Một vài tên sách luyện thi GMAT mà dân Quản trị kinh doanh nên biết! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Một vài tên sách luyện thi GMAT mà dân Quản trị kinh doanh nên biết!

      Một vài tên sách luyện thi GMAT mà dân Quản trị kinh doanh nên biết!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Dân Quản trị kinh doanh không thể không biết chứng chỉ GMAT - chìa khóa giúp bạn mở ra cánh cổng du học trên đất Mỹ. Hãy note lại một vài tên sách luyện thi GMAT để gối đầu giường từ bây giờ nhé!

      Bài thi GMAT (Graduate Management Admission Test) có thể còn khá xa lạ với đại đa số sinh viên Việt Nam, tuy nhiên đối với những ai theo học chuyên ngành Quản trị kinh doanh thì đây thực sự là chứng chỉ gây khó dễ ít nhiều nếu bạn muốn tiếp tục học cao hơn về chuyên môn.

      Dù bạn có kế hoạch học tập như thế nào thì tốt nhất vẫn nên trang bị cho mình một vài cuốn sách luyện thi GMAT, được nhiều người truyền tay nhau để học mau lên “trình”. Sau đây là một vài gợi ý cho bạn!

      Bảng xếp hạng trung tâm tiếng Anh
      tốt nhất Việt Nam

      Những điều bạn cần biết về bài thi GMAT

      GMAT là bài thi tiêu chuẩn với mục đích đánh giá trình độ và khả năng tiếp thu của học viên khi đăng ký vào chương trình thạc sĩ Quản trị kinh doanh ở các trường đại học tại Mỹ, vì thế điểm GMAT là một trong những yếu tố xét tuyển đầu vào rất quan trọng.

      Hàng năm, GMAT sẽ được tiến hành tổ chức thi tại hơn 110 trung tâm khảo thí trên toàn thế giới, trung bình mỗi đợt thi GMAT sẽ có khoảng hơn 7000 ứng viên tham gia. Đối tượng phù hợp để thi chứng chỉ có thể là sinh viên, người đi làm muốn học thạc sĩ Quản trị kinh doanh MBA hoặc có thể là những người có nhu cầu ứng tuyển vào vị trí công việc yêu cầu điểm GMAT.

      Học và thi GMAT đòi hỏi bạn trình độ tiếng Anh và kiến thức khá vững vàngHọc và thi GMAT đòi hỏi bạn trình độ tiếng Anh và kiến thức khá vững vàng (Nguồn: siecindia)

      Cấu trúc đề thi GMAT gồm 4 phần kéo dài trong 3 giờ 30 phút:

      • Phần Analytical Writing Assessment 30 phút gồm 1 topic nhằm đánh giá khả năng phân tích phê bình.
      • Phần Integrated Reasoning 30 phút gồm 12 câu hỏi về lý luận đa nguồn, giải thích đồ họa, phân tích bảng.
      • Phần Quantitative 75 phút gồm 37 câu hỏi, đánh giá khả năng toán, kỹ năng lý luận định lượng, giải lượng tính và số liệu ký đồ.
      • Phần Verbal 75 phút gồm 41 câu hỏi, đánh giá kỹ năng đọc hiểu tài liệu, đánh giá và sửa lỗi văn bản cho đúng với tiêu chuẩn Anh ngữ và ý nghĩa của bài viết.

      Khi đã biết rõ về kỳ thi này, bạn sẽ cần một vài cuốn cẩm nang giúp bạn chinh chiến trên mọi "mặt trận", đánh đâu thắng đó!

      Bộ sách GMAT Official Guide 2019 Bundle

      Bộ sách bao gồm 3 cuốn:

      • GMAT Official Guide 2019: Book + Online (Official Guide for Gmat Review)
      • GMAT Official Guide 2019 Quantitative Review: Book + Online
      • GMAT Official Guide 2019 Verbal Review: Book + Online

      GMAT Official Guide 2019 Bundle là tài liệu không thể thiếu cho bất kỳ ai muốn ôn và thi GMAT, hiện nay đã bao gồm cả tài khoản online. Đây là bộ tài liệu chính thống được viết bởi GMAC – nhà tổ chức ra đề thi, trong đó gồm có nhiều câu hỏi và đều là các REAL QUESTIONS từ các bài thi cũ trong những năm gần đây.

