Top 8 trường đại học Úc hàng đầu bạn nên biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 8 trường đại học Úc hàng đầu bạn nên biết

      Top 8 trường đại học Úc hàng đầu bạn nên biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Xứ sở chuột túi có 8 trường đại học nổi tiếng được mệnh danh là Go8. Cùng khám phá những trường đại học Úc danh giá này qua bài viết dưới đây bạn nhé!

      Nổi tiếng là đất nước thân thiện với cảnh sắc mê hoặc lòng người, du học Úc đang là điểm đến được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Trong đó, có 8 trường đại học Úc nằm trong top các trường nổi tiếng trên thế giới (Theo QS World University Ranking 2019). Bạn đã biết về những ngôi trường nằm trong danh sách đặc biệt Go8 của Úc này chưa?

      1. Australia National University

      Australia National University (ANU) thành lập năm 1976, là ngôi trường công lập duy nhất được thành lập bởi Quốc hội Úc, tọa lạc ở thủ đô Canberra. ANU được đánh giá là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu thế giới, đào tạo ra những nhà quản lý, chuyên gia xuất sắc trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, trường xếp thứ 24 trên thế giới theo QS World University Ranking 2019 và giữ vị trí thứ 49 trên bảng xếp hạng THE 2019.

      truong dai hoc ucANU là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới (Nguồn: corporate.amp)

      ANU là thành viên ưu tú được chính phủ, doanh nghiệp và các viện nghiên cứu tại Úc cũng như trên thế giới đánh giá cao. Trong tương lai, đây được đánh giá là địa chỉ tin cậy, góp phần định hình sự phát triển của khu vực châu Á Thái Bình Dương thông qua các ngành có chất lượng hàng đầu như: Ngôn ngữ, Quan hệ Quốc tế, Luật, Chính trị, Triết học...

      2. University of Melbourne

      Thành lập năm 1873, University of Melbourne là một trong những viện nghiên cứu lâu đời nhất ở Úc. Nơi đây nổi tiếng nhờ vào chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất hàng đầu cả nước với hơn 100 ngành, là một điểm đến du học được nhiều bạn trẻ yêu thích.

      Hiện nay, trường đại học Úc này có khoảng 8.000 nhân viên và 40.000 sinh viên, bao gồm gần 11.000 sinh viên quốc tế đến từ 129 quốc gia. Đây là môi trường phù hợp với các bạn du học sinh yêu thích sự đa dạng văn hóa.

      truong dai hoc ucUniversity of Melbourne là một trong những viện nghiên cứu đứng đầu nước Úc (Nguồn: theaustralian)

      Tọa lạc ở Melbourne, một trong những thành phố năng động nhất nước Úc, University of Melbourne là địa điểm tuyệt vời khi du học với chất lượng giáo dục hàng đầu tại quốc gia này. Theo kết quả thống kê từ QS World University Ranking 2019, Melbourne University là nơi đào tạo ngành Anatomy and Physiology (tạm dịch: Giải phẫu và Sinh lý học) tốt nhất. Ngoài ra, trường có những chuyên ngành nổi bật khác như: Khoa học Sinh học, Kinh doanh, Khoa học Máy tính...

      >> Xem thêm: Du học nghề Úc: Chi phí thấp, cơ hội nghề nghiệp rộng mở

      3. University of Sydney

      Theo QS World University Ranking 2019, University of Sydney xếp hạng thứ 59 trên toàn cầu. Từ lâu, trường đã được mệnh danh là một trong những trường đại học Úc uy tín và lâu đời. Với bề dày lịch sử hơn 166 năm, University of Sydney xứng đáng là ngôi trường năng động hàng đầu xứ sở chuột túi. Được đặt tại trung tâm Sydney, ước tính trường có khoảng 51.000 sinh viên đến từ hơn 140 quốc gia.

      truong dai hoc uc University of Sydney đã có hơn 166 năm kinh nghiệm đào tạo (Nguồn: sydney)

      Học hỏi từ những người đi trước là phương châm thành công của ngôi trường này. Với chất lượng giảng dạy và nghiên cứu luôn nằm trong top các trường đại học tốt nhất thế giới, sinh viên University of Sydney thể hiện khả năng học tập vượt trội cũng như tư duy phản biện sắc bén. Đặc biệt, trường có một số ngành học nổi bật được nhiều sinh viên lựa chọn: Khảo cổ học, Kiến trúc, Giáo dục, Quản lý...

      4. University of Queensland

      University of Queensland là một trong 3 trường đại học Úc nổi tiếng với châm ngôn “Kiến thức đến từ sự chăm chỉ”. Trường có hơn 46.000 sinh viên với hơn 11.000 du học sinh đến từ 142 quốc gia.

      truong dai hoc uc Theo QS World University Ranking 2019, University of Queensland xếp hạng thứ 48 trên thế giới (Nguồn: amity)

      Đây là đại học lớn nhất ở Queensland và luôn nằm trong top 100 các trường tốt nhất trên thế giới. Trường tự hào với mạng lưới hơn 210.000 cựu sinh viên và đạt được những giải thưởng danh giá như Nobel, Academy Award...

