Top 14 sao Việt nói tiếng Anh như gió | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 14 sao Việt nói tiếng Anh như gió

      Top 14 sao Việt nói tiếng Anh như gió

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn có biết trong giới sao Việt ai là người nói tiếng Anh giỏi nhất? Sao Việt không phải ai cũng kém tiếng Anh đâu nhé. Hãy cùng điểm mặt các sao Việt bắn tiếng Anh như gió.

      Tiếng Anh ngày nay thật sự đã trở thành một ngôn ngữ phổ biến và thông dụng nhất tại Việt Nam. Thậm chí trong nhiều trường hợp tiếng Anh được đem ra để làm thước đo độ chuẩn mực trong trình độ học vấn của một con người. Thời gian qua, báo chí và dư luận bàn tán khá nhiều về đoạn video nói tiếng Pháp của hoa hậu Kỳ Duyên. Trước đó, showbiz cũng xôn xao vì khả năng nói tiếng Anh của Lý Nhã Kỳ, Nguyễn Thị Loan hay Hoàng Thùy. Có thể nói, với nhiều nghệ sĩ trong showbiz, vấn đề ngoại ngữ vẫn còn khá nhiều điều phải bàn.

      Tuy vậy, trong giới showbiz Việt, có khá nhiều nghệ sĩ vẫn có thể nói tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai khiến cư dân mạng ngưỡng mộ. Edu2Review xin điểm qua những sao Việt nào nói tiếng Anh như gió có thể sẽ khiến bạn khá thích thú đây!

      Jennifer Phạm

      Jennifer Phạm tên thật là Phạm Vũ Phượng Hoàng, sinh năm 1985 tại TP Hồ Chí Minh. Năm 1988, cô theo cha mẹ sang Mỹ định cư và sinh sống tại Quận Cam, California.

      Năm 2006, Jennifer Phạm đoạt giải Hoa hậu Châu Á tại Mỹ (Miss Asia USA). Trước đó, cô từng đoạt giải Miss Vietnamese American Top Model (dành cho người mẫu), giải Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tại Mỹ (Miss Vietnam USA), và giải hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam miền Nam California năm 2006.

      Jennifer Phạm có thời gian dài sinh sống tại nước ngoài, nên trình độ tiếng Anh của cô rất tốt (nguồn: eva)Jennifer Phạm có thời gian dài sinh sống tại nước ngoài nên trình độ tiếng Anh của cô rất tốt (nguồn: eva)

      Với kinh nghiệm sống ở nước ngoài lâu năm, khi về Việt Nam làm MC, Jennifer Phạm là cái tên được tin tưởng mời làm MC những chương trình lớn, đòi hỏi phải sử dụng song ngữ như Hoa hậu trái đất, Hoa hậu quý bà thế giới, Chinh phục đỉnh cao… Trong các chương trình, giọng nói ngọt ngào và cách phát âm Anh - Mỹ rất chuẩn của cô khiến khán giả thích thú và dành nhiều lời khen ngợi.

      Nathan Lee

      Giống như Jennifer Phạm, Nathan Lee từng sinh sống ở nước ngoài từ nhỏ. 4 tuổi, anh theo bố sang Mỹ, vì thế, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ thứ hai của anh chàng này.

      Năm 12 tuổi, Nathan Lee lại theo mẹ sang Pháp, do đó, ngoài tiếng Anh, chàng ca sĩ còn có thể nói thành thạo tiếng Pháp. Đó cũng là lý do anh thường cover những ca khúc nổi tiếng của các nghệ sĩ thế giới. Có lợi thế tuyệt đối trong việc hát tiếng Anh, tiếng Pháp, Nathan Lee là ca sĩ hiếm hoi của Việt Nam có cách thể hiện chuẩn xác và bản lĩnh những bài hát nước ngoài, chinh phục cả những khán giả khó tính.

      Ngoại ngữ là thế mạnh của chàng ca sĩ điển trai Nathan Lee (nguồn: baomoi)Ngoại ngữ là thế mạnh của chàng ca sĩ điển trai Nathan Lee (nguồn: baomoi)

      Ngoài tiếng Anh và Pháp, Nathan Lee còn có thể hát tiếng Đức, Ý và Tây Ban Nha. Có thể nói, ngoại ngữ là một trong những thế mạnh của Lee. Trong chương trình Điệp vụ tuyệt mật vừa qua, khi trải qua các thử thách tại Thái Lan, khán giả có thể thấy nam ca sĩ nói tiếng Anh rất chuẩn và đầy tự tin.

