Tài liệu luyện thi VNU-EPT cải thiện kỹ năng nghe và đọc hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tài liệu luyện thi VNU-EPT cải thiện kỹ năng nghe và đọc hiệu quả

      Tài liệu luyện thi VNU-EPT cải thiện kỹ năng nghe và đọc hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bên cạnh bộ tài liệu hướng dẫn ôn tập kỳ thi VNU-EPT của Đại học Quốc gia biên soạn, người học có thể tìm các nguồn tài liệu luyện thi VNU-EPT dưới đây để hoàn thiện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

      Nghe và đọc cũng là một trong những kỹ năng quan trọng quyết định rất nhiều đến kết quả bài thi VNU-EPT. Tuy nhiên chỉ ôn thi trong sách và giáo trình liệu có đủ để bạn hoàn thiện các kỹ năng này? Nếu bạn vẫn đang tìm tài liệu luyện thi VNU-EPT để cải thiện kỹ năng đọc và nghe thật hiệu quả, có thể tham khảo những thông tin dưới đây.

      *Bạn muốn học VNU EPT nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm luyện thi VNU EPT tốt nhất Việt Nam!

      Kỹ năng nghe hiệu quả

      Chọn chủ đề mình quan tâm hoặc tò mò muốn biết và phù hợp với khả năng là yếu tố rất quan trọng để bạn cải thiện kỹ năng nghe. Ví dụ, bạn chỉ ở trình độ sơ cấp nhưng lại bắt đầu rèn luyện nghe từ CNN mặc dù thích cập nhật tình hình thế giới, điều này có thể khiến bản thân chán nản vì nghe không hiểu do vượt quá khả năng của bạn.

      Một số nguồn tài liệu luyện thi VNU-EPT giúp người học nâng cao kỹ năng nghe tiếng Anh như sau:

      • ELLLO: Website cung cấp nhiều bài hội thoại ngắn, từ ngữ đơn giản rất phù hợp với những người bắt đầu học tiếng Anh. Bài học trên web được xây dựng ở cả dạng audio và video.
      • culips: Đây là website dành cho những bạn muốn rèn luyện nghe tiếng Anh – Mỹ, tốc độ các bài nói khá chậm, nhiều chủ đề và có transcript đầy đủ.

      Luyện nghe để bài thi VNU-EPT đạt kết quả cao (Nguồn: Vigozone)

      Luyện nghe để bài thi VNU-EPT đạt kết quả cao (Nguồn: Vigozone)

      • Howcast: Nếu trình độ nghe đã khá hơn, bạn có thể sử dụng nguồn tài liệu ở website này. Tại đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều thông tin từ sức khỏe, thể thao, nghệ thuật… Đặc biệt, trang web cũng có phần transcript người học luyện nghe dễ dàng hơn.
      • All Ears English: Trang này thường là các cuộc hội thoại nói về cách sử dụng từ trong tiếng Anh hoặc một số thứ liên quan tới văn hóa Mỹ.
      • Esl-lab: Trang web giúp bạn rèn luyện kĩ năng nghe một cách toàn diện với hệ thống bài học vô cùng phong phú thuộc nhiều chủ đề gần gũi trong cuộc sống hàng ngày, được sắp xếp ở các cấp độ từ dễ đến khó. Ở mỗi bài nghe, người học được cung cấp các câu hỏi trắc nghiệm, từ vựng tương ứng và phần Quiz Script, list từ mới dùng trong bài.

      Kỹ năng đọc thuần thục

      • English online

      Đây cũng là nguồn tài liệu luyện thi VNU-EPT bổ ích cho người học, cung cấp rất nhiều bài báo ở nhiều chủ đề khác nhau. Mỗi bài báo có một danh sách từ mới ở cuối bài. Có hàng trăm topic và các bài báo tin tức đặc biệt thuộc các lĩnh vực khác nhau. Từ mới này được lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ giúp bạn ghi nhớ chúng một cách dễ dàng hơn. Với website này, bạn có thể rèn luyện khả năng đọc và tăng vốn từ vựng học thuật.

      Nâng cao kỹ năng đọc hiểu để chuẩn bị cho kỳ thi VNU-EPT (Nguồn: ueni)

      Nâng cao kỹ năng đọc hiểu để chuẩn bị cho kỳ thi VNU-EPT (Nguồn: ueni)

      • Manythings.org

      Đây là website kể và đọc các truyện của Mỹ dành riêng cho những người học tiếng Anh. Không chỉ nâng cao kỹ năng đọc và nghe tiếng Anh, bạn còn hiểu thêm về văn hóa Mỹ, cách người Mỹ suy nghĩ. Các câu chuyện ngắn kéo dài khoảng 10 phút sẽ giúp bạn nghe thoải mái hơn và phát triển kỹ năng đọc lướt và đọc tìm kiếm thông tin. Điều này rất hữu ích cho bạn trong quá trình làm bài đọc trong kỳ thi VNU-EPT. Ngoài ra, thông qua truyện, bạn có thể học được những cấu trúc hoặc cách dùng từ vựng đầy ẩn ý của người Mỹ.

      • English Club

      Hoạt động suốt 17 năm, trang web English Club là một diễn đàn chia sẻ nhiều kinh nghiệm cũng như tài liệu tiếng Anh giá trị. Website được chia thành nhiều chuyên mục khác nhau như các bài đọc được đề xuất (recommended reading), truyện ngắn (short story) hay những thành ngữ bạn có thể gặp trong cuộc sống…

      Chọn được nguồn tài liệu luyện thi phù hợp và kiên trì ôn luyện mỗi ngày chính là chìa khóa để bạn chinh phục bài thi VNU-EPT với kết quả cao. Hy vọng bạn đã có những thông tin hữu ích từ bài viết này để chuẩn bị cho kỳ thi. Chúc bạn thành công.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Tất tần tận thông tin hữu ích về kỳ thi VNU EPT

      06/02/2020

      Liệu thi VNU EPT có khó không? Chứng chỉ này có giá trị như thế nào? Và còn rất nhiều câu hỏi ...

      Học ở đâu tốt?

      Nên thi VNU-EPT hay TOEIC 4 kỹ năng? – Lời khuyên từ Anh ngữ Thiên Ân

      06/02/2020

      Trung tâm Anh ngữ Thiên Ân sẽ bật mí cho bạn một vài điều nên biết về 2 bài thi VNU-EPT và TOEIC ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...