7 tựa sách tiếng Anh du lịch truyền cảm hứng cho bạn bước ra thế giới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      7 tựa sách tiếng Anh du lịch truyền cảm hứng cho bạn bước ra thế giới

      7 tựa sách tiếng Anh du lịch truyền cảm hứng cho bạn bước ra thế giới

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Nếu bạn vẫn đang chần chừ trước quyết định lên đường đi khám phá vùng đất mới, thì hãy dành ít phút cùng Edu2Review lướt qua những tựa sách tiếng Anh du lịch giúp truyền cảm hứng sau đây nhé!

      Sách tiếng Anh du lịch sẽ đưa bạn đến những chân trời mới (Nguồn: ef)

      Jhumpa Lahiri từng nói “Đó là về sách. Chúng cho phép bạn đi du lịch mà không cần phải di chuyển". Thật vậy, sách được ví như “cánh cửa thần kỳ” có thể đưa bạn đến bất kỳ đâu, đến một thế giới, một vũ trụ hoàn toàn mới.

      Những tựa sách tiếng Anh du lịch dưới đây sẽ giúp bạn có thêm động lực để thực hiện hành trình khám phá của mình. Bên cạnh đó việc đọc bằng ngôn ngữ khác là một cách tuyệt vời để cải thiện và duy trì các kỹ năng giao tiếp của bạn.

      Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      1. Eat, Pray, Love (Ăn, Cầu nguyện, Yêu) – Elizabeth Gilbert

      Cuốn tự truyện về hành trình tìm kiếm bản ngã trong một chuyến du lịch thế giới này dựa trên câu chuyện cuộc đời của tác giả người Mỹ Elizabeth Gilbert. Sau một cuộc ly hôn dai dẳng, tồi tệ và một mối tình có kết thúc không tốt đẹp, cô đã quyết định thực hiện một chuyến đi vòng quanh thế giới và lựa chọn ba đất nước để tới thăm.

      Trước tiên, tới Ý để ăn và tận hưởng, sau đó, tới Ấn Độ với hy vọng tìm kiếm niềm tin tâm linh của bản thân, và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tới Indonesia trong một cuộc kiếm tìm sự cân bằng.

      Cuốn sách được viết dựa trên chính cuộc đời của tác giảCuốn sách được viết dựa trên chính cuộc đời của tác giả (Nguồn: elle)

      Trong suốt cuộc hành trình của mình, Gilbert – với sự giúp đỡ của những người bạn mới và những cuộc phiêu lưu thú vị – dần dần bắt đầu khám phá ra những điều mình mong muốn trong cuộc sống. (Nếu bạn không thích đọc sách, bạn cũng có thể gian lận và xem phim thôi, trong phim vai Elizabeth do nữ diễn viên Julia Roberts đảm nhiệm.)

      2. On the road (Trên đường) – Jack Kerouac

      Đây là một trong những cuốn sách du ký được đánh giá là hay nhất mọi thời đại, một tinh thần Mỹ, một cách nhìn Mỹ về tự do và hy vọng mà bạn không thể bỏ qua.

      Hành trình tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống và sự trải nghiệm đích thực Hành trình tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống và sự trải nghiệm đích thực (Nguồn: my train travel blog)

      Chuỗi hành trình vòng quanh nước Mỹ do chính tác giả và bạn bè cùng thế hệ của ông thực hiện, ghi lại từng địa điểm mà họ đã đi qua từ New York, Denver tới San Francisco... Cùng với các cuộc phiêu lưu trên đường là những phiếm đàm về nhạc jazz, thơ ca và thậm chí là các chất kích thích.

      Tính đến thời điểm này, tác phẩm đã ra mắt được tròn 60 năm, nhưng nó chưa bao giờ là lỗi thời, bởi Trên Đường mang trong mình những trăn trở của tuổi trẻ ở bất kỳ thế hệ nào.

      Bạn có bao giờ tự hỏi ý nghĩa cuộc sống này thực sự là gì ? Vậy thì hãy thực sự "on the road" như Jack Kerouac đi nào. Chuyến đi của ông thực chất là hành trình tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống và sự trải nghiệm đích thực.

      Tác giả viết những dòng văn bằng cái nhìn buồn bã ngây thơ, với sự phóng túng cuồng nhiệt, và tình yêu sâu sắc với con người, quê hương của ông. Phải chăng đó cũng là những hành trang "cảm hứng" bạn nên mang theo khi lên đường.