      Tất các các thí sinh đã từng thi GMAT đều đánh giá cao bộ sách này vì nó sẽ giúp ích rất nhiều trong suốt quá trình ôn tập đến khi bắt đầu làm bài thi GMAT.

      Bộ sách GMAT Official Guide 2019 BundleBộ sách GMAT Official Guide 2019 Bundle (Nguồn: goodreads)

      Bộ sách Manhattan Complete GMAT Strategy Guide Set, 6th Edition

      Những ai đã và đang luyện thi GMAT đều đánh giá rất cao bộ sách này vì nó đầy đủ những kiến thức cần thiết và giúp thí sinh đưa ra phương pháp ôn luyện tốt nhất để đạt được số điểm cao trong kỳ thi.

      Bộ 10 cuốn Manhattan được viết rõ ràng và dễ hiểu, cung cấp những hướng dẫn chi tiết và cụ thể về từng mặt của kỳ kiểm tra, giúp người học phát triển những hiểu biết, kỹ năng cần thiết, chiến lược tư duy hiệu quả trong kỳ thi GMAT.

      Bộ sách luyện thi này bao gồm những đặc điểm nổi bật sau:

      • Giúp người học làm quen với cấu trúc của bài thi, có nhiều các câu hỏi giúp để luyện tập và thực hành.
      • CAT được thiết kế theo đúng chuẩn của bài test thật, lại càng hữu ích hơn khi giúp người học làm quen với áp lực để đưa ra chiến lực làm bài hiệu quả.
      • Tất cả các cuốn sách trong bộ đều cực kỳ hữu ích, giúp chúng ta hiểu được bản chất của từng phần và chiến lược luyện thi GMAT. Một số cuốn nổi bật như: The Sentence Correction Guide, The Number Properties Guide, The Word Problems Guide.

      Bộ Manhattan Complete GMAT Strategy Guide Set, 6th EditionBộ sách Manhattan Complete GMAT Strategy Guide Set, 6th Edition (Nguồn: amazon)

      Sách Kaplan GMAT Prep Plus 2019

      Kaplan GMAT Prep Plus 2019 là cuốn sách tiếp theo mà bạn nên sở hữu để luyện thi GMAT thật hiệu quả, sách bao gồm 1.200 câu hỏi thực hành và kèm theo là đáp án chi tiết cho mỗi câu hỏi. Nhiều người học khá hài lòng về cuốn sách này vì các câu hỏi trong sách khá sát với đề thi GMAT thật.

      Bên cạnh đó, Kaplan GMAT Prep Plus 2019 còn sở hữu nhiều tính năng tương tác khác như DVD tổng hợp những bài giảng từ các chuyên gia giáo dục tại tập đoàn Kaplan và còn cả tài khoản để đăng nhập vào học online trên trang web kaptest.com, đây là trang học trực tuyến được lọt vào top 3 phần mềm giáo dục tốt nhất thế giới do giải thưởng EDDIE Awards trao tặng năm 2013.

      Sách Kaplan GMAT Prep Plus 2019Sách Kaplan GMAT Prep Plus 2019 (Nguồn: simonandschuster)

      Sách The PowerScore GMAT Critical Reasoning Bible: A Comprehensive System for Attacking the GMAT Critical Reasoning Questions

      The PowerScore GMAT Critical Reasoning Bible là cuốn sách sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc tư duy các chiến lược để đạt số điểm cao trong bài bài thi GMAT. Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách để lập luận, nhận biết các dạng câu hỏi trong đề thi GMAT và hơn hết là cách phân biệt các câu trả lời đúng và câu trả lời sai. Điều đó sẽ giúp bạn có khả năng để trả lời câu hỏi chính xác hơn và cải thiện tốc độ làm bài.

      Cách tiếp cận của sách cũng sẽ giúp bạn giải quyết các câu hỏi dạng đọc hiểu hiệu quả hơn. Tài liệu này được nhiều người học đánh giá là giúp phát triển chiến thuật để giải quyết các vấn đề Critical Reasoning trong phần thi Verbal.

