Mẹ an tâm, bé vui học cùng Ngoại ngữ Tư Duy Kép | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mẹ an tâm, bé vui học cùng Ngoại ngữ Tư Duy Kép

      Mẹ an tâm, bé vui học cùng Ngoại ngữ Tư Duy Kép

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bé vừa học giỏi tiếng Anh, vừa có thể sử dụng ngôn ngữ này để tư duy các môn học khác như Toán, Khoa học, Âm nhạc, Hội họa. Đó là cách tiếp cận độc đáo của trung tâm Ngoại ngữ Tư Duy Kép.

      Danh sách

      Bài viết

      Là một người mẹ, hẳn bạn đã từng đôi lần tìm hiểu về các phương pháp giáo dục trẻ hiệu quả. Dạy con kiểu Nhật hay nuôi dưỡng thiên tài như người Do Thái thường là những từ khóa hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng mỗi quốc gia đều có những giá trị văn hóa riêng. Để áp dụng cách học tập của một đất nước khác, bạn cần có sự linh động thay đổi cho phù hợp, nhưng đa số chúng ta đều không đủ thời gian và sự khéo léo cần thiết ấy.

      Vì vậy, phụ huynh nên tìm kiếm những phương pháp dạy học cho trẻ có tính ứng dụng cao hơn, dễ dàng để gia đình có thể nắm bắt và phối hợp trong việc dạy bé tại nhà, nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện. Vậy phương pháp học nào phù hợp với con của bạn?

      Tư duy ngôn ngữ bằng hai bán cầu não cho trẻ em Việt

      Theo kết quả từ các cuộc khảo sát, "chìa khóa" giúp học sinh ở các nước tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore thông minh và thành công vượt trội chính là nhờ biết cách sử dụng cả 2 bán cầu não khi học tập và nghiên cứu. Ngay cả các chuyên gia cũng đều thống nhất rằng, việc sử dụng cả 2 bán cầu não cùng lúc có thể tăng gấp nhiều lần năng lực não bộ trong hoạt động hàng ngày cũng như học tập.

      Vậy cha mẹ đã hiểu rõ tầm quan trọng của từng bán cầu não?

      Nếu như bán cầu não trái có thiên hướng về logic, con số, quy trình, ngôn ngữ, hệ thống… thì bán cầu não phải thiên về sự sáng tạo, trí tưởng tượng, cảm xúc, không gian. Vì vậy, nếu biết cách sử dụng cả 2 bán cầu não cùng lúc sẽ tăng gấp nhiều lần năng lực não bộ, điều này là đúng đối với cả người trưởng thành lẫn trẻ nhỏ.

      Tuy nhiên, 90% phương pháp dạy thông thường ở trường chỉ chủ yếu sử dụng bán cầu não trái để rèn luyện tư duy logic nên có phần hạn chế sự phát triển não phải của trẻ.

      Những phương pháp giáo dục nổi tiếng không dễ áp dụng như bạn nghĩ Những phương pháp giáo dục nổi tiếng không dễ áp dụng như bạn nghĩ (Nguồn: sittercity)

      Để hỗ trợ trẻ phát huy thế mạnh tiềm năng của mình trong việc phát triển ngôn ngữ tự nhiên và phát triển năng lực tư duy, mô hình Tư Duy Kép được ra đời.

      Tư Duy Kép hay còn được gọi là "Tư duy 2 bán cầu não” là một thuật ngữ còn khá mới tại Việt Nam nhưng rất phổ biến tại các nước phát triển. Đây là mô hình giáo dục kích thích sự hoạt động và phát triển đồng đều hai bán cầu não. Hiện đang được xem như một phong trào giáo dục toàn cầu bởi tính hiệu quả và dễ áp dụng tại nhà.

      Cách học phổ biến hiện nay tập trung phát triển não trái hơn Cách học phổ biến hiện nay tập trung phát triển não trái hơn (Nguồn: globalhealingexchange)

      Về cơ bản, mô hình này sẽ lồng ghép những hoạt động luyện tập tư duy logic đi kèm với những hoạt động sáng tạo, trẻ sẽ được kích thích khả năng hoạt động đồng thời của cả 2 bán cầu não, giúp phát triển cả năng lực tư duy và nghệ thuật. Đặc biệt với lứa tuổi 4 – 10 tuổi, đây là giai đoạn vàng mà mô hình Tư Duy Kép có thể tác động hiệu quả nhất.

      Trẻ học tiếng Anh ở đâu để phát triển cả 2 bán cầu não?

