Những cách học tiếng Anh qua bài hát cho người mới bắt đầu, bạn đã thử chưa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những cách học tiếng Anh qua bài hát cho người mới bắt đầu, bạn đã thử chưa?

      Những cách học tiếng Anh qua bài hát cho người mới bắt đầu, bạn đã thử chưa?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Cách học tiếng Anh qua bài hát không chỉ giúp bạn luyện được kỹ năng nghe mà còn bổ sung rất nhiều từ vựng khác nhau. Để việc học hiệu quả hơn, bạn cần nắm chắc những lưu ý sau.

      Nếu để ý, bạn sẽ thấy những người có giọng hay, phát âm chuẩn, ngữ âm tốt khi nói tiếng Anh thì đều có sở thích hát. Đây chính là minh chứng cho phương pháp “Deep learning” (học sâu nhớ lâu) họ đã học một cách vô thức qua bài hát mà chính bản thân cũng không để ý.

      Deep learning là phương pháp học bằng cách lặp đi lặp lại một thứ nhiều lần. Ở phương pháp này, điều một người nên ưu tiên tập trung vào đó là những từ vựng phổ biến, mẫu câu thông dụng và cấu trúc ngữ pháp căn bản (thì quá khứ đơn, tương lai đơn, hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn).

      Khi học, bạn có thể lặp lại cùng một bài nhiều lần, hoặc cũng có thể học nhiều bài về cùng một chủ đề, thuộc cùng một cấp độ để đưa thông tin vào tiềm thức từ từ theo thời gian. Điều đó sẽ giúp bạn làm quen và "ngấm" intonation (âm điệu) và pronunciation (cách phát âm) của người bản ngữ một cách tự nhiên.

      Tuy nhiên, cách học này không phải đều hiệu quả với tất cả mọi người, nhiều bạn học lâu nhưng các kỹ năng vẫn không cải thiện. Hôm nay, Edu2Review sẽ gợi ý những cách học tiếng Anh qua bài hát để bạn tham khảo và rút kinh nghiệm nhé!

      * Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Cách để bạn chọn bài hát phù hợp

      Bạn nên tìm và tập nghe một số bài hát tiếng Anh đơn giản dành cho trẻ em như “Twinkle twinkle little star” hoặc “Old MacDonald had a farm”. Những bài hát như vậy sẽ giúp bạn nghe dễ dàng trong thời gian đầu học tiếng Anh của mình. Một khi đã quen hơn với việc nghe tiếng Anh, bạn có thể chọn bài hát có câu từ phức tạp, nhịp điệu nhanh hơn và quan trọng là bạn phải yêu thích nó.

       Hãy chọn những bài hát phù hợp với bản thân mình, bạn nhé! Hãy chọn những bài hát phù hợp với bản thân mình, bạn nhé! (Nguồn: bloghocmai)

      Thêm một lưu ý là bạn nên chọn những bài hát rõ ràng về câu chữ, đơn giản về cấu trúc ngữ pháp cũng như nội dung để dễ dàng hiểu được nội dung mà bài hát truyền tải. Bạn cũng nên chọn những bài được hát bởi ca sĩ mà mình yêu thích, điều này sẽ giúp bạn có thêm sự hứng thú để nghe nhạc thường xuyên hơn.

      Nếu bạn đã nghe thành thục một số bài hát quen thuộc thì có thể bắt đầu nghe bài thuộc thể loại khác như R&B, jazz, rock... Mỗi thể loại sẽ có tiết tấu nhanh chậm khác nhau, bạn nên nghe dần để quen rồi dần chuyển qua thể loại nhạc khác.

      Đọc lời trong khi nghe nhạc

      Nhiều bạn nghĩ rằng vừa nghe nhạc vừa đọc lời thì không phải là cách học nghe hiệu quả, nhưng thật sự phương pháp học này vẫn có một số công dụng mà bạn không biết. Khi học, bạn nên in lời bài hát ra giấy hoặc sử dụng các app nghe nhạc trên điện thoại. Điều này sẽ giúp bạn biết chính xác được ca sĩ đang hát đến câu nào, từ nào để biết cách phát âm của từ đó và biết thêm một số từ vựng mới.

      Có thể đọc lời bài hát qua app nghe nhạcBạn có thể tìm thấy lời bài hát thông qua các app nghe nhạc trên điện thoại (Nguồn: genk)

      Viết lại lời bài hát

      Bằng cách viết lại lời bạn hát, bạn sẽ biết được cách sử dụng của một số từ tiếng Anh. Để nhớ lâu hơn, bạn nên dùng bút highlight để làm nổi bật những từ vựng hay, cần học trong bài hát. Sau khi đã dành cho mình một khoảng thời gian để “nghiền ngẫm” từ mới và ghi nhớ cấu trúc câu, bạn nên làm một bài tập nhỏ để kiểm tra nhanh trí nhớ của mình bằng cách nghe lại bài hát, không nhìn lời để xem rằng mình có nhớ được hết những từ vựng mới trong bài không.

      Thử thách bản thân mình hơn nữa, bạn có thể tập chép từng câu của lời bài hát trong quá trình nghe. Nếu bài hát có tốc độ quá nhanh, bạn nên thử chỉnh chế độ “play 0.5” trên YouTube hoặc nghe đến đâu thì dừng lại chép đến đó.

      Hát theo lời bài hát

      Nhiều bạn khá e ngại khi học tiếng Anh bằng phương pháp này, nhưng “hát hay không bằng hay hát”, quan trọng là bạn học được gì từ quá trình hát theo đó. Khi hát, bạn nên cố gắng bắt chước cách phát âm của ca sĩ sao cho giống nhất có thể.

      Có thể học được những từ nói tắt trong giao tiếp khi hát theo lời bài hátCó thể học được những từ nói tắt trong giao tiếp khi hát theo lời bài hát (Nguồn: thegioitre)

      Ứng dụng vào thực tế

      Hãy ứng dụng những câu trong các bài hát bạn được học vào thực tế, đây là cách nhanh nhất để bạn hiểu được tình huống sử dụng mẫu câu hoặc cụm từ đó. Ví dụ: khi học một câu trong bài hát như “Everything will be alright”, bạn có thể dùng câu này để an ủi một người bạn khi người đó đang gặp chuyện buồn.

      Hy vọng qua những cách trên, bạn sẽ tìm được cách học tiếng Anh thông qua bài hát đơn giản và phù hợp với mình nhất. Khi kết hợp học ngoại ngữ với các hoạt động thú vị khác như nghe và hát, bạn có lẽ còn chẳng nhận ra mình đang học ngôn ngữ thứ hai.

      Kỳ Duyên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Các cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mất căn bản

      06/02/2020

      Đâu là cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mất căn bản? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp tất ...

      Luyện thi IELTS

      Top 4 trung tâm học tiếng Anh với người nước ngoài giá rẻ

      16/09/2020

      Bạn muốn tham gia các khóa học tiếng Anh được giảng dạy bởi 100% giáo viên bản ngữ để cải thiện ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...