Tìm hiểu về du học Úc: 5 lễ hội mùa xuân rực rỡ bạn nên tham gia | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tìm hiểu về du học Úc: 5 lễ hội mùa xuân rực rỡ bạn nên tham gia

      Tìm hiểu về du học Úc: 5 lễ hội mùa xuân rực rỡ bạn nên tham gia

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Mùa xuân là khoảng thời gian tươi đẹp, ấm áp nhất trong năm của xứ sở chuột túi. Nếu đang tìm hiểu về du học Úc hoặc cuộc sống ở Úc, bạn không thể không biết đến 5 lễ hội hoa đặc sắc tại đây.

      Nằm tại Nam Bán cầu, nước Úc có khí hậu 4 mùa rõ rệt, khác biệt hoàn toàn so với các quốc gia phía Bắc Bán cầu. Khi ánh mặt trời nhuộm vàng lục địa Á – Âu trong sắc thu dịu dàng thì xứ sở chuột túi sẽ bước vào mùa xuân tràn trề sức sống. Tìm hiểu về du học Úc thông qua 5 lễ hội tuyệt vời dưới đây, bạn sẽ đắm chìm trong vẻ đẹp ngọt ngào của những đóa hoa xuân tươi thắm.

      Lạc lối với Lễ hội Floriade

      Floriade là lễ hội lớn nhất vùng Nam Bán cầu, được tổ chức tại công viên Commonwealth vào giữa tháng 9 hằng năm. Năm 1988, để chào mừng kỷ niệm 200 năm thành lập nước Úc và sinh nhật lần thứ 75 của Canberra, nhà thiết kế phong cảnh Christiaan Slotemaker de Bruine đã đề xuất một cuộc triển lãm hoa lớn. Từ đó, lễ hội này ra đời. Tên gọi Floriade bắt nguồn từ chữ “floriat” trong tiếng Latinh với ý nghĩa trang trí bằng những bông hoa.

      tim hieu ve du hoc UcDu khách vui vẻ tận hưởng vẻ đẹp rực rỡ của hoa cỏ tại Lễ hội Floriade (Nguồn: telegraph)

      Hằng năm, hàng triệu chậu hoa như: cúc anh, dạ lý hương, thủy tiên, violet, tulip, loa kèn... được lên luống từ tháng 2 để dành riêng cho Lễ hội Floriade. Trong suốt 30 ngày diễn ra sự kiện, chính quyền Canberra trang bị hơn 1 triệu bóng đèn thắp sáng khuôn viên lễ hội. Những đóa hoa rực rỡ đua nhau tỏa hương tạo nên thảm hoa lộng lẫy, khổng lồ.

      Nếu bạn đang du học Úc thì hãy đến đây vào mùa xuân để thưởng lãm vẻ đẹp thanh khiết của cây cỏ, tìm hiểu cách trồng hoa cũng như hòa mình vào các buổi biểu diễn âm nhạc sôi động và thưởng thức ẩm thực đa dạng. Du khách cũng có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí thú vị khác cùng với những người dân địa phương thân thiện, nhiệt tình.

      Mê đắm cùng Lễ hội tulip Tesselaar

      Ra đời từ năm 1954, Lễ hội tulip Tesselaar là một trong những biểu tượng du lịch nổi tiếng của bang Victoria, thu hút rất đông du khách từ khắp nơi trên thế giới. Sự kiện này diễn ra tại vườn ươm Tesselaar thuộc trang trại Silvan. Đây là một vùng ngoại ô xinh đẹp của Melbourne, nép mình bên dãy núi Dandenong hùng vĩ.

      Vào khoảng tháng 9 – tháng 10 hằng năm, những cánh đồng tulip trải dài ngút ngát đồng loạt nở rộ. Hàng triệu bông hoa tươi tắn thuộc hơn 130 giống kiêu hãnh khoe sắc dưới ánh nắng mùa xuân vàng óng. Nhìn từ trên cao, sự kiện như một dải cầu vồng lấp lánh hương sắc vắt ngang những ngọn núi cheo leo.

      tim hieu ve du hoc UcTrải nghiệm Lễ hội tulip Tesselaar, bạn sẽ có dịp hòa mình vào nền văn hóa độc đáo của đất nước Hà Lan (Nguồn: visitvictoria)

      Lễ hội tulip Tesselaar thường kéo dài trong 1 tháng, với 4 tuần lễ văn hóa nhằm tôn vinh những con người – vùng đất gắn liền với hoa tulip như: tuần lễ Hà Lan, tuần lễ Ireland, tuần lễ Thổ Nhĩ Kỳ... Tại đây còn có các sự kiện văn hóa hấp dẫn như: tuần lễ ẩm thực – rượu vang – nhạc Jazz, tuần lễ dành cho trẻ em…

      Bên cạnh hoạt động chính của lễ hội là ngắm hoa tulip, sinh viên quốc tế và khách du lịch còn có thể hái hoa, tham quan khu vườn Thần tiên, mặc trang phục Hà Lan truyền thống, theo dõi những màn trình diễn âm nhạc đẳng cấp hoặc đi dã ngoại trong khuôn viên sự kiện. Tại đây, bạn được tiếp cận tinh hoa của nhiều nền văn hóa khác, góp phần "đầy đặn" cho hành trang tìm hiểu về du học Úc của bản thân.

      >> Xem thêm: Chi phí du học Úc tự túc là bao nhiêu? Làm sao để tiết kiệm hiệu quả?

