Tự học cách giao tiếp tiếng Anh hiệu quả với 5 đầu sách chất lượng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tự học cách giao tiếp tiếng Anh hiệu quả với 5 đầu sách chất lượng

      Tự học cách giao tiếp tiếng Anh hiệu quả với 5 đầu sách chất lượng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn đang loay hoay không biết làm thế nào để học cách giao tiếp tiếng Anh hiệu quả? Vậy thì đừng bỏ qua 5 tựa sách hấp dẫn, hứa hẹn xây dựng cho bạn nền tảng tiếng Anh vững chắc.

      Trong thời đại 4.0 hiện nay, nhiều người lựa chọn học cách giao tiếp tiếng Anh qua các website, ứng dụng nhờ vào sự tiện lợi và trực quan mà công nghệ mang lại. Tuy nhiên, nếu bỏ qua nguồn tài liệu giấy sẽ là một thiếu sót lớn, do nội dung của sách thường được chắt lọc và kiểm duyệt trước khi xuất bản.

      Nhằm giúp bạn đọc không phải “đau đầu” phân vân xem tài liệu nào hiệu quả, Edu2Review gửi đến bạn 5 tựa sách được nhiều người tin tưởng lựa chọn cho việc luyện giao tiếp tiếng Anh.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      tiếng Anh giao tiếp tại việt nam

      English Vocabulary In Use – Michael McCarthy, Felicity O’Dell, Stuart Redman

      Bộ sách giúp bạn trang bị vốn từ vựng cần thiết khi luyện giao tiếp nói riêng và học tiếng Anh nói chung. English Vocabulary In Use do NXB Đại học Cambridge (Cambridge University Press) xuất bản nên nội dung chuẩn xác và đáng tin cậy. Bộ sách bao gồm 4 quyển, tương đương với 4 cấp độ từ sơ cấp đến cao cấp theo thứ tự Elementary – Pre-intermediate & Intermediate – Upper-intermediate – Advanced, phù hợp với mọi đối tượng ở trình độ và nhu cầu khác nhau.

      Bộ sách 4 quyển English Vocabulary In Use với phiên bản mới nhất của Cambridge (Nguồn: Cambridge University Press)Trọn vẹn bộ sách English Vocabulary In Use với phiên bản mới nhất của Cambridge (Nguồn: Cambridge University Press)

      Qua nhiều lần xuất bản, bộ sách được cải tiến và thiết kế khoa học, phù hợp với cuộc sống hiện đại. Mỗi quyển sách bao gồm 100 bài học theo từng nhóm chủ đề giúp người học dễ dàng ghi nhớ các nhóm từ vựng liên quan và có thể vận dụng hợp lý trong các tình huống. Mỗi bài học với lượng kiến thức và bài tập vừa đủ nằm gọn trong 2 trang sách: một bên là bài học từ vựng mới, bên còn lại là bài tập vận dụng kiến thức. Cách bố trí hợp lý này giúp bạn dễ dàng theo dõi và tiện lợi khi học.

      English Vocabulary In Use còn tạo hứng thú cho người học với hình ảnh minh họa sinh động và dễ hiểu. Bên cạnh đó, tác giả cũng tâm lý khi đưa vào sách nhiều ví dụ, giải thích và cả các mẹo nhỏ cũng như những lưu ý về lỗi sai thường gặp do Cambridge tổng hợp. Nhờ thông tin cụ thể, hữu ích này, bạn có thể vận dụng kiến thức một cách chính xác khi giao tiếp với người nước ngoài.

      Nội dung của một bài học cụ thể được trích từ quyển English Vocabulary in Use cấp độ Elementary Nội dung cụ thể của một bài học được trích từ quyển English Vocabulary in Use cấp độ Elementary (Nguồn: Cambridge University Press)

      Everyday Conversation English – Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ

      Một tài liệu thú vị khác hỗ trợ tự học cách giao tiếp tiếng Anh cơ bản đặc biệt dành cho người mới bắt đầu học ngôn ngữ này. Đúng như tên gọi Everyday Conversation English, tài liệu cung cấp 30 đoạn đối thoại ngắn theo chủ đề về các tình huống trò chuyện hằng ngày như chào hỏi, hỏi thăm, mô tả sự vật, sự việc... Từ đó giúp bạn giao tiếp một cách tự nhiên, không đặt nặng học thuật như các giáo trình khác.