      Cũng như câu chuyện đi ăn ở nhà hàng thường hấp dẫn và thu hút hơn so với nấu món ăn tại nhà, lý do bởi họ có những bí mật kinh doanh và công thức riêng. Một phương pháp đào tạo tốt cần có những tính toán riêng, thật chi tiết và kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu quả tới đối tượng tiếp nhận, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Và Ngoại ngữ Tư Duy Kép là một địa chỉ như vậy.

      Trung tâm áp dụng phương pháp đào tạo khoa học giúp trẻ học tiếng Anh tự nhiên song song với phát triển tư duy thông qua chương trình học tích hợp (blended programs) với các môn học đa dạng như: Tiếng Anh, Toán, Khoa học, Nghệ thuật tích hợp tiếng Anh.

      Giới thiệu tổng quan về Ngoại ngữ Tư Duy Kép (Nguồn: YouTube - Tư Duy Kép)

      Với thời gian nghiên cứu lâu dài và kỹ lưỡng các phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả dành cho trẻ em Việt Nam, những nhà sáng lập của Tư Duy Kép đã ứng dụng các phương pháp hiện đại cho lộ trình học tiếng Anh tích hợp với 3 tầng tư duy: Tư duy logic, tư duy sáng tạo và tư duy ngôn ngữ.

      • Tư duy logic: bằng việc tích hợp tiếng Anh với Toán và Khoa học, trẻ sẽ luyện tập cách suy nghĩ và giải quyết các bài toán và vấn đề bằng tiếng Anh, từ đó giúp phát triển tư duy logic cho trẻ.
      • Tư duy sáng tạo: thông qua bộ môn tiếng Anh tích hợp Nghệ thuật (gồm Hội họa và Âm nhạc) giúp kích thích phát triển bán cầu não phải - nơi khởi nguồn của trí tưởng tượng và óc sáng tạo.
      • Tư duy ngôn ngữ: bằng cách cho trẻ tập thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh trong mọi tình huống để giúp trẻ phát triển ngôn ngữ tự nhiên và giao tiếp tiếng Anh trôi chảy.

      Anh ngữ Tư Duy Kép ứng dụng phương pháp giảng dạy hiện đại Ngoại ngữ Tư Duy Kép ứng dụng phương pháp giảng dạy hiện đại (Nguồn: Tư Duy Kép)

      Chương trình tiếng Anh tại Ngoại ngữ Tư Duy Kép còn khá mới mẻ tại Việt Nam, vì vậy nó cũng đòi hỏi đội ngũ giáo viên phải được đào tạo chuyên sâu hơn về mặt kỹ năng. Để đáp ứng yêu cầu giảng dạy theo chương trình tiếng Anh tích hợp, các giáo viên không chỉ cần kiến thức chuyên môn tốt mà còn phải có hiểu biết bao quát về các bộ môn: Toán & Khoa học, Âm nhạc & Nghệ thuật.

      Ngoại ngữ Tư Duy Kép có quy trình tuyển chọn và đào tạo giáo viên khá khắt khe. Mỗi giáo viên đều phải tốt nghiệp đại học đúng chuyên ngành sư phạm Anh/ Ngôn ngữ Anh (hoặc có chứng chỉ TESOL với giáo viên bản xứ) và trải qua khóa training chuyên sâu bắt buộc kéo dài 02 tháng. Bên cạnh đó, họ cũng phải vượt qua Chương trình Teach English Now! Lesson Design and Assessment do Arizona State University đào tạo với mức tối thiểu 80%.

      Tư Duy Kép – Từ lý thuyết tới thực tiễn học ngoại ngữ ở trẻ

      Chương trình tiếng Anh thiếu nhi Tư Duy Kép chia làm 4 khóa, có phân theo độ tuổi tiếp thu, phụ huynh có thể dựa theo thông tin tham khảo dưới đây để lựa chọn khóa học cho bé.

      Chương trình học

      Độ tuổi

      (tuổi)

      Thời lượng

      Giáo viên

      Nội dung đào tạo

      Tiếng Anh tích hợp Hội họa

      4 – 6

      6 tháng (96 giờ)

      Bản ngữ, Việt Nam

      ▶ Học cách phối màu và vẽ một số con vật, đồ vật cơ bản.

      ▶ Học các từ vựng, các câu liên quan đến chủ đề vẽ (Trung bình trẻ sẽ học được 5 từ vựng và nói được 2 câu trong một buổi học).

      ▶ Phát triển tiếng Anh tự nhiên trong quá trình tương tác với giáo viên bản ngữ và nội dung bài học.

      Phonics World

      4 – 6

      6 tháng (96 giờ)

      Bản ngữ, Việt Nam

      ▶ Rèn luyện phát âm chuẩn từ nhỏ.

      ▶ Nhận diện mặt chữ.