      Ngất ngây trước Lễ hội mùa xuân Bright

      Lễ hội mùa xuân Bright được tổ chức vào khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 hằng năm. Đây là một chuỗi sự kiện tuyệt vời diễn ra liên tục trong vòng 10 ngày gồm hội chợ mùa xuân, gian hàng ẩm thực, trình diễn pháo hoa, triển lãm nghệ thuật...

      Điểm nhấn nổi bật nhất của lễ hội này là hoạt động ngắm hoa. Hằng năm, vào thời khắc đẹp đẽ nhất của mùa xuân, người dân nơi đây lại hào hứng mở rộng cánh cổng vườn nhà để chào đón khách du lịch bốn phương.

      Đến với sự kiện này, bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí trong lành đầy ắp hương thơm hoa cỏ và ánh nắng mặt trời. Nếu may mắn thì bạn có thể chứng kiến giây phút những bông tuyết cuối cùng của mùa đông nhẹ nhàng rơi xuống các thung lũng xanh ngát và những nhánh sông hiền hòa.

      tim hieu ve du hoc UcKhông khí mùa xuân ngập tràn Lễ hội mùa xuân Bright (Nguồn: big4)

      Choáng ngợp bởi Lễ hội hoa hồng Renmark

      Thị trấn Renmark được mệnh danh là thủ đô hoa hồng của xứ sở chuột túi. Từ năm 1994, vào khoảng giữa tháng 10 hằng năm, nơi đây lại tổ chức Lễ hội hoa hồng Renmark để tôn vinh loài hoa quyến rũ này. Sự kiện kéo dài 10 ngày và diễn ra rải rác trên nhiều địa điểm khắp vùng Riverland.

      Ghé thăm lễ hội, bạn có thể thong thả dạo bước giữa 51 vườn hồng với hơn 3.500 bụi hoa tươi thắm trải dọc miền quê thanh bình này. Bạn cũng nên đến tham quan các khu xưởng thủ công, tận hưởng thời tiết mùa xuân trong trẻo và thưởng thức vẻ đẹp tráng lệ của dòng sông Murray. Nếu thử hòa mình vào cuộc sống đa văn hóa của những người dân địa phương hiếu khách tại đây, các bạn du học sinh Úc sẽ có được nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

      tim hieu ve du hoc UcKhách tham quan hào hứng thưởng lãm những loài hoa xinh đẹp ở Lễ hội hoa hồng Renmark (Nguồn: renmarkroses)

      Thích thú khám phá Lễ hội Kings Park

      Ra đời từ năm 1963, Lễ hội Kings Park được tổ chức tại Perth, bang Tây Úc vào đầu tháng 9 hằng năm và kéo dài khoảng 1 tháng. Sự kiện nhằm tôn vinh – bảo tồn sự đa dạng của các loài thực vật hoang dã ở bang này cũng như những vùng miền còn lại thuộc xứ sở chuột túi. Vào dịp này, Vườn ươm Kings Park đã trồng hơn 25.000 cây hoa dại để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách.

      Hầu hết các hoạt động đều diễn ra miễn phí tại Vườn bách thảo WA. Giữa tiết trời tháng 9 dễ chịu, bạn có thể thưởng thức các buổi triển lãm và hòa nhạc ngoài trời ngoạn mục hay đi bộ – dã ngoại trong khu vực lễ hội.

      Khám phá và chiêm ngưỡng những loài cây dại kỳ lạ và phong phú, bạn sẽ cảm nhận sức sống mãnh liệt của mùa xuân đang rạo rực khắp mọi góc trời. Hãy đến với Lễ hội Kings Park để lắng nghe lời thì thầm của cuộc sống muôn màu, bạn nhé!

      tim hieu ve du hoc UcNhững loài hoa thơm cỏ lạ được trưng bày tại Lễ hội Kings Park (Nguồn: dbca)

      Hiểu rõ văn hóa bản xứ, đặc biệt là các lễ hội truyền thống sẽ góp phần quan trọng cho quá trình tìm hiểu về du học Úc. Bạn cần chuẩn bị hành trang chu đáo, đầy đủ để có thể học tập thành công tại xứ sở chuột túi. Hãy thường xuyên theo dõi website Edu2Review để có được góc nhìn đa chiều, toàn diện về đất nước năng động này, bạn nhé!

      Xuân Mai (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      Tìm hiểu về du học cấp 2 tại Úc – Cơ hội tiếp cận với nền giáo dục hiện đại

      06/02/2020

      Việc du học cấp 2 tại Úc sẽ giúp các em học sinh sớm được trải nghiệm phương pháp dạy tiên tiến ...

      Du học Úc

      Chương trình du học Úc cấp 3 có gì hấp dẫn?

      06/02/2020

      Với chương trình đào tạo kéo dài trong 2 năm (lớp 11 và 12), du học Úc cấp 3 sẽ là cơ ...

      Du học Úc

      Du học Úc sau đại học và những điều cần biết

      06/02/2020

      Bạn mong muốn sang Úc học thạc sĩ sau khi tốt nghiệp đại học tại Việt Nam? Hãy cùng nhau tìm hiểu ...

      Du học Úc

      DNE Diploma - Chương trình năm 1 cử nhân Úc dành cho học sinh lớp 12

      22/02/2023

      Với DNE Diploma, TNE Global đang có các ngành cử nhân năm 1 Úc dành cho học sinh lớp 12 giúp tiết ...