Những mẹo giúp bạn tìm học bổng du học Úc hiệu quả hơn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những mẹo giúp bạn tìm học bổng du học Úc hiệu quả hơn

      Những mẹo giúp bạn tìm học bổng du học Úc hiệu quả hơn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Tìm học bổng du học Úc là điều không hề dễ dàng. Nắm được những mẹo sau đây có thể giúp bạn tăng hiệu quả trong việc tìm kiếm.

      Là một trong những quốc gia được đánh giá có nền giáo dục thuộc top đầu thế giới,Úc từ lâu đã trở thành điểm đến du học lý tưởng cho những ai có mong muốn được học tập, nâng cao kiến thức cũng như tìm bước đà thành công cho sự nghiệp tương lai.

      Hằng năm, có đến hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam đã chọn con đường du học Úc qua 2 hình thức, đó là nhận học bổng hoặc tự túc. Tuy nhiên, việc săn học bổng du học luôn là một việc không dễ dàng, đòi hỏi các bạn phải có một quá trình tìm kiếm, chuẩn bị, trau dồi trong một thời gian dài để có thể đạt được suất học bổng mà mình mong muốn.

      Nhằm giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian cũng như đem lại hiệu quả cho quá trình tìm học bổng du học Úc và tiếp cận được thông tin học bổng một cách nhanh chóng hơn, Edu2Review sẽ chia sẻ cho các bạn những mẹo quan trọng mà không phải ai cũng biết.

      1. Xác định thời điểm săn học bổng

      Hiện nay, việc xác định sai thời điểm/khoảng thời gian cần phải sử dụng để chuẩn bị săn học bổng chính là một trong những nguyên nhân mang lại kết quả không như ý đối với những bạn có ý định du học. Phần lớn các bạn có quan niệm chỉ cần bỏ ra 1 – 1.5 năm trước đó là đã có thể dễ dàng tìm kiếm và săn được học bổng ưng ý. Tuy nhiên, liệu 1 –1.5 năm đã đủ chưa? Và đâu là thời điểm lý tưởng để săn học bổng?

      Thời điểm lý tưởng nhất để bắt đầu bước chuẩn bị săn học bổng, được các bậc anh chị truyền lại kinh nghiệm, là 2 –3 năm trước khi đi du học. Vì lúc này sẽ là khoảng thời gian cực kỳ thích hợp để bạn có thể chủ động tìm kiếm được thông tin học bổng, bao gồm: loại học bổng, điều kiện xét học bổng, quy trình nộp học bổng, cũng như tham khảo các thông tin cần thiết giúp bạn định hướng ngành học.

      tìm học bổng du học úc 2Lựa chọn thời điểm thích hợp để săn học bổng (Nguồn: United Educators Associations)

      Ngoài ra, đây sẽ là khoảng thời gian vừa đủ để bạn có thể nâng cao trình độ tiếng Anh, đặc biệt là luyện các kỹ năng IELTS để có thể đạt được số điểm mong muốn. Điểm IELTS là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xét học bổng, vì vậy, một số điểm IELTS cao sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế hơn.

      Bên cạnh đó, trong thời gian 2 – 3 năm, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để trang bị cho mình các kỹ năng mềm, "làm dày" bảng thành tích học tập và danh sách các hoạt động ngoại khóa, xã hội, giúp cho hồ sơ học bổng của bạn trở nên nổi bật hơn.

      2. Đăng ký theo dõi thông tin

      Một trong những cách phổ biến nhất để bạn có thể nhận được thông tin mới nhất về các học bổng du học Úc đó là đăng ký nhận thông báo cập nhật từ các trang miễn phí như Scholarship4dev, Scholarship Positions, và những website uy tín chuyên cung cấp những thông tin học bổng khác.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký theo dõi thông tin từ những công ty tư vấn du học Úc uy tín vì đây sẽ là nguồn cung cấp thông tin học bổng chính xác và nhanh nhất. Đồng thời, bạn còn có thể nhận được sự hỗ trợ tư vấn từ trung tâm giúp bạn tìm được học bổng phù hợp với điều kiện và khả năng của bản thân.

      Bên cạnh đó, để có thể nhận được các thông tin học bổng một cách đầy đủ nhất, bạn cũng nên thường xuyên theo dõi thông tin mới nhất từ các đơn vị lớn và uy tín, như các tổ chức, viện giáo dục, các phòng ban thuộc chính phủ hoặc các tổ chức cá nhân, và các tập đoàn/tổ chức phi lợi nhuận ở cả trong nước và Úc.

      tìm học bổng du học úc 3Chủ động đăng ký theo dõi trên các website để không bỏ sót thông tin (Nguồn: Studies in Australia)

      3. Lưu lại thông tin học bổng phù hợp với bạn

      Để không bỏ sót các thông tin liên quan đến xin học bổng trong lúc lướt các trang mạng, bạn hãy trang bị cho mình những phần mềm ứng dụng hay bất kì công cụ nào có thể giúp bạn lưu lại những thông tin này và sắp xếp một cách có hệ thống.

