Top các trường đại học ở Canada đẹp lung linh sẽ đốn ngã con tim của bạn (P2) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top các trường đại học ở Canada đẹp lung linh sẽ đốn ngã con tim của bạn (P2)

      Top các trường đại học ở Canada đẹp lung linh sẽ đốn ngã con tim của bạn (P2)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bên cạnh chất lượng đào tạo cực kỳ tốt, các trường đại học ở Canada còn có sức quyến rũ rất lớn đối với không chỉ sinh viên khoa kiến trúc mà còn tất cả mọi người bởi chính vẻ đẹp thơ mộng của mình

      Vẻ đẹp mĩ miều của Canada luôn được ví như tranh vẽ vì quá đỗi "không thực" (Nguồn: Narcity)

      Không phải tự nhiên mà Canada được mệnh danh là Xứ sở lá Phong. Bạn luôn có thể tìm thấy cái đẹp nằm giữa sự giao thoa của quá khứ và tương lai bất cứ nơi đâu tại đây kể cả trong các trường Đại học ở Canada. Những cánh rừng lá Phong rực rỡ nhưng thanh bình cùng những tòa nhà vươn thẳng đến trời cao là điều mà ai cũng nhận ra đầu tiên khi bước chân đến vùng đất này.

      Đến cả các trường đại học cũng không nằm ngoài mô-típ cổ kính và hiện đại khi chúng là tập hợp những tòa nhà thời xa xưa cùng khu nghiên cứu khoa học kỹ thuật cao. Tuy nhiên, số những kiến trúc thật sự có thể làm cho ai đó khen tấm tắc vẻ đẹp của sự pha trộn thời gian ấy thì lại không có quá nhiều.

      các trường đại học ở Canada: kiến trúc Gothic

      Bạn dễ dàng thấy kiến trúc của các trường Đại học lâu đời ở Canada hầu hết đều có một chút giống các nhà thờ Công Giáo (Nguồn: Historyplex)

      Không để mất nhiều thời gian nữa, bạn chắc chắn sẽ được xem qua những điểm nổi bật nhất về kiến trúc cũng như quang cảnh của các trường đại học ở Canada trong vòng chỉ một vài giây nữa thôi!


      5. Đại học Western – Western University, Ontario

      Được thành lập vào năm 1878, Đại học Western là một trong các trường đại học lâu đời nhất ở Canada. Nằm cạnh bờ sông Thames ở London, Đại học Western mang trong mình lối kiến ​​trúc đá vôi kiểu Gothic (kiểu công trình kiến trúc có mái vòm cao với nhiều chóp nhọn), những bức tường phủ đầy cây thường xuân và sân chơi rộng 1,200 mẫu Anh.

      London có thể không phải là thành phố sôi động nhất ở Canada, nhưng tại đây sinh viên lại có được một không gian học tập và sinh hoạt rộng lớn. Trường đã mở một trong những phòng tập thể dục có sức hút nhất tại Canada vào năm 2009 – trung tâm thể dục có 200 dụng cụ thể thao và thiết bị hỗ trợ tim mạch, hồ bơi dài 50m, sân bóng Squash/Racquetball và năm phòng tập thể hình.

      các trường đại học ở Canada: Đại học Western

      Đại học Western với những dây thường xuân phủ kín cả một bức tường (Nguồn: Council of Ontario Universities)

      6. Đại học Bishop – Bishop’s University, Quebec

      Trải dài trên những sườn đồi thoai thoải tại Khu Phố Đông của Quebec, Đại học Bishop tọa lạc tại quận Sherbrooke xinh đẹp. Ẩn mình giữa những dòng sông, các cánh rừng và vô số trang trại, Đại học Bishop tự hào có nhiều kiến ​​trúc đẹp như tranh vẽ được xây dựng vào thế kỷ 19.

      Nhà nguyện Thánh Mark, kiến trúc đặc trưng của Đại học Bishop, được mô phỏng trên các nhà nguyện của trường đại học cổ điển như nhà thờ ở Đại học Oxford.

      Trường được gọi là "Oxford trên Massawippi" vì các tòa nhà được thiết kế theo trường phái Gothic thời kỳ phục hưng và được đặt ở khu vực giữa sông Massawippi và St. Francis. Nơi đây cũng là một trong những địa điểm chính để quay bộ phim The Covenant vào năm 2006.

      các trường đại học ở Canada: Đại học Bishop

      Trông Đại học Bishop có giống nàng công chúa Bạch Tuyết không nào? (Nguồn: MTL Blog)

      7. Đại học Quest – Quest University, British Columbia

      Khuôn viên của Đại học Quest nằm trong vùng núi ven biển Squamish, British Columbia, giữa Whistler và Vancouver. Cách đây ít lâu, tọa lạc trên một trong những đỉnh đồi ở nơi đây từng là vùng đất tổ tiên của người Squamish. Phóng tầm mắt từ Đại học Quest, bạn sẽ thấy muôn vàn tuyết trắng phủ trên rừng cây thường xanh biêng biếc.

