Tiêu chí lựa chọn trung tâm Anh ngữ: Có phải đồng tiền đi liền với chất lượng? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tiêu chí lựa chọn trung tâm Anh ngữ: Có phải đồng tiền đi liền với chất lượng?

      Tiêu chí lựa chọn trung tâm Anh ngữ: Có phải đồng tiền đi liền với chất lượng?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Làm thế nào tránh lựa chọn trung tâm Anh ngữ lừa đảo, không giấy phép kinh doanh, dùng “Tây Balo” và người không kinh nghiệm “làm tiền” nhiều học viên? Tham khảo ngay bài viết dưới đây!

      Gần đây ngập tràn các thông tin trên thông tấn báo chí, mạng xã hội vấn đề chất lượng và lương tâm của các giảng viên tại các trung tâm Anh ngữ. Từ việc “Tây Balo” trở thành giảng viên bằng cấp Quốc tế hay việc cô giáo chửi và phạt học viên với mức tiền quá cao. Chúng ta cần giải pháp gì cho câu chuyện “cấp bách” này? Tham khảo ngay các tiêu chí lựa chọn trung tâm Anh ngữ cần thiết nhất!

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Tiếng Anh tại Việt Nam

      Tiêu chí 1: Trung tâm Anh ngữ phải phù hợp với mục tiêu của bạn!

      Đại đa số nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần lựa chọn nhất thời một trung tâm tiếng Anh nào đó thì những vấn đề và mục tiêu của bạn sẽ được khắc phục, thậm chí là được giải quyết. Đây là một quan điểm sai lầm. Mỗi trung tâm đều có sứ mệnh, thế mạnh riêng của mình, bạn phải thật “tinh tường” để lựa chọn trung tâm phù hợp với lứa tuổi, trình độ và nhu cầu của mình.

      Lựa chọn trung tâm Anh ngữTrung tâm Anh ngữ phải phù hợp với mục tiêu của bạn! (Nguồn: topicanative)

      Hiện nay, trung tâm tiếng Anh được phân thành nhiều loại: trung tâm chuyên ôn luyện IELTS, TOEIC, TOFFEL và cấp chứng chỉ du học; trung tâm bám sát chương trình phổ thông giúp học sinh đạt điểm cao hay những trung tâm đẩy mạnh giao tiếp… Bạn cần xác định rõ mục đích học ngoại ngữ cụ thể nhằm thu hẹp phạm vi tìm kiếm trung tâm.

      Đặc biệt, bạn cần chú thêm rằng có rất nhiều trung tâm Anh ngữ tìm mọi cách để “chiêu dụ” học viên thông qua việc “tự tin” đào tạo đầy đủ tất cả các nhu cầu. Nhưng thực tế, thực trạng lại là “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, chưa kể nội dung giảng dạy không đúng với yêu cầu thực tế nhằm kéo dài thời gian học.

      Tiêu chí 2: Cẩn thận lựa chọn phương pháp và giáo trình phù hợp

      Các trung tâm khác nhau đều có những phương pháp, bí quyết dạy giảng dạy riêng. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu rõ ràng phương pháp này liệu có phù hợp với mình, cách giảng dạy và hướng dẫn của các thầy cô có thật sự giúp bạn tiến bộ hay không. Cách thức đơn giản nhất chính là bạn có thể bắt đầu hỏi những cảm nhận của các học viênđã và đang học ở các trung tâm bạn có ý định đăng ký.

      Lựa chọn trung tâm Anh ngữCẩn thận lựa chọn phương pháp và giáo trình phù hợp (Nguồn: Newsky)

      Bên cạnh đó, việc xem xét giáo trình học cũng là một điều đáng cân nhắc khi lựa chọn một trung tâm bất kỳ đề “gửi gắm”. Hiện tại, rất nhiều trung tâm sử dụng giáo trình không phù hợp với chương trình và năng lực học viên, quá khó so với năng lực đầu vào nhằm bắt buộc học viên học thêm khóa học bồi dưỡng khác hoặc cố ý kéo dài một giáo trình thành nhiều khóa học khác.

      Tiêu chí 3: Đừng để “sính ngoại” đánh lừa chất lượng trung tâm

      Tất cả những ai học tiếng Anh đều mong muốn có một môi trường bản ngữ để thực hành. Nắm rõ nhu cầu này của người học, các trung tâm đã lồng ghép vào chương trình học các tiết dạy của người bản ngữ, chiếm thời lượng khoảng 50% – 100%, tùy theo đầu ra của mỗi khóa học.

