Sinh viên khối ngành Kinh doanh nên du học trường nào ở Canada? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sinh viên khối ngành Kinh doanh nên du học trường nào ở Canada?

      Sinh viên khối ngành Kinh doanh nên du học trường nào ở Canada?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Đâu sẽ là điểm đến phù hợp cho những bạn muốn theo đuổi khối ngành Quản trị Kinh doanh và khởi nghiệp? Bài viết này là gợi ý giúp bạn dễ dàng xác định nên du học trường nào ở Canada.

      Tạp chí tin tức nổi tiếng Maclean's đã công bố bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu của Canada năm 2018 ở nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm: Sinh học, Kinh doanh, Khoa học Máy tính, Giáo dục, Kỹ sư, Khoa học Môi trường, Toán học, Y học, Điều dưỡng và Tâm lý. Trong bài viết này, Edu2Review sẽ đưa ra danh sách 10 đại học đào tạo các khối ngành Kinh doanh uy tín nhất để bạn cân nhắc lựa chọn nên du học trường nào ở Canada cho phù hợp.

      10. Đại học Waterloo

      Mặc dù Waterloo không có trường hoặc khoa đào tạo ngành Kinh doanh nhưng lại có các chương trình nghiên cứu cực kỳ hấp dẫn liên quan đến lĩnh vực này. Ví dụ: Chương trình Bằng danh dự Nghệ thuật và Kinh doanh cho phép sinh viên theo học Nghệ thuật với trọng tâm là Kinh doanh.

      Ngoài ra, chương trình Khoa học và Kinh doanh là một cơ hội để sinh viên kết hợp khoa học vào phương pháp kinh doanh. Bạn có thể linh hoạt lựa chọn các khóa học kéo dài 4 tháng và làm việc 4 tháng. Chương trình hợp tác bền vững của Waterloo với hơn 6,900 nhà tuyển dụng còn giúp sinh viên có được kinh nghiệm làm việc giá trị trong các công ty, đơn vị khởi nghiệp và nhiều tổ chức khác.

      9. HEC Montreal

      HEC Montreal là một trường Kinh doanh trực thuộc Đại học Montreal. Trường được thành lập vào năm 1907, là nơi cung cấp văn bằng đại học, sau đại học và tiến sĩ của Đại học Montreal. Đặc biệt, trường sử dụng tiếng Pháp là ngôn ngữ chính trong giảng dạy. Ngoài ra, HEC còn cung cấp chương trình đào tạo cho sinh viên cử nhân Quản trị Kinh Doanh bằng nhiều ngôn ngữ: tiếng Pháp, song ngữ Anh – Pháp và Anh – Pháp – Tây Ban Nha. Hiện nay, trường có 149 đối tác ở 45 quốc gia khác nhau.

      nen-du-hoc-truong-nao-o-canadaKhuôn viên xanh mát HEC Montreal (Nguồn: poetsandquants)

      8. Đại học McMaster

      Là trường Kinh doanh thuộc Đại học McMaster, DeGroote School of Business đào tạo nhiều chương trình học khác nhau, bao gồm: Cử nhân Thương mại, Thạc sĩ/Tiến sĩ Kinh doanh, Phát triển Điều hành và Trao đổi Quốc tế.

      Chương trình thực tập tại đây đem lại cho sinh viên cơ hội việc làm trong vòng 12 đến 16 tháng. Ngoài ra, một sinh viên cử nhân Thương mại có thể đăng ký học thêm chương trình Kế toán viên Chuyên nghiệp (CPA – Certified Professional Accountant) và Quản lý Nguồn nhân lực Chuyên nghiệp (CHRP – Certified Human Resources Professional).

      7. Đại học Queen's

      Đại học Queen's nằm ở Kingston, Ontario. Trường được biết đến với môi trường học tập năng động và cơ sở nghiên cứu đạt tiêu chuẩn xuất sắc. Nơi đây là ngôi nhà của sinh viên quốc tế đến từ 100 quốc gia khác nhau. Queen’s Smith School of Business là trường đào tạo về Kinh doanh của Queen's, cung cấp các chương trình Cử nhân Thương mại và Thạc sĩ Kinh doanh.

      Trường kết hợp phương pháp học tập theo nhóm với quy mô lớp học nhỏ mang đến trải nghiệm giáo dục thú vị. Sinh viên có thể tham gia và mở rộng cơ hội nghề nghiệp thông qua các chương trình hợp tác, huấn luyện và sự kiện.

      nen-du-hoc-truong-nao-o-canadaĐại học Queen's sở hữu một kiến trúc cổ kính thu hút mọi ánh nhìn (Nguồn: univisor)

      6. Đại học York

      Schulich School of Business được biết đến là trường dạy Kinh doanh thuộc Đại học York, được tạp chí Forbes xếp hạng 1 ở Canada. Đây là nơi đào tạo chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh, cung cấp cho sinh viên cơ hội du học ở nhiều trường đối tác trên khắp thế giới. Ở cấp độ sau đại học, trường cung cấp chương trình chứng chỉ, Thạc sĩ/Tiến sĩ Kinh doanh.

