Sự khác biệt giữa IELTS BC và IELTS IDP | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sự khác biệt giữa IELTS BC và IELTS IDP

      Sự khác biệt giữa IELTS BC và IELTS IDP

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      IELTS BC hay IELTS IDP hẳn không quá xa lạ với mọi người, thế nhưng vẫn còn nhiều câu hỏi đặt ra về sự khác biệt giữa hai tổ chức này. Để giải đáp mọi thắc mắc, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây!

      Tại Việt Nam, IELTS BC và IELTS IDP được biết đến là 2 đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức các kỳ thi IELTS. Tuy nhiên, việc đăng ký thi tại 2 địa điểm này có gì khác biệt và đâu mới là nơi mang đến nhiều lợi ích cho các sĩ tử luyện thi IELTS? Qua bài viết sau đây, Edu2Review sẽ giúp quý bạn đọc giải đáp mọi thắc mắc về IELTS BC và IELTS IDP.

      Xếp hạng trung tâm luyện thi
      IELTS tốt nhất tại Việt Nam

      Đôi nét về IELTS BC và IELTS IDP

      IELTS là kỳ thi quốc tế được tổ chức nhằm đánh giá trình độ tiếng Anh của các thí sinh với mục đích du học, định cư hay tìm kiếm cơ hội việc làm tại những tập đoàn đa quốc gia. Tại kỳ thi IELTS, thí sinh sẽ phải hoàn thành 4 bài thi năng lực tương đương với các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết.

      IELTS được đồng sở hữu bởi 3 thành viên: Hội đồng khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge (Cambridge English Language Assessment), Hội đồng Anh BC (British Council) và Tổ chức giáo dục Úc IDP. Tại Việt Nam, kỳ thi IELTS do BC cùng IDP chịu trách nhiệm quảng bá và tổ chức.

      Được biết, Hội đồng Anh BC là tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và cơ hội giáo dục của Vương quốc Anh. Hội đồng Anh hoạt động tại hơn 100 quốc gia trên thế giới trong các lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa, ngôn ngữ tiếng Anh, giáo dục và xã hội. Còn về IDP Education, đây là tổ chức giáo dục toàn cầu chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn du học và tổ chức các kỳ thi kiểm tra năng lực Anh ngữ, trong đó có bao gồm cả IELTS.

      BC và IDP là 2 đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức các kỳ thi IELTS tại Việt NamBC và IDP là 2 đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức các kỳ thi IELTS tại Việt Nam (Nguồn: culamdi)

      So sánh giữa IELTS BC và IELTS IDP

      1. Sự khác biệt về đề thi

      Mặc dù cả 2 đơn vị BC và IDP đều chịu trách nhiệm quảng bá và tổ chức kỳ thi IELTS tại Việt Nam thế nhưng tổ chức chịu trách nhiệm biên soạn đề thi là Hội đồng khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge – đồng sở hữu kỳ thi IELTS. Hơn nữa, IELTS là một kỳ thi chuẩn hóa, dù bạn thi tại BC hay IDP thì đề thi của cả 2 bên đều như nhau.

      2. Giám khảo và cách chấm điểm

      Đa phần các thí sinh khi đăng ký thi IELTS đều đặt ra câu hỏi rằng giữa IELTS BC và IELTS IDP thì đâu sẽ là nơi chấm điểm dễ hơn. Tuy nhiên trên thực tế, các giám khảo ở BC và IDP đều được đào tạo một cách bài bản và bắt buộc phải tuân theo bản hướng dẫn chấm điểm chặt chẽ nhằm đánh giá chính xác nhất năng lực của từng thí sinh.

      Kỹ năng Reading và Listening là thang điểm mẫu, cách quy đổi số câu trả lời đúng sang điểm cũng có sẵn. Vì vậy, cách chấm điểm bài Reading và Listening tại 2 hội đồng thi này là hoàn toàn giống nhau. Thế nhưng, kỹ năng Speaking và Writing sẽ được các giám khảo trực tiếp chấm điểm. Tuy nhiên như đã đề cập, các giám khảo dù là BC hay IDP thì họ đều đã trải qua quá trình đào tạo cùng những tiêu chí chấm điểm được chuẩn hóa trên toàn thế giới nhằm đánh giá thực lực thí sinh một cách khách quan và chính xác nhất. Vậy nên sẽ không có chuyện thi ở BC dễ được điểm cao hơn ở IDP và ngược lại.

      Giám khảo của BC và IDP đều dựa trên những tiêu chí đã được chuẩn hóa để chấm điểm bài thiGiám khảo của BC và IDP đều dựa trên những tiêu chí đã được chuẩn hóa để chấm điểm bài thi (Nguồn: Giáo dục Việt Nam)

      3. Giọng nói (Accent)

      Mặc dù BC của Anh và IDP của Úc nhưng trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi các hội đồng sẽ dùng nhiều loại accent khác nhau. Nếu bạn nghĩ rằng trong phần thi Speaking thí sinh cần phải nói giọng Anh – Anh ở BC và giọng Anh – Úc ở IDP để đạt điểm cao thì điều này hoàn toàn không chính xác.

      Giám khảo không quan tâm tới giọng nói bạn sử dụng mà họ sẽ chú ý xem thí sinh diễn đạt có dễ hiểu hay không không. Điều này có nghĩa là mọi người hoàn toàn có thể sử dụng bất kỳ accent nào miễn là bạn diễn đạt mạch lạc, trôi chảy, biết sử dụng các cấu trúc câu đa dạng, thể hiện vốn từ vựng phong phú.

      4. Cơ sở vật chất

      IELTS BC và IELTS IDP là 2 hội đồng lớn chịu trách nhiệm tổ chức các kỳ thi IELTS tại Việt Nam. Vì vậy, các đơn vị đều có trang bị cơ sở vật chất giúp thí sinh hoàn thành bài thi một cách thoải mái và tốt nhất. Hiện nay, cả IELTS BC và IELTS IDP đã trang bị tai nghe hiện đại để giúp thí sinh tập trung cũng như hỗ trợ tốt hơn để mọi người hoàn thành phần thi Listening với kết quả như mong muốn.

      Thí sinh không cần quá đắn đo trong việc lựa chọn IELTS BC hay IDP vì cả 2 đều không có nhiều sự khác biệtThí sinh không cần quá đắn đo trong việc lựa chọn IELTS BC hay IDP vì cả 2 đều không có nhiều sự khác biệt (Nguồn: IELTS Fighter)

      Qua bài viết này, Edu2Review hy vọng bạn đã có thêm thông tin về IELTS BC và IELTS IDP. Việc đăng ký tại tổ chức nào không quá quan trọng bằng việc bạn hãy trang bị cho bản thân đầy đủ kiến thức về IELTS. Chúc bạn thi tốt!

      Phương Anh (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: kythithptquocgia


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Đi tìm học phí trung tâm tiếng Anh GLN của khóa luyện thi IELTS

      06/02/2020

      Lựa chọn GLN là trợ thủ giúp mình chinh phục IELTS, vậy bạn đã cập nhật mức học phí mới nhất ...

      Luyện thi IELTS

      Chẳng lo cháy túi với các trung tâm luyện thi IELTS giá rẻ tại quận Cầu Giấy

      06/02/2020

      Do phí dự thi khá cao, tìm được một trung tâm luyện thi IELTS giá rẻ sẽ giúp các sĩ tử bớt nặng ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...