Tiếng Anh cho trẻ em 4 tuổi: 3 trò chơi giúp bé thuộc làu bảng chữ cái | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tiếng Anh cho trẻ em 4 tuổi: 3 trò chơi giúp bé thuộc làu bảng chữ cái

      Tiếng Anh cho trẻ em 4 tuổi: 3 trò chơi giúp bé thuộc làu bảng chữ cái

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Học tiếng Anh cho trẻ em 4 tuổi, phải bắt đầu từ đâu? Làm sao để bé thuộc làu bảng chữ cái trước khi đến trường? Mọi lo lắng của bạn sẽ biến mất, với 3 trò chơi mà Edu2Review chuẩn bị giới thiệu này!

      Vừa chơi vừa học bảng chữ cái tiếng Anh (Nguồn: cackhoahoc)

      Khi dạy bé học tiếng Anh cho trẻ em 4 tuổi, bạn nên bắt đầu với việc làm quen và học thuộc bảng chữ cái. Các trò chơi ai nhanh chân hơn, siêu nhân từ vựng và đãi cát tìm từ sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều đấy!

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Ai nhanh chân hơn?

      Khi dạy bảng chữ cái cho bé, bố mẹ thường đưa ra một chữ rồi đọc và yêu cầu bé lặp lại. Nhưng nhiều bé sẽ cảm thấy vô cùng nhàm chán và không thích phương pháp học truyền thống như vậy. Khi ấy, bạn có thể sử dụng trò chơi với bảng chữ cái tiếng Anh để khơi dậy niềm hứng thú học tập cho bé.

      Với trò chơi ai nhanh chân hơn, tốt nhất là nên có bạn thi đua với trẻ, nếu không thì bố có thể chơi cùng, còn mẹ sẽ là trọng tài (hoặc ngược lại). Bạn sẽ trải lộn xộn các chữ cái thành một con đường dẫn đến món đồ chơi yêu thích của bé.

      Học tiếng Anh qua trò chơi tạo động lực và sự hứng thú cho trẻ nhỏ (Nguồn: choimahoc)Học tiếng Anh qua trò chơi tạo động lực và sự hứng thú cho trẻ nhỏ (Nguồn: choimahoc)

      Luật chơi tương tự như trò cá ngựa, người chơi tung xúc xắc để quyết định số bước mà mình được phép di chuyển. Bé phải phát âm đúng chữ cái đó bằng tiếng Anh, nếu không trả lời được hoặc sai thì phải lùi một bước. Ai về đích nhanh hơn sẽ là người chiến thắng.

      Siêu nhân từ vựng

      Với trò chơi siêu nhân từ vựng, bé sẽ học bảng chữ cái tiếng Anh một cách dễ dàng hơn thông qua việc ghép chữ thành từ. Trong trò chơi này, bố mẹ cần chuẩn bị những chữ cái đã được cắt rời, mỗi lần chơi thì cho bé khoảng 8 – 15 chữ. Trong 3 phút, bé phải xếp được càng nhiều từ tiếng Anh càng tốt, cũng như phát âm chính xác được những từ đó.

      Trò chơi này không chỉ giúp trẻ học bảng chữ cái, mà còn có thể áp dụng những chữ đã học vào việc cấu thành nên từ vựng. Ngoài ra, bé được luyện trí nhớ, sự nhanh nhẹn và nhạy bén, những yếu tố rất cần thiết để học tiếng Anh thành công.

      Đãi cát tìm từ

      Nhắc đến trò chơi với bảng chữ cái tiếng Anh để học tập hiệu quả hơn, tuyệt đối không thể bỏ qua đãi cát tìm từ. Bố mẹ cần chuẩn bị những chữ cái được cắt rời và một ít cát sạch để vùi chữ vào. Tuy nhiên, nếu bạn lo nhà bị vương vãi cát, có thể thay thế bằng cách giấu chữ cái vào những vật dụng trong phòng.

      Bên cạnh trò chơi, có nhiều cách khác để giúp bé học bảng chữ cái tiếng Anh (Nguồn: baomoi)Bên cạnh trò chơi, có nhiều cách khác để giúp bé học bảng chữ cái tiếng Anh (Nguồn: baomoi)

      Bố mẹ sẽ đọc một từ tiếng Anh đơn giản và yêu cầu bé tìm các chữ cái để xếp thành từ vựng đó. Ví dụ như bố mẹ đọc từ DOG, bé phải nhanh chóng tìm các chữ cái D, O, G và xếp theo đúng thứ tự. Bạn có thể giảm độ khó của trò chơi bằng cách đánh vần từ vựng để bé tìm dễ hơn, sau đó để bé đánh vần lại và đọc từ theo sự hướng dẫn.

      3 trò chơi đơn giản mà thú vị Edu2Review đã giới thiệu sẽ giúp bé dễ dàng thuộc bảng chữ cái, cũng như vận dụng vào việc ghép thành từ vựng. Vừa giúp con học tập lại vừa vui chơi cùng con, thật tuyệt vời phải không nào?

      Yến Nhi tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Tiếng Anh cho trẻ 4 tuổi tại ESUN – Nền tảng ngoại ngữ bắt đầu từ đây!

      05/06/2023

      Lựa chọn chương trình tiếng Anh cho trẻ 4 tuổi tại Anh ngữ ESUN chính là sự đầu tư thông minh cho ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top các trung tâm có khóa Anh văn thiếu nhi rẻ mà “chất”

      15/09/2020

      Có trung tâm Anh ngữ dạy tốt cho người lớn, thì cũng có nơi dạy thiếu nhi rất chất lượng. Tại Tp. ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...