Làm thế nào để rèn kỹ năng đọc quét Scanning? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Làm thế nào để rèn kỹ năng đọc quét Scanning?

      Làm thế nào để rèn kỹ năng đọc quét Scanning?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Scanning là kỹ năng để bạn tăng tốc độ khi làm bài thi đọc hiểu tiếng Anh, nghiên cứu tài liệu. Khi đọc Scanning, mắt phải chuyển động nhanh để tìm kiếm thông tin chính xác. Vậy làm thế nào để bạn rèn luyện kỹ năng này?

      Giống với Skimming, kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh Scanning yêu cầu bạn phải đọc với tốc độ nhanh để tìm, nắm thông tin chính xác. Tuy nhiên, phương pháp này có điểm khác biệt là khi Scanning, bạn chỉ tìm những thông tin chi tiết hoặc một phần thông tin mà không cần đọc toàn bộ bài đọc.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Tiếng anh tại việt nam

      Khi nào sử dụng kỹ năng Scanning?

      Phương pháp đọc quét Scanning được sử dung khi bạn tìm kiếm thông tin cụ thể như số điện thoại trong danh bạ hay kết quả thể thao trên báo. Kỹ năng Scanning còn cho phép bạn tìm các chi tiết và những thông tin khác như tên, địa điểm, một sự kiện nào đó khi không có nhiều thời gian. Kỹ năng này còn áp dụng để tra cứu một từ trong từ điển.

      Đồng thời, bạn có thể dùng kỹ năng Scan khi bạn đang nghiên cứu cho một bài thuyết trình, bạn Scan mục lục của các quyển sách, các website và các tài liệu liên quan. Bạn cũng có thể tìm hiểu liệu chúng có chứa bất kỳ thông tin nào mà bạn cần hay không, trang nào mà bạn có thể tìm thấy thông tin đó.

      kỳ năng đọc quét scanningVới kỹ năng Scanning, bạn chỉ tìm những thông tin chi tiết hoặc một phần thông tin mà không cần đọc toàn bộ bài đọc

      Rèn kỹ năng Scanning như thế nào?

      Để scan hiệu quả, đầu tiên bạn cần xác đinh mục tiêu, các tài liệu phù hợp và biết về cấu trúc của thông tin trước khi bạn bắt đầu đọc. Thông thường, tài liệu mà bạn Scan được sắp xếp theo các cách như: bảng chữ cái, thứ tự thời gian, không theo thứ tự bảng chữ cái (danh sách kênh trên tv), theo thể loại, …

      Đối với phương pháp Scanning, bạn cần học cách sử dụng tay để xác định vị trí của thông tin cụ thể. Bạn có dùng tay khi tìm một từ nào đó trong từ điển, tìm kiếm thời gian của một cuộc họp trên lịch, hay khi đọc lich trình của xe bus hay tàu hỏa. Việc dùng tay rất có ích trong việc tập trung sự chú ý và xác đinh được đúng vị trí khi bạn đọc quét.

      Bên cạnh đó, tầm nhìn ngoại vi cũng giúp bạn scan một cách hiệu quả. Theo đó, khi tay bạn di chuyển xuống một danh sách tên, bạn không chỉ nhìn thấy tên mà ngón tay bạn đang chỉ vào, mà còn nhìn thấy cái tên ngay phía trên và phía dưới. Hãy để mắt của bạn làm việc khi bạn tìm kiếm thông tin.

      phương pháp scanningXác định mục tiêu, sử dụng tay, tầm nhìn ngoại vi, ghi nhớ từ khóa là những bí quyết để bạn rèn luyện kỹ năng Scanning hiệu quả

      Một điểm bạn cần lưu ý là hãy ghi nhớ nội dung của từ khóa (key word) trong tâm trí bạn khi đọc quét. Mục tiêu của bạn sẽ là tìm kiếm từ khóa. Chẳng hạn, bạn đang tìm kiếm thời gian cho chuyến tàu từ thành phố Chicago tới New York. Vậy thì từ khóa là “từ Chicago” và "tới New York”.

      Thật ra, bạn đã từng sử dụng phương pháp này từ trước đến giờ nhưng có thể bạn không biết rằng mình đang làm việc đó. Hy vọng với bài viết này, bạn có thể sử dụng phương pháp Scanning có chủ đích và thường xuyên hơn. Luyện tập càng nhiều sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ cho bạn.

      Kim Thư (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Bí quyết rèn luyện kỹ năng đọc lướt Skimming hiệu quả

      06/02/2020

      Skimming là một trong những kỹ năng mà bạn cần rèn luyện, trang bị để thi Reading IELTS, TOEFL ...

      Học Tập

      Làm sao để đọc tài liệu được hiệu quả?

      06/02/2020

      Là sinh viên ai mà không từng đọc tài liệu chứ, nhưng không phải ai cũng biết cách đọc sao cho ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...

      Luyện thi IELTS

      IELTS 1984 với 7/13 giáo viên điểm cao IELTS 8.5+ liệu có dạy giỏi?

      19/01/2024

      Tỷ lệ thất nghiệp tăng, nhiều người chọn học IELTS để tăng khả năng cạnh tranh. Kéo theo đó nhiều ...