Những tính cách cần có để phát huy trọn vẹn cách học tiếng Anh tại nhà hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những tính cách cần có để phát huy trọn vẹn cách học tiếng Anh tại nhà hiệu quả

      Những tính cách cần có để phát huy trọn vẹn cách học tiếng Anh tại nhà hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Hiện nay không khó để tìm các cách học tiếng Anh tại nhà hiệu quả. Tuy nhiên nếu thiếu đi một trong những tính cách sau đây, quá trình tự học của bạn sẽ gặp không ít gian truân đấy!

      Đối với những ai gặp khó khăn về mặt thời gian hoặc tài chính thì lựa chọn các cách học tiếng Anh tại nhà luôn là một giải pháp hữu hiệu. Không chỉ tối ưu được về nhiều mặt, tự học tại nhà còn là một phương thức hữu hiệu giúp bạn rèn luyện những tính cách tốt đẹp của bản thân như tự lập, dám chịu trách nhiệm...

      Tuy mang đến nhiều lợi ích thiết thực, thế nhưng lựa chọn cách học tiếng Anh tại nhà cũng sẽ khiến bạn gặp phải không ít khó khăn. Không có người trực tiếp hướng dẫn, không bị áp lực trong việc học hay thiếu đi môi trường luyện tập cần thiết luôn là những vấn đề khiến ta đau đầu. Hãy rèn luyện những tính cách được nêu trong bài viết sau, để giải quyết những trở ngại trên!

      BẢNG XẾP HẠNG
      TRUNG TÂM TIẾNG ANH TẠI VIỆT NAM

      Thân thiện, cởi mở

      Sở hữu tính cách thân thiện và cởi mở là một trong những yếu tố giúp việc tự học tại nhà trở nên hiệu quả hơn. Đi lên từ khó khăn khi không có người hướng dẫn lẫn môi trường sử dụng, luyện tập tiếng Anh như khi theo học tại các trung tâm tiếng Anh, tính cách thân thiện, cởi mở sẽ giúp bạn tự mình tìm kiếm được những sự hỗ trợ từ bên ngoài.

      Nếu là một người e dè, nhút nhát và chỉ suốt ngày chìm đắm cùng tài liệu tự học tiếng Anh thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phát triển 2 kỹ năng nghe – nói. Hiện nay, có không ít nhà tuyển dụng đánh giá cao kỹ năng nghe – nói hơn là đọc – viết, đặc biệt là trong một số ngành "hot" đòi hỏi kỹ năng giao tiếp tiếng Anh nhiều như Sales, hướng dẫn viên du lịch, quản lý nhà hàng và dịch vụ ăn uống...

      Ngược lại, một người thân thiện, cởi mở sẽ có thể dễ dàng giao tiếp với bất cứ ai và tranh thủ sự giúp đỡ từ họ. Tuy không có người trực tiếp hướng dẫn, thế nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người có trình độ cao hơn như cấp trên hoặc thầy giáo tiếng Anh trong trường. Bên cạnh đó, tính cách thân thiện cũng sẽ giúp bạn tự tạo ra môi trường sử dụng tiếng Anh thông qua những buổi "săn Tây".

      Những người có tính cách thân thiện, cởi mở sẽ tận dụng được tối đa hiệu quả từ các buổi săn TâyNhững người có tính cách thân thiện, cởi mở sẽ tận dụng được tối đa hiệu quả từ các buổi "săn Tây" (Nguồn: actionenglish)

      Chủ động, tự lập

      Khi đăng ký chương trình học tại các trung tâm tiếng Anh thì buổi học, giờ học và cả người dạy đều được lo liệu "từ a-z" nên bạn không cần phải suy nghĩ hay tính toán quá nhiều. Nhưng nếu lựa chọn cách học tiếng Anh tại nhà, bạn phải quán xuyến tất cả từ lựa chọn giáo trình, sắp xếp giờ học cũng như cân đối thời gian biểu của bản thân.

