Tự học tiếng Nhật cơ bản tại nhà có khó không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tự học tiếng Nhật cơ bản tại nhà có khó không?

      Tự học tiếng Nhật cơ bản tại nhà có khó không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn có thể học tiếng Nhật cơ bản bằng rất nhiều cách, sau đây là một số cách học tiếng Nhật hiệu quả tại nhà cùng những lưu ý quan trọng giúp bạn mau chóng tiến bộ.

      Cũng như nhiều ngôn ngữ khác, học tiếng Nhật cần phải đi từ kiến thức nền tảng sau đó mới học lên nâng cao. Nếu bạn đang có dự định học tiếng Nhật cơ bản tại nhà thì bài viết này sẽ giúp bạn “phác họa” nên một lộ trình phù hợp, từ việc bắt đầu từ đâu, cần chuẩn bị những gì. Cùng Edu2Review tìm hiểu nhé!

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất Việt Nam

      Lập kế hoạch và mục tiêu cụ thể

      Một trong những nhược điểm của việc học tại nhà chính là bạn sẽ khá mất thời gian khi phải tự tìm ra phương pháp, tài liệu học và không có sự hướng dẫn của thầy cô. Để hạn chế điều này, tốt nhất trước khi học bạn nên lên sẵn một kế hoạch, càng chi tiết càng tốt và nó phải hướng đến mục tiêu cuối cùng của bạn.

      Nếu bạn đã biết tiếng Nhật trước đây thì có thể làm một vài bài test để đánh giá trình độ và chọn cách học phù hợp. Trường hợp, bạn chỉ mới bắt đầu học tiếng Nhật thì nên đặt mục tiêu thật đơn giản, cụ thể như: học thuộc bảng chữ cái, học bao nhiêu từ vựng mỗi ngày, học ngữ pháp đơn giản… Đối với các bạn tự học tại nhà, mục tiêu đạt N5 (trình độ sơ cấp tiếng Nhật) sau 6 tháng là điều hoàn toàn có thể.

      Yếu tố cần thiết khi học tại nhà chính là sự kiên trì, bạn cần từng bước thực hiện mỗi mục tiêu và áp dụng các cách học sau đây để nhanh chóng thấy được sự tiến bộ nhé!

      Để tự học tiếng Nhật, bạn cần phải kiên trì với mục tiêu và có phương pháp hiệu quả

      Để tự học tiếng Nhật, bạn cần phải kiên trì với mục tiêu và có phương pháp hiệu quả (Nguồn: Akira Education)

      Tham khảo sách học tiếng Nhật uy tín

      Trong thời đại hiện nay, việc tìm kiếm một cuốn sách dạy tiếng Nhật không hề khó, bạn có thể mua trực tiếp tại các hiệu sách hoặc tải các giáo trình có sẵn trên mạng, lưu ý là giáo trình trên mạng có thể chưa được cập nhật nếu có thay đổi từ tác giả. Đơn giản hơn, bạn có thể “sắm” ngay cho mình sách học tiếng Nhật cơ bản nổi tiếng, được nhiều người sử dụng, đó là giáo trình Minna no Nihongo.

      Giáo trình này được biên soạn tại Đại học Tokyo với gần như đầy đủ các kiến thức ngữ pháp tổng quan và từ vựng phong phú. Với giáo trình này, bạn chỉ cần học đến bài số 3 là có thể bắt đầu luyện thi N5 và khi học hết 50 bài thì nên chuyển sang giáo trình Minna nihongo chuukyu để luyện thi các trình độ cao hơn. Bạn cũng có thể chọn vài loại sách khác từ đó kết hợp bổ sung qua lại, đồng thời thường xuyên làm thêm bài tập.

      Giáo trình Minna no Nihongo là kim chỉ nam cho nhiều bạn tự học tiếng Nhật

      Giáo trình Minna no Nihongo là kim chỉ nam cho nhiều bạn tự học tiếng Nhật (Nguồn: japan.net)

      Luyện nghe nói thông qua các website, kênh YouTube

      Nếu bạn đã chọn cách học tại nhà mà không tận dụng nguồn kiến thức khổng lồ từ internet thì thật uổng phí. Hiện nay có rất nhiều website học trực tuyến hay mà bạn có thể tham khảo như: Akira Online, NHK News, E-japanese… đây là công cụ giúp bạn học tiếng Nhật hiệu quả, có cả hướng dẫn từ các giáo viên dạy online để bạn không phải tự “bơi” khi học tại nhà.

