Những điều cần biết về kỳ thi SAT cho người mới bắt đầu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điều cần biết về kỳ thi SAT cho người mới bắt đầu

      Những điều cần biết về kỳ thi SAT cho người mới bắt đầu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn đang nung nấu ý định du học Mỹ? Bạn muốn hoàn thành kỳ thi SAT I với số điểm cao nhưng chưa biết bắt đầu như thế nào? Hãy tham khảo những gợi ý ôn luyện cho kỳ thi SAT I nhé!

      Những câu hỏi như SAT là gì, tại sao phải luyện thi SAT… hẳn trở thành điều trăn trở của những bạn có ý định lấy bằng nhưng chưa biết bắt đầu như thế nào. Hôm nay, Edu2Review sẽ tổng hợp những thông tin cần thiết về kỳ thi SAT cho người mới bắt đầu.

      SAT là gì? Tại sao phải thi SAT?

      SAT là bài kiểm tra đánh giá năng lực chuẩn hóa được sử dụng rộng rãi cho việc xét tuyển đại học trong hệ thống giáo dục Mỹ. Cuộc thi được tổ chức và giám sát bởi hiệp hội các trường đại học và cao đẳng Mỹ College Board. Mục đích của kỳ thi này là để đánh giá khả năng ngôn ngữ và tính toán, chuẩn bị cho đại học sau này.

      Cần phải chọn sách thích hợp để chuẩn bị cho kỳ thi SAT (Nguồn: mprnews)

      Cần phải chọn sách thích hợp để chuẩn bị cho kỳ thi SAT (Nguồn: mprnews)

      Đây là kỳ thi bắt buộc dành cho những học sinh Mỹ cũng như quốc tế muốn vào các trường đại học tại Hoa Kỳ và một số trường khác tại Úc, Singapore... Điểm SAT có giá trị trong vòng 5 năm, được chia làm hai loại là SAT Reasoning (SAT I) SAT Subject Test (SAT II).

      SAT I gồm có 10 phần tất cả, trong đó có 9 phần tính điểm và một phần còn lại dùng để chuẩn hóa bài thi với nội dung rơi vào phần toán, đọc hiểu hoặc viết. Nội dung của 9 phần tính điểm sẽ chia đều cho toán, đọc hiểu và viết. Thời gian để thí sinh hoàn thành bài thi là 3 tiếng 45 phút. Mỗi phần được đánh giá trên thang điểm 200 – 800. Tổng điểm từ 600 – 2400.

      SAT II là phần thi được thiết kế riêng biệt cho từng môn. Vì thế nên việc học sinh phải thi môn nào sẽ phụ thuộc vào trường cũng như ngành học đã chọn. Thường đây không phải là phần thi bắt buộc, các bạn có thể lấy bằng để ghi thêm điểm cho hồ sơ của mình. SAT Subject Test gồm 20 bài thi với các chủ đề như Toán, Văn học, Lịch sử, Sinh học, Vật lý, Hóa và Ngoại ngữ (Pháp, Italia, Do Thái, Nhật…).

      Đa số các trường đại học cũng như cao đẳng đòi hỏi học sinh phải đạt tối thiểu 1500 điểm SAT và cao hơn với những trường nổi tiếng như Harvard, MIT…

      Nội dung chi tiết từng phần của SAT I

      Như thông tin mà Edu2Review chia sẻ phía trên, SAT I bao gồm 9 phần được chia đều cho các nội dung về toán, đọc hiểu và viết cùng với 1 phần bất kỳ. Vậy chi tiết của từng phần như thế nào, hãy cùng tìm hiểu nhé!

      SAT I là tấm vé bắt buộc dành cho những người muốn du học Mỹ (Nguồn: study)

      SAT I là tấm vé bắt buộc dành cho những người muốn du học Mỹ (Nguồn: study)

      • Đọc hiểu (Critical Reading)

      Nội dung của bài kiểm tra đọc hiểu được chia thành 3 phần nhỏ với 67 câu trắc nghiệm đọc hiểu và tự điền từ. Trong đó có hai phần 25 phút và một phần 20 phút. Các dạng câu hỏi đọc hiểu tập trung vào khả năng scanning và skimming của thí sinh. Ở một số câu, đề thi sẽ kiểm tra kiến thức về từ vựng mang tính chuyên môn cao của thí sinh.