      Để có thể làm được điều này, bạn cần phải luyện tập tính tổ chức và tự lập cho bản thân vì chỉ có như vậy thì mọi việc mới có thể vận hành một cách trôi chảy. Hãy luôn nhớ rằng hoàn cảnh của bạn khác xa so với những học viên tại trung tâm Anh ngữ nên thay vì chờ đợi sự giúp đỡ, hãy tự mình tìm cách giải quyết công việc một cách khoa học nhất.

      Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên chủ động trong học tập. Đã có khá nhiều trường hợp thất bại trong việc tự học bởi họ luôn rơi vào trạng thái bị động mỗi khi có những việc ngoài kế hoạch ập đến cản trở việc học. Nhằm tránh những điều tương tự xảy ra, bạn hãy chủ động lên kế hoạch sắp xếp thời gian học bù hoặc biến sự việc ngoài ý muốn thành những buổi học tiếng Anh ngoại khóa vui nhộn.

      Tính cách tự lập sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều khi áp dụng cách học tiếng Anh tại nhàTính cách tự lập sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều khi áp dụng cách học tiếng Anh tại nhà (Nguồn: thebalancesmb)

      Chịu trách nhiệm với những việc mình làm

      Đây là một tính cách vô cùng quan trọng không chỉ riêng với việc tự học tiếng Anh mà còn trong cả cuộc sống thường nhật của bạn. Do không bị áp lực về điểm số, thời gian lẫn tài chính nên rất nhiều bạn khi áp dụng cách học tiếng Anh tại nhà thường lơ là mục đích học tập ban đầu của chính mình.

      Trải qua một khoảng thời gian khi kết quả học tập không đúng như mong đợi, không ít người sẽ tìm cách đổ lỗi cho những yếu tố bên ngoài gây cản trở việc học mà quên mất đi trách nhiệm của bản thân. Hãy học cách tự chịu trách nhiệm với mọi việc mình làm và cố gắng hoàn thành những mục tiêu bản thân đã đề ra.

      Một cách để rèn luyện khả năng tự chịu trách nhiệm chính là bạn hãy đặt cho bản thân những hình phạt cụ thể nếu không hoàn thành các công việc được giao.

      Ví dụ như bạn đặt mục tiêu phải học thuộc ít nhất 30 từ vựng trong hôm nay nhưng đến cuối ngày con số ấy chỉ dừng lại ở mức 15-20. Lúc này, hình phạt mà bạn có thể áp dụng chính là ép buộc bản thân chép phạt những từ chưa thuộc càng nhiều càng tốt. Điều này vừa mang tính răn đe lại vừa giúp bạn có khả năng học thêm từ vựng mới một cách hiệu quả.

      Ngưng đổ lỗi và tập chịu trách nhiệm sẽ giúp bạn tiến một bước dài trong cuộc sốngNgưng đổ lỗi và tập chịu trách nhiệm sẽ giúp bạn tiến một bước dài trong cuộc sống (Nguồn: tonyjeary)

      Tự học tiếng Anh tại nhà thoạt nghe thì có vẻ đơn giản nhưng để có thể thành công thì đòi hỏi bạn cần phải có sự nỗ lực nhất định. Nếu rèn luyện thành công những tính cách đề cập trong bài viết, bạn không chỉ có được nhiều lợi thế khi học tiếng Anh tại nhà mà cuộc sống hằng ngày cũng có thể trở nên dễ dàng hơn.

      Anh Duy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      1001 cách học tiếng Anh tại nhà

      06/02/2020

      Ơn giời, bí quyết học tiếng Anh dành cho hội lười ra ngoài đây rồi. Cùng Edu2Review khám phá ngay ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Đảm bảo chất lượng với top 11 trung tâm tiếng Anh uy tín tại Hà Nội

      10/10/2023

      Bạn đã từng mất niềm tin vào việc học tiếng Anh tại trung tâm vì không hiệu quả? Nếu vậy, hãy ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...