      Sách The PowerScore GMAT Critical Reasoning BibleSách The PowerScore GMAT Critical Reasoning Bible (Nguồn: amazon)

      Sách Reading Comprehension (Veritas Prep GMAT Series 7)

      Đây là phần khó học nhất trong Verbal. Nhiều người rất ít khi thử nghiệm xây dựng chiến lược trước khi bắt đầu làm phần đọc hiểu nhưng thật sự đây là cách được nhiều chuyên gia khuyên để cải thiện điểm tốt nhất. Bằng cách tập trung vào 4 nhiệm vụ đơn giản, bạn sẽ cải thiện đáng kể tốc độ và sự chính xác khi làm phần thi này.

      Theo đánh giá của những người đã thi GMAT, Veritas Prep Reading Comprehension là quyển hay nhất với rất nhiều câu hỏi luyện tập. Thông qua sách, các chuyên gia tại Veritas Prep có thể sẽ giúp được bạn biết được đọc như thế nào là đúng và có cách học hiệu quả hơn.

      Sách Reading Comprehension (Veritas Prep GMAT Series 7)Sách Reading Comprehension (Veritas Prep GMAT Series 7) (Nguồn: dailymotion)

      Chia sẻ một vài kinh nghiệm khi luyện thi GMAT

      Theo chia sẻ của các “tiền bối”, nếu bạn muốn thi GMAT thì nên chuẩn bị trước từ 3 đến 6 tháng với điều kiện là bạn đã có nền tảng kiến thức khá tốt. Bạn nên nghĩ làm thế nào để chuẩn bị tốt nhất, đưa ra các nguyên tắc cho bản thân và lên kế hoạch ôn luyện cụ thể.

      GMAT là gì? Thi ở đâu? Kinh nghiệm thi GMAT, cấu trúc đề thi, học như thế nào? (Nguồn: youtube)

      • Kinh nghiệm làm bài thi GMAT

      Vì bài thi GMAT được tính theo giờ, nên bạn cần phải chú ý đến thời gian. Bạn không tập trung quá lâu vào bất kỳ câu hỏi nào, cần bố trí thời gian hợp lý để trả lời tất cả vì bạn rất có thể bị phạt nếu có những câu hỏi không trả lời sau khi xong mỗi phần. Trong trường hợp không làm xong thì bạn vẫn có điểm nếu tiếp tục làm hết từng phần của bài thi.

      Bạn cần đọc cẩn thận từng câu hỏi và chọn câu trả lời đúng nhất. Nếu không biết câu trả lời, bạn hãy cố gắng sử dụng phương pháp loại trừ các đáp án chắc chắn không chính xác và còn lại thì dựa vào khả năng suy đoán của bản thân. Khi đã chọn “xác nhận” thì bạn không thể bỏ qua hay thay đổi các câu đã trả lời.

      Ở phần Verbal và Quantitative, bạn có thể sử dụng công cụ trợ giúp (Help) bất kỳ lúc nào khi làm bài thi GMAT, nhưng lưu ý là bạn vẫn bị tính thời gian làm bài trong khi sử dụng công cụ trợ giúp.

      Quan trọng hơn cả, GMAT là bài thi đòi hỏi thí sinh phải có kỹ năng tối thiểu về máy tính, phần mềm GMATPrep có hướng dẫn cho bạn về những kỹ năng này. Bài thi GMAT được thực hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh nên các hướng dẫn được cung cấp bằng tiếng Anh và tất cả các câu trả lời phải được nhập bằng cách sử dụng các ký tự tiếng Anh chuẩn.

      Với những cuốn sách luyện thi GMAT hiệu quả trên đây, bạn có thể kết hợp chương trình luyện thi tại các trung tâm và học thêm tại nhà với sách. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy được khả năng của mình sẽ tốt lên rất nhiều vì tập trung thực hành nhiều hơn là chỉ học kiến thức tại lớp. Chúc các bạn sẽ sớm thực hiện được ước mơ của mình nhé!

      Quang Vinh (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Những cuốn sách mà người tự luyện IELTS cần có

      29/05/2020

      Đối với người tự luyện IELTS, đâu là cuốn sách nên và không nên dùng? Cùng Edu2Review tìm hiểu và ...

      Luyện thi TOEIC

      Du học ngay! Chẳng còn nỗi lo điểm số SAT, GMAT cùng Clever Academy

      06/02/2020

      Tại sao không phải là những phương pháp học truyền thống? Sự khác biệt tại Clever Academy là gì ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...