      Hiện nay, thực trạng “Tây Ba Lô” tràn vào các trung tâm Anh ngữ ngày càng phổ biến. Ở những trung tâm hoạt động không chuyên nghiệp hoặc thiếu giấy tờ theo quy định pháp luật, họ thường tìm kiếm những người biết sử dụng tiếng Anh nhưng không có chuyên môn giảng dạy hay bằng cấp, chứng chỉ chứng minh khả năng làm một giáo viên. Điều này dẫn tới quá trình học tập không hiệu quả của học viên từ những bước đầu tiên.

      Cảnh báo: "Tây Ba Lô" tràn vào các trung tâm Anh ngữ (Nguồn: YouTube – Kênh VTC14)

      Tiêu chí 4: Có phải đồng tiền đi liền với chất lượng?

      Tư tưởng “tiền nào của nấy” gắn liền với tư duy người Việt trong nhiều quyết định. Nhiều người thường nghĩ rằng, việc lựa chọn những trung tâm với giá cả khá cao đảm bảo cho bạn tất tần tật về chất lượng, con người, và bằng cấp. Ngược lại, khi lựa chọn các trung tâm giá cả thấp, bạn phải chịu những thiếu sót về chất lượng, đó là điều hiển nhiên.

      Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Bên cạnh việc lựa chọn trung tâm theo tiêu chí kinh phí chỉ đáp ứng đúng một phần đến chất lượng trung tâm, bạn cần ưu tiên yếu tố tư cách và đạo đức của người làm giáo viên tại các trung tâm.

      Lựa chọn trung tâm Anh ngữCó phải đồng tiền đi liền với chất lượng? (Nguồn: topicanative)

      Bởi có rất nhiều trung tâm có mức học phí thấp, nhưng giáo viên lại cực kỳ tâm huyết bằng việc luôn tìm mọi cách để tối ưu hóa hiệu quả và kết quả đầu ra của từng học viên.

      Trong khi, một số trung tâm vô cùng đắt đỏ, nhưng học viên phải gánh chịu những vấn đề hết sức thiệt thòi. Có những thầy cô không ngại bày ra các "chiêu trò" phạt tiền khi học viên chưa thuộc bài hay thậm chí sử dụng ngôn từ, lời nói khiếm nhã để uy hiếp.

      Đừng bao giờ "nhắm mắt đưa tay" đặc biệt là trên tay có tiền khi bạn quyết định đăng ký học tiếng Anh tại một trung tâm nào đó. Hãy tìm hiểu thật kỹ nếu bạn không muốn bị đối xử một cách không đúng mực kèm theo chất lượng không xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra.

      Việc học tiếng Anh giống như bạn trồng một cái cây hằng ngày, để cây phát triển tươi tốt bạn buộc phải tưới tiêu, bón phân đầy đủ. Ngược lại, cái cây sẽ chết dần chết mòn. Tương tự, muốn học giỏi tiếng Anh thì bạn phải có nguồn động lực rõ ràng, trong đó thầy cô giảng viên chính là những người đóng vai trò quan trọng trong việc kịp thời lắng nghe và giải đáp thắc mắc giúp bạn duy trì sự ham học hỏi với tiếng Anh.

      Để đạt được thành công khi lựa chọn trung tâm đào tạo phù hợp, bạn cần tìm hiểu thông tin trước trên mạng. Sau đó, hãy đến thẳng trực tiếp trung tâm để được tư vấn và tham gia các khóa học thử. Tự hào là trang đánh giá giáo dục hàng đầu tại Việt Nam, Edu2Review là nơi tổng hợp các cảm nhận, đánh giá của các học viên, cung cấp thông tin học phí rõ ràng và đầy đủ về trung tâm bạn nên lựa chọn.

      Edu2Review chúc bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc và đạt được kết quả cao trong hành trình vui học tiếng Anh mỗi ngày của mình!

      Tuyết Thảo (tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: nguoitieudung


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      99% người Việt mắc phải 3 sai lầm này khi lựa chọn trung tâm Anh ngữ

      06/02/2020

      Bạn muốn biết tại sao mình không thể lựa chọn trung tâm Anh ngữ phù hợp? Bạn cảm thấy khó khăn và ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 9 trung tâm Anh ngữ có học phí rẻ nhất TP.HCM

      06/06/2023

      Việc tìm kiếm trung tâm Anh ngữ uy tín, chất lượng tốt tại TP.HCM là không dễ. Vậy đâu là nơi dạy ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...