Tìm tài liệu học tiếng Anh giao tiếp, đừng bỏ qua 5 truyện dài hấp dẫn này | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tìm tài liệu học tiếng Anh giao tiếp, đừng bỏ qua 5 truyện dài hấp dẫn này

      Tìm tài liệu học tiếng Anh giao tiếp, đừng bỏ qua 5 truyện dài hấp dẫn này

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Bên cạnh các giáo trình, tài liệu học tiếng Anh giao tiếp truyền thống có phần nhàm chán, bạn có thể nâng cao kỹ năng nghe nói nhờ vào các đoạn hội thoại thú vị trong 5 truyện dài dưới đây.

      Truyện dài là một trong những tài liệu học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả với rất nhiều mẫu câu và từ vựng thực tế, gắn liền với các nội dung trò chuyện đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với một số đầu sách nhất định, vì có những truyện chú trọng nhiều đến xây dựng bối cảnh và miêu tả nhân vật, rất ít nội dung hội thoại.

      Vì vậy, việc lựa chọn truyện đọc nhằm nâng cao khả năng giao tiếp cần được thực hiện kỹ lưỡng. Hiểu được điều đó, Edu2Review sẽ giới thiệu ngay 5 truyện dài có mẫu câu và từ vựng phong phú, để bạn tham khảo cách giao tiếp tiếng Anh hiệu quả.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Anh giao tiếp tốt nhất

      One For the Money

      • Thể loại: tình cảm, trinh thám, điều tra

      One For the Money là cuốn đầu tiên trong series nổi đình đám của tác giả Janet Evanovich, kể về hành trình trở thành "thợ săn tiền thưởng" (người bắt tội phạm truy nã để nhận thưởng) của cô gái Stephanie Plum. "Phi vụ" đầu tiên của Plum là truy bắt Joe Morelli – người đã từng có mối quan hệ tình cảm với cô, hiện đang đối mặt với bản án giết người.

      Nhịp điệu nhanh và dễ theo dõi, đây là cuốn sách phù hợp cho độc giả có trình độ tiếng Anh tầm trung. Câu chuyện được viết từ góc nhìn của nhân vật chính, sử dụng giọng văn đối thoại theo cách mà một người thực sự nói trong các tình huống thường ngày. Điều này khiến One For the Money trở thành đầu sách tiếng Anh giao tiếp phù hợp để bạn tham khảo.

      Nếu yêu thích cuốn sách này, bạn có thể tiếp tục theo dõi các tập tiếp theo trong series Stephanie Plum (hiện đã xuất bản đến truyện thứ 26). Một điều độc đáo nữa của series này là tất cả tên truyện đều kèm theo số thứ tự để độc giả dễ theo dõi, như các tập Two for the Dough, Three to Get Deadly, Four to Score...

      Series Stephanie Plum với những đầu sách có tên trùng với số thứ tựSeries Stephanie Plum với những đầu sách có tên trùng với số thứ tự (Nguồn: worthpoint)

      I’ve Got Your Number

      • Thể loại: tình cảm, lãng mạn

      Sophie Kinsella không phải là cái tên xa lạ với các bạn đọc Việt Nam, vì tác giả này đã đạt được thành công vang dội với tiểu thuyết Tự thú của một tín đồ shopping. Bên cạnh tác phẩm này, một truyện dài khác của Sophie Kinsella cũng thành công không kém là I’ve Got Your Number.

      Câu chuyện xoay quanh Poppy Wyatt – một cô gái sắp kết hôn đánh mất chiếc điện thoại của mình và phải "mượn tạm" cái cô tìm thấy trong thùng rác của khách sạn. Mọi chuyện trở nên rắc rối khi Sam Roxton, chủ nhân của chiếc điện thoại "đi lạc" xuất hiện để lấy lại đồ vật của anh ta.

      Không chỉ có cốt truyện thú vị, I’ve Got Your Number còn là tài liệu học tiếng Anh giao tiếp dễ theo dõi, văn phong đơn giản theo cách nói và suy nghĩ của người bản xứ. Câu chuyện viết theo ngôi thứ nhất, có nhiều đoạn hội thoại giữa nhân vật chính với những người khác nhau, giúp bạn học được các mẫu câu và từ vựng thường gặp.

      Sincerely, Carter

      • Thể loại: tình cảm, lãng mạn

      Nếu bạn là "fan cứng" của thể loại "từ bạn thân đến bạn trai" thì không thể bỏ qua Sincerely, Carter. Đến với đầu sách này, bạn sẽ làm quen với anh chàng Carter – người đàn ông vui tính, quyến rũ và đang "say nắng" cô bạn thân Arizona.

