Phương pháp dạy học tiếng Anh cho trẻ em 5 tuổi tại nhà | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Phương pháp dạy học tiếng Anh cho trẻ em 5 tuổi tại nhà

      Phương pháp dạy học tiếng Anh cho trẻ em 5 tuổi tại nhà

      Cập nhật lúc 16/03/2021 16:16
      Bạn đang phân vân không biết dạy tiếng Anh cho bé thế nào? Cùng tham khảo 3 phương pháp dạy học tiếng Anh cho trẻ em 5 tuổi tại nhà hiệu quả nhất!

      Có rất nhiều phương pháp dạy học tiếng Anh cho trẻ em 5 tuổi được giới thiệu trên mạng. Điều này khiến nhiều phụ huynh bối rối không biết nên áp dụng cách dạy học nào cho bé yêu của mình. Đừng lo lắng, Edu2Review sẽ "ra tay" giúp bố mẹ qua bài viết dưới đây!

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Tiếng Anh trẻ em tại Việt Nam

      Học tiếng Anh qua phim ảnh, hoạt hình

      Đây là cách để bé tiếp cận với tiếng Anh dễ dàng nhất! Ở độ tuổi 3 – 5 khả năng tiếp thu hình ảnh và âm thanh của bé rất phát triển. Vì vậy, ba mẹ có thể bật chương trình âm nhạc, phim hoạt hình, chương trình tiếng Anh dành cho trẻ em để giúp bé luyện nghe và phát âm theo hiệu quả.

      Hãy tranh thủ thời gian rảnh để cùng con vừa xem vừa vui chơi, nhảy theo giai điệu trong bài hát hay. Lưu ý bố mẹ nên chọn bài hát có phần lời đơn giản hay chương trình tivi là sở thích của con. Ví dụ: các bé gái thường thích búp bê, các con vật dễ thương thì ba mẹ ưu tiên chọn các chương trình có liên quan tới chủ đề, sở thích của bé.

      Bài hát có giai điệu vui tươi sẽ khiến bé hứng thú hơn (Nguồn: Super Simple Songs – Kids Songs)

      Quá trình cho con học tiếng Anh qua phim và âm nhạc đòi hỏi thời gian khá dài, vì chúng được tiếp thu và ngấm thụ động dần dần. Vì vậy, các bố mẹ đừng quá vội vàng trong việc ép con học tiếng Anh nhé!

      Học tiếng Anh qua flashcard

      Flashcard là một hình thức học khá phổ biến trong những năm gần đây và rất phù hợp để học tiếng Anh cho trẻ em 5 tuổi.

      Đầu tiên bố mẹ hãy lựa chọn mua những bộ flashcard có hình ảnh và nội dung từ vựng gần gũi với cuộc sống của bé như con vật, đồ ăn, hoa quả, đồ dùng trong nhà, gia đình... Trên mỗi tấm flashcard nên có cả từ vựng và hình ảnh sinh động để giúp bé nhận diện dễ dàng và thích thú hơn. Lưu ý đừng nên chọn lựa những bộ flashcard toàn chữ các bố mẹ nhé!

      Hãy chọn những chủ đề thật gần gũi với bé (Nguồn: YouTube)Hãy chọn những chủ đề thật gần gũi với bé (Nguồn: YouTube)

      Khi học tiếng Anh qua flashcard thì bố mẹ sẽ phải phát âm tiếng Anh để làm mẫu cho trẻ học theo. Hãy tra cứu trước từ và học phát âm để có thể dạy trẻ thật chuẩn. Bạn có thể tham khảo cách phát âm theo từ điển Oxford online, đây là từ điển được dùng phổ biến và chất lượng rất tốt.

      Thêm một lưu ý nữa, ngoài việc dạy con những từ vựng đơn lẻ thì các bậc phụ huynh có thể kết hợp hững cấu trúc đơn giản. Ví dụ như "Hey baby, what is this?" đồng thời giơ tấm thẻ ra để trẻ hiểu và phản xạ. Ban đầu, Bố mẹ có thể vừa hỏi vừa trả lời để bé quen dần và tập trả lời theo. Bằng cách này bé sẽ nhớ được cả từ vựng và các cấu trúc câu tiếng Anh đơn giản.

      Học tiếng Anh qua trò chơi tương tác

      Bất cứ đứa trẻ nào đều thích chơi hơn học, đây là sự thật mà bất kì bà mẹ nào cũng cần biết để xác định tâm lý khi dạy học tiếng Anh cho trẻ em 5 tuổi. Bé của bạn không thích cảm giác bị bắt ép học nên phụ huynh hãy kết hợp phương pháp học tiếng Anh cùng con qua các trò chơi tương tác.