      • Toán (Math)

      Phần thi Toán được chia thành 3 mục nhỏ với 10 câu tự điền kết quả và 44 câu trắc nghiệm. Giống như phần Đọc hiểu, 3 phần nhỏ gồm hai phần kéo dài 25 phút và một phần 20 phút. Nội dung thi về đại số cơ bản, phương trình mũ, hình học… nhằm đánh giá khả năng tính toán cũng như suy luận lô-gic của thí sinh.

      • Viết (Writing)

      Tương tự như hai phần trên, Writing được chia thành 3 phần nhỏ với 49 câu trắc nghiệm và một bài luận. Phần thi viết luận kéo dài 25 phút, thường yêu cầu thí sinh bàn luận một vấn đề hay đưa ra quan điểm nào đó. Hai phần thi còn lại với 1 phần 25 phút và 1 phần 20 phút. Nội dung của hai phần thi này là về chỉnh sửa câu, đoạn văn và tìm lỗi sai.

      Chuẩn bị những gì cho kỳ thi SAT I?

      Những bạn chuẩn bị làm quen với kỳ thi SAT ắt hẳn rất bối rối không biết bản thân phải trang bị kiến thức như thế nào, lập kế hoạch ôn luyện ra sao. Edu2Review sẽ đưa ra một vài gợi ý tùy theo từng phần thi để các bạn có thể tham khảo.

      Một số trường đại học, cao đẳng ở Canada, Úc, Singapore... đều yêu cầu SAT làm chuẩn đầu vào (Nguồn: wbaa)Một số trường đại học, cao đẳng ở Canada, Úc, Singapore... đều yêu cầu SAT làm chuẩn đầu vào (Nguồn: wbaa)

      • Đọc hiểu:

      Phần thi này chủ yếu tập trung vào đánh giá khả năng đọc hiểu và vốn từ chuyên ngành của thí sinh. Nên để có được điểm cao ở phần này, các bạn nhất thiết phải trang bị cho mình kho tàng từ vựng khó và có tính chuyên môn cao.

      Hãy thường xuyên đọc sách báo với đa dạng thể loại để tăng vốn từ cũng như bối cảnh sử dụng cụ thể. Bên cạnh đó, bạn nên luyện khả năng đoán từ và hạn chế việc đánh bừa đáp án. Phần thi có xuất hiện “bẫy” đánh lừa thí sinh, vì thế cần cẩn trọng khi chọn đáp án nhé!

      • Toán: Các câu hỏi tập trung vào những kiến thức toán học cơ bản. Nếu bạn bị hổng kiến thức nền thì nên chuyên tâm trau dồi trước khi bắt đầu tập giải đề. Đặc biệt, bạn cần chú trọng khắc phục những điểm còn yếu kém. Ngoài ra, bạn cũng nên học thuộc công thức trước khi vào phòng thi để tránh tình trạng mất thời gian tìm kiếm khi làm bài.
      • Viết: Đây là phần thi khiến thí sinh bối rối nhất vì đề không đưa ra câu hỏi cụ thể. Bí quyết để vượt qua phần thi này là kiểm tra kỹ sự thay đổi trong câu trả lời và sử dụng phương pháp loại trừ.

      Nên chọn sách nào để luyện thi SAT?

      Việc chọn sách luyện thi cũng không kém phần quan trọng, sau đây là một số cuốn sách mà các thí sinh nên tham khảo:

      Một cuốn sách SAT chất lượng sẽ giúp bạn có được cơ hội đê đậu kỳ thi SAT (Nguồn: studyabroadlife)

      Một cuốn sách SAT chất lượng sẽ giúp bạn có được cơ hội đê đậu kỳ thi SAT (Nguồn: studyabroadlife)

      • The Official SAT Study Guide
      • Reading Workbook for the New SAT
      • Kaplan SAT Prep Plus 2019
      • The New SAT 1500 + Practice Questions
      • 5000 SAT Words
      • CliffsTestPrep The New SAT
      • NOVA Preparation Course for the New SAT

      Trên đây là tổng hợp những thông tin về kỳ thi SAT. Edu2Review mong rằng bạn có thể tìm được câu trả lời cho những thắc mắc của mình.

      Minh Nguyệt (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Kỳ thi THPT 2019: Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM dùng kết quả SAT để tuyển thẳng thí sinh

      09/03/2020

      Không cần phải là học sinh giỏi cấp quốc gia, bạn cũng có thể được tuyển thẳng vào Đại học Sư ...

      Bạn cần biết

      Luyện thi SAT tại trường Anh ngữ Yola có tốt không?

      06/02/2020

      Bạn đang ấp ủ ước mơ được “Mỹ tiến” và xác định bản thân cần phải hoàn thành bài thi năng lực ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...