Tài liệu luyện thi TOEFL giúp nâng cao kỹ năng đọc | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tài liệu luyện thi TOEFL giúp nâng cao kỹ năng đọc

      Tài liệu luyện thi TOEFL giúp nâng cao kỹ năng đọc

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Cách tốt nhất để nâng cao các kỹ năng đọc chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi TOEFL là đọc thật nhiều. Tuy nhiên, bắt đầu như thế nào, tìm nguồn tài liệu luyện thi TOEFL ở đâu để phát triển kỹ năng đọc?

      Việc tìm ra được nguồn tài liệu đọc phong phú, có chất lượng phục vụ cho luyện thi TOEFL luôn là điều khó khăn giữa vô vàn thông tin trên internet. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một số cách và nguồn cung cấp tài liệu luyện thi TOEFL để nâng cao khả năng đọc.

      * Bạn muốn học TOEFL nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy TOEFL tốt nhất Việt Nam!

      Tài liệu từ nguồn báo chí

      Với nguồn tài liệu này, bạn có thể áp dụng cách đọc mở rộng. Đây là cách học vừa nâng cao kỹ năng đọc vừa giải trí nhằm khái quát nội dung cơ bản của tài liệu. Để cách học này mang lại hiệu quả, người học cần thường xuyên và liên tục thực hành đọc.

      Nâng cao được khả năng tóm tắt ý chính, nắm bắt thông tin chi tiết và tăng tốc độ đọc là những lợi ích mà cách đọc mở rộng mang lại. Để luyện thi TOEFL theo cách này, người học có thể đọc tin tức vào buổi sáng, đọc báo trực tuyến trên mạng. Một số trang mạng nổi tiếng mà bạn có thể truy cập đọc mỗi ngày như:

      • VnExpress International: Đây là phiên bản tiếng Anh của báo VnExpress Việt Nam.
      • Tuoi Tre News: Đây cũng là phiên bản Anh văn của Tuổi trẻ nên bạn có thể yên tâm với chất lượng từ nguồn này.
      • The New York Times: Đây là tờ báo nổi tiếng của Mỹ với rất nhiều độc giả trung thành. Tác giả của các bài viết này đều là những phóng viên, biên tập viên dày dạn kinh nghiệm và những học giả nổi tiếng. Tại đây bạn có thể tìm thấy rất nhiều tin tức trong mọi lĩnh vực không chỉ bó hẹp trong phạm vi thành phố hay nước Mỹ mà tờ báo còn bao quát cả thế giới.
      • The Guardian: Đây là tờ báo nổi tiếng của nước Anh. Trang web guardian.co.uk là một trong những website tin tức tiếng Anh có lượng có lượng độc giả online cao thứ hai trên thế giới trong các website báo tiếng Anh, chỉ sau tờ New York Times. Ngoài ra, người học có thể tham khảo các tờ báo lớn như The Times, The Independent, The Telegraph...

      Sách báo là những nguồn tài liệu hữu ích cho việc luyện thi TOEFL (Nguồn: rdnano)

      Sách báo là những nguồn tài liệu hữu ích cho việc luyện thi TOEFL (Nguồn: rdnano)

      Bạn có thể mang theo sách, báo, truyện, thơ ca tiếng Anh để đọc trên xe buýt, tàu hoặc máy bay. Nếu bạn đọc nhiều về lịch sử, động vật và môi trường có thể truy cập trang National Geographic, được biết đến với cái tên quen thuộc NatGeo. Đây là tạp chí vô cùng chất lượng, giúp người đọc khám phá vẻ đẹp của tự nhiên qua hàng loạt bài báo trải nghiệm, hình ảnh đẹp, sống động được cung cấp bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

      Nguồn tài liệu đọc chuyên sâu

      Đây là cách đọc kỹ và cẩn thận nhằm hiểu rõ, nắm được những tầng nghĩa sâu của văn bản. Đọc chuyên sâu có nghĩa là bạn phải hiểu được thông điệp cũng như ý đồ của người viết.