      3. Londoners: the days and nights of London now – as told by those who love it, hate it, live it, left it and long for it (người London: ngày và đêm ở London – được kể lại bởi những người yêu, ghét, sống, rời đi và mong muốn được sống ở London) – Craig Taylor

      Tác giả của cuốn sách, Craig Taylor, là một nhà văn người Canada và là một người sống khá lâu ở London, người đã dành nhiều năm du lịch vòng quanh thủ đô của nước Anh, phỏng vấn những người ở mọi tầng lớp xã hội, mọi nghề nghiệp, và cá tính – từ các phi công hạ cánh ở sân bay Heathrow cho tới những phụ nữ làm công việc đọc thông báo ở trạm xe điện ngầm.

      Cuốn sách là bức chân dung London trong những năm đầu TK XXCuốn sách là bức chân dung London trong những năm đầu TK XX (Nguồn: Nieman storyboard)

      Kết quả là một bức chân dung của London được tạo nên bởi rất nhiều các quan điểm khác nhau cho thấy rằng những người sống trong thập niên đầu thế kỷ 20 coi thành phố đẳng cấp thế giới này là nhà, bất kể hoàn cảnh cá nhân khác nhau của họ.

      4. By any means (Bằng bất cứ phương tiện nào) – Charley Boorman

      Cuốn sách này bắt đầu cuộc sống như một chương trình truyền hình tiếp nối của Long Way Round, một bộ phim tài liệu với vai chính do Ewan McGregor và người bạn thân nhất của ông là Charley Boorman đảm nhận.

      Charley Boorman trên hành trình của mìnhCharley Boorman trên hành trình của mình (Nguồn: champions speaker)

      Cùng với một nhà sản xuất và một người quay phim, Charley đã thực hiện chuyến hành trình của riêng mình vòng quanh thế giới. Trong đó họ đã di chuyển từ Ai-Len tới Úc bằng mọi loại phương tiện trừ máy bay.

      Thực tế rằng bạn theo dõi bộ ba này liên tục đi qua nhiều quốc gia và các nền văn hoá, khiến nó trở thành một bài học địa lý thú vị, cũng như là một bài bình luận xã hội. Nếu có thể, hãy chắc chắn bạn cũng sẽ xem chương trình truyền hình (cùng tên).

      5. The life of Pi (Cuộc đời của Pi) – Yann Martel

      Câu chuyện hấp dẫn về một cậu bé tên Pi và một con hổ tên Richard Parker trên chiếc thuyền lênh đênh giữa đại dương. Cậu cùng “bạn” đồng hành bất đắc dĩ của mình đã có những ngày sống vật lộn giữa đại dương mênh mông, luôn bị những hiểm nguy rình rập dù trong những ngày sóng yên bể lặng nhất.

      Cậu bé Pi và chú hổ Richard Parker trong hành trình đấu tranh sinh tồn giữa biển khơCậu bé Pi và chú hổ Richard Parker trong hành trình đấu tranh sinh tồn giữa biển khơi (Nguồn: seteantigoshepta)

      Vô vàn thử thách của đại dương: bóng tối với những con commando đi dạo quanh xuồng, ban ngày với cái nóng hừng hực của xứ nhiệt đới và cái mặn mòi của nước biển làm da thịt cậu lở loét, quần áo rách nát, cuối cùng chẳng còn một manh áo trên người…

      Pi phải kiếm đồ ăn cho mình và cho cả con hổ đói. Rồi đến một ngày, những công cụ lao động của mình bị cơn bão biển cướp đi sạch sẽ, cậu bé rơi vào cảnh tuyệt vọng cùng cực.

      Thế nhưng Pi vẫn sống cho đến ngày cái xuồng của mình xuôi theo sóng biển đến tận bờ biển Mexico, khi chạm tay vào đất mẹ cậu mới tin là mình đã sống. Biển thử thách cậu, từng khiến cậu tuyệt vọng, nhưng biển cũng đem đến cho cậu sức mạnh tranh đấu, sức mạnh cho sự sinh tồn và sống sót.

      6. 20.000 Leagues under the sea (Hai vạn dặm dưới đáy biển) – Jules Verne

      Hai vạn dặm dưới đáy biển là câu chuyện về cuộc hành trình bất đắc dĩ của nhà nghiên cứu biển Aronnax, giáo sư Viện bảo tàng Paris cùng người cộng sự Conseil và người thợ săn cá voi Ned Land sau khi đột nhiên rơi vào con tàu Nautilus kỳ lạ.

