Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội: Cái nôi của Luật học | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội: Cái nôi của Luật học

      Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội: Cái nôi của Luật học

      Cập nhật lúc 16/03/2020 09:56
      Nếu bạn đang có ý định học tại Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội, hãy cùng Edu2Review tìm hiểu ngôi trường này sẽ giúp bạn trở thành những Luật gia tương lai như thế nào nhé?

      Với hơn 40 năm truyền thống đào tạo, Khoa Luật đã từng bước hoàn thiện và ngày càng phát triển, xứng đáng là một trong ba trung tâm đào tạo cử nhân luật lớn nhất cả nước. Khoa Luật sẽ cho bạn những trải nghiệm sinh viên thú vị và đáng nhớ!

      bảng xếp hạng các trường
      đại học tốt nhất việt nam

      Môi trường học tập hiện đại, thân thiện

      Với hai tòa nhà được trang bị các thiết bị thông minh và hoàn toàn mới, sinh viên tại đây sẽ có một môi trường thuận lợi để học tập và nghiên cứu. Số lượng sinh viên của Khoa Luật chỉ khoảng 300 sinh viên cho một khóa, vì vậy bạn dễ dàng có cơ hội trao đổi về kiến thức, cuộc sống hàng ngày với các sinh viên khác.

      Theo học tại Khoa Luật, sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường học thuật và nghiên cứu khoa học đầy bổ ích. Đây là môi trường tuyệt vời để bạn có thể phát triển khả năng tư duy pháp lý, logic, khả năng phản biện vấn đề – những yếu tố cần thiết để làm nên một luật gia thành công bên cạnh kiến thức chuyên ngành.

      Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội (Nguồn: YouTube – Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội Truyền thông)

      Đội ngũ giảng viên hùng hậu

      Với truyền thống đào tạo và nghiên cứu khoa học, Khoa Luật trực thuộc ĐHQGHN chiêu mộ được nhiều nhà khoa học, đội ngũ giảng viên luật học đầu ngành, tận tâm với sự phát triển của Khoa. Đặc biệt đây là một trong ba cơ sở đào tạo luật có số lượng và tỷ lệ giảng viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ khoa học cao nhất ở Việt Nam.

      Bên cạnh đó, Khoa Luật luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và hợp tác chặt chẽ về giảng dạy, nghiên cứu khoa học của gần 200 nhà giáo, nhà khoa học và cán bộ làm công tác thực tiễn có trình độ tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư đang làm việc tại các trường đại học, viện nghiên cứu, cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp trong và ngoài nước.

      Hiện nay, Khoa Luật là đầu mối giao lưu và tập hợp đội ngũ cán bộ khoa học để thực hiện các nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu, triển khai mang tính chất liên ngành, đa ngành gắn kết chặt chẽ giữa nghiên cứu khoa học với đào tạo và triển khai ứng dụng luật học trong thực tiễn kinh tế - xã hội.

      Một buổi tọa đàm của Khoa Luật (Nguồn: Khoa Luật)Một buổi tọa đàm của Khoa Luật (Nguồn: Khoa Luật)

      Chương trình đào tạo

      Kể từ khi trở thành đơn vị đào tạo trực thuộc ĐHQGHN, Khoa Luật đã xây dựng và chuẩn hóa các chương trình đào tạo đã có, mở thêm một số mã ngành mới về đào tạo đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Các chương trình đào tạo chất lượng cao, Chương trình đào tạo liên kết (hợp tác) với nước ngoài được đặc biệt quan tâm và chú trọng thúc đẩy.

      Năm 2014, khoa đã tiến hành quy hoạch ngành và chuyên ngành đào tạo đến năm 2020 và đã được ĐHQGHN phê duyệt. Theo quy hoạch này, đến năm 2020 Khoa Luật sẽ mở và tổ chức đào tạo 03 chuyên ngành đào tạo bậc cử nhân, 12 chương trình đào tạo bậc thạc sĩ và 09 chương trình đào tạo bậc tiến sĩ.

