Những điều bạn cần khắc cốt ghi tâm để buổi phỏng vấn du học Canada không còn là trở ngại | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điều bạn cần khắc cốt ghi tâm để buổi phỏng vấn du học Canada không còn là trở ngại

      Những điều bạn cần khắc cốt ghi tâm để buổi phỏng vấn du học Canada không còn là trở ngại

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Phỏng vấn du học Canada có khó không? Làm sao để vượt qua buổi phỏng vấn thật suôn sẻ? Hãy để Edu2Review giải đáp những thắc mắc bấy lâu không hồi kết của bạn.

      Tính đến thời điểm hiện tại, Đại sứ quán Canada đã ra quyết định hủy yêu cầu phỏng vấn Visa đối với du học sinh Việt Nam. Tuy nhiên, 1 số trường hợp Lãnh sự quán còn 1 số điều chưa hiểu rõ về bạn trong quá trình xem xét hồ sơ thì khả năng cao là bạn vẫn cần trải qua kỳ phỏng vấn. Bạn sẽ cần làm rõ tình hình tổng quan của cá nhân cũng như mục đích khi muốn làm Visa để cầm chắc "tấm vé" bay đến xứ sở lá Phong.

      Đừng quá lo lắng, thật ra buổi phỏng vấn sẽ không đáng sợ như bạn nghĩ đâu. Trong bài viết này Edu2Review sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn khi đối mặt với buổi phỏng vấn và những điều cần ghi nhớ để buổi phỏng vấn du học Canada trở nên dễ thở hơn.

      1. Giữ tinh thần luôn thoải mái

      Đi du học, không chỉ có việc lên kế hoạch về thời gian và tài chính, việc chuẩn bị một tinh thần tốt cũng đóng vai trò rất quan trọng, quyết định hơn 90% cơ hội có được Visa của bạn.

      Xuyên suốt quá trình phỏng vấn với nhân viên Lãnh sự quán Canada, bạn cần phải giữ cho mình một tinh thần thoải mái và thái độ thật bình tĩnh, nếu càng lo sợ thì sẽ càng lúng túng, dẫn đến khả năng cao bạn sẽ không thể trả lời được tất cả những câu hỏi của họ một cách rõ ràng, rành mạch. Vậy nên tốt hơn hết là bạn đừng quá lo sợ, tự tin vào chính mình chừng nào thì sẽ dễ dàng tạo ấn tượng tốt trước người đối diện chừng đấy.

      Giữ tinh thần luôn thoải mái trước buổi phỏng vấn du học CanadaLuôn giữ tinh thần thoải mái trước ngày phỏng vấn (Nguồn: consumer reports)

      2. Chuẩn bị kĩ một số thông tin liên quan đến bản thân

      • Nắm thật rõ và ghi nhớ đầy đủ những thông tin về tình hình tài chính, nguồn thu nhập của gia đình cũng như công việc hiện tại của bố mẹ bạn.
      • Hiểu rõ được thông tin về ngành học mà bạn lựa chọn khi đi du học.
      • Thông tin bạn đã điền vào các tờ khai xin Visa nộp lên Lãnh sự quán cần phải chính xác, bạn nên học thuộc lòng những điều này để khi đại sứ quán hỏi bạn sẽ có thể trả lời trùng khớp với thông tin ghi trong giấy tờ.

      phỏng vấn du học CanadaThu thập đầy đủ thông tin cá nhân để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn (Nguồn: Block Chain Trust)

      3. Hiểu rõ và trả lời đúng trọng tâm câu hỏi

      • Bạn chắc chắn phải hiểu rõ từng câu hỏi Lãnh sự quán đặt ra. Nếu sau khi được hỏi mà bạn vẫn chưa hiểu được thì hãy lịch sự thể hiện cho họ biết, để họ lặp lại câu hỏi hoặc dùng những từ ngữ đơn giản hơn để diễn đạt nội dung câu hỏi cho bạn hiểu.

