những mẹo tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà

      Mách bạn những mẹo tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Cùng Edu2Review tham khảo những bí quyết tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà dưới đây để đạt được những thành quả mong muốn!

      Mách bạn những "mẹo" tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả (Nguồn: professionally)

      Tiếng Anh ngày càng trở thành công cụ giao tiếp thiết yếu cho những ai mong muốn đạt được những thành công trong công việc, học tập của mình. Linh hoạt và phản xạ tốt tiếng Anh giao tiếp là một “kim chỉ nam” để bạn đạt được những ước mơ của mình.

      Thế nhưng, cuộc sống đi học, đi làm với biết bao nhiêu sự bận rộn, bạn không thể nào dành cho mình một quỹ thời gian cố định học tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ. Cùng với đó, lựa chọn mức học phí cao ngất ngưỡng của các trung tâm nổi tiếng hay nhắm mắt đưa chân tại những trung tâm không rõ uy tín cũng khiến biết bao người trẻ đau đầu. Thế sao bạn không chọn cho mình cách tự học tiếng Anh tại nhà?

      Ngày nay, với sự phát triển chóng mặt của Internet cùng các mạng xã hội, chỉ cần vào “anh” Google là hàng trăm tài liệu tự học tiếng Anh hiện ra, đáp ứng “dư” nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu cho các bạn. Tuy nhiên, làm sao để tự học một cách hiệu quả nhất? Chần chừ gì nữa, xem ngay những “mẹo” được Edu2Review bật mí ngay đây.

      Học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả cùng Edu2Review

      Biến nỗi sợ tiếng Anh thành niềm đam mê bất tận

      Những “mẹo” đầu tiên để đạt được những thành công, không chỉ trong việc học ngôn ngữ mà còn nhiều việc khác, đó là bạn phải chinh phục tiếng Anh bằng sự đam mê và yêu thích. Điều đó có nghĩa rằng, đừng để những ái ngại, nỗi sợ hãi về rào cản ngôn ngữ xâm chiếm tâm trí bạn trong quá trình học. Nhưng bạn phải làm thế nào để có hứng thú với tiếng Anh?

      Biến nỗi sợ tiếng Anh thành đam mêTự học tiếng Anh hiệu quả xuất phát từ những sở thích của bạn (Nguồn: Blog chia sẻ kiến thức)

      Một cách đơn giản để làm điều này chính là “hấp thụ” tiếng Anh giao tiếp bằng một lĩnh vực nào đó trong đời sống, mà bạn thực sự quan tâm. Ví dụ, bạn cực kì thích nấu ăn. Bạn không cảm thấy vất vả khi vào bếp, tìm hiểu công thức để nấu một món mới. Điều này sẽ cực kỳ hữu ích khi bạn kết hợp xem những cuốn sách dạy nấu ăn bằng tiếng Anh. Đặc biệt, chương trình nấu ăn Mastercheft Mỹ, Úc chắc chắn là chương trình có thể khiến bạn bỏ thời gian ra để xem và tìm hiểu. Hãy xem chương trình và hạn chế nhìn sub tiếng Việt, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng có thêm nhiều từ vựng và tăng phản xạ giao tiếp dễ dàng.

      Tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà không có nghĩa là chỉ học tại nhà

      Nhiều người nghĩ rằng, tự học tại nhà là một việc vô cùng khó khăn. Đó là vì họ định nghĩa tự học ở nhà là "bó mình" trong một căn phòng với những chồng sách tiếng Anh cao ngất. Trong căn phòng đó, bạn lúc nào cũng vò đầu bứt tai, đầu tóc bù xù, miệng lẩm bẩm từ vựng như đọc "thần chú"... Điều khiến bạn nhanh chán và từ bỏ việc học tiếng Anh dễ dàng.

