Thuê riêng gia sư luyện thi TOEFL: Nên hay không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thuê riêng gia sư luyện thi TOEFL: Nên hay không?

      Thuê riêng gia sư luyện thi TOEFL: Nên hay không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Không muốn tới các lớp học đại trà và đang cân nhắc về gia sư luyện thi TOEFL? Nếu đây là trường hợp của bạn, hãy khám phá bài viết dưới đây ngay!

      TOEFL là một kỳ thi học thuật, đồng thời cũng là thử thách đối với nhiều người học. Thay vì học tại các lớp học đại trà, nhiều người có nhu cầu tìm một gia sư luyện thi TOEFL riêng cho bản thân. Hình thức học tập này có ưu và nhược điểm gì, hãy cùng Edu2Review đi sâu phân tích.

      * Bạn muốn học TOEFL nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy TOEFL tốt nhất Việt Nam!

      Những ưu điểm vượt trội

      Hình thức học gia sư luôn được biết tới với ưu điểm là sự sát sao và nhiệt tình của giáo viên. So với các hình thức học khác, người dạy gia sư chỉ đào tạo cho riêng bạn nên sự tập trung sẽ đạt gần như 100%. Không chỉ trong giờ học mà việc sửa bài cũng sẽ cặn kẽ hơn. Các giáo viên có thể dễ dàng giám sát sự tiến bộ của học viên và đưa ra các giải pháp phù hợp.

      Như có nói ở trên, TOEFL là một kỳ thi “khó nhằn” ngay cả khi bạn đã có kiến thức nền tảng vững vàng. Do đó, sự hỗ trợ tối đa từ gia sư luyện thi TOEFL sẽ là một lợi thế để bạn có thể nhanh chóng đạt mục tiêu đề ra.

      Thời gian biểu khi học với gia sư 1 kèm 1 cũng sẽ thoải mái hơn. Đối tượng thi TOEFL ngoài sinh viên còn có các cử nhân hay người đi làm. Với lịch trình bận rộn và hay thay đổi thì việc linh động giờ học hay địa điểm đào tạo sẽ là một điểm cộng rất lớn.

      Luyện thi TOEFL với gia sư có thể giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu(Nguồn: mypartnercpa)

      Luyện thi TOEFL với gia sư có thể giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu (Nguồn: mypartnercpa)

      Không ít những nhược điểm

      Khi nói tới hình thức gia sư nhiều người sẽ nghĩ tới ngay mức học phí cao. Tuy nhiên, mặt bằng chung của việc luyện thi chứng chỉ tiếng Anh chuẩn hóa như TOEFL đã nằm ở mức khá cao ngay cả khi bạn học tại trung tâm Anh ngữ. Nghĩa là khi luyện thi TOEFL là người học đã phải chuẩn bị tâm lý sẽ cần có sự đầu tư lớn. Do đó, học phí cao khi thuê gia sư luyện thi TOEFL cũng không hẳn là nhược điểm.

      Hơn thế, nhiều trung tâm có chính sách hoàn thành ngay học phí trong một lần thanh toán cũng sẽ khiến bạn phải đau đầu không ít. Trong khi đó với hình thức gia sư, đặc biệt là với các gia sư tự do, người học có thể thỏa thuận thanh toán theo đợt hoặc theo từng buổi, phần nào giảm bớt áp lực chi phí cho bạn.

      Thuê gia sư luyện thi TOEFL tự do, không qua trung tâm Anh ngữ cũng ẩn chứa nhiều nhược điểm. Chưa kể đến việc lừa đảo, một gia sư tự do hầu như sẽ không có cam kết cho bạn như không đảm bảo đầu ra 100%.

      Nên thuê gia sư luyện thi TOEFL không?

      Nếu thực sự khả năng tài chính cho phép và bản thân bạn quá bận rộn cũng như thích sự riêng tư thì câu trả lời chắc chắn là có. Và bạn nên lựa chọn các gia sư qua sự giới thiệu của một bên trung gian uy tín, có thể là trung tâm Anh ngữ chẳng hạn. Mô hình dạy gia sư với đội ngũ giáo viên của trung tâm hiện nay cũng rất phổ biến. Bạn có thể lựa chọn gia sư phù hợp với bản thân và dễ dàng có phương án thay thế nếu gia sư chính có công việc bất khả kháng.

