Tổng hợp cách học tiếng Anh lớp 1 tại nhà | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tổng hợp cách học tiếng Anh lớp 1 tại nhà

      Tổng hợp cách học tiếng Anh lớp 1 tại nhà

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn không thể ép trẻ học nếu bé yêu không mong muốn. Vì thế, các mẹ cần tìm ra những cách học tiếng Anh lớp 1 thú vị và đơn giản nhất để giúp bé vui vẻ học bài.

      Từ bậc mẫu giáo lên tiểu học sẽ khiến bé gặp nhiều bỡ ngỡ, đặc biệt là trong việc học tập. Để giúp bé nhanh chóng thích nghi, việc học tại nhà là vô cùng cần thiết. Nhưng nhiều bậc phụ huynh rất lo lắng vì sợ không đủ kiến thức hay hiểu rõ phương pháp giảng dạy hiệu quả cho trẻ. Trên thực tế, việc tự dạy tiếng Anh cho trẻ tại nhà không quá khó khăn như bạn vẫn nghĩ.

      * Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Học từ vựng qua flashcard

      Ở nhiều gia đình, trẻ đã được đi học tại trung tâm tiếng Anh từ nhỏ. Các khóa học này tập trung vào từ vựng hay mẫu câu đơn giản. Sẽ có nhiều gia đình khi đọc tiêu đề này nghĩ việc giảng lại kiến thức cũ như vậy khiến trẻ cảm thấy nhàm và không cần thiết. Tuy nhiên, trẻ em không dễ tập trung, nếu kiến thức không được lặp lại nhiều thì việc quên đi từ vựng là điều dễ hiểu.

      Do đó, bạn vẫn cần phải tiếp tục duy trì và củng cố thói quen học từ vựng cho trẻ. Việc rèn luyện thường xuyên sẽ giúp trẻ nhớ lâu hơn. Nếu bé đã sử dụng flashcard trước đó, bạn cần làm bài kiểm tra nhỏ để xác định được khả năng ghi nhớ của bé và có thể mua thêm các bộ flashcard mới. Với những trẻ chưa từng học với flashcard, bạn nên đọc từ và giải nghĩa để bé bắt chước theo.

      Nên lựa chọn các flashcard có hình vẽ sinh động để thu hút bé yêu

      Nên lựa chọn các flashcard có hình vẽ sinh động để thu hút bé yêu (Nguồn: hearstapps)

      Flashcard thường phát hành dưới dạng các chủ đề như hoa quả, động vật, gia đình... Bạn hãy thử trộn lẫn các flashcard, yêu cầu bé tìm thẻ theo câu hỏi của bạn và sắp xếp lại theo từng chủ đề. Đây là một cách học từ vựng hiệu quả và rèn luyện khả năng tổng hợp của trẻ.

      Rèn luyện kỹ năng phát âm

      Đây là một phương pháp cần phải có trong các cách học tiếng Anh lớp 1. Trước đó, bé đã có thể nói nhưng chưa sõi hoặc chưa chuẩn. Khi vào lớp 1 là lúc bé đã hoàn thiện cấu trúc vòm họng và có khả năng phát âm chuẩn hơn. Vì vậy, bạn cần phải rèn luyện thêm khả năng phát âm cho trẻ.

      Đầu tiên, bạn không thể bỏ qua việc học bảng phiên âm các chữ cái. Mọi người thường để bé học qua bài hát ABC. Tuy nhiên phần giai điệu lấn át có thể khiến bé nghe sai và bắt chước theo lỗi sai đó. Khi đã vào lớp 1, bạn cần rèn luyện bé nghiêm khắc hơn bằng cách để bé tập trung nghe và phát âm theo những nguồn chính thống hơn.

      Hãy lựa chọn các nguồn luyện phát âm chính thống

      Hãy lựa chọn các nguồn luyện phát âm chính thống (Nguồn: standard)

      Khi học phát âm, bạn cần uốn nắn trẻ đọc đúng theo phiên âm của từ. Các bố mẹ có thể cùng nghe và nói để bé học theo. Nếu lo sợ mình phát âm không chuẩn, bạn có thể nhờ sự trợ giúp từ Google hoặc bút thông minh học tiếng Anh. Việc bé phải nói đi nói lại một từ có thể gây nhàm chán, nên sau khi bé phát âm một từ khoảng 4 – 5 lần, bạn hãy chuyển qua một từ khác, sau đó quay lại học từ vựng bé phát âm sai để bé sửa lỗi.

      Học nghe qua đối thoại

      Việc học tiếng Anh qua các bài hát là một cách học phổ biến nhưng không hẳn là đúng. Các bé sẽ dễ bị thu hút bởi giai điệu, từ đó ghi nhớ từ vựng cùng cách phát âm hơn. Tuy nhiên, như đã giải thích ở phần trên, các bài hát thường phát âm không chuẩn để bảo đảm tính vần điệu. Bài hát có thể bỏ qua một vài âm tiết hoặc phát âm khác đi. Điều này có thể khiến bé tiếp thu sai kiến thức.

      Học tiếng Anh qua bài hát không là lựa chọn tối ưu

      Học tiếng Anh qua bài hát không là lựa chọn tối ưu (Nguồn: healthykidstoday)

      Bên cạnh cách sử dụng Google hay bút thông minh, bạn có thể tìm các đoạn hội thoại để bé nghe và học theo. Khi theo dõi những hình ảnh động trên clip, bé sẽ tập trung hơn, nhất là khi các bé nói tiếng Anh trong clip có độ tuổi tương tự như trẻ. Lưu ý nên lựa chọn các đoạn hội thoại của người bản xứ để chuẩn hóa phát âm cho trẻ, thời gian clip khoảng dưới 3 phút và sử dụng các mẫu câu ngắn, đơn giản.

      Cách học tiếng Anh lớp 1 chưa cần tập trung vào khả năng viết bởi vốn từ vựng và khả năng hiểu cấu trúc của bé chưa cao. Viết tiếng Anh ở giai đoạn này chỉ cần dừng lại ở việc viết lại các từ vựng hay mẫu câu mà trẻ đã học được để củng cố và ghi nhớ chúng. Hy vọng với những phương pháp trên, bạn sẽ tự tin hơn khi dạy tiếng Anh cho bé tại nhà.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      1001 câu hỏi khi dạy tiếng Anh cho trẻ em

      06/02/2020

      Mẹ Việt nên cho con học tiếng Anh ở độ tuổi nào, con cần học theo phương pháp nào, có cần đến ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top các trung tâm có khóa Anh văn thiếu nhi rẻ mà “chất”

      15/09/2020

      Có trung tâm Anh ngữ dạy tốt cho người lớn, thì cũng có nơi dạy thiếu nhi rất chất lượng. Tại Tp. ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...