Tư vấn học tiếng Anh cho người đi làm: Mẹo học 1000 từ vựng trong 2 tháng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tư vấn học tiếng Anh cho người đi làm: Mẹo học 1000 từ vựng trong 2 tháng

      Tư vấn học tiếng Anh cho người đi làm: Mẹo học 1000 từ vựng trong 2 tháng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Muốn giao tiếp tốt tiếng Anh, bạn cần phải có vốn từ vựng phong phú. Để tư vấn học tiếng Anh cho người đi làm, Edu2Review bật mí phương pháp học 1000 từ vựng tiếng Anh chỉ trong 2 tháng.

      Tôi đã tốt nghiệp đại học và đi làm được gần 6 năm. Hiện tại tôi muốn học thêm ngoại ngữ để phục vụ công việc, nhưng việc học từ vựng tiếng Anh đối với tôi là một cực hình mặc dù tôi rất cố gắng.

      Tôi đang muốn bỏ cuộc và nghĩ chắc tại mình không có "khiếu" học ngoại ngữ nên có cố gắng thêm nữa cũng chẳng đâu vào đâu”. Chia sẻ của bạn Tiến Nam cũng là nỗi lòng chung của rất nhiều dân công sở khác.

      Vậy cách học từ vựng sao cho dễ nhớ? Edu2Review xin tư vấn học tiếng Anh cho người đi làm với phương pháp học 1000 từ vựng trong 2 tháng.

      Bạn muốn học Giao tiếp nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy Giao tiếp tốt nhất Việt Nam!

      Ngày đầu tiên

      Trước hết, bạn cần nắm rõ yêu cầu khi học từ vựng tiếng Anh, đó là mức độ tập trung cao và bạn phải thật sự chăm chỉ. Chuẩn bị một cuốn vở và một cây bút, chép ra giấy khoảng 50 từ vựng cơ bản nhất trong tiếng Anh mỗi ngày.

      Sau khi chép từ ra, bạn hãy tra từ điển, chép lại cả phiên âm, chọn hai nghĩa phổ thông, rồi đặt ví dụ cho từng từ. Bước tiếp theo, cố gắng học thuộc lòng lượng từ này và chép thêm 50 từ nữa, nhưng chỉ ghi phiên âm, không tra nghĩa, cũng không lấy ví dụ.

      Tư vấn học tiếng Anh cho người đi làm

      Học thuộc lòng 50 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày, bạn sẽ thấy trình độ ngoại ngữ của mình tiến bộ rõ rệt (Nguồn: Edutopia)

      Ngày thứ 2

      Ôn lại những từ vựng của ngày đầu, từ nào không thuộc, tích vào đó một dấu X. Tra tiếp nghĩa của 50 từ đã chép hôm trước, học thuộc, lấy ví dụ và chép thêm 50 từ để hôm sau tra lại.

      Những ngày tiếp theo

      Tương tự như hai ngày đầu, bạn học từ vựng theo kiểu ôn lại bài hôm trước, học bài hôm nay và chuẩn bị từ cho bài hôm sau. Sau một tuần, bạn sẽ thấy có nhiều từ nhanh thuộc, trong khi có một số từ bị tích X nhiều lần.

      Lúc này, hãy chép lại các từ hay quên trong vòng một tuần (có thể là những từ bị tích 4 dấu X trở lên). Tiếp tục học như thế cho tới khi vốn từ của bạn vào khoảng 800 – 1000 từ.

      Tư vấn học tiếng Anh cho người đi làm 2Bạn có thể học từ vựng tiếng Anh cơ bản đến các từ chuyên ngành phục vụ trong công việc (Nguồn: Tech Donut)

      Vận dụng từ vựng đã học vào giao tiếp

      Vì môi trường sống và làm việc ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng giao tiếp tiếng Anh của bạn, nên để nhớ được những từ vựng đã học, bạn cần phải sử dụng nó thường xuyên.

      Mỗi khi học từ vựng mới, bạn cần phải luyện và sử dụng từ vựng đó vài lần trong ngày. Ngoài ra, nói chuyện với người nước ngoài sẽ giúp bạn cải thiện được kỹ năng nghe và phát âm tốt hơn.

      Bạn có thể tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh hoặc tạo cơ hội để bản thân tiếp xúc với người nước ngoài đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Điều này sẽ giúp cho bạn tích lũy được kinh nghiệm, làm quen nhiều giọng điệu khác nhau và sự tự tin hơn trong giao tiếp.

      Chẳng hạn khi bạn giao tiếp với người Ấn Độ hoặc người Pháp lần đầu tiên mà bạn không hiểu thì đây cũng là chuyện bình thường vì họ dùng tiếng Anh theo cách của họ. Nhưng bạn càng giao tiếp nhiều thì vốn tiếng Anh của bạn sẽ càng tiến bộ.

      Lưu ý, một số người khi viết – nói tiếng Anh thường rơi vào tình trạng "dịch từ" từ tiếng Việt sang tiếng Anh, vì vậy, câu văn nghe không được thú vị. Để hạn chế cách học này, trước khi bạn muốn viết hay nói tiếng Anh thì hãy suy nghĩ bằng tiếng Anh trước. Sau đó viết và chỉnh sửa, cuối cùng đọc lớn từ 2 đến 3 lần.

      Việc học từ vựng, ngữ pháp, hay các kỹ năng nghe – nói tiếng Anh đều có thể trở nên dễ dàng nếu bạn nắm được phương pháp học đúng.

      Chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng việc học tiếng Anh hỗ trợ người đi làm có được một tương lai thành công trong cả sự nghiệp và cuộc sống, để tự tin giao tiếp với cộng đồng thế giới cũng như mở rộng môi trường kinh doanh.

      Lê Mai tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Lớp học tiếng Anh cho người đi làm tại KOS: Giao tiếp không còn là nỗi lo

      06/02/2020

      Lớp học tiếng Anh cho người đi làm tại KOS giúp bạn tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh, nói tiếng ...

      Luyện thi TOEIC

      “Bỏ túi” từ vựng tiếng Anh cho người đi làm

      06/02/2020

      Ngay tại nơi công sở, thành thạo tiếng Anh cũng là một lợi thế để thăng tiến trong công việc. ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...