      Một cách học nữa được nhiều bạn yêu thích là học thông qua các kênh YouTube dạy tiếng Nhật. Bạn nên chọn các kênh được giảng dạy bởi các thầy cô có tiếng, được nhiều người theo dõi và các bài giảng được trình bày như 1 series để bạn dễ dàng nắm bắt những chủ điểm nội dung cần học. Nếu bạn chỉ xem thì sẽ rất mau quên nên cần kết hợp với làm bài tập ngữ pháp, từ vựng có liên quan để nhớ lâu hơn.

      Đối với những bạn muốn tập trung luyện nghe nói thì có thể thường xuyên nghe Mp3 các cuộc hội thoại của người Nhật hoặc các tin tức của báo đài Nhật. Điều này sẽ giúp bạn quen với giọng bản địa và bắt chước được cách phát âm đúng trong từng câu chữ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng cách này khi đã có một trình độ tiếng Nhật cơ bản để tránh tình trạng “vịt nghe sấm”.

      Tham gia các sự kiện, hội nhóm, câu lạc bộ tiếng Nhật

      Có lẽ nhiều bạn vẫn đinh ninh rằng tự học chính là hoàn toàn dựa vào bản thân mình, chẳng có ai để chia sẻ hay giúp đỡ. Đừng quên rằng không chỉ bạn mà có rất nhiều người khác vẫn đang chọn cách tự học, tại sao các bạn không thể cùng nhau san sẻ những thắc mắc, trao đổi các bí quyết để giúp nhau học tập tốt hơn?

      Trên các website về tiếng Nhật hoặc trên Facebook, có rất nhiều các nhóm chung để các thành viên tự do đặt câu hỏi và được các anh chị có kinh nghiệm giải đáp. Bên cạnh đó, các trung tâm Nhật ngữ hay trung tâm văn hóa cũng thường tổ chức những buổi giao lưu dành cho những bạn yêu thích tiếng Nhật, nếu bạn tham gia thì có thể tìm được vài người bạn “hợp cạ” để cùng nhau học tiếng Nhật đấy.

      Những ngày hội văn hóa Nhật Bản là cơ hội để bạn giao lưu và tìm thấy những người bạn có cùng sở thích với mình (Nguồn: baodulich)

      Những ngày hội văn hóa Nhật Bản là cơ hội để bạn giao lưu và tìm thấy những người bạn có cùng sở thích với mình (Nguồn: baodulich)

      Một vài lưu ý khi học tiếng Nhật tại nhà: Bạn nên luyện viết thật nhiều và có một quyển sổ ghi chép riêng vì nhiều bạn có thói quen gạch chân những điều mình cần ghi nhớ nhưng không bao giờ xem lại. Bạn cũng nên học theo cụm từ, không nên tách riêng lẻ từng từ, vì học như vậy sẽ giúp bạn nhớ nhiều từ và biết cách vận dụng tốt hơn.

      Với những chia sẻ trên đây, bạn có thể an tâm vì tự học tiếng Nhật cơ bản cũng không quá khó như bạn nghĩ. Quan trọng nhất là bạn phải có phương pháp tự học phù hợp, nguồn tài liệu uy tín và siêng năng luyện tập thì mới có thể đạt được kết quả như mong muốn. Chúc bạn thành công!

      Quang Vinh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Review trường Nhật ngữ Sakura: Đánh giá chất lượng chương trình tiếng Nhật tại trung tâm

      06/02/2020

      30 năm hoạt động trong mảng đào tạo tiếng Nhật liệu có đủ để bảo chứng cho chất lượng đào tạo của ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      5 cấp độ trong bài thi năng lực tiếng Nhật

      06/02/2020

      Bạn dự định học tiếng Nhật? Vậy bài viết do Edu2Review tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ 5 ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...