Truyện tiếng Anh trẻ em: Cô bé bán diêm, truyện cổ tích trường tồn với thời gian | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Truyện tiếng Anh trẻ em: Cô bé bán diêm, truyện cổ tích trường tồn với thời gian

      Truyện tiếng Anh trẻ em: Cô bé bán diêm, truyện cổ tích trường tồn với thời gian

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Cô bé bán diêm là một trong những câu chuyện “kê đầu giường” của nhiều thiên thần nhỏ trên thế giới. Bé yêu của bạn sẽ học được gì trong quyển truyện tiếng Anh cho trẻ em này?

      Truyện tiếng Anh trẻ em: Cô bé bán diêm, truyện cổ tích trường tồn với thời gian (Nguồn: nl.pinterest)

      Để giúp trẻ tiến bộ tiếng Anh mỗi ngày, các bậc phụ huynh luôn tìm kiếm những phương pháp học tập mới lạ và hiệu quả. Ngoài việc học tiếng Anh qua bài hát, học ngoại ngữ qua các câu chuyện cổ tích cũng được nhiều bố mẹ áp dụng.

      Đi từ cuộc khảo sát những quyển truyện cổ tích được các em yêu thích trên thế giới, Edu2Review xin giới thiệu đến phụ huynh truyện tiếng Anh trẻ emCô bé bán diêm”. Mang đậm giá trị đạo đức và bài học cuộc sống, vì sao Cô bé bán diêm là truyện cổ tích trường tồn với thời gian? Bé sẽ học tiếng Anh như thế nào qua câu chuyện này? Mời bạn tham khảo những giải đáp được bật mí dưới đây!

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Truyện Cô bé bán diêm: Tác giả và nguồn gốc hình thành

      Trong các tác giả truyện cổ tích thiếu nhi thế giới, ngoài anh em nhà Grim với những câu chuyện dân gian thu nhặt từ cuộc sống thì không thể không nhắc đến nhà văn tài ba Andersen. Được mệnh danh là “Ông vua kể chuyện cổ tích”, Andersen đã đưa thế giới trẻ thơ vào những câu chuyện đẹp đẽ, giàu tính nhân văn và giáo dục.

      Cùng với các câu chuyện Vịt con xấu xí, Nàng tiên cá, Công chúa và hạt đậu… Cô bé bán diêm là câu chuyện nổi tiếng nhất của ông. Vốn xuất thân từ một gia đình nghèo khó, thiệt thòi tình cảm gia đình và sống nội tâm, các tác phẩm của Andersen luôn “đánh thức” những “mẫn cảm” sâu sắc trong thế giới nội tâm con người, từ đó đồng cảm với những số phận nhỏ bé, đơn độc, yếu đuối trong xã hội.

      Truyện tiếng Anh trẻ em

      Andersen – Ông vua kể chuyện cổ tích (Nguồn: book.ifeng.com)

      Truyện Cô bé bán diêm được lấy cảm hứng từ trong chính cuộc sống của tác giả, khi 14 tuổi mồ côi cha, mẹ tái giá, một mình lên thủ đô Copenhagen lập nghiệp. Cũng chính thực tế khắc nghiệt, đau thương này, Cô bé bán diêm đã trở thành một câu chuyện vượt lên trên chính khuôn khổ truyện cổ tích, đánh lên hồi chuông tin về sự lạnh nhạt, vô cảm của con người trong xã hội hiện đại.

      Truyện Cô bé bán diêm: Nội dung truyện và những giá trị nhân bản

      Truyện Cô bé bán diêm kể về cái chết trong sự vô cảm của một bé gái trong đêm tuyết Giáng Sinh. Trong không khí của mùa đông lạnh rét, bên trong những cây thông No-en, món quà đầy màu sắc, gà quay và không khí ấm cúng gia đình, có một bé gái co ro trên đường tuyết.