      Học tiếng Anh qua trò chơi tương tác tạo không khí thoải mái, kích thích hứng thú và sự tập trung của bé, tăng cường hiệu quả học. Dưới đây là một số trò chơi tiếng Anh bố mẹ có thể áp dụng tại nhà.

      Những trò chơi thú vị thu hút sự tập trung của trẻ (Nguồn: landomoms)Những trò chơi thú vị thu hút sự tập trung của trẻ (Nguồn: landomoms)

      Ghép từ và tranh

      Bố mẹ hãy chuẩn bị một số từ vựng, kèm tranh mô tả từ vựng đó. Ví dụ, mặt trời tương ứng với từ “sun”, bông hoa tương ứng với từ “flower”, con mèo tương ứng với “cat”… Bố mẹ hãy đảo lộn trật tự và yêu cầu bé ghép lại cho đúng. Hãy chỉ vào bức tranh bảo con tìm từ vựng tiếng Anh tương ứng hoặc ngược lại.

      Bạn cũng có thể áp dụng trò chơi này với flashcard. Úp một mặt xuống và hỏi hình ảnh/ từ vựng của mặt còn lại. Cách này có thể rèn luyện trí nhớ và tăng khả năng từ vựng của bé. Nên nhớ rằng bé có thể trả lời sai, hãy cho bé thêm 1 – 2 cơ hội để trả lời lại hoặc hỏi sang các cặp hình ảnh – từ vựng đó để bé có thể suy luận ra từ đã trả lời sai ban đầu.

      Nghe và đoán từ có thưởng

      Để luyện kỹ năng nghe – phản xạ tiếng Anh của bé, bạn hãy thử chuẩn bị một số một số món quà nhỏ cùng với các bức hình khác nhau. Quy tắc của trò chơi như sau: bố mẹ đọc phát âm từ tiếng Anh và yêu cầu bé tìm bức tranh tương ứng với từ đó. Nếu như bé trả lời đúng sẽ được một phần quà nhỏ.

      Những phần thưởng nhỏ giúp bé hứng thú hơn (Nguồn: YouTube)Những phần thưởng nhỏ giúp bé hứng thú hơn (Nguồn: YouTube)

      Lưu ý, các phụ huynh phải đọc từ vựng đó thật chuẩn vì các bé sẽ nghe và ghi nhớ rất kỹ. Mỗi lần chơi bố mẹ hãy thêm một số bức tranh mới mà con chưa đọc, để mở rộng vốn từ vựng cho con.

      Game tiếng Anh online

      Một sở thích của các con mà ai cũng nhận thấy đó là thích dùng “điện thoại”, “ipad” của bố mẹ. Nếu bạn từ chối cương quyết bé sẽ có thể phản ứng tiêu cực. Vậy tại sao bạn không thử tận dụng sự chăm chú của bé vào các món đồ công nghệ này nhỉ?

      Đầu tiên, hãy lập quy tắc cho bé khi “đòi” dùng điện thoại đó là chỉ được sử dụng 30 – 45 phút và bé sẽ chỉ được xem một số chương trình hay chơi game giải trí tiếng Anh dành cho trẻ em. Nói rõ nguyên tắc từ đầu sẽ giúp bé ý thức được hành vi của mình và không hờn dỗi vô lý khi bị bố mẹ “tịch thu” điện thoại.

      Hi vọng rằng với những phương pháp học tiếng Anh cho trẻ em 5 tuổi trên đây sẽ giúp ích cho các phụ huynh để bạn dễ dàng áp dụng tại nhà! Chúc các bé yêu luôn mạnh khỏe và học tiếng Anh thật vui, thật hiệu quả!

      Khuê Lâm (tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: languageacademyfrance


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      4 sai lầm nghiêm trọng của phụ huynh khi cho trẻ em học tiếng Anh

      06/02/2020

      Tiếng Anh trẻ em được phụ huynh hết sức quan tâm vì ý thức được tầm quan trọng của việc cho trẻ ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 9 trung tâm Anh ngữ có học phí rẻ nhất TP.HCM

      06/06/2023

      Việc tìm kiếm trung tâm Anh ngữ uy tín, chất lượng tốt tại TP.HCM là không dễ. Vậy đâu là nơi dạy ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...