Nhanh tay săn học bổng Hà Lan để có cơ hội trải nghiệm nền giáo dục thiên đường | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nhanh tay săn học bổng Hà Lan để có cơ hội trải nghiệm nền giáo dục thiên đường

      Nhanh tay săn học bổng Hà Lan để có cơ hội trải nghiệm nền giáo dục thiên đường

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Hà Lan được biết đến bởi môi trường học tập chuyên nghiệp, chi phí sinh hoạt vừa phải, chính sách VISA dễ thở… Không chỉ vậy, các suất học bổng Hà Lan có giá trị cực kỳ hấp dẫn lên đến 100% học phí.

      Hà Lan được xem là một quốc gia du học đáng mơ ước của du học sinh trên toàn thế giới. Chính sách VISA không cần chứng minh tài chính thu hút sinh viên quốc tế và tỷ lệ được cấp VISA là 100%.

      Hãy đến Hà Lan và tận hưởng mọi điều tốt đẹp nơi đây, nếu bạn còn lăn tăn về chi phí thì đừng quá lo lắng, du học sinh Việt Nam hoàn toàn có cơ hội săn những suất học bổng Hà Lan cực kỳ hấp dẫn với giá trị lên đến 100% học phí. Edu2Review sẽ cùng bạn tìm hiểu vì sao Hà Lan được đông đảo du học sinh lựa chọn làm nơi du học và bí quyết săn học bổng giá trị từ các trường đại học của đất nước này.

      Đất nước Hà Lan có gì đặc biệt?

      Hà Lan tuy chỉ là một quốc gia nhỏ bé nhưng sở hữu một nền kinh tế phát triển vượt bậc và cũng là một trong những đất nước giàu có nhất thế giới.

      Bạn có biết, dựa vào English Proficiency Index (EPI – Chỉ số Thông thạo Anh ngữ), Hà Lan đã vượt mặt Singapore, trở thành đất nước có trình độ tiếng Anh thứ 2 thế giới (sau Thụy Điển). Điều này chứng tỏ, ngoài tiếng mẹ đẻ người Hà Lan còn sử dụng tiếng Anh rất thành thạo, khi bạn đến du học tại Hà Lan, tiếng Anh của bạn hiển nhiên sẽ được nâng cao hơn.

      Học bổng Hà Lan

      Phong cảnh tuyệt đẹp của thành phố Amsterdam (Nguồn: flyingpig)

      Hệ thống giáo dục Hà Lan được đánh giá cao trên toàn thế giới, đặc biệt là bậc đại học. Có đến 13 trường đại học của Hà Lan nằm trong nhóm 200 trường đại học hàng đầu thế giới trong bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) năm 2018. Theo Global Peace Index 2018 (Chỉ số hòa bình toàn cầu – GPI), Hà Lan xếp hạng 23 về chỉ số hạnh phúc của dân cư sống tại đất nước này.

      Đất nước của cối xay gió quả thật là một nơi xứng đáng để bạn đặt chân đến phải không? Môi trường học tập lẫn môi trường sống đều thật sự tuyệt vời. Ngoài ra, Hà Lan được mệnh danh là quốc gia có chế độ ăn uống lành mạnh đứng đầu thế giới, vì đất nước này có thực phẩm phong phú, bổ dưỡng và giá cả phải chăng nhất trong 125 quốc gia nằm trong một báo cáo của Oxfam.

      Để nhận học bổng Hà Lan cần vượt qua những cửa ải nào?

      Quá trình chuẩn bị hồ sơ để săn học bổng quả thật không dễ dàng, đòi hỏi một sự kiên nhẫn và quyết tâm giành lấy các suất học bổng hấp dẫn. Bạn hãy cố gắng đạt được các đều kiện không hề dễ dàng, kết hợp trang bị cho mình một tinh thần thép để vượt qua tất cả.