      Mặt khác, để theo dõi các thông tin thêm hiệu quả, bạn nên chia các thông tin học bổng theo từng loại, như tên học bổng, số lượng học bổng, học bổng dành cho ngành nào, bậc học nào, trị giá học bổng bao nhiêu, ngày bắt đầu và hết hạn nộp hồ sơ, điều kiện xét học bổng... Áp dụng phương pháp này, bạn sẽ có thể so sánh chi tiết các học bổng với nhau và lựa chọn cho mình loại học bổng phù hợp nhất.

      tìm học bổng du học úc 4Sử dụng các công cụ lưu trữ để lưu thông tin du học cần thiết (Nguồn: iMore)

      4. Networking

      Những nguồn thông tin về học bổng du học Úc không chỉ đến từ mạng xã hội, mà bạn còn có thể tận dụng các mối quan hệ bạn bè, tham khảo các thông tin thông qua các thầy cô, các nguồn thông tin giới thiệu nội bộ để có được thông tin học bổng một cách nhanh nhất.

      Liên hệ với các anh chị đã đạt học bổng trước đây cũng là một cách giúp bản thân có thêm được nguồn thông tin tin cậy, đồng thời đây còn là cơ hội để bạn học hỏi thêm kinh nghiệm làm sao để săn học bổng thành công hoặc nhờ các "tiền bối" hướng dẫn và hỗ trợ thêm trong quá trình chuẩn bị xin học bổng.

      tìm học bổng du học úc 5Trao đổi với thầy cô để biết thêm thông tin về học bổng (Nguồn: Florida Vocational Institute)

      5. Xác định năng lực và sở thích bản thân

      Học bổng du học Úc rất đa dạng theo từng cấp học và ngành nghề. Vì vậy, một mẹo quan trọng khác bạn cần phải nắm chính là hãy hiểu rõ năng lực và sở thích bản thân. Cụ thể, bạn cần xác định xem khả năng và trình độ của bản thân đang ở mức nào, mục đích săn tìm học bổng, kiến thức ngành nghề mình muốn học là gì, hoặc thành phố mình muốn sống, trường mình muốn học là ở đâu.

      Xác định rõ được phương hướng và con đường học tập mình muốn theo đuổi sẽ giúp các bạn tránh rơi vào tình trạng hoang mang, từ đó bạn sẽ dễ dàng tìm và chọn được học bổng thích hợp với bản thân nhất.

      tìm học bổng du học úc 6Xác định rõ kế hoạch du học (Nguồn: Scholarship Guides)

      Tìm kiếm thông tin học bổng du học Úc không chỉ là việc duy nhất bạn cần thực hiện. Sau khi nắm tất cả các thông tin cần tham khảo và tìm được loại học bổng phù hợp, bạn cần chủ động lên kế hoạch thực hiện các bước tiếp theo như chuẩn bị bài luận, thư giới thiệu, cải thiện bản thân, nâng cao thành tích... để có thể tạo nên một bộ hồ sơ nộp học bổng thật chỉn chu và nổi bật.

      Edu2Review hy vọng đã mang lại cho các bạn những mẹo thật hữu ích giúp cho việc tìm học bổng du học Úc của các bạn trở nên dễ dàng. Chúc bạn sẽ thành công trên con đường phía trước và đạt được những mục tiêu đã đề ra nhé.

      Ngọc Hân (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      Thủ tục visa du học Úc 2018 có gì thay đổi?

      06/02/2020

      Việt Nam đã được xét tăng lên hạng 2 thay vì hạng 3 (trước đây) theo thang đánh giá mức độ rủi ro ...

      Du học Úc

      DNE Diploma - Chương trình năm 1 cử nhân Úc dành cho học sinh lớp 12

      22/02/2023

      Với DNE Diploma, TNE Global đang có các ngành cử nhân năm 1 Úc dành cho học sinh lớp 12 giúp tiết ...

      Du học Úc

      Học thạc sĩ tại Tasmania – Tối ưu chi phí, rộng mở cơ hội định cư Úc

      08/06/2022

      Du học sau đại học là khoản đầu tư xứng đáng cho ai muốn thoát khỏi “vùng an toàn” để phát triển ...

      Du học Úc

      Du học Úc ngành Công nghệ Thông tin - cơ hội không thể bỏ qua!

      05/03/2020

      Úc là một trong những quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Nếu bạn ...