Tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi cùng 4 phương pháp tư duy hình ảnh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi cùng 4 phương pháp tư duy hình ảnh

      Tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi cùng 4 phương pháp tư duy hình ảnh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Tư duy hình ảnh là một trong những phương pháp giúp việc học tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi trở nên hiệu quả hơn. Đó sẽ một gợi ý thú vị dành cho các bậc phụ huynh. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu ngay thôi!

      Tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi (Nguồn: steemit)

      Jeanette Vos – chuyên gia giáo dục và là tác giả của cuốn sách “The learning revolution” (Cuộc cách mạng học tập) cho rằng, trẻ có thể tiếp thu ngoại ngữ ngay từ lúc 3 tuổi. Và đối với mỗi độ tuổi sẽ có từng phương pháp và cách tiếp cận ngoại ngữ khác nhau.

      Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: Khi xem một văn bản có kèm hình ảnh minh họa có thể giúp não con người nhớ kỹ và lâu hơn đến 90% so với bình thường. Áp dụng điều này vào trong giảng dạy tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi sẽ đem lại những hiệu quả đáng ngạc nhiên.

      Ở độ tuổi này, trẻ mới bắt đầu biết quan sát mọi thứ xung quanh và bắt chước mọi người để học nói chứ chưa thể học đọc, lúc này 50% đường mòn thần kinh trong não bộ (neural pathway) bắt đầu được thiết lập. Vì vậy việc giúp trẻ tiếp cận tiếng Anh theo tư duy hình ảnh là rất hiệu quả. Thấu hiểu điều đó Edu2Review mách nhỏ cho bạn 4 phương pháp tư duy hình ảnh giúp tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi được tiếp cận một cách dễ dàng hơn.

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Học từ vựng thông qua hình ảnh

      Trẻ em thường dễ bị thu hút bởi các đồ vật, hình ảnh sinh động có màu sắc bắt mắt. Vì vậy việc cho trẻ học từ vựng thông qua các bộ tranh 3D hay flashcard là một cách hiệu quả và dễ dàng. Nhất là việc được tương tác trực tiếp với hình ảnh và âm thanh.

      Ví dụ: Thay vì dạy bé màu đỏ là red, màu xanh là blue, màu vàng là yellow… thì nên dạy bằng cách đặt câu hỏi trước những hình ảnh minh họa: What color is it? và dạy bé trả lời: (It's) Red/Blue/Yellow hay What's this? (It's an) apple. Where's the apple? (dạy cho bé chỉ vào quả táo). Cứ như vậy việc tăng phản xạ tiếng Anh và tiếp thu từ vựng của bé sẽ trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn.

      Học từ vựng thông qua hình ảnh (Nguồn: Icity)Học từ vựng thông qua hình ảnh (Nguồn: Icity)

      Những mẩu truyện tranh sinh động

      Ở độ tuổi này, các bé rất thích được bố mẹ mình kể những câu chuyện sinh động màu sắc. Việc cho trẻ tiếp xúc với truyện tranh và có thêm hình ảnh tiếng Anh là cần thiết. Khi được bố mẹ kể chuyện các bé thường bị lôi cuốn bởi các tình huống và hình ảnh đặc sắc trong truyện. Nội dung truyện được lồng ghép qua các bức tranh giúp bé dễ dàng ghi nhớ các mẫu câu, các cụm từ ngắn nhờ việc tưởng tượng, tư duy hình ảnh trong não.

      Truyện tranh tiếng Anh cho bé (Nguồn: Khosachtienganh)

      Truyện tranh Tiếng Anh cho bé (Nguồn: Khosachtienganh)

      Xem phim, nghe nhạc

      Xem phim, nghe nhạc cũng là một hình thức giúp bé tư duy hình ảnh, tăng khả năng phản xạ khi nghe rất hiệu quả. Những bộ phim hoạt hình thú vị, những bài hát tiếng Anh vui nhộn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho các bé. Bố mẹ có thể xem cùng trẻ vừa tạo được không khí vui nhộn, vừa có thể cùng các em phát âm.

      Đây là phương pháp giúp trẻ ngấm tiếng Anh một cách thụ động nhưng đòi hỏi phải được duy trì trong một khoảng thời gian dài để đem lại hiệu quả cao. Đặc biệt, nên lựa chọn những bài hát, những chương trình đơn giản và đúng sở thích để bé luôn hứng thú với việc học tiếng Anh.

      Luyện nghe tiếng Anh cho bé (Nguồn: Vietchild)

      Luyện nghe tiếng Anh cho bé (Nguồn: Vietchild)

      Các trò chơi tương tác

      Các bé thường thích chơi hơn thích học, bởi vậy ba mẹ nên cho con chơi các trò chơi tương tác tiếng Anh để tạo môi trường thoải mái, không có cảm giác gò bó trong học tập. Nên lựa chọn những trò chơi có hình ảnh, màu sắc sinh động sẽ giúp trẻ cuốn hút hơn mà không bị khô khan, nhàm chán.

      Tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi (Nguồn: YouTube)

      Một số trò chơi mà bố mẹ có thể tham kháo:

      Ghép từ và tranh

      Chuẩn bị một số tranh ảnh về các con vật, ô tô, cây cối, các vật dụng... và bộ từ vựng tương ứng. Đảo lộn chúng với nhau sau đó cho bé ghép chúng lại.

      Nghe và đoán từ

      Đọc một từ vựng nào đó và yêu cầu trẻ tìm các bức tranh tương ứng. Việc này vừa giúp trẻ luyện nghe vừa rèn luyện được khả năng phản xạ tiếng Anh.

      Các game tiếng Anh online...

      Hiện nay có rất nhiều các game tiếng Anh online dành cho trẻ em. Bố mẹ có thể lựa chọn cho các bé một số game phù hợp vừa có thể giải trí mà vẫn có thể học tập. Tuy nhiên không nên cho bé sử dụng điện thoại quá lâu sẽ không tốt cho sự phát triển toàn diện của bé.

      Việc học tiếng Anh đúng thời điểm là tốt nhưng để đem lại hiệu quả cao hơn cần áp dụng những phương pháp học phù hợp. Hi vọng thông qua những chia sẻ của Edu2Review, các bậc phụ huynh đã có thêm được những thông tin hữu ích.

      Tips học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả và quiz trắc nghiệm nhanh khả năng từ vựng

      Thanh Tùng (Tổng Hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Top 5 trung tâm tiếng Anh cho trẻ uy tín nhất tại Quận Ba Đình, Hà Nội

      09/06/2020

      Kỳ nghỉ hè sắp tới, cũng là lúc phụ huynh bận rộn tìm kiếm các trung tâm tiếng Anh cho trẻ. ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Trung tâm Brainy English Network (B.E.N) có tốt không?

      06/02/2020

      Có phải bạn vẫn đang tìm cho con mình một trung tâm học tiếng Anh hiệu quả? Ngay dưới đây, chúng ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...