       Cuốn sách hay nhất về hành trình khám phá đại dương của thuyền trưởng NemoCuốn sách hay nhất về hành trình khám phá đại dương của thuyền trưởng Nemo (Nguồn: evan)

      Đã từ lâu, biển cả mênh mông, dữ dội đầy sóng gió và bão tố chiếm ba phần tư diện tích trái đất luôn hiện diện đối kháng với con người, thách thức tất cả những ai muốn vượt ra khỏi mảnh đất chật hẹp của quê hương mình để đi tới những miền đất khác.

      Con người luôn muốn tiến ra biển, muốn làm chủ biển cả và muốn chiếm lĩnh trọn vẹn tất cả các đại dương. Khát vọng đó đã thôi thúc các dân tộc Bắc Âu làm những con thuyền Viking đi phiêu lưu trên biển cả.

      Khát vọng đó cũng đã thôi thúc người Hà Lan, người Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha đóng thuyền đi vòng quanh trái đất.

      Ra đời vào nửa cuối thế kỷ 19, Hai vạn dặm dưới đáy biển đã ghi nhận nóng hổi bầu không khí sôi sục của một thời đầy khát vọng con người muốn chinh phục biển cả, có lẽ bầu không khí ấy đến ngày hôm nay càng trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết.

      Biển vẫn sừng sững ở đó, mênh mông muôn trùng, và đầy hấp dẫn với những khát vọng của con người.

      7) The old man and the sea (Ông già và biển cả) – Ernest Hemingway

      Nhân vật chính của câu chuyện là ông lão Santiago già nua, khắc khổ, thiếu đi vận may, người bạn đường của lão bị buộc phải rời xa lão trước chuyến ra khơi sau tám mươi tư ngày thất bại. Tất cả những miêu tả đó đã khắc họa phần nào hình ảnh của người dân chài tuổi xế chiều.

      Cuốn sách về nghị lực, không chịu khuất phục khó khăn của con người Cuốn sách về nghị lực, không chịu khuất phục khó khăn của con người (Nguồn: articles recent)

      Không ai tin nổi lão sẽ câu được một con cá kiếm lớn từ những dụng cụ thô sơ đến thế, với sức khỏe yếu dần đi như thế. Lão yêu biển, yêu những gì thuộc về biển, thậm chí yêu cả con cá kiếm lão câu được, một con cá kiếm rất quân tử và hào hoa.

      Lão nghĩ: “Tao chưa bao giờ thấy bất kì ai hùng dũng, duyên dáng, bình tĩnh, cao thượng hơn mày, người anh em ạ”. Dù đây là vẫn may của ông nhưng khi buộc phải giết con cá kiếm, ông lão cũng rất đau khổ.

      Santiago vừa có kinh nghiệm đi biển, vừa hiểu biết nhiều điều nhưng không phải là tay đánh cá gian hùng. Ông chất phác và có điều gì đó rất giống trẻ thơ qua giấc mơ về những con sư tử, qua cách nói với biển cả, qua cách cư xử với con cá kiếm nhưng lại rất giống một vị anh hùng khi chiến đầu với cá mập.

      Biển cả không những là nơi kiếm sống, là nơi thách thức, mà còn là một ngôi nhà đối với những người dân chài như lão Santiago. Vì vậy mà tác phẩm trở thành một trong những câu chuyện viết về biển hay nhất và được yêu thích nhất cho đến nay.

      Sau những chuyến du lịch, ta sẽ cảm thấy những đổi thay trong con người mình mà trước đây chúng ta không hề hay. Hi vọng qua những tựa sách tiếng Anh du lịch trên, bạn sẽ thực hiện được ước mơ du lịch mà bạn đã ấp ủ bấy lâu nay. Đừng quên học tiếng Anh và ghé thăm trang Edu2Review mỗi ngày nhé!

      Hiếu Lễ (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Tiếng Anh giao tiếp du lịch Singapore không thể bỏ lỡ

      06/02/2020

      Kì nghỉ hè đang đến gần, bạn muốn làm một chuyến du lịch Singapore nhưng lại gặp chướng ngại về ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top những trung tâm học tiếng Anh giao tiếp tốt nhất tại TP.HCM

      11/09/2020

      Giữa hàng trăm trung tâm Anh ngữ, hãy thử đoán xem trung tâm nào tại TP HCM có khóa học giao tiếp ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...