      Hà Anh

      Hà Anh là một trong những chân dài trí thức của làng người mẫu Việt. Từng sinh sống và học tập ở nước ngoài, Hà Anh là một trong những nghệ sĩ có khả năng phát âm tiếng Anh không thua gì tiếng mẹ đẻ. Không chỉ phát hành tự truyện bằng tiếng Anh đẳng cấp, Hà Anh còn thường xuyên được mời tham gia các sự kiện quốc tế.

      Clip siêu mẫu Hà Anh nói tiếng Anh trong chương trình Style Setter của kênh truyền hình Starworld trong vai trò người dẫn chương trình, hay làm host tại Global Angels Awards, đứng chung sân với Natasha Bedingfield và Nicole Scherzinger nhận được nhiều lời khen ngợi.

      Hà Anh - chân dài trí thức với khả năng tiếng Anh đáng ngưỡng mộ (nguồn: vietnammoi)Hà Anh - chân dài trí thức với khả năng tiếng Anh đáng ngưỡng mộ (nguồn: vietnammoi)

      Ở Việt Nam, Hà Anh cũng thường được mời làm MC trong một số chương trình và cô luôn tự tin với khả năng ngoại ngữ tốt của mình.

      Mai Phương Thúy

      Mai Phương Thúy từng khiến nhiều người khâm phục khi thi đậu vào trường Đại học Ngoại thương Hà Nội ngành Quản trị kinh doanh với số điểm 24,5 và nhận được học bổng toàn phần của Đại học RMIT.

      Nhờ giỏi ngoại ngữ, Mai Phương Thúy thường được mời tới các sự kiện giao lưu quốc tế, làm đại diện nhãn hàng của các công ty đa quốc gia... Khả năng nói tiếng Anh tốt giúp Mai Phương Thúy hòa nhập rất tốt và tỏa sáng trong các sự kiện.

      Mai Phương Thúy tỏa sáng trong các sự kiện nhờ khả năng tiếng Anh tốt (nguồn: tinmoi)Mai Phương Thúy tỏa sáng trong các sự kiện nhờ khả năng tiếng Anh tốt (nguồn: tinmoi)

      Năm 2009, Mai Phương Thuý trở thành đại diện cho Việt Nam trực tiếp trao đổi và giao lưu với đoàn làm phim New Moon - Trăng non. Tại đây, cô cũng đã hoàn thành tròn trịa nhiệm vụ của mình để tạo nên buổi phỏng vấn gần gũi. Sau đó, Hoa hậu Việt Nam cũng có dịp trò chuyện cùng Tom Cruise trên thảm đỏ ra mắt bộ phim Oblivion.

      Hoàng My

      Đã từng học ở RMIT như Mai Phương Thúy, nên Hoàng My cũng là một trong những người đẹp nói tiếng Anh rất tốt. Khi tham gia Miss World, cô khiến nhiều người Việt Nam tự hào vì khả năng phát âm chuẩn của mình.

      Có thể nói, trong số những clip giới thiệu bản thân của đại diện Việt Nam tại Miss World, Hoàng My là người đầu tư công phu nhất với video dàn dựng như một bộ phim ngắn kèm nhiều hình ảnh, thông tin. Nhờ kinh nghiệm du học tại Mỹ, video lại được quay sẵn trong nước để có thể tập dượt nhiều lần nên Hoàng My thể hiện các thông điệp bản thân bằng tiếng Anh khá truyền cảm và ấn tượng.

      Hoàng My - người đẹp nói tiếng Anh tốt nổi tiếng trong dàn sao Việt (nguồn: wikipedia)Hoàng My - người đẹp nói tiếng Anh tốt nổi tiếng trong dàn sao Việt (nguồn: wikipedia)

      Năm 2013, khi tham gia sự kiện ở Nhật Bản, không cần phiên dịch, cô vẫn có thể phóng vấn mặt đối mặt với 2 diễn viên Nhật Bản trong 47 Ronin. Cô cũng khéo léo khoe sự hài hước, thông thái của mình khi đối mặt với các nghệ sĩ quốc tế.

