Sách học tiếng Anh cho trẻ em: Làm thế nào để con thích đọc sách đây? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sách học tiếng Anh cho trẻ em: Làm thế nào để con thích đọc sách đây?

      Sách học tiếng Anh cho trẻ em: Làm thế nào để con thích đọc sách đây?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Sách học tiếng Anh cho trẻ em ngày càng đa dạng, nhưng bé có hứng thú với những cuốn sách ấy không lại là một vấn đề đáng được quan tâm. Edu2Review sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp cho vấn đề trên nhé!

      Hướng dẫn trẻ đọc sách tiếng Anh (Nguồn: theolympiaschools)

      Văn hoá đọc sách tiếng Anh mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ, nó không chỉ giúp con nuôi dưỡng thói quen đọc sách mà còn phát triển các kĩ năng khi học tiếng Anh. Để giúp bé hứng thú với việc đọc sách học tiếng Anh cho trẻ em hơn, Edu2Review mời bạn tham khảo các bí quyết sau đây.

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Hãy cho trẻ biết những lợi ích của việc đọc sách tiếng Anh

      Trẻ con khi được tiếp xúc với sách, được đọc sách và sống trong thế giới của những cuốn sách sẽ là những đứa trẻ giàu trí tưởng tượng. Thêm vào đó, bé hiểu biết hơn, vốn sống phong phú hơn và cảm nhận đa dạng về mọi vật, cảm xúc, thế giới quan xung quanh mình.

      Trước khi bắt đầu với việc đọc sách, bạn nên cho trẻ biết lý do vì sao con nên đọc sách tiếng Anh. Bởi vì trẻ em hay đặt câu hỏi “Vì sao con phải làm cái này?”, “Vì sao con phải làm cái kia?”...

      Lợi ích của việc đọc sách học tiếng Anh cho trẻ em(Nguồn: theolympiaschools)

      Lợi ích của việc đọc sách học tiếng Anh cho trẻ em (Nguồn: theolympiaschools)

      Để tránh được những mâu thuẫn đó, cha mẹ hãy dành một buổi trò chuyện cùng với con mình, giải thích cho con biết vì sao con nên đọc sách tiếng Anh mỗi ngày. Bạn có thể mang những cuốn sách tiếng Anh thu hút trẻ trong buổi nói chuyện ấy, để cho trẻ biết được văn hoá đọc sách vô cùng quan trọng và có ích cho tương lai sau này ở trẻ, đặc biệt là với sách học tiếng Anh.

      Hình thành thói quen đọc sách tiếng Anh ở trẻ

      Một vài người nghĩ rằng việc hình thành thói quen đọc sách tiếng Anh ở trẻ không hề đơn giản, nhưng nếu biết cách thì kết quả rất khả quan. Bạn có biết ở phương Tây, các bậc cha mẹ thường đọc sách, kể chuyện cho con mình vào mỗi buổi tối trước khi ngủ, tập cho trẻ làm quen với những cuốn sác. Bên cạnh đó, việc đó giúp cho trẻ có một tư duy logic và sáng tạo trong mọi suy nghĩ.

      Cách để trẻ hình thành nên thói quen đọc sách tiếng Anh chính là thường xuyên đưa con đến nhà sách, thư viện hoặc tặng cho con một cuốn sách Anh ngữ vào dịp sinh nhật. Trẻ thường tò mò với những đồ vật và hoạt động mới lạ, vì vậy trẻ sẽ dần dần khám phá xem sách tiếng Anh có điều gì thú vị mà ba mẹ tặng cho mình.

      Rèn luyện thói quen đọc sách Anh ngữ cho trẻ em từ bây giờ!

      Khi trẻ đã hứng thú với sách, đó là lúc bạn cần nắm bắt cơ hội để tạo cho trẻ một thói quen đọc sách mỗi ngày. Và một trong những hoạt động nhằm phát triển thói quen đó chính là cho trẻ tham gia vào các câu lạc bộ đọc sách ở trường hoặc ở nhiều trung tâm tiếng Anh khác.

      Nếu không có thời gian tham gia câu lạc bộ đọc sách, bố mẹ có thể cùng với các phụ huynh khác tổ chức cho các bé gặp nhau và có giờ đọc sách cùng nhau sau giờ học.