      Đề mục

      Học sinh cấp 3

      Đã tốt nghiệp đại học

      Điều kiện chung

      – Sinh viên không thuộc quốc tịch của các nước trong khu vực kinh tế châu Âu (EEA)

      – Sinh viên được nhận vào một chương trình học cử nhân hoặc thạc sĩ chính quy toàn thời gian tại Hà Lan

      Thành tích học tập

      Thành tích lớp 10, 11, 12 đạt loại giỏi (điểm trung bình trên 8.0)

      GPA(1) từ 3.3/4 hoặc điểm trung bình trên 8.8/10

      Chứng chỉ IELTS

      Đạt từ 6.5 đến 8.0

      Đạt từ 7.0 đến 8.0

      Chứng chỉ quốc tế khác

      Không yêu cầu

      SAT(2), GMAT(3), GRE(4) (nếu có)

      Thành tích đạt được

      Các giải thưởng nhận được trong quá trình học tập, như học sinh giỏi các cấp, tham dự kỳ thi Olympic, chương trình trao đổi du học sinh…

      Các thành tích cá nhân, giải thưởng về năng khiếu, như sáng tạo, nghiên cứu khoa học, sinh viên trao đổi văn hóa…

      Hoạt động ngoại khóa

      Chứng chỉ tham gia hoạt động ngoại khóa

      Chứng chỉ khi tham gia hoạt động ngoại khóa

      Sau khi bạn đã trang bị các điều kiện cơ bản trên, hãy tìm cho mình một suất học bổng phù hợp. Học bổng chính phủ Hà Lan cấp được quy định tùy theo từng trường, mỗi trường có yêu cầu và giá trị học bổng khác nhau. Edu2Review sẽ giới thiệu đến bạn một vài suất học bổng quen thuộc với du học sinh Việt Nam.

      Học bổng Holland Scholarship

      Học bổng này được tài trợ bởi Bộ Giáo dục – Văn hóa và Khoa học Hà Lan kết hợp với một số trường đại học nghiên cứu và khoa học ứng dụng tại Hà Lan.

      Giá trị học bổng:

      Học bổng trị giá 5,000 EUR. Bạn sẽ nhận được học bổng này trong năm học đầu tiên và chỉ được nhận một lần. Xin lưu ý rằng đây không phải là học bổng toàn phần.

      Học bổng Hà Lan

      Các sinh viên nhận học bổng Holland Scholarship (Nguồn: duhocinec)

      Điều kiện học bổng:

      • Không phải quốc tịch EEA

      • Đăng ký nhập học chương trình cử nhân hoặc thạc sĩ toàn thời gian tại một trường đại học ở Hà Lan có tham gia tài trợ học bổng

      • Đáp ứng các yêu cầu cụ thể của trường bạn nộp hồ sơ xin học bổng. Thông tin học bổng bạn có thể tìm hiểu tại trang thông tin của trường. Ví dụ: Đại học Amsterdam, Đại học Maastricht, Đại học Radboud, Đại học Twente...

      • Bạn chưa từng nhận bằng cấp từ một cơ sở giáo dục ở Hà Lan

      Hiện tại, bạn có thể nộp đơn xét học bổng cho năm học 2019 – 2020. Hạn chót đăng ký đợt 1 là ngày 01/02/2019 và đợt 2 là ngày 01/05/2019.

      Học bổng Orange Tulip Scholarship (OTS)

      Học bổng OTS được kết hợp giữa Nuffic Neso Vietnam và 19 trường đại học Hà Lan, tạo cho các sinh viên có học lực tốt có cơ hội nghiên cứu và học tập tại đất nước Hà Lan. Trong năm học 2018 – 2019, quỹ học bổng này đã tài trợ cho du học sinh Việt Nam 58 suất học bổng với tổng giá trị lên đến 550,000 EUR (mỗi suất học bổng có giá trị khác nhau).

      Học bổng Hà Lan

      Trường Đại học Amsterdam nằm trong danh sách trường hỗ trợ học bổng OTS (Nguồn: edutrust)

      Cách thức nộp hồ sơ:

      Gửi toàn bộ hồ sơ xin học bổng về Neso Vietnam tại địa chỉ [email protected] trước ngày 01/02/2019, 01/03/2019, 01/04/2019 và 01/05/2019 lần lượt tương ứng với hạn cuối nộp hồ sơ của các trường vào tháng 2, 3, 4 và 5.