      Bạn có thể thực hành kỹ năng đọc này khi tham gia diễn đàn trực tuyến như forum TOEFL ETS. Ít nhất 2 lần 1 tuần, bạn cần thực hành kỹ năng đọc để việc luyện thi TOEFL đạt hiệu quả cao. Người học có thể chọn một bài báo hoặc một câu chuyện, sau đó tóm tắt và kể lại cho bạn bè. Với cách học này, bạn có thể sử dụng nhiều nguồn tài liệu như truyện, tiểu thuyết viễn tưởng, bài phỏng vấn của những nhân vật nổi tiếng...

      Cải thiện kỹ năng đọc chuyên sâu với ETS TOEFL (Nguồn: felsefetasi)

      Cải thiện kỹ năng đọc chuyên sâu với ETS TOEFL (Nguồn: felsefetasi)

      Bên cạnh đó, website Encyclopedia.com được ví như bộ bách khoa toàn thư với ​​nhiều thông tin đáng tin cậy, từ điển và các sự kiện, định nghĩa, tiểu sử... cũng là một nguồn tài liệu luyện thi TOEFL hiệu quả.

      Khi đọc, bạn phải chú ý đến nội dung chi tiết của bài báo, hiểu được nghĩa và cách dùng của từ trong văn bản, tìm ra ý đồ hay mục đích của tác giả cũng như quan điểm của tác giả về vấn đề được nói đến trong văn bản. Cuối cùng, bạn cần là tìm ra thông tin chi tiết và các dẫn chứng minh hoạ cho quan điểm hay ý đồ của tác giả. Nếu làm được như vậy, kỹ năng đọc của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng.

      Nguồn tài liệu học thuật

      • Google Scholar cung cấp phương pháp tìm kiếm các tài liệu mang tính học thuật trên quy mô rộng.

      Bạn có thể tìm kiếm nhiều ngành học và nguồn: bài viết được đánh giá độc lập, luận án, sách, bản tóm tắt và bài viết từ các nhà xuất bản học thuật, giới chuyên môn, kho lưu trữ bản thảo, trường đại học và các tổ chức học thuật khác.

      Nâng cao kiến thức chuyên ngành với tài liệu học thuật (Nguồn: assocciates)

      Nâng cao kiến thức chuyên ngành với tài liệu học thuật (Nguồn: assocciates)

      • Global Media Journal: Tạp chí cung cấp nền tảng truy cập mở cho các học giả, nhà nghiên cứu, sinh viên với nhiều công trình nghiên cứu xu hướng và khám phá truyền thông, xã hội và văn hóa trong giai đoạn toàn cầu hóa.
      • New Scientist là tạp chí khoa học quốc tế của Anh, web tập trung cung cấp tin tức, bài đánh giá, bình luận thuộc lĩnh vực khoa học, công nghệ.

      Còn rất nhiều website chuyên ngành chất lượng, nổi tiếng như Báo quốc tế về khoa học sinh học (International Journal of Biological Sciences), Từ điển báo chí truy cập mở rộng (The Directory of Open Access Journals)...

      Hy vọng rằng những tài liệu luyện thi trên đây không chỉ giúp bạn nâng cao kỹ năng đọc, chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi TOEFL mà còn cung cấp thêm nhiều kiến thức hữu ích trong cuộc sống hàng ngày. Chúc bạn thi TOEFL thành công.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Những kinh nghiệm luyện thi TOEFL hiệu quả

      06/02/2020

      Bạn đang muốn luyện thi TOEFL nhưng không biết phải học như thế nào để tối đa hóa thời gian? Hãy ...

      Học ở đâu tốt?

      Luyện Thi TOEFL iBT ở đâu chất lượng tại Tp HCM?

      06/02/2020

      Giống như IELTS, TOEFL iBT hiện là một trong những kỳ thi anh ngữ chuẩn hóa quốc tế phổ biến ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...