      Phiên bản sách nói của Sincerely, CarterPhiên bản sách nói của Sincerely, Carter (Nguồn: cjreads)

      Không chỉ là câu chuyện đáng yêu về hành trình đến bên nhau của cặp bạn thân khác giới, Sincerely, Carter còn là tài liệu học tiếng Anh giao tiếp thú vị với nhiều đoạn hội thoại vui nhộn, thực tế. Quan niệm sống và văn hóa cũng được thể hiện rõ nét thông qua câu chuyện, giúp người đọc có cái nhìn chính xác hơn về nước Mỹ.

      Đặc biệt, khác với những câu chuyện tình cảm lãng mạnh truyền thống, Sincerely, Carter được viết theo góc nhìn của nhân vật nam, nên văn phong cũng mang đậm màu sắc riêng. Nếu bạn là một độc giả nam, hãy theo dõi ngay đầu sách này để học cách giao tiếp tiếng Anh phù hợp với giới tính.

      Nine Lives to Die

      • Thể loại: trinh thám, bí ẩn

      Nine Lives to Die bắt đầu khi những cái chết đáng ngờ và những ngón tay đẫm máu được tìm thấy trong một thị trấn nhỏ ở Virginia. Với sự hợp sức của các loài động vật, nữ chính Mary Minor “Harry” Haristeen sẽ khám phá bí ẩn đằng sau những vụ việc phức tạp tại đây.

      Đây sẽ là đầu sách đáng tham khảo cho những ai đang tìm kiếm cách giao tiếp tiếng Anh hiệu quả và lưu loát như người bản xứ, với những cuộc hội thoại thực tế giữa các nhân vật (là người hoặc động vật). Với số lượng tương đối đồ sộ những cái tên và tính cách khác nhau, Nine Lives to Die sẽ có phần giới thiệu nhân vật ở đầu để bạn dễ dàng theo dõi câu chuyện hơn.

      Một điểm độc đáo nữa là sự xuất hiện của các loài thú trong dàn nhân vật, xen kẽ với con người. Những đoạn hội thoại tiếng Anh giữa các loài động vật cũng là một điểm sáng thú vị, tạo nên đặc trưng của Nine Lives to Die.

      Mr. Mercedes

      • Thể loại: kinh dị, trinh thám

      Stephen King là một "tượng đài" lớn trong làng văn học kinh dị với nhiều tác phẩm nổi tiếng như It, The Shining, Doctor Sleep... Trong đó, không thể không kể đến Mr. Mercedes – câu chuyện về một cảnh sát đã nghỉ hưu truy lùng kẻ cuồng sát chạy xe Mercedes.

      Boxset mặt cười kinh dị của bộ ba The Bill HodgesBoxset mặt cười kinh dị của bộ ba The Bill Hodges (Nguồn: reddit)

      Tuy không phải đầu sách tiếng Anh giao tiếp, Mr. Mercedes vẫn là sự lựa chọn phù hợp cho các bạn muốn tìm hiểu về mẫu câu và từ vựng trong hội thoại thực tế. Một lưu ý dành cho bạn đọc là văn phong của Stephen King khá phức tạp, không phù hợp với những người mới bắt đầu học tiếng Anh.

      Mr. Mercedes là cuốn đầu tiên trong bộ ba The Bill Hodges, với hai tập còn lại là Finders Keepers End of Watch. Các bạn có thể tiếp tục theo dõi nếu yêu thích series về vị cựu cảnh sát Bill Hodges.

      Để học cách giao tiếp tiếng Anh hiệu quả, việc theo dõi phong cách trò chuyện và dẫn dắt cuộc hội thoại của những người bản xứ là cần thiết. Không đơn thuần là đọc truyện, bạn nên tự luyện tập thêm kỹ năng nghe nói bằng cách đọc to theo lời thoại, hoặc cùng bạn bè sắm vai nhân vật trong câu chuyện.

      5 truyện dài mà Edu2Review đã giới thiệu sẽ giúp mở rộng vốn kiến thức ngôn ngữ, từ vựng và mẫu câu không hề thua kém các đầu sách tiếng Anh giao tiếp trên thị trường. Để mua bản tiếng Anh của những tác phẩm này, bạn có thể tìm kiếm trên Amazon hoặc sử dụng phiên bản Kindle với mức chi phí rẻ hơn sách giấy.

      Yến Nhi (Theo fluentu)

      Nguồn ảnh cover: pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Simple English cùng những nguyên tắc và phương pháp học tiếng Anh hiệu quả

      06/02/2020

      Nguyên tắc chính là tiền đề cho những phương pháp học tiếng Anh hiệu quả. Cùng khám phá những ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Đọc sách gì để nâng cao các kỹ năng tiếng Anh

      06/02/2020

      Đọc sách là một phương pháp để nâng cao ngữ pháp, từ vựng cho bản thân mình khi học một ngôn ngữ ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...