Tư vấn tuyển sinh 2018: Tương lai nào cho khối C và các ngành Xã hội? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tư vấn tuyển sinh 2018: Tương lai nào cho khối C và các ngành Xã hội?

      Tư vấn tuyển sinh 2018: Tương lai nào cho khối C và các ngành Xã hội?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Bạn dự định thi khối C nhưng còn đắn đo vì lo lắng ngành mình dự định chọn không có tương lai? Bạn sẽ bất ngờ vì những tiềm năng nghề nghiệp khối C có thể mang lại.

      Triển vọng gì cho các sinh viên dự thi khối C? (Nguồn: pexels)

      Khối C (Văn – Sử – Địa) thường bị mang mác “ủy mị” và thiếu tính ứng dụng. Vì vậy, không ít người nghĩ rằng các ngành đặc thù khối C, điển hình là lĩnh vực Khoa học Xã hội, khó có khả năng kiếm được thu nhập ổn định. Điều này có thực sự chính xác không? Bài viết sau đây về thông tin tư vấn tuyển sinh khối C có thể làm bạn thay đổi ý nghĩ.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Đề thi các môn khối C ngày càng “mở”có phải là tín hiệu đáng mừng?

      Trong những năm gần đây, xu hướng ra đề các môn thuộc khối ngành Khoa học xã hội là các câu hỏi thực tiễn, mang tính vận dụng cao. Ở kỳ thi THPT quốc gia 2017, đề thi môn Văn đề cập đến những khái niệm thân thuộc với thí sinh trong cuộc sống. Trong khi đó, đề thi môn Địa phát huy tối đa khả năng phân tích dữ liệu từ Atlat.

      Đối với đề thi môn Sử, không chỉ dừng lại ở việc học thuộc các sự kiện và mốc thời gian tương ứng trong quá khứ, thí sinh còn có cơ hội bộc lộ khả năng tư duy về các vấn đề mang tính thời đại. Thậm chí, có những sự kiện mang tính thời đại như Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam cùng bảng số liệu phân tích.

      Tư vấn tuyển sinh 2018: Tương lai nào cho khối C và các ngành Khoa học Xã hội?

      Thí sinh trao đổi bài với nhau sau khi thi THPT 2017 (Nguồn: Zing News)

      Với cách ra đề bám sát với thực tiễn, thí sinh có thể tự do thể hiện khả năng tư duy của mình, tránh việc bó buộc vào bài học thuộc lòng, bài văn mẫu. Đề thi từ đó mang tính phân loại cao hơn khi bài thi sẽ phản ánh được khả năng tư duy và khối lượng kiến thức của thí sinh. Thang điểm và cách thức chấm bài cũng không còn bó buộc, tạo cơ hội đạt điểm cao cho thí sinh đưa được chứng kiến của mình vào bài làm.

      Khối C có triển vọng nghề nghiệp dù chưa nhiều

      Nhiều người vẫn chưa đánh giá cao khối C và các nghề nghiệp trong khối ngành Khoa học Xã hội. Dù vậy, một số ngành khối C có khả năng trở thành ngành trọng điểm trong tương lai như xã hội học, tâm lý học,... với hứa hẹn về mức lương không hề ít ỏi.

      Tư vấn tuyển sinh 2018: Tương lai nào cho khối C và các ngành Khoa học Xã hội?

      Thí sinh có nên đặt bút đăng ký khối C không? (Nguồn: Tuyển sinh Cao đẳng 2018)

      Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chưa nhiều vị trí và công việc với mức lương “đủ sống” dành cho khối Khoa học Xã hội. Bên cạnh đó, nhiều ngành đặc thù của khối C vẫn nằm trong những ngành có khả năng thất nghiệp cao. Điều này có thể trở thành vấn đề đáng lo ngại với những “sĩ tử” chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT 2018.

      Một số ngành nghề triển vọng

      Dù vậy, thí sinh tương lai không nên đắn đo khi đăng ký ngành đặc thù của khối C nếu bạn muốn theo đuổi ước mơ. Nếu đáp ứng đủ trình độ, tay nghề cùng một số kỹ năng mềm, bạn vẫn có khả năng tìm được công việc “hot” ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau đây là một số ngành nghề Edu2Review tư vấn chọn trường Đại học khối C cho bạn:

      Tâm lý học nghiên cứu về tâm trí và hành vi, về mọi mặt của ý thức, vô thức và tư duy. Cử nhân tâm lý học có thể làm việc ở các, bệnh viện, phòng trị liệu tâm lý, tư vấn học đường hoặc cả những công việc không phụ thuộc chuyên môn như cố vấn nhân sự, nhân viên chăm sóc khách hàng,...

      Tư vấn tuyển sinh 2018: Tương lai nào cho khối C và các ngành Khoa học Xã hội?

      Ngành tâm lý có nhiều triển vọng ở thời điểm hiện tại và tương lai (Nguồn: fixi)

      Xã hội học là ngành học nghiên cứu quy luật, tính quy luật của xã hội và đặc thù của sự phát triển, vận hành xã hội. Cử nhân Xã hội học được đào tạo kiến thức, kỹ năng để làm việc ở các công ty nghiên cứu thị trường, các tổ chức đoàn thể, cơ quan văn hóa,... Ngoài ra, kiến thức ở ngành này có thể phù hợp với vị trí nhân sự khi nhiều công ty đòi hỏi khả năng nghiên cứu, phân tích các vấn đề xã hội, tâm lý con người và đề xuất hướng giải quyết.

      Báo chí – truyền thông không còn là lĩnh vực xa lạ với những bạn trẻ đam mê các ngàng Khoa học xã hội. Hiện nay, bên cạnh việc làm báo chính thống, cử nhân Báo chí có thể hoạt động ở các công ty truyền thông đa phương tiện, các trang web online... hoặc trở thành copywriter, nhân viên PR... cho các công ty, tổ chức.

      Nếu bạn dự tính thi khối C hay thi vào các ngành Xã hội, đừng lo lắng mà hãy tập trung học thật tốt để đạt được kết quả như ý muốn. Edu2Review tin rằng những thông tin tư vấn tuyển sinh và tư vấn chọn trường 2018 trên đây ít nhiều giúp ích cho lựa chọn của bạn.

      Hoàng Sơn tổng hợp

      Nguồn: Hướng nghiệp 24h


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những điểm mới cần lưu ý trong quy chế tuyển sinh 2018

      06/02/2020

      Chỉ còn ít tháng nữa thôi là kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ chính thức diễn ra. Hãy cùng Edu2Review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học “đắc địa” nhất TP.HCM

      10/06/2023

      Bạn có biết 10 đại học “đắc địa” nhất nhì TP.HCM là những đại học nào không? Hãy cùng Edu2Review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...