      Do đây là tài liệu được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ biên soạn, nên các câu từ được sử dụng đều là ngôn ngữ đời thường thông dụng trong cuộc sống của người Mỹ. Tuy nhiên, đây chỉ là bộ tài liệu được cung cấp dưới dạng file pdf và được đăng tải trên website của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Các bạn có thể truy cập cũng như download miễn phí bộ tài liệu này.

      Luyện tập và vận dụng hiệu quả những đoạn hội thoại này sẽ giúp bạn phát triển khả năng giao tiếp của mình (Nguồn: American English)Luyện tập và vận dụng hiệu quả những đoạn hội thoại này sẽ giúp bạn phát triển khả năng giao tiếp của mình (Nguồn: American English)

      Speak like an American – Amy Gillet

      Quyển sách của tác giả Amy Gillet là nguồn tham khảo hữu ích khác dành cho những người mong muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của mình. Thông qua tài liệu này, người học sẽ tích lũy được vốn thành ngữ (idiom) và biết thêm nhiều cách diễn đạt câu từ (expression) của người bản xứ. Những kiến thức này được lồng ghép linh hoạt trong những đoạn hội thoại sinh động về cuộc sống đời thường vui nhộn của một gia đình người Mỹ.

      Bìa trước và sau của quyển sách Speak like an American - Amy Gillet (Nguồn: IELTS Planet)Bìa trước và sau của quyển sách Speak like an American – Amy Gillet (Nguồn: IELTS Planet)

      Speak like an American có tổng cộng 25 bài học, mỗi bài có đầy đủ lời giải thích ý nghĩa và ví dụ minh họa cho các idiom. Sau đó là phần luyện tập vận dụng. Cứ 5 bài học sẽ có phần ôn tập tổng quát các nội dung đã học bằng các bài tập và trò chơi ô chữ. Cách trình bày và phân bổ nội dung của cuốn sách được nhiều bạn đọc đánh giá cao bởi tính khoa học, hiệu quả trong việc ghi nhớ và rèn luyện khả năng giao tiếp.

      Ngoài ra, tài liệu cũng có file audio kèm theo để hỗ trợ người học cải thiện kỹ năng nghe và phát âm. Phần đáp án cho các câu bài tập cũng được cung cấp nhằm giúp tăng cường hiệu quả và sự tiện lợi cho bạn đọc tự luyện giao tiếp tại nhà.

      Ngay cạnh đoạn hội thoại là phần mô tả ý nghĩa các idiom được sử dụng bài học (Nguồn: Google Books)Ngay cạnh đoạn hội thoại là phần mô tả ý nghĩa các idiom được sử dụng trong bài học (Nguồn: Google Books)

      Effortless English – A.J Hope

      Bộ sách gồm 4 cuốn của Tiến sĩ A.J Hope – người được mệnh danh là “Giáo viên tiếng Anh số 1 thế giới”, được đánh giá cao ở tại Việt Nam và trên thế giới. Chìa khóa tạo nên thành công của phương pháp Effortless English chính là “gãi đúng chỗ ngứa” vào các vấn đề phổ biến gây khó khăn khi học tiếng Anh. Đó là mất gốc tiếng Anh, phát âm sai và mất phản xạ tiếng Anh.

      Khi nắm được lý do, tác giả A.J Hope đã xây dựng nội dung tập trung cải thiện những điểm này, giúp người học từng bước vượt qua các rào cản tâm lý để vận dụng tiếng Anh trong giao tiếp một cách tự tin và nhuần nhuyễn. Mỗi quyển sách đều có mục tiêu khác nhau, người học hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn quyển sách phù hợp với nhu cầu và trình độ của mình.