      Tất cả các tòa nhà, như khu tự học, thư viện, trung tâm giải trí, phòng ăn và nhà ở, đều có cửa sổ kính trong suốt từ trần đến sàn mang đến khung cảnh hoàn hảo. Thêm vào đó, khi mùa hè đến hay mùa đông lướt qua thì các sinh viên đều được ở trong một môi trường dễ chịu nhờ vào hệ thống điều hòa cao cấp để thoải mái ngắm nhìn vùng đồi núi xanh thẳm yên bình.

      >> Văn hóa Canada có điểm gì đáng chú ý đến?

      các trường đại học ở Canada: Đại học Quest

      Đúng như mô tả, Đại học Quest khắp nơi toàn là kính thôi! (Nguồn: Tourism Squamish)

      8. Đại học Ryerson – Ryerson University, Ontario

      Đại học Ryerson đã không chọn lối kiến trúc từ thời kỳ Phục Hưng như các trường đại học ở Canada khác mà khoác lên mình vẻ ngoài của một khu đô thị sang trọng với nhiều tòa nhà được phân bố khắp Toronto. Ấn tượng nhất là Trung tâm Học tập Sinh viên (Student Learning Centre) được thiết kế bởi hai kiến ​​trúc sư Zeidler và Snøhetta, bao gồm tám tầng kính tạo ra không gian mở để nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên.

      các trường đại học ở Canada: Đại học Ryerson

      Student Learning Centre, Đại học Ryerson được thiết kế một cách cực kỳ hiện đại (Nguồn: A As Achiteture & Narcity)

      Một điều khác không thể nào bỏ qua là Trung tâm Hình ảnh Ryerson (Ryerson Image Centre), một nhà kho cũ đã được tân trang lại để sáng nhấp nháy như sàn nhảy disco vào ban đêm. Cách đó hai dãy nhà là Vườn Allan (Allan Gardens), một trong những công viên lâu đời nhất của thành phố Toronto – một chút thiên nhiên, một chút hoài niệm cho những ai cần chút thanh bình trong khu đô thị hiện đại.

      các trường đại học ở Canada: Allan Garden

      Bên trong Vườn Allen (Nguồn: I Love Toronto)

      9. Đại học McMaster – McMaster University, Ontario

      Tọa lạc tại thành phố cảng Hamilton, trong Khu dân cư Westdale Village, Đại học McMaster nằm trong khu vực "Golden Horseshoe" của Hồ Ontario. Khuôn viên chính được bao quanh bởi vùng đất ngập nước Cootes Paradise, khu vườn thực vật của trường Đại học, vùng đầm lầy/khu bảo tồn động vật hoang dã và bờ Hồ Ontario.

      Các con đường mòn tự nhiên, lối đi riêng dành cho xe đạp và bờ sông lộng lẫy của thành phố Hamilton chỉ cách vài phút đi bộ từ khuôn viên trường. Bên cạnh đó, Hamilton nằm ở chân của Vách Đá Niagara và chỉ mất hơn một giờ đi từ Toronto.

      các trường đại học ở Canada: McMaster University

      Bạn muốn sỡ hữu những tấm ảnh trong khu vườn cổ tích McMaster như cặp đôi Joanne và Matt không? (Nguồn: Kathy DeMerchant)

      10. Đại học Manitoba – University of Manitoba, Manitoba

      Được thành lập vào năm 1877, Đại học Manitoba là một trong các trường đại học ở Canada đầu tiên tại vùng phía Tây. Trường nằm trên vùng đất truyền thống của người bản địa Anishinabe và Métis. Đây còn là một trong những nơi có nhiều sinh viên người bản địa nhất, bao gồm các sinh viên và nhân viên người First Nations, Métis và Inuit.

      Được gọi là đô thị trong đô thị, trường tọa lạc tại thành phố Winnipeg thuộc tỉnh Mantobia với khuôn viên chính Fort Garry nằm trong khu đất hình chữ U được tạo ra bởi Sông Red (Red River) của Winnipeg. Với các tòa nhà truyền thống và hiện đại, các con đường rợp bóng cây và không gian tràn ngập cây xanh tươi tốt, sinh viên Đại học Manitoba có một môi trường học tập và sinh hoạt trong lành.

      các trường đại học ở Canada: Đại học Manitoba

      Một góc trường Đại học Manitoba (Nguồn: University of Manitoba)

      Canada đúng là nơi đâu cũng đẹp phải không nào? Hy vọng rằng sau khi xem xong danh sách các trường đại học ở Canada, được đánh giá đẹp nhất nơi đây, sẽ đem đến cho bạn mong muốn du học mãnh liệt hơn. Nếu bạn vẫn có thắc mắc về du học Canada thì đừng ngần ngại ghé thăm Edu2Review để biết thêm thông tin hữu ích nhé.

      Thiên Đạt (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Top 7 trường đại học có chi phí du học Canada rẻ nhất

      10/03/2020

      Học tại một ngôi trường chất lượng nhưng chi phí không quá cao là mong muốn của nhiều du học ...

      Du học Canada

      Trước khi du học Canada, 99.9% người Việt cần chuẩn bị đọc kĩ 8 mục này

      06/02/2020

      Để du học Canada, bạn sẽ phải chuẩn bị và ghi nhớ rất nhiều. Chưa có kinh nghiệm sẽ khiến bạn dễ ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...