      ▶ Làm quen với kỹ năng đánh vần tiếng Anh.

      ▶ Mở rộng vốn từ vựng và một số cấu trúc ngắn đơn giản.

      Tiếng Anh tích hợp tổng quát

      6 – 11

      06 tháng/cấp độ (108 giờ)

      Gồm 5 cấp độ

      Bản ngữ, Việt Nam

      ▶ Học tiếng Anh với phương pháp khoa học hiện đại giúp tối ưu hóa khả năng ghi nhớ của não bộ.

      ▶ Học tiếng Anh với các môn Nghệ thuật, giúp phát triển trí tưởng tượng và óc sáng tạo một cách tự nhiên

      ▶ Học tiếng Anh với các môn Khoa học, giúp mở rộng kiến thức về thế giới với những tiết học và dự án, thí nghiệm khoa học thú vị.

      Tiếng Anh tích hợp Âm nhạc

      8 – 12

      6 tháng (120 giờ)

      Bản ngữ, Việt Nam

      ▶ Phát triển tư duy tiếng Anh song song với phát triển trí tưởng tượng, cảm xúc và tâm hồn cho trẻ.

      ▶ Học cách ghi nhớ từ vựng hiệu quả thông qua các bài hát tiếng Anh.

      ▶ Học chơi đàn Ukulele và đệm hát chuẩn tiếng Anh.

      ▶ Khám phá tiềm năng bản thân, trở nên tự tin và yêu thích học tiếng Anh hơn.

      Các khóa học tại Ngoại ngữ Tư Duy Kép khai giảng hàng tháng và miễn phí thi test trình độ, có chương trình học thử 1 tuần với học phí 0 đồng để phụ huynh và các bé có cơ hội trải nghiệm môi trường học.

      Xem thêm đánh giá của học viên về
      Ngoại ngữ Tư Duy Kép

      Những hoạt động nghệ thuật tại Anh ngữ Tư Duy KépNhững hoạt động "nghệ thuật" tại Ngoại ngữ Tư Duy Kép (Nguồn: Tư Duy Kép)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Ngoại ngữ Tư Duy Kép

      Trung tâm tiếng Anh thiếu nhi Thủ Đức này đã nhận được không ít phản hồi tích cực nhờ vào những chương trình học lý thú cho trẻ. Chị Phương (phụ huynh bé Trâm Anh) cho biết: “Thấy bé học có tiến bộ rõ rệt, biết được nhiều từ vựng và nói được. Đặc biệt còn về nhà tự lấy sách ra học nữa”. Phụ huynh bé Bảo Trân, chị Hà nhận xét: “Một môi trường tốt và sáng tạo cho trẻ học tiếng Anh”.

      Thường trẻ luôn rất sợ tới trường nhưng với bé Ngọc Nhi thì câu chuyện dường như trái ngược hẳn, chị Mỹ Duyên chia sẻ: “Chương trình học tích hợp tạo hứng thú cho các bé. Bé nhà mình từng rất sợ việc học nhưng học ở Tư Duy Kép thì bé lại rất thích, lịch học mà bé còn nhớ hơn mẹ”.

      Với sự tính toán kỹ lưỡng từ những nhà sáng lập trung tâm, Ngoại ngữ Tư Duy Kép đang ngày càng chiếm được cảm tình của nhiều phụ huynh và trở thành một địa chỉ đào tạo tiếng Anh thiếu nhi uy tín tại quận Thủ Đức. Nếu bạn đang phân vân lựa chọn nơi gửi gắm bé yêu, hãy dành thêm thời gian tìm hiểu và cân nhắc về Ngoại ngữ Tư Duy Kép nhé!

      Dưới đây là một số thông tin thêm về trung tâm Ngoại ngữ Tư Duy Kép để bạn tham khảo:

      Trung tâm Ngoại ngữ Tư Duy Kép

      • Địa chỉ: Số 60, Đường số 6, KDC Bình Chiểu, Phường Bình Chiểu, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
      • Website: tuduykep.edu.vn
      • Facabook: facebook.com/tuduykep/

      bảng xếp hạng trung tâm
      tiếng anh trẻ em tại TP.HCM

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Top 5 bộ sách dạy tiếng Anh cho trẻ em hay nhất mà phụ huynh nên biết!

      06/02/2020

      Những cuốn sách hay sẽ giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, tiếp thu tốt nhất. Sách tiếng Anh lại ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 10 trung tâm tiếng Anh dành cho trẻ em tốt nhất tại TPHCM

      08/04/2024

      Edu2Review gợi ý cho bạn danh sách một số trung tâm tiếng Anh cho trẻ em (và cả cho thanh thiếu ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...