      Dưới đây là một số trung tâm luyện thi TOEFL có triển khai mô hình 1 kèm 1 để bạn tham khảo:

      Khu vực Hà Nội

      • Học viện Anh ngữ EQuest: Đây là một chuỗi trung tâm nổi tiếng với các khóa luyện thi tiếng Anh chuẩn hóa. Lưu ý khi đăng ký học 1 kèm 1 tại đây, học viên sẽ phải hoàn thành tối thiểu học phí cho 10 buổi học. Sau khi hoàn thành khóa học. bạn có thể đăng kí các chương trình du học hè, tư vấn du học và xin học bổng MIỄN PHÍ tại EQuest. Trung tâm cũng có 4 cơ sở tại Hồ Chí Minh.
      • Trung tâm Anh ngữ Summit: Hiện tại Summit có tổng cộng 4 cơ sở, chia đều cho Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Tất cả các gia sư đều đã được nhận học bổng cao vào rất nhiều trường đại học hàng đầu của Mỹ/ Canada/ Úc/ Châu Âu. Tùy vào từng nhu cầu của học viên mà trung tâm sẽ bố trí gia sư là người Việt hoặc người nước ngoài giàu kinh nghiệm giảng dạy.
      • Trung tâm tiếng Anh IvyPrep: Mô hình của IvyPrep phù hợp cho người học có nhu cầu luyện thi và du học tại Mỹ. Chương trình luyện thi Ivy LEAD tại đây chuyên về đào tạo chứng chỉ TOEFL với mô hình lớp nhỏ, có hỗ trợ dạy 1 kèm 1 theo yêu cầu.

      Đến trung tâm tiếng Anh để trải nghiệm mô hình 1 kèm 1 (Nguồn: Goldfinch Publishing)

      Đến trung tâm tiếng Anh để trải nghiệm mô hình 1 kèm 1 (Nguồn: Goldfinch Publishing)

      Khu vực Hồ Chí Minh

      • Trung tâm Ngoại ngữ Newsky: Thương hiệu này giảng dạy đa dạng các khóa học trong đó có TOEFL iTP. Các giáo viên tại đây đều là những người đã có kinh nghiệm nhiều năm về giảng dạy TOEFL tại IIG và đạt chứng chỉ tương đương với điểm số cao. Chi phí cho mỗi giờ học luyện thi TOEFL tại nhà của Newsky có giá từ 180.000 VNĐ.
      • Trung tâm tiếng Anh Campus: Trung tâm này đặc biệt có thế mạnh với các khóa luyện thi đa dạng như: GMAT, GRE, SAT, TOEFL, IELTS với kết quả thành tích học viên đáng ngưỡng mộ. Học phí khóa gia sư luyện thi TOEFL tại đây có giá là 23.400.000 VNĐ.
      • Anh ngữ Clever Academy: Trung tâm giảng dạy đa dạng các khóa học nhưng chỉ đào tạo 1 kèm 1 với các chương trình TOEFL, ATC, SSAT, GRE. Bên cạnh lợi thế về thời gian giảng dạy linh hoạt, học viên còn có thể đổi giáo viên trong trường hợp cảm thấy không phù hợp về phương pháp giảng dạy.

      Dù theo học TOEFL với bất kỳ hình thức nào, người học cũng cần có sự nỗ lực để đạt được mục tiêu đề ra. Bên cạnh các kiến thức chính thống, bạn cũng nên tìm kiếm những nguồn học liệu đa dạng để gia tăng kiến thức cho bản thân. Và đừng quên ghé thăm Edu2Review để cập nhật những thông tin và kiến thức học tiếng Anh thú vị nhé!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Website nào giúp tự luyện TOEFL hiệu quả?

      06/02/2020

      Bạn muốn tự luyện TOEFL nhưng lại không biết website nào là hiệu quả và uy tín? Nếu bạn quan tâm ...

      Học ở đâu tốt?

      Top 5 trung tâm luyện thi TOEFL rẻ nhất tại TP. HCM

      06/02/2020

      Luyện thi TOEFT ở đâu tốt, chất lượng nhất với giá cả phải chăng luôn là câu hỏi trăn trở của ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...