      Tăng Thanh Hà

      Ít ai biết Tăng Thanh Hà nói tiếng Anh khá tốt vì cô ít khi thể hiện trước công chúng. Nữ diễn viên Bỗng dưng muốn khóc từng đi du học tại Singapore ngành Quản lý khách sạn và đã tốt nghiệp Đại học RMIT. Clip ghi lại bài giới thiệu của Tăng Thanh Hà trong một sự kiện về môi trường vài năm trước khiến các fan của "ngọc nữ" bất ngờ về khả năng ngoại ngữ lưu loát và trôi chảy của cô.

      Ít ai biết về khả năng tiếng Anh tốt của người đẹp Tăng Thanh Hà (nguồn: tuoitre)Ít ai biết về khả năng tiếng Anh tốt của người đẹp Tăng Thanh Hà (nguồn: tuoitre)

      Tóc Tiên

      Với lợi thế nhiều năm du học Mỹ, Tóc Tiên là một trong những nữ ca sĩ trẻ nói tiếng Anh tốt nhất của làng giải trí. Đoạn clip Tóc Tiên trò chuyện cùng David Beckham trong chuyến sang Việt Nam hồi năm ngoái khiến nhiều người trầm trổ về khả năng làm MC tự tin, bản lĩnh của giọng ca Ngày mai.

      >> Xem thêm Nghe sao Việt chia sẻ bí quyết học tiếng Anh

      Tóc Tiên trong vai trò MC tự tin, bản lĩnh, với khả năng nói tiếng Anh tốt (nguồn: saobiz)Tóc Tiên trong vai trò MC tự tin, bản lĩnh, với khả năng nói tiếng Anh tốt (nguồn: saobiz)

      Thảo Trang

      Dù Thảo Trang là một trong những ca sĩ có khả năng hát tiếng Anh nổi bật và có chất nhất nhưng khi nghe Thảo Trang nói tiếng Anh, nhiều khán giả bất ngờ vì cô vốn ít khi sử dụng ngoại ngữ trên các sân khấu truyền hình. Tiếng Anh của Thảo Trang khá tự nhiên, cho thấy sự trau dồi và phản xạ tốt bởi nữ ca sĩ sinh năm 1987 cho biết tiếng Anh là môn học yêu thích của mình từ hồi học phổ thông.

      Ca sĩ Thảo Trang có thể nói tiếng Anh khá tốt, nhưng cô ít khi thể hiện điều đó trên sân khấu (nguồn: phunutoday)Ca sĩ Thảo Trang có thể nói tiếng Anh khá tốt, nhưng cô ít khi thể hiện điều đó trên sân khấu (nguồn: phunutoday)

      Á khôi Thúy Vân

      Với khả năng ngoại ngữ tốt, Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Áo dài Phạm Hồng Thúy Vân đã được tiến cử vào vị trí MC chương trình Asia's Got Talent phiên bản Việt Nam.

      Được làm việc với một chương trình lớn cùng với ê kíp nước ngoài trong suốt thời gian qua tại Singapore và Malaysia là một trải nghiệm đầy quý báu và nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Với lợi thế ngoại ngữ, Thúy Vân hoàn toàn tự tin đến với cuộc thi Hoa hậu Quốc tế (Miss International) đã diễn ra cuối năm 2015 vừa rồi tại Nhật Bản.

      Thu Minh

      Dù tự nhận khả năng nói tiếng Anh của mình vẫn còn khá kém nhưng không ai có thể phủ nhận được khả năng phát âm tiếng Anh cực chuẩn khi Thu Minh cover lại những bài hát bất hủ của các Diva trên thế giới. Đặc biệt khi xuất hiện trong clip nhận giải thưởng Mnet Asian Music Awards 2013 (MAMA 2013), nữ ca sĩ Đường cong gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức và các fan.

      Thu Minh gây ngạc nhiên khi nói tiếng Anh khá lưu loát và luôn nở nụ cười rạng rỡ với chiếc cúp trên tay. Đoạn video này đã được phát trên màn hình sân khấu trong đêm trao giải và thu hút gần nửa triệu lượt xem trên YouTube.

      Ca sĩ Thu Minh phát âm tiếng Anh cực chuẩn (nguồn: 24h)Ca sĩ Thu Minh phát âm tiếng Anh cực chuẩn (nguồn: 24h)

      Hồ Trung Dũng

      Hồ Trung Dũng là một trong số ít ca sĩ xuất thân là giảng viên Đại học. Anh từng công tác ở khoa tiếng Đức, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Bên cạnh tiếng Đức, tiếng Anh, chàng trai này cũng nổi lên từ cách hát văn minh và phong cách lịch lãm khiến nhiều người thán phục.

