Tự học tiếng Anh cho người lớn tuổi | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tự học tiếng Anh cho người lớn tuổi

      Tự học tiếng Anh cho người lớn tuổi

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Tiếng Anh từ lâu đã trở thành ngôn ngữ phổ biến, thu hút sự quan tâm đông đảo của mọi đối tượng, trong đó có người lớn tuổi. Vậy làm thế nào để tự học tiếng Anh hiệu quả?

      Người lớn tuổi luôn băn khoăn khi tìm cho mình phương pháp học tiếng Anh hiệu quả. Nhiều người lớn tuổi chọn cách đến các trung tâm Anh ngữ để học tập, tuy nhiên, phần đông thích chọn cách tự học vì không có nhiều thời gian cũng như sức khỏe. Dưới đây là những các tự học tiếng Anh hiệu quả cho người lớn tuổi.

      Đừng quên rèn luyện

      Nếu phương pháp học giao tiếp tại trung tâm bổ trợ cho việc nghe thì cách sau đây giúp người lớn tuổi tiến bộ hơn ở việc viết và đọc. Người lớn tuổi luôn nghĩ rằng mình thua sút người trẻ bởi sự nhạy bén nhưng quên họ rằng bản thân mình… là những người kiên nhẫn cực kì xuất sắc. Những người lớn tuổi hay có xu hướng tỉ mỉ và chú trọng đến các chi tiết, do đó hãy áp dụng điểm cộng này vào việc làm bài tập. Hãy làm thật nhiều, thật nhiều bởi rèn luyện sẽ giúp tiến bộ rõ rệt. Và đừng quên tìm một người hướng dẫn để biết chính xác mình đúng hay sai nhé!

      Người lớn tuổi tự học tiếng AnhTự rèn luyện là hình thức khá hữu hiệu để tiến bộ hơn (Nguồn: freepik)

      Học tiếng Anh kiểu “vô thức”

      Trong thời gian rảnh rỗi, người lớn tuổi có thể bật nhạc, ti vi hoặc các chương trình radio tiếng Anh và… cứ làm việc mình thích. Các âm thanh lặp đi lặp lại sẽ vô tình tạo nên thói quen cũng như sự gần gũi với ngôn ngữ mình theo học. Phương pháp kích thích bản thân bằng việc nghe thường xuyên, liên tục tiếng Anh của người bản ngữ sẽ luyện phản xạ nghe cực kỳ tốt. Điều này không chỉ giúp tích lũy được vốn từ kha khá mà còn hình thành kỹ năng đoán nghĩa của từ tùy vào ngữ cảnh.

      Hãy kết bạn với người trẻ

      Đừng ngại kết bạn và dấn thân, những người trẻ chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm cực kì thú vị. Người ta chỉ trẻ khi tâm hồn trẻ, do đó tuổi tác chỉ là một con số! Khi tiếp xúc với các thanh niên, điều họ mang lại là sự hứng khởi, cảm hứng cũng như các mẹo vặt thú vị cho việc học tiếng Anh. Bên cạnh đó, họ là những bạn đồng hành nhiệt thành nhất giúp người lớn tuổi tiến bộ vượt trội. Đừng quên, học ngoại ngữ tốt phải đi kèm với thực hành!

      Người lớn tuổi tự học tiếng AnhTăng cường kết nối chính là phép màu đưa mọi khoảng cách về tuổi tác về con số 0 (Nguồn: freepik)

      Đọc nhiều

      Đừng quá áp lực khi nhắc đến chuyện đọc sách báo tiếng Anh vì nghĩ nó quá sức! Và cũng đừng quên rằng bất cứ ai cũng có quyền chọn ra những gì mình thích và làm những gì phù hợp với khả năng của mình. Nếu yêu thích xe thì sao chúng ta không đọc về xe? Nếu yêu thích thời trang, tại sao không tìm đến các tạp chí! Tuy nhiên, điểm trừ của phương pháp này là người học phải tìm được những tài liệu, sách báo mang tính đời sống chứ không phải học thuật. Vì thực chất, rất ít người đủ từ vựng đề hiểu hết những gì tác giả truyền tải. Hãy khuyến khích bản thân bằng những điều dễ dàng trước đã!

      Học tiếng Anh không khó, quan trọng là bản thân mỗi người tự cố gắng. Dù bất kì độ tuổi nào, khi bạn đã quyết tâm, chắc chắn "có công mày sắt có ngày nên kim". Nhiều người lớn tuổi đã thành công sau khi kiên trì phương pháp rèn luyện trên đây đấy.

      Tips học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả và quiz trắc nghiệm nhanh khả năng từ vựng

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Tiếng Anh tại Việt Nam

      Phùng Hạo (tổng hợp)
      Nguồn: Kênh tuyển sinh
      Nguồn ảnh cover: Freepik


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 5 trung tâm dạy tiếng Anh giao tiếp cho người lớn tuổi uy tín tại TP. HCM

      06/06/2023

      Người lớn tuổi nên chọn trung tâm nào để học tiếng Anh tại TP. HCM? Đây có phải là vấn đề đang ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hội người cao tuổi có trình tiếng Anh "không phải dạng vừa đâu"

      20/06/2021

      Học đúng thời điểm, đúng nơi là bí quyết thành công, dù bạn bao nhiêu tuổi đi nữa. Các trường hợp ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...