Từ bập bẹ tiếng Anh cho đến giảng viên xuất sắc nhất tại Anh Lê Talk | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Từ bập bẹ tiếng Anh cho đến giảng viên xuất sắc nhất tại Anh Lê Talk

      Từ bập bẹ tiếng Anh cho đến giảng viên xuất sắc nhất tại Anh Lê Talk

      Cập nhật lúc 24/05/2021 15:03
      Cũng từng áp lực, căng thẳng, stress vì không thể giao tiếp tiếng Anh, cô Lina (Mỹ Linh) đã biến điều đó trở thành động lực như thế nào để giờ đây trở thành giảng viên xuất sắc nhất tại Anh Lê Talk?

      Bạn chán nản vì học tiếng Anh nhiều nhưng mãi chẳng thấy tiến bộ? Bạn từng muốn bỏ cuộc vì nghĩ tiếng Anh và mình thật sự "không thuộc về nhau"? Hãy cùng Edu2Review lắng nghe trải lòng của cô giáo Lina (Mỹ Linh) tại Anh Lê Talk về hành trình chinh phục ngoại ngữ của mình. Câu chuyện "người thật, việc thật" của cô chắc chắn sẽ tiếp cho bạn thêm động lực để "khởi động" lại bản thân và nỗ lực nhiều hơn nữa để chạm đến mục tiêu Anh ngữ mình mong muốn.

      Từng stress vì không thể giao tiếp tiếng Anh

      Nhắc về thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường, cô Lina chia sẻ: “Thời gian đó quả thực mình đã stress rất nhiều. Mình học các bộ môn khác rất tốt, nhưng riêng môn tiếng Anh thì lại rất khó nhằn. Ngữ pháp thì lơ mơ, bài kiểm tra trên lớp điểm lúc nào cũng lẹt đẹt. Nhất là mỗi lần cô giáo gọi trả lời bài bằng tiếng Anh mình lại bị ngắc ngớ".

      Tình trạng này cứ diễn ra mãi cho đến khi cô Lina xác định đi du học. Mục tiêu đạt 6.0 trước ngày phỏng vấn đã giúp cô gạt qua hết những nỗi lo đang gặp phải để chuyên tâm học tiếng Anh.

      Từ IELTS 4.0 lên 8.0 và giấc mơ được bay đến trời Tây

      “Không quan trọng bài thi tiếng Anh của bạn được bao nhiêu điểm. Quan trọng là bạn có thể vận dụng tiếng Anh để giúp ích cho cuộc sống hay không?”. Hiểu được điều đó, cô Lina bắt đầu gạt đi sự tự ti của mình, nỗ lực không biết mệt mỏi trong vòng 5 tháng. Công việc đầu tiên cũng như cuối cùng của một ngày là bật YouTube lên nghe tiếng Anh. Ban đầu sẽ chỉnh tốc độ chậm hơn tốc độ thật, cố gắng nghe được từng từ mà audio đọc. Nếu gặp từ khó sẽ ghi âm để nghe đi nghe lại đến lúc nào hiểu thì thôi.

      Để cải thiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, cô Lina cố gắng luyện nói hằng ngày. Lúc đầu là với bản thân, sau đó là với bạn bè người Việt, cuối cùng là sẽ đến những câu lạc bộ tiếng Anh để giao tiếp với người nước ngoài. Nỗ lực như vậy nên sau 5 tháng, cô đã đạt được tấm bằng IELTS 8.0 và đủ điều kiện đi du học.

      Anh Lê TalkChân dung cô Lina – tấm gương chinh phục tiếng Anh "from zero to hero"

      Cô gái 16 tuổi xa quê và những khó khăn về ngôn ngữ

      “Nếu bạn nghĩ đạt được 8.0 IELTS là có thể giao tiếp trơn tru ở nước ngoài thì bạn đã hoàn toàn sai lầm". Ban đầu vì sự khác biệt văn hóa cũng như ngôn ngữ mà cô gái 16 tuổi thực sự đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Nhưng hoàn cảnh một lần nữa không thể khiến cô Lina bỏ cuộc. Cô bắt đầu vừa học, vừa đi làm thêm nhiều việc cùng một lúc để học cách hòa nhập vào cuộc sống xứ người. Một trong những công việc đó là trainee tại khách sạn sang trọng bậc nhất nước Anh The Savoy Hotel.

      Sau nhiều năm trau dồi bản thân, cô gái 16 tuổi năm nào đã trở thành Cử nhân tốt nghiệp Đại học Bournemouth University ở thành phố biển Bournemouth với tấm bằng xuất sắc. Không những thế, luận án của cô Lina cũng từng đạt giải đạt giải quốc tế tại Council for Hospitality Management Education Annual Research Conference 2018.