      Tự học tiếng AnhThoải mái giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài qua các tour du lịch, công viện hay các trang mạng xã hội (Nguồn: crossingtravel)

      Nếu đã không chọn cho mình việc đến các trung tâm giao tiếp với thầy cô và bạn bè thì bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình một môi trường giao tiếp mở, ngoài 4 bước tường. Tiếng Anh giao tiếp rất cần những môi trường giao tiếp, bạn có thể kết bạn với người nước ngoài qua các tour du lịch, trang mạng xã hội (Skype, Facebook, Twitter,..) hoặc các hoạt động vui chơi tại các công viên mà họ thường đến. Hãy cởi mở, hòa đồng đừng ngần ngại mình nói sai nhé!

      Duy trì việc tự học như một thói quen

      Một ngôn ngữ sẽ trở nên quen thuộc nếu chúng ta sử dụng nó hằng ngày, giống như việc những đứa trẻ, các bé cũng bắt đầu bi bô tập nói hàng ngày, từ những từ ngữ đơn giản, bắt chước người lớn rồi ghép thành những câu dài, đúng ngữ pháp và phát âm chuẩn.

      Duy trì thói quen học tiếng Anh

      Duy trì việc tự học tiếng Anh giao tiếp như mọi thói quen hằng ngày (Nguồn: iescollege)

      Học ngoại ngữ tốt cũng vậy, là một quá trình bắt chước thường xuyên, hãy vạch ra cho mình những khoảng thời gian cho việc tự học tiếng Anh, tự đặt ra những bậc thang tiến bộ hàng tuần, hàng tháng làm sao việc học trở nên thoải mái nhất, không bị phân tâm vào những điều khác. Cứ thế duy trì việc học tiếng Anh như thói quen bạn tập thể dục mỗi sáng, xem tivi vào mỗi tối hay đọc vài trang sách trước khi ngủ.

      Tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà, tức là tự lựa chọn cách học cho mình

      Trên các diễn đàn chia sẻ cách học tiếng Anh giao tiếp, rất nhiều kinh nghiệm chia sẻ cách học giao tiếp tiếng Anh khác nhau, sẽ làm bạn “rối mù” không biết cái nào phù hợp cho mình. Việc đầu tiên là bạn sẽ phải hiểu mình, biết ưu nhược điểm của mình, sở thích, cũng như thời gian và tài liệu phù hợp.

      Tự học tiếng Anh giao tiếpTự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà, tức là tự lựa chọn cách học cho mình (Nguồn: Anh ngữ Langmaster)

      Tiếng Anh giao tiếp cần bạn có nền tảng kiến thức từ vựng, ngữ pháp, hãy tự tạo cho mình một ngữ cảnh phù hợp để sử dụng những gì bạn tích lũy. Đừng ngại nói sai mà hãy sợ bạn không nói, tạo cho mình động lực chủ động hơn để tách rời sự rụt rè trước đó. Trên cơ bản, tiếp nhận tiếng Anh cơ bản như một người bạn đồng hành cùng mình, bởi vì khi bạn chinh phục được nó tức là bạn sẽ mở ra vô số những kiến thức thú vị khác dành cho mình!

      Qua bài viết trên, Edu2Review mong muốn bạn đọc sẽ xóa tan sự sợ hãi tiếng Anh giao tiếp của mình. Nếu có những băn khoăn, thắc mắc nào đừng ngần ngại chia sẻ với Edu2review!

      Đăng ký học thử & Test tiếng Anh miễn phí ở TP.HCM và Hà Nội

      Tuyết Thảo tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Làm thế nào để giao tiếp tiếng Anh trong vòng 3 tháng?

      06/02/2020

      Tiếng Anh giao tiếp có thể nói là nỗi ám ảnh của các bạn trẻ ngày nay vì nó luôn được yêu cầu cao ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Mách bạn 4 cách học tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm tại nơi làm việc

      06/02/2020

      Trong môi trường làm việc có sử dụng tiếng Anh thì đòi hỏi bạn phải có nền tảng cơ bản về giao ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...