      Ca sĩ Hồ Trung Dũng - một thời là giảng viên Đại học (nguồn: elleman)Ca sĩ Hồ Trung Dũng - một thời là giảng viên Đại học (nguồn: elleman)

      Ngô Thanh Vân

      Bà bầu của nhóm 365 từng có thời gian sống ở Na Uy, nhưng chính sự chuyên cần trong trau dồi và học tập giúp Ngô Thanh Vân giữ được phản xạ tốt khi trò chuyện với người nước ngoài. Cũng như Mai Phương Thúy, Ngô Thanh Vân thường được mời đại diện cho nhan sắc Việt giao lưu với các ngôi sao Hollywood và tiếng Anh của "đả nữ" không làm các fan thất vọng.

      Ngô Thanh Vân giỏi tiếng Anh vì đã có thời gian cô sống tại Na Uy (nguồn: baomoi)Ngô Thanh Vân giỏi tiếng Anh vì đã có thời gian cô sống tại Na Uy (nguồn: baomoi)

      Hồ Ngọc Hà

      Đoạn clip nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà "bắn" tiếng Anh như gió trên truyền hình Trung Quốc từng được dân mạng chia sẻ mạnh hồi năm 2013. Khi được mời sang Trung Quốc để biểu diễn trong chương trình Ngôi sao âm nhạc châu Á, Hồ Ngọc Hà đã tự tin trả lời tiếng Anh khá trôi chảy khiến nhiều người ngưỡng mộ.

      Mỹ Linh

      Xuất hiện trong đoạn phim của CNNGo TV với vai trò hướng dẫn viên khám phá thủ đô ngàn năm tuổi của Việt Nam, ca sĩ Mỹ Linh đưa đoàn làm phim của CNN đi dạo quanh phố cổ, ăn bún mọc và thưởng thức cà phê Hà Nội. Bằng ngôn ngữ giản dị, dễ nghe, diva Tóc ngắn được khen là một trong những nghệ sĩ không bị rào cản ngoại ngữ làm trở ngại trong giao tiếp.

      Rào cản ngôn ngữ không là gì với Diva Mỹ Linh (nguồn: tinmoi)Rào cản ngôn ngữ không là gì với Diva Mỹ Linh (nguồn: tinmoi)

      Tiếng Anh là thứ ngôn ngữ kết nối bạn cùng thế giới. Cho dù bạn có là ai, là ngôi sao nơi nào đi nữa, muốn nổi tiếng, muốn vươn xa, bạn vẫn phải học tiếng Anh như thường.

      Bạn dư tiền, dư thời gian thì bạn có thể chọn cách học hết trung tâm này đến trung tâm khác để tìm ra nơi thích hợp với bạn, nhưng nếu bạn không có một trong hai yếu tố trên, hoặc không có cả hai, cách tốt nhất là tìm hiểu thông tin thật kỹ trước khi ra quyết định. Edu2Review là nơi bạn có thể tra cứu thông tin để có lựa chọn đúng đắn cho bản thân.

      * Bài viết được cập nhật vào tháng 9/2016.

      Nhã Trúc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Cách phân biệt SAY, TELL, TALK và SPEAK khi sử dụng tiếng Anh

      06/02/2020

      Có những nhầm lẫn trong cách sử dụng từ tiếng Anh mà ngay đến cả người thành thạo cũng không để ý ...

      Luyện thi TOEIC

      Aroma – Trung tâm Anh Ngữ dành riêng cho người đi làm

      06/02/2020

      Anh ngữ cho người bận rộn? Hãy tìm Wall Street. Anh ngữ cho thiếu nhi? Hãy hỏi ILA hoặc Apollo. ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Tìm hiểu về Trường ngoại ngữ Sài Gòn Vina

      20/06/2021

      Trong vô số các trường ngoại ngữ "sang chảnh" tại TP.HCM, vẫn còn tồn tại một ngôi trường chất ...

      Học ở đâu tốt?

      Học nhanh, thi bứt phá, vi vu trời Tây cùng khóa học PTE tại PEC

      23/04/2024

      Bạn đang ấp ủ giấc mơ du học, lao động, và định cư. Bạn đang cần 1 chứng chỉ tiếng Anh gấp trong ...