      • Bạn nên trả lời một cách trung thực khi trả lời phỏng vấn. Nếu nhân viên Lãnh sự quán phát hiện ra rằng câu trả lời của bạn có phần sai lệch với thông tin có sẵn thì nguy cơ cao bạn sẽ bị cấm nhập cư ở quốc gia họ.

      • Bạn nên chọn phần trả lời bằng tiếng Anh, vì việc trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh sẽ giúp Lãnh sự quán tin rằng bạn có khả năng sống và học tập tại quốc gia của họ.

      phỏng vấn du học CanadaHiểu rõ ý nghĩa của câu hỏi trước khi trả lời (Nguồn: NAE Cleaning Solutions)

      4. Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn du học Canada

      Đây cũng là phần quan trọng nhất mà các bạn mong đợi để giải đáp cho câu hỏi phỏng vấn du học Canada có khó hay không? Câu trả lời sẽ là không, nếu như bạn thiếu sự chuẩn bị trước câu trả lời cho những chủ đề có thể được hỏi trong buổi phỏng vấn xin Visa sau đây:

      • Câu hỏi thông tin cá nhân: Thông thường, các nhân viên Lãnh sự quán sẽ mở đầu bằng những câu hỏi liên quan đến bản thân bạn, chẳng hạn như họ tên, quê quán, gia đình, trình độ học vấn và cả về trường học của bạn.
      • Câu hỏi về chương trình học tại Canada: Khả năng cao họ sẽ yêu cầu bạn trả lời những thông tin liên quan đến ngôi trường bạn dự định học, nơi bạn dự định ở, người thân bạn bè sinh sống tại Canada để xem rằng bản thân bạn có dự định rõ ràng trong tương lai hay không.
      • Câu hỏi về những kế hoạch tương lai: Lãnh sự quán rất quan tâm rằng bạn có dự định định cư ở Canada sau khi hoàn thành khóa học hay không? Chỉ cần một sơ suất nhỏ trong câu trả lời cũng dễ dàng khiến Lãnh sự quán từ chối Visa của bạn.
        • Bạn phải thể hiện được sự gắn kết của bản thân với quê hương và mục đích duy nhất của bạn chỉ đến Canada để theo đuổi việc học và không có ý định ở lại định cư sau khi hoàn thành khóa học hoặc bạn cũng có thể nói đến việc về thăm nhà trong các kỳ nghỉ lễ mà không có ý định ở lại làm thêm.

      Những điều trên không những chứng minh được mối quan hệ mật thiết của bạn với quê hương mà còn khẳng định được nguồn tài chính vững chắc của gia đình bạn.

      • Câu hỏi về các thủ tục liên quan: Đây là chủ đề quan trọng khó tránh khỏi trong những buổi phỏng vấn đi du học. Hãy chứng minh cho họ thấy rằng bạn đủ khả năng về tài chính khi đi du học và trả lời chi tiết những thông tin cần thiết trong hồ sơ của mình nhé.

      phỏng vấn du học canadaChuẩn bị thật kĩ các câu hỏi có thể được hỏi trong buổi phỏng vấn (Nguồn: Dama)

      Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn trở nên tự tin và đạt được kết quả như mong đợi trong buổi phỏng vấn để thực hiện ước mơ du học của mình nhé.

      Thảo Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Tiết kiệm ngân sách du học Canada: tổng hợp hầu hết thông tin trên internet dành cho bạn

      06/02/2020

      Để trang trải chi phí du học Canada, việc tìm hiểu kỹ và nghiên cứu trước các loại phí là bước ...

      Du học Canada

      Du học tiếng Anh tại Canada, nơi tụ hội những ngôi trường chất lượng

      06/02/2020

      Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc đi du học tiếng Anh tại Canada, đất nước nổi tiếng với nền giáo dục ...

      Du học Canada

      Tỉnh/Bang nào thu hút nhiều du học sinh Canada nhất?

      06/02/2020

      Trong số 10 tỉnh bang và 3 thủ phủ của Canada thì có 5 cái tên khá quen thuộc được nhiều du học ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...