      Truyện Cô bé bán diêm: Nội dung truyện và những giá trị nhân bản (Nguồn: Youtube)

      Em không giày, không mũ, không khăn, cúm rúm, sợ sệt vì thời khắc giao thừa sắp đến, em sẽ không được về nhà vì chẳng bán được que diêm nào. Rồi 1, 2, 3 que diêm được đốt lên, nào là lò sưởi, bàn đầy thức ăn và người bà qua đời. Mệt lả vì cơ thể lạnh và đói, đau đớn cho tâm hồn cô đơn, bé gái đã về với bà mình, về với tình yêu thương của gia đình, của hạnh phúc mà em từng có.

      Cô bé bán diêm đã là một bài học mà chính trẻ em và cả người lớn điều nhận ra về thái độ lạnh nhạt với những đời sống khó khăn trong xã hội. Qua câu chuyện này, ngoài sự thương cảm cho số phận con người, mỗi bản thân chúng ta đều có thể dạy cho con mình việc sẽ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khốn khó.

      Truyện Cô bé bán diêm: Vì sao nên là quyển truyện tiếng Anh cho trẻ em cần thiết cho bé?

      Truyện Cô bé bán diêm đã được dịch ra hàng trăm thứ tiếng trên thế giới, là một trong những bài học được khuyên dùng ở nhà trường. Ngoài việc dùng để kể chuyện cho bé nghe vào những buổi tối, quý phụ huynh cũng có thể dùng truyện này làm làm tài liệu học tiếng Anh cho trẻ.

      Truyện tiếng Anh trẻ em

      Truyện Cô bé bán diêm: Vì sao nên là quyển truyện tiếng Anh cho trẻ em cần thiết cho bé? (Nguồn: Anh ngữ Bắc Mỹ)

      Bên cạnh phương pháp học tiếng Anh qua bài hát, truyện cổ tích cũng là biện pháp tối ưu mà bố mẹ có thể đồng hành vui học tiếng Anh mỗi ngày. Đặc biệt, truyện cổ tích Cô bé bán diêm bằng tiếng Anh có nội dung truyện ngắn, dễ hiểu, ngữ pháp và từ vựng phù hợp với trẻ. Thông qua việc nâng cao khả năng tiếng Anh, trẻ còn học được đức tính quan tâm và chia sẻ.

      Truyện tiếng Anh Cô bé bán diêm: Dạy con bằng những tài liệu nào?

      Dựa vào nội dung câu chuyện ý nghĩ cũng như mức độ nổi tiếng trên thế giới, truyện cổ tích Cô bé bán diêm bằng tiếng Anh đã được lưu trữ bằng nhiều hình thức. Các bậc phụ huynh tìm kiếm tài liệu học tiếng Anh qua câu chuyện này trong sách tiếng Anh, các clips học vui nhộn, những bộ phim hoạt hình hay là những flash card, giấy tô màu cho mỗi truyện.

      Truyện tiếng Anh trẻ em

      Truyện tiếng Anh Cô bé bán diêm: Dạy con bằng những tài liệu nào? (Nguồn: Amazon)

      Song song với việc lựa chọn tài liệu, bố mẹ có thể dạy tiếng Anh qua câu chuyện này bằng nhiều thức hoạt động vui nhộn. Phụ huynh có thể cho trẻ đóng kịch tiếng Anh, đố vui câu đố, tô màu các nhân vật trong truyện cũng như ghép các từ tiếng Anh trong truyện. Vì bé đã yêu thích câu truyện nào, trẻ sẽ càng dễ dàng hiểu và ghi nhớ những câu truyện xung quanh đó.

      Để trẻ học tiếng Anh thành công không chỉ quan trọng việc chọn đúng thời điểm mà còn là phương pháp. Edu2Review tin việc học với con thông qua các truyện tiếng Anh trẻ em sẽ giúp con bạn vui tươi, ham thích và đam mê việc học ngoại ngữ của mình!

      Tuyết Thảo tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ: ở nhà và ở trung tâm khác nhau ra sao?

      06/02/2020

      Cho con học ở nhà hay ở trung tâm? Đừng vội, trước hết bạn hãy tìm hiểu xem phương pháp dạy tiếng ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 5 trung tâm học tiếng Anh uy tín ở quận 7 cho bé yêu của bạn

      06/02/2020

      Bạn muốn cho bé học Anh văn ngay từ nhỏ? Bạn tìm một nơi vừa uy tín cho con vừa thuận tiện đi lại ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...