      Hiện nay, với đội ngũ cán bộ khoa học đông và có trình độ cao, Khoa Luật đã và đang đào tạo, hợp tác trên tất cả các loại hình, các hệ đào tạo; thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học trọng điểm quốc gia, các dự án nghiên cứu, đào tạo quốc tế.

      Khoa Luật luôn đi đầu trong việc biên soạn giáo trình, sách chuyên khảo, cập nhật thông tin khoa học thường xuyên cho sinh viên và học viên; tạo ra sản phẩm đầu ra là những sinh viên, học viên vững về chính trị, có hiểu biết sâu sắc về lý luận, có kỹ năng thực hành cao. Tính đến năm 2014, Khoa Luật đã đào tạo được gần 10.000 cử nhân luật học, hơn 2.000 thạc sĩ luật học, 100 tiến sĩ luật học.

      Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Luật và Đại học Tunghai, Đài Loan (Nguồn: Khoa Luật)Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Luật và Đại học Tunghai, Đài Loan (Nguồn: Khoa Luật)

      Hợp tác quốc tế

      Sinh viên không chỉ được giao lưu trong nước mà còn có thể trao đổi trực tiếp với các giáo sư ngành luật đến từ Pháp, Nhật Bản... Hơn nữa, bạn còn có rất nhiều cơ hội nhận được học bổng từ các trường đại học quốc tế mà Khoa Luật liên kết. Đặc biệt, nếu bạn có thêm ngoại ngữ như tiếng Anh chuyên ngành hoặc tiếng Pháp, cơ hội đi du học càng rộng mở đấy!

      Hoạt động sinh viên

      Khoa Luật luôn đi đầu trong phong trào công tác sinh viên, với nhiều hoạt động tọa đàm với các luật sư và tiến sĩ, giáo sư. Và không thể thiếu đó là những câu lạc bộ dành cho sinh viên tham gia. Câu lạc bộ Luật Gia Trẻ cũng rất nổi tiếng trong các câu lạc bộ Luật giữa các sinh viên tại địa bàn Hà Nội với công tác giao lưu với trường đại học cùng nhiều cuộc thi vô cùng bổ ích.

      Rất nhiều cuộc thi về pháp luật được tổ chức định kỳ như Tinh thần pháp luật, Diễn án... thu hút được rất nhiều sinh viên từ các trường khác đến tham gia giao lưu.

      Cuộc thi Tinh thần pháp luật 2018 (Nguồn YouTube – CLB Luật Gia Trẻ Khoa Luật ĐHQGHN)

      Cơ hội có việc làm

      Học Luật không chỉ để trở thành luật sư hay thẩm phán mà còn rất nhiều cơ hội việc làm khác cho sinh viên. Nếu bạn yêu thích nghiên cứu hay giảng dạy, bạn có thể lựa chọn trở thành giảng viên đại học. Sau khi hoàn thành chương trình học tại Khoa Luật, bạn có đầy đủ khả năng trở thành các trợ giúp viên pháp lý, bước đầu để trở thành luật sư, kiểm sát viên, thư ký tòa, thẩm phán, công chứng viên...

      Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn khái quát về Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội và kiên định hơn với lựa chọn của mình. Hãy học tập thật chăm chỉ để trở thành "thầy cãi" trong tương lai nhé!

      Thường Lạc tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những lưu ý khi vào Đại học để tránh “mông lung như một trò đùa”

      06/02/2020

      Chúc mừng các sĩ tử đã vượt qua kì thi cam go! Đó có phải là thử thách cuối cùng khi 4 năm Đại ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 ngành nghề triển vọng trong tương lai

      06/02/2020

      Thất nghiệp luôn là nỗi ám ảnh của bất kì ai khi ra trường, vậy tại sao bạn không thử tìm hiểu ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...