      • Effortless English Level 0 – Luyện nói tiếng Anh như người bản ngữ
      • Effortless English Level 1 – Trị mất gốc tiếng Anh
      • Effortless English Level 2 – Tự tin phát âm chuẩn
      • Effortless English Level 3 – Phản xạ tiếng Anh tự động

      Bộ 4 quyển sách của tiến sĩ A.J Hope là nguồn tài liệu đáng tham khảo dành cho những ai mong muốn sử dụng tiếng Anh thành thạo (Nguồn: Tiki)Bộ 4 quyển sách của Tiến sĩ A.J Hope là nguồn tài liệu đáng tham khảo dành cho những ai mong muốn sử dụng tiếng Anh thành thạo (Nguồn: Tiki)

      Bộ sách này có đi kèm với ứng dụng McBooks hỗ trợ thêm cho người học những đoạn hội thoại của ngườ bản xứ, từ đó có thể tự luyện cách phát âm của mình. Tuy nhiên, bộ sách yêu cầu người học cần có 1 lượng từ vựng cơ bản kha khá để nắm được trọn vẹn nội dung bài học. Nhưng nhìn chung, hiệu quả mà bộ sách mang lại cao và sẽ xứng đáng với nỗ lực bạn bỏ ra.

      VTV6 Review bộ 4 cuốn sách Effortless English của Thầy AJ Hoge (Nguồn: YouTube – Công ty cổ phần sách MCBooks)

      Tactics For Listening – Jack C.Richards

      Để nói tốt một ngôn ngữ, nghe hiểu được là điều tối quan trọng, cho nên bạn không thể bỏ qua kỹ năng nghe trong quá trình tự học cách giao tiếp tiếng Anh. Tài liệu Tactics For Listening là ứng cử viên sáng giá giúp bạn nâng cao kỹ năng Listening của mình. Bộ sách gồm 3 cấp bậc: Basic (Căn bản) – Developing (Phát triển) – Expanding (Mở rộng), do đó sách phù hợp với tất cả các bạn muốn học tiếng Anh giao tiếp từ cơ bản cho tới nâng cao.

      Mỗi trình độ có 24 bài học về những đề tài liên quan đến cuộc sống và trải nghiệm hàng ngày của con người. Tài liệu cung cấp đa dạng các hình thức đối thoại bao gồm: nói chuyện thân mật, hướng dẫn, chỉ đường, yêu cầu, mô tả, xin lỗi và gợi ý. Qua các bài tập, người học rèn luyện được kỹ năng nắm bắt từ then chốt (keyword), ý chính, nhận diện được thông tin cần thiết và rút ra kết luận để trả lời các câu hỏi.

      Bộ ba "thần sầu" giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe và làm nền tảng cho giao tiếp tiếng Anh (Nguồn: Học Tiếng Anh Hằng Ngày)

      Tương tự các tài liệu tiếng Anh khác, cuốn Tactics For Listening cũng đi kèm với 1 file audio (bản ghi âm) và 1 bản transcript. Bản transcript là trợ thủ đắc lực giúp bạn tăng cường hiệu quả học tập, vừa giúp bạn đối chiếu với file audio, vừa cung cấp kiến thức, từ vựng mới xuất hiện trong bài học. Khi rèn luyện tốt kỹ năng nghe và vận dụng hiệu quả những gì học được vào lúc nói, chắc chắn khả năng giao tiếp của bạn sẽ tăng lên đáng kể đấy!

      Quá trình tự học cách giao tiếp tiếng Anh đòi hỏi nhiều nỗ lực cũng như cần những nguồn tài liệu chất lượng và phương pháp hiệu quả. Edu2Review mong rằng, bài viết này ít nhiều giúp bạn đơn giản hơn khi tìm kiếm những đầu sách chất lượng, giúp cải thiện khả năng giao tiếp của mình. Chúc bạn sớm đạt được mục tiêu của bản thân nhé!

      Hoàng Oanh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Liệu bạn đã hay những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất cho người mất gốc?

      06/02/2020

      Nếu đã và đang hoàn toàn xa lạ với 2 chữ Anh ngữ thì cách học tiếng Anh hiệu quả nhất cho người ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 6 trung tâm tiếng Anh giao tiếp có chất lượng tốt nhất Hà Nội

      07/06/2023

      Học tiếng Anh giao tiếp là việc rất cần thiết ngày nay. Nhưng không phải ai cũng biết chọn trung ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top các Trung Tâm Anh ngữ dạy giao tiếp tốt nhất tại TP. HCM

      06/06/2023

      Danh sách các trung tâm Anh văn giao tiếp uy tín, hiệu quả tại TPHCM với mô hình học sáng tạo, ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...