      Bên cạnh đó, trường có lịch học linh hoạt giúp sinh viên có thể sắp xếp thời gian tham gia các hoạt động ngoại khóa. University of Queensland có 7 thư viện, khu thí nghiệm, sân bóng đá theo tiêu chuẩn quốc tế, đường chạy marathon... là những khu vực được nhiều sinh viên lựa chọn để thư giãn sau giờ học.

      5. University of New South Wales

      Ra đời năm 1949, University of New South Wales (UNSW) là một trong những cơ sở đào tạo nghiên cứu toàn diện tại Úc. Tọa lạc ở phía Đông Sydney, UNSW nổi tiếng với số lượng sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp cao, là điểm đến tuyệt vời dành cho du học sinh trên thế giới.

      truong dai hoc ucUNSW xếp hạng thứ 45 theo QS World University Ranking 2019 (Nguồn: teanabroad)

      UNSW đang ngày càng phát triển, hiện nay trường có khoảng 52.000 sinh viên với hơn 13.000 du học sinh đến từ 130 quốc gia. Trường nổi tiếng đào tạo các ngành về Công nghệ Nano, Lượng tử Điện toán, Tái tạo Năng lượng... với hơn 900 chương trình đại học và sau đại học. Dựa theo LinkedIn, UNSW là một trong những đại học có sinh viên sau khi ra trường được nhiều công ty săn đón nhất.

      6. Monash University

      Monash là một trong những trường đại học Úc có số lượng sinh viên quốc tế theo học lớn nhất. Đồng thời, đây còn là trường đầu tiên nằm trong nhóm Go8 của Úc ở bang Victoria. Theo bảng xếp hạng QS World University Ranking 2019, Monash University xếp thứ 59 trên toàn cầu.

      truong dai hoc ucMonash University thường xuyên cung cấp nhiều học bổng giá trị (Nguồn: universitiesaustralia)

      Mặc dù được thành lập năm 1958 nhưng trường mang đến những phương pháp giảng dạy hiện đại thay thế cho cách học truyền thống. Trường cũng hướng tới việc hỗ trợ toàn diện cho sinh viên trong quá trình nghiên cứu.

      7. University of Western Australia

      University of Western Australia (UWA) tọa lạc ở thành phố Perth xinh đẹp, nơi nằm trong top 7 các thành phố đáng sống nhất trên thế giới với nhiều chính sách ưu đãi cho du học sinh. Hiện nay, trường đào tạo khoảng 20.000 sinh viên ở các lĩnh vực: nông nghiệp, khoa học xã hội và nhân văn, âm nhạc, kinh doanh, giáo dục...

      truong dai hoc ucTheo khảo sát, UWA có tỉ lệ sinh viên với mức lương khởi điểm cao nhất ở bang Tây Úc (Nguồn: trilogyed)

      Với vị trí thứ 6 tại Úc (theo QS World University Ranking 2019) về sinh viên tốt nghiệp được tuyển dụng, UWA đang là lựa chọn vững chắc cho tương lai của bạn.

      8. University of Adelaide

      Ra đời năm 1874, University of Adelaide là một trong 3 trường đại học lâu đời nhất tại xứ sở chuột túi. Trường luôn nằm trong top 1% viện nghiên cứu hàng đầu trên thế giới. Hiện nay, ở đây đang có khoảng 22.000 sinh viên với 6.000 du học sinh.

      truong dai hoc ucUniversity of Adelaide mang đến môi trường nghiên cứu xuất sắc (Nguồn: adelaide)

      Trường có 5 cơ sở chính: North Terrace, Roseworthy College Roseworthy, Viện Waite tại Urrbrae, Thebarton và Trung tâm Rượu vang Quốc gia ở Adelaide Park Lands. Trường nổi bật về các ngành: Công nghệ Thông tin, Khoa học Máy tính, Vật lý, Hóa học...

      Thật tuyệt vời nếu bạn có cơ hội học tập tại 1 trong 8 ngôi trường đại học Úc hàng đầu. Nỗ lực hết mình và thể hiện bản thân tốt nhất, bạn hoàn toàn có thể trở thành một Go8-er.

      Thanh Loan (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      Du học Úc vừa học vừa làm, bạn thích không?

      06/02/2020

      Để giảm gánh nặng tài chính và tăng cường trải nghiệm thực tế, nhiều người chọn cách du học Úc ...

      Du học Úc

      Hồ sơ du học Úc gồm những gì, bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Bạn cần biết hồ sơ du học Úc gồm những gì để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho hành trình học tập ở xứ ...

      Du học Úc

      DNE Diploma - Chương trình năm 1 cử nhân Úc dành cho học sinh lớp 12

      22/02/2023

      Với DNE Diploma, TNE Global đang có các ngành cử nhân năm 1 Úc dành cho học sinh lớp 12 giúp tiết ...

      Du học Úc

      Học thạc sĩ tại Tasmania – Tối ưu chi phí, rộng mở cơ hội định cư Úc

      08/06/2022

      Du học sau đại học là khoản đầu tư xứng đáng cho ai muốn thoát khỏi “vùng an toàn” để phát triển ...