Tôi yêu ngành “trẻ” của đại học Sài Gòn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tôi yêu ngành “trẻ” của đại học Sài Gòn

      Tôi yêu ngành “trẻ” của đại học Sài Gòn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Năm 2008, đại học Sài Gòn đã bổ sung khoa Quản trị kinh doanh vào danh sách 20 khoa của trường. Và khoa đã nhanh chóng tạo được dấu ấn riêng của mình.

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Sài Gòn – khoa quản trị kinh doanh (Nguồn: SGU)

      Vốn đã nổi tiếng là một trường đào tạo đa ngành, đa nghề, nhưng chất lượng đào tạo tại Đại học Sài Gòn lại không hề bị bỏ quên! Vậy bạn có biết có một khoa rất trẻ, rất mới nhưng nổi bật vượt trội và nhiều sinh viên nhất trong khối ngành kinh tế của trường không? Đó là khoa quản trị kinh doanh – khoa của nhiệt huyết.

      So với bề dày 100 năm lịch sử của trường đại học Sài Gòn thì chín năm của khoa quản trị kinh doanh là còn rất “non”, nhưng không phải non yếu. Đại học Sài Gòn với khởi điểm là trường chuyên dạy về sư phạm. Nhưng với chủ trương “xã hội muốn phát triển, kinh tế cũng cần được phát triển.” Nên trường đã thành lập khối ngành kinh tế trong đó có khoa quản trị kinh doanh.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Sơ lược về khoa

      Chương trình đào tạo Cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh của trường đại học Sài Gòn đào tạo Cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh có phẩm chất chính trị và đạo đức kinh doanh. Đồng thời, nắm vững kiến thức cơ bản và chuyên sâu về kinh tế, xã hội và quản trị hoạt động sản xuất kinh doanh của một tổ chức vận hành theo cơ chế thị trường.

      Khoa quản trị kinh doanh là khoa có tỉ lệ chọi đầu vào cao nhất của trường. Chính xác ngành học mà bạn được đào tạo tại khoa là ngành quản trị kinh doanh tổng hợp. Tại đây, trong suốt bốn năm bạn sẽ đào tạo một cách tổng quát nhất các ngành chuyên môn như: kinh tế, luật kinh tế, marketing, sản xuất, logistic, nhân sự…

      Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc trong: Các doanh nghiệp sản xuất, thương mại dịch vụ; công tác chuyên môn liên quan đến marketing, quản trị nguồn nhân lực, hoạch định và triển khai các hoạt động như sản xuất, chất lượng; quản lý đội nhóm, bộ phận đơn vị; tiếp tục nghiên cứu, học tập tiếp lên bậc cao hơn…

      Các hoạt động ngoại khóa

      Trường đại học Sài Gòn có điểm mạnh nổi bật là các hoạt động ngoại khóa văn nghệ được tổ chức với số lượng lớn mỗi năm. Và khoa quản trị kinh doanh cũng không nằm ngoài thành tích đó. Các chương trình nổi tiếng của khoa được đông đảo các bạn sinh viên quan tâm: chương trình đồng hành về quê đón Tết, chương trình nhà quản trị tương lai…

      Sinh viên khoa tổ chức văn nghệ mừng xuân (Nguồn: SGU)

      Sinh viên khoa tổ chức văn nghệ mừng xuân (Nguồn: SGU)

      Vì sao tôi yêu khoa quản trị kinh doanh?

      Đầu tiên phải nói đến tinh thần “Chim ưng đỏ” – trẻ trung, sáng tạo, “crazy”. Chúng tôi trẻ trung, chúng tôi đầy nhiệt huyết. Chúng tôi sáng tạo, chúng tôi luôn mong muốn tạo ra những sản phẩm tuyệt vời nhất, ấn tượng nhất. Chúng tôi “điên” nhưng là điên cuồng học hỏi, điên cuồng khai phá và phát triển bản thân.

      Chương trình nụ cười quản trị (Nguồn: SGU)

      Chương trình nụ cười quản trị (Nguồn: SGU)

      Cả thầy và trò nhà chim ưng luôn hết mình với công việc giảng dạy và học tập của mình. Với tâm thế luôn đề cao nghiên cứu khoa học, hướng đến chất lượng và luôn chủ động đổi mới để đáp ứng với những nhu cầu nhân lực mới của xã hội.

      Nhắc đến giảng viên khoa quản trị kinh doanh là nhắc đến một “bầu trời tâm huyết”. Tuy là một khoa đông sinh viên nhưng số lượng giảng viên lại khá ít, chỉ hơn 20 người. Đôi lúc các thầy cô cùng một ngày phải chạy bao nhiêu cơ sở, dạy bao nhiêu lớp nhưng luôn giữ cho mình trong tình trạng tỉnh táo và đầy tâm huyết.

      Thầy và trò khoa quản trị kinh doanh (Nguồn: SGU)

      Thầy và trò khoa quản trị kinh doanh (Nguồn: SGU)

      Khóa đầu tiên của khoa là khóa K8 (2008 – 2012), các bạn khi tốt nghiệp ra trường mang theo sự tự tin và giấc mơ chinh phục bản thân. Những sinh viên khoa quản trị kinh doanh sau khi được đào tạo bài bản về lý thuyết ngành học cũng như kỹ năng mềm cần thiết, đều cảm thấy tự hào và luôn nhiệt tâm nối tiếp ước mơ còn dang dở.


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Khám phá sự quyến rũ của sinh viên Đại học Sài Gòn

      06/02/2020

      Sinh viên Đại học Sài Gòn lâu nay được đánh giá là năng động và hoạt bát , có những thành tích ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Sinh viên khoa quan hệ quốc tế trường đại học Sài Gòn và đâu là điểm khác biệt

      10/03/2020

      Bạn biết gì về khoa quan hệ quốc tế và sự nổi bật của sinh viên khoa quan hệ quốc tế trường Đại ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...