      5. Đại học McGill

      McGill nằm ở vùng sôi động của thành phố Montreal, vì vậy, sinh viên dễ dàng tham gia nhiều hoạt động ngoài trường và các sự kiện văn hóa phong phú. Desautels Faculty of Management (khoa Quản lý Desautels) của trường đào tạo chương trình Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ Kinh doanh và các chương trình liên ngành khác.

      Không chỉ vậy, khoa Kinh doanh của McGill cũng cung cấp nhiều khóa học linh hoạt của các chương trình Thương mại khác nhau trên khắp xứ sở lá Phong. Trường còn có một trung tâm giảng dạy ở Tokyo, Nhật Bản.

      Giới thiệu về Đại học McGill (Nguồn: YouTube – Du học Canada KNET)

      4. Đại học Western

      Đại học Western cung cấp hơn 400 chuyên ngành khác nhau ở bậc đại học. Trường có 82 cơ sở trên khắp London, Ontario. Western’s Ivey School of Business – Trường Kinh doanh thuộc Western có thể hơi hạn chế về số lượng khóa học so với các ngôi trường khác nhưng chất lượng tấm bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.

      Chương trình liên kết 2+2 của trường mang đến nhiều cơ hội học tập cho sinh viên. Bạn có thể theo học các chuyên ngành yêu thích trong 2 năm đầu, sau đó tập trung vào chuyên ngành Kinh doanh ở 2 năm cuối.

      3. Đại học Alberta

      Tọa lạc tại thành phố Edmonton, Đại học Alberta cung cấp hơn 400 chương trình trên 18 khối ngành khác nhau. University of Alberta’s School of Business (Trường Kinh doanh của Đại học Alberta) ra đời vào năm 1916, là nơi đào tạo các chương trình đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, giáo dục điều hành và chương trình học tập trọn đời.

      Không chỉ vậy, sinh viên đam mê kinh doanh có thể sáng lập doanh nghiệp của riêng mình nhờ sự giúp đỡ của eHUB. Được biết, eHUB là trung tâm khởi nghiệp của Đại học Alberta, nơi cung cấp các nguồn lực, cơ hội kết nối và tài trợ cho sinh viên. Chương trình khởi nghiệp ở Đại học Alberta được thực hiện thông qua quan hệ đối tác với các khoa và những bên liên quan mật thiết trong ngành.

      1. Đại học Toronto

      Rotman School of Management là trường Quản lý của Đại học Toronto. Trường có lịch sử lâu dài với các khóa học Thương mại và Quản lý từ năm 1901. Tại đây, sinh viên có thể theo học các chương trình đại học và sau đại học về Quản trị Kinh doanh, Tài chính và Thương mại. Chương trình đào tạo kết hợp kinh doanh với các lĩnh vực nghiên cứu khác để sinh viên vừa có thể theo đuổi sở thích vừa tích lũy được kinh nghiệm dày dặn trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

      nen-du-hoc-truong-nao-o-canadaBuổi lễ tốt nghiệp của sinh viên Rotman (Nguồn: rotmanschoolofmanagement)

      1. Đại học British Columbia

      Đồng hạng với Rotman School of Management của Đại học Toronto là Sauder School of Business thuộc Đại học British Columbia. Đây là trường Kinh doanh chuyêncung cấp nhiều chương trình đào tạo đại học và sau đại học cho khoảng 4.000 sinh viên. Trường mang lại cho sinh viên khối ngành Kinh doanh nhiều cơ hội nghề nghiệp với triển vọng toàn cầu thông qua nền tảng giảng dạy nghiêm ngặt và chặt chẽ.

      Sauder School of Business cung cấp nhiều cơ hội học tập ở nước ngoài cho đến những hội thảo phát triển kinh doanh tại các quốc gia như Trung Quốc và Kenya. Sauder School of Business cam kết liên kết với các trung tâm nghiên cứu và tập trung vào cải thiện xã hội, tác động đầu tư, kinh tế đô thị…

      Edu2Review mong rằng danh sách 10 trường đại học danh giá trên đây có thể giúp các sinh viên khối ngành Kinh doanh dễ dàng lựa chọn nên du học trường nào ở Canada theo mong muốn của bản thân.

      Phương Huyền (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Tìm trường du học Canada ngành Khoa học Máy tính: Top 7 trường mang đến tương lai rộng mở

      06/02/2020

      Ngành Khoa học Máy tính tại Canada được nhiều du học sinh quan tâm bởi khả năng nhập cư cao và cơ ...

      Du học Canada

      Kinh nghiệm du học thạc sĩ Canada: Hướng dẫn nộp đơn nhập học

      06/02/2020

      Bạn vẫn còn mơ hồ về quá trình đăng ký du học thạc sĩ Canada? Edu2Review rất vui chia sẻ với bạn ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...