      Trở về quê hương để cống hiến

      Với một loạt thành tích kể trên và tấm bằng IELTS 8.0, cô Lina hoàn toàn đã có thể tìm kiếm một công việc với mức lương ngàn đô ở xứ người. Tuy nhiên, cô nàng quyết định trở về quê hương để cống hiến. Ban đầu, cô lựa chọn công việc trở thành quản lý của một nhà hàng nước ngoài.

      Làm việc được một thời gian, cô Lina nhận ra rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam cũng đang loay hoay trong việc học giao tiếng tiếng Anh như mình đã từng. Cô quyết định từ bỏ công việc hiện tại để trở thành giảng viên dạy giao tiếp tại Anh Lê Talk.

      Xem thêm đánh giá của học viên về
      Trung tâm Anh Lê Talk

      Anh Lê TalkCô Lina từ bỏ công việc ngàn đô để trở thành giảng viên tại Anh Lê Talk, với mong muốn giúp các bạn học sinh – sinh viên Việt Nam giao tiếp tiếng Anh hiệu quả và nhẹ nhàng hơn

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Anh Lê Talk

      Được giảng dạy tại Anh Lê Talk chính là sự trao đi

      “Mình không phải là giáo viên hoàn hảo nhất, nhưng mình đã trao đi một cách hoàn hảo nhất", cô Lina chia sẻ. Vận dụng những kiến thức và trải nghiệm học tiếng Anh của bản thân, cô đã truyền lại niềm say mê ngôn ngữ cũng như kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thuần thục của mình cho các bạn học viên.

      Cô cho biết, điểm khiến mình thích thú tại Anh Lê Talk chính là nguồn cảm hứng học ngoại ngữ và năng lượng tích cực mà anh Lê Tuấn Anh – Founder của trung tâm truyền tải cho mọi người. Môi trường giáo dục được cô Lina đánh giá là rất chuyên nghiệp. Ngoài ra, cô cũng nhận được sự thấu cảm về ước mơ sẻ chia tại ngôi trường này. “Thật tuyệt vời khi được làm việc với những đồng nghiệp có cùng suy nghĩ giống như mình.” – cô giáo chia sẻ.

      Học giao tiếp cùng cô Lina

      Cho đến bây giờ, khi đã trở thành một giảng viên tiếng Anh, cô Lina cũng không ngừng trau dồi kỹ năng chuyên môn của mình. “Nếu gặp một từ nào khó, mình đều liên tục tra từ điển, vừa đi vừa đọc và lẩm nhẩm phát âm. Chủ động sử dụng từ ngữ chính xác, thuần thục".

      Anh Lê TalkCô Lina lựa chọn Anh Lê Talk vì nguồn năng lượng tích cực mà thầy Lê Tuấn Anh – Founder của trung tâm truyền tải cho mọi người

      “Niềm hy vọng là điều rất quan trọng. Nó giúp cho hiện tại bớt khắc nghiệt. Nếu ta hy vọng rằng ngày mai sẽ tốt đẹp hơn, ta sẽ chịu đựng được khó khăn của hôm nay", đây là một câu nói của Thiền sư Thích Nhất Hạnh mà cô luôn tâm đắc. Câu chuyện của cô Lina đã thực sự truyền cảm hứng cho các bạn trẻ về sự nỗ lực và kinh nghiệm để chinh phục tiếng Anh.

      Trung tâm Anh Lê Talk

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: 5 Quách Văn Tuấn, P.12, Q. Tân Bình, TP.HCM
        • Cơ sở 2: 4/6 Tú Xương, P. Hiệp Phú, Q.9, TP. Thủ Đức
      • Số điện thoại: 096 740 36 48

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Tiếng Anh giao tiếp tại TP.HCM

      Theo Anh Lê Talk

      Nguồn hình ảnh, video: Anh Lê Talk


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Tin cực hot: Anh Lê TOEIC ra mắt chi nhánh mới tại quận 9!

      25/01/2021

      Bạn biết đến Anh Lê TOEIC đã lâu nhưng ngại phải di chuyển quá xa? Tin vui dành cho bạn là chi ...

      Luyện thi TOEIC

      Trung tâm Anh Lê TOEIC: Quả ngọt thành công của chàng trai 9X

      13/02/2020

      Là dân khối A, tiếng Anh vốn là nỗi ám ảnh kinh hoàng, nhưng chàng cựu sinh viên Đại học Luật ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...