      Hồ sơ cần thiết khi xét học bổng bao gồm:

      • Mẫu đăng ký học bổng (bạn có thể tìm mẫu tại trang thông tin của suất học bổng)

      • Thư mời nhập học từ các trường đại học nằm trong danh sách được nhận tài trợ học bổng tại Hà Lan

      • Sơ yếu lý lịch phải được viết bằng tiếng Anh và kèm theo ảnh của bạn

      • Thư xin học bổng: bạn cũng cần chú ý nội dung của lá thư phải tạo cho đơn vị xét học bổng nhìn thấy được sự quyết tâm nhận học bổng, chứng tỏ năng lực bản thân xứng đáng để nhận được suất học bổng đó

      Học bổng Hà Lan

      Trường Đại học Utrecht (Nguồn: Utrecht University)

      Ngoài học bổng từ chính phủ, các trường đại học ở Hà Lan thường cung cấp các suất học bổng giá trị lên đến 100% học phí, như Amsterdam Excellence Scholarship từ trường Đại học Amsterdam, Utrecht Excellence Scholarships của trường Đại học Utrecht...

      Sau khi đã hoàn thành tất tần tật mọi thứ bạn cần nhanh chóng nộp hồ sơ xin học bổng sớm nhất có thể. Gần như các ứng viên đối thủ của bạn đều sẽ có thành tích “một chín một mười” với bạn, tuy nhiên, các ứng viên có sự chuẩn bị từ trước và tiến hành nộp hồ sơ sớm sẽ nhận được sự ưu ái của đơn vị xét tuyển. Bạn hãy lưu ý thời hạn nộp hồ sơ để không bị lỡ cơ hội nhận học bổng hấp dẫn nhé!

      Đài Trang (Tổng hợp)

      Chú thích:

      1 EUR = 26,812 VNĐ (Số liệu ngày 23/11/2018) – Bài viết này sẽ sử dụng quy đổi ngang bằng này để tính sang đơn vị tiền Việt (VNĐ).

      (1)GPA (Grade Point Average) là chỉ số điểm trung bình đánh giá kết quả học tập học sinh, sinh viên tích lũy được trong thời gian học tập tại một bậc học hoặc một khóa học nhất định.

      (2)SAT (Scholastic Assessment Test/Scholastic Aptitude Test) là một kỳ thi phổ biến nhằm sát hạch học sinh, sinh viên trong các kỳ thi tuyển sinh vào hệ đại học, cao đẳng của Mỹ. Kì thi này được tiến hành và giám sát bởi hiệp hội College Board (Hiệp hội của các trường học và cao đẳng tại Mỹ).

      (3)GMAT (Graduate Management Admission Test) là bài thi linh hoạt được tiêu chuẩn hóa thực hiện trên máy tính với toán và tiếng Anh để đánh giá khả năng bẩm sinh thành công trong lĩnh vực học thuật bậc trên đại học.

      (4)GRE (Graduate Record Examination) là một bài kiểm tra, đánh giá nhằm giúp cho các trường đại học, các tổ chức tài trợ học bổng đánh giá một cách đúng đắn năng lực của các thí sinh khi xin học sau đại học. GRE kiểm tra thí sinh về 3 năng lực cơ bản là ngôn ngữ (Verbal), toán học (Math) và viết luận (Analytical Writing).


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Đánh giá năng lực với bài trắc nghiệm kỹ năng giao tiếp

      06/02/2020

      Mọi người đều cần kỹ năng giao tiếp để tương tác với nhau, nhưng năng lực của mỗi người là khác ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Những cách giao tiếp với khách hàng tuyệt đỉnh bạn nên biết

      06/02/2020

      Không phải ai cũng biết cách giao tiếp với khách hàng hiệu quả, do vậy nếu nắm bắt được những ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp một cách không thể dễ hơn

      06/02/2020

      Bạn luôn nghĩ rằng kỹ năng giao tiếp là bẩm sinh? Có lẽ bạn sẽ phải suy nghĩ lại về điều đó sau ...

      Thông tin du học các nước

      Lên kế hoạch đi du học - Bạn đã sẵn sàng?

      11/11/2022

      Để du học thành công, chỉ tiếng Anh thôi chưa đủ. Vẫn còn nhiều những kỹ năng khác bạn cần chuẩn ...