      Lựa chọn địa điểm phù hợp cho trẻ khi đọc sách

      Một địa điểm phù hợp cho việc đọc sách cũng vô cùng quan trọng bạn nhé! Tác nhân bên ngoài cũng ảnh hưởng đến tâm lý trẻ con khi đọc sách.

      Thông thường, trẻ sẽ mau chán khi đọc cuốn sách tiếng Anh trong vào 3 phút. Vậy làm sao để khơi gợi lại sự hứng thú ấy trong trẻ? Đơn giản lắm! Bạn hãy thử thiết kế một không gian đọc sách cho trẻ tại nhà. Ví dụ như một căn phòng với nhiều kệ sách tiếng Anh, xung quanh được trang trí với nhiều gam màu sáng và hài hoà kết hợp với những chi tiết phù hợp với trẻ.

      Thư viện đọc sách cho trẻ em (Nguồn: designs)

      Thư viện đọc sách tiếng Anh cho trẻ em (Nguồn: designs)

      Vào cuối tuần, bạn cùng bé nên ra ngoài công viên kèm theo những quyển sách tiếng Anh hay. Bạn có thể đọc sách cho bé nghe hoặc hướng dẫn cho bé cách đọc sách hiệu quả. Sách tiếng Anh hay nhưng chúng ta cũng cần chú ý đến tác nhân bên ngoài nhằm kích thích sự yêu thích đọc sách học tiếng Anh ở trẻ.

      Đọc sách tại công viên (Nguồn: pngtree)

      Đọc sách tại công viên (Nguồn: pngtree)

      Rèn luyện khả năng tập trung ở trẻ

      Những người có khả năng tập trung cao sẽ học rất nhanh hoặc rất giỏi ở một lĩnh vực, chuyên môn nào đó. Tuy nhiên, trẻ em lại khó tập trung nhìn vào một vật hay làm một việc gì đó. Cha mẹ muốn trẻ thích sách học tiếng Anh trước hết nên rèn luyện cho trẻ khả năng tập trung cao độ.

      Giúp trẻ tăng sự tập trung trong cuộc sống

      Hiện nay, có một số phương pháp nhằm nâng cao và phát triển khả năng tập trung ở trẻ như kết hợp sự hứng thú với việc rèn luyện khả năng tập trong cho con. Ví dụ, trẻ thích những chiếc xe hơi nhỏ, hãy bắt đầu với việc cho trẻ đọc sách tiếng Anh với nội dung và hình ảnh xe hơi. Trẻ không những thích thú mà còn muốn đọc thêm sách với nhiều thông tin liên quan xe hơi nữa.

      Tiêu chuẩn chọn sách tiếng Anh phù hợp với trẻ

      Trong nhà sách có rất nhiều cuốn sách tiếng Anh cho trẻ, ở mỗi độ tuổi có những quy định về việc mua sách sao cho phù hợp. Nhưng tiêu chuẩn chung vẫn là sách phải mỏng, nhiều tranh ảnh và những câu chuyện hấp dẫn trẻ.

      Sách tiếng Anh phù hợp với trẻ em (Nguồn: daytretho)

      Sách tiếng Anh phù hợp với trẻ em (Nguồn: daytretho)

      Vì vậy, để trẻ hứng thú với việc đọc sách Anh ngữ, phụ huynh nên dựa theo những tiêu chuẩn nhằm lựa chọn sách tiếng Anh cho con mình.

      Edu2Review chúc bạn thành công trong việc tạo cảm hứng cho con mình với sách học tiếng Anh cho trẻ em.

      Trang My (tổng hợp)

      Nguồn: YouTube/Kqxs/Theolympiaschools


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      4 sai lầm nghiêm trọng của phụ huynh khi cho trẻ em học tiếng Anh

      06/02/2020

      Tiếng Anh trẻ em được phụ huynh hết sức quan tâm vì ý thức được tầm quan trọng của việc cho trẻ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top các trung tâm có khóa Anh văn thiếu nhi rẻ mà “chất”

      15/09/2020

      Có trung tâm Anh ngữ dạy tốt cho người lớn, thì cũng có nơi dạy thiếu nhi rất chất lượng. Tại Tp. ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...