Mất gốc tiếng Anh, nên bắt đầu đầu học tiếng Anh như thế nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mất gốc tiếng Anh, nên bắt đầu đầu học tiếng Anh như thế nào?

      Mất gốc tiếng Anh, nên bắt đầu đầu học tiếng Anh như thế nào?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Khi bắt đầu tiếp xúc với ngoại ngữ mới, nhiều người thường đặt ra câu hỏi: Tôi nên bắt đầu học tiếng Anh như thế nào? Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn học học ngoại ngữ hiệu quả nhất.

      Không có một công thức thành công chung cho mọi người trên con đường chinh phục ngoại ngữ, nhưng sẽ có những lưu ý nhất định giúp bạn định hướng và nhanh chóng đạt được hiệu quả khi học ngoại ngữ. Cùng khám phá ngay thôi!

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Tiếng Anh tại Việt Nam

      Bắt đầu với kĩ năng phát âm

      Phát âm là nền tảng để phát triển các kĩ năng khác. Do đó, nếu đang phân vân với câu hỏi: nên bắt đầu học tiếng Anh như thế nào, thì câu trả lời chính là hãy học phát âm trước.

      Khi bạn phát âm sai thì việc sửa sai ở các kĩ năng khác là rất khó. Đặc biệt, cách phát âm trong tiếng Anh phụ thuộc vào cách phiên âm của từ vựng chứ không giống cách phát âm “đọc sao viết vậy” của tiếng Việt. Bạn có thể bắt đầu với một số giáo trình phát âm cơ bản: American accent training, Ship or Sheep, American workshop training...

      Để phát âm chuẩn, bạn cần lặp lại thật nhuần nhuyễn những gì bạn được nghe, hãy luyện tập trước gương để điều chỉnh cách phát âm sao cho chuẩn xác nhất. Có một lời khuyên đó là bạn nên luyện cách phát âm thông qua nhạc hoặc phim của các nước Anh, Mỹ, Úc... Nếu lo lắng các nước trên nói tiếng Anh quá nhanh và khó nghe, bạn có thể tham khảo tài liệu của người Philippines bởi họ phát âm tiếng Anh khá đúng chuẩn.

      >> Phát âm chuẩn như người bản xứ với 5 bài học tiếng Anh đơn giản

      Phát âm là kĩ năng nền tảng khi học tiếng AnhPhát âm là kĩ năng nền tảng khi học tiếng Anh (Nguồn: ieltsplanet)

      Ngữ pháp rất quan trọng

      Trình tự học tiếng Anh tối ưu nhất nằm trong cụm từ quen thuộc: Nghe, nói, đọc, viết và kết hợp học thêm ngữ pháp, từ vựng. Gần đây, không ít tài liệu lập luận đề cao kĩ năng nghe nói đối với việc học giao tiếp và cho rằng ngữ pháp là yếu tố rào cản cho quá trình này, thậm chí là không cần thiết phải đầu tư học ngữ pháp tiếng Anh.

      Nhưng thực tế, ngữ pháp cũng là một yếu tố quan trọng, giúp việc nghe hiểu và bày tỏ ý kiến trở nên dễ dàng hơn, chính xác hơn. Với giao tiếp thông thường, bạn có thể minh họa hay dùng ngôn ngữ cơ thể để hỗ trợ, nhưng với trường hợp tiếng Anh giao tiếp trong các môi trường làm việc hay học tập thì bạn khó có thể bỏ qua ngữ pháp. Vì vậy, đừng bao giờ xem nhẹ vai trò của ngữ pháp, nhất là khi bạn muốn giỏi tiếng Anh.

      Có một cuốn sách “kinh điển” để bắt đầu học ngữ pháp, chính là English Grammar in use third Edition with Answers. Cuốn sách ngữ pháp này có nội dung liền mạch, chứa đựng những vấn đề cơ bản và dễ hiểu nhất. Mỗi bài học trong sách đều đi kèm ví dụ, hình ảnh, bài tập, được sắp xếp rất khoa học.

      Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của ngữ phápKhông thể phủ nhận vai trò quan trọng của ngữ pháp (Nguồn: msu)

      Không bỏ qua kỹ năng nói

      Nghe và nói là hai kỹ năng sử dụng nhiều nhất trong giao tiếp, vậy nên không có lý do gì để bạn bỏ qua kỹ năng này. Để có thể nói tốt, bạn hãy nghe thật nhiều và bắt chước những gì bạn được nghe. Bạn hãy nói theo khi xem phim, nghe nhạc, nghe bản tin trên thời sự hay cố gắng giao tiếp với người bản xứ. Bằng cách luyện tập thật nhiều, kỹ năng nói của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng.

      >> Top 10 trung tâm tiếng Anh giao tiếp dành cho sinh viên tốt nhất tại TP.HCM

      Phát triển song hành kỹ năng đọc – viết

      Đọc là một kĩ năng cần thiết và bạn có thể học hỏi rất nhiều trong quá trình đọc. Khi đọc tài liệu tiếng Anh, bạn sẽ học được các cấu trúc câu mới, từ vựng mới hay cách diễn đạt. Để ghi nhớ được những kiến thức mà bạn đã đọc, bạn cần thực hành nhiều với kiến thức đó và viết chính là được sử dụng nhiều nhất.

      Đọc và viết là hai kĩ năng phát triển bổ trợ cho nhauĐọc và viết là hai kĩ năng phát triển bổ trợ cho nhau (Nguồn: marketingdonut)

      Khi viết, bạn sẽ có cơ hội ôn lại những kiến thức đã đọc được và thành thạo cách sử dụng các từ vựng, cấu trúc câu. Thực hành càng nhiều, bạn sẽ càng thuần thục các cách vận dụng từ vựng, cấu trúc câu hay các diễn đạt trong tiếng Anh. Do đó, khi đọc các tài liệu ngoại văn, đừng quên chuẩn bị một cuốn sổ nhỏ để sẵn sàng ghi chép những kiến thức mới.

      Học tiếng Anh là một quá trình dài đòi hỏi sự bền bỉ của người học. Đặc biệt với những người bắt đầu từ con số 0 cần có được sự định hướng tốt cho lộ trình học tập để nhanh chóng cải thiện năng lực sử dụng ngoại ngữ. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn có lời giải cho câu hỏi: nên bắt đầu học tiếng Anh như thế nào? Edu2Review chúc bạn thành công!

      *Thông tin được cập nhật đến 11/2018.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Freepik


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Học tiếng Anh cho người mới bắt đầu: học từ đâu và như thế nào để đạt mức cơ bản?

      08/07/2020

      Học tiếng Anh cho người mới bắt đầu đến đạt trình độ cơ bản như thế nào cho hiệu quả? Người lớn ...

      Học ở đâu tốt?

      Top các trung tâm dành cho người mất căn bản tiếng Anh

      15/09/2020

      Mất căn bản tiếng Anh học ở đâu tốt? Hãy tham khảo danh sách các trung